Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
104 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 9 bởi quynhnhu.missthy422 Học sinh (5 điểm)

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi pektri3 Cử nhân (2.1k điểm)

“Ơi hàng cây xanh thắm dưới mái trường mến yêu, có bầy chim đang hót âm thầm tựa như nói..”. Đó là lời của bài hát “Mái trường mến yêu”, một bài hát lột tả hết những cung bậc cảm xúc của học sinh dành cho ngôi trường mến yêu của mình. Ngoài gia đình, thì mái trường chính là một trong những nơi nuôi dưỡng vun đắp cho ước mơ của con người.

Đó là một ngôi trường nằm ở vùng ven nội ô thành phố, ngôi trường nếu xét kĩ thì cũng không lớn. Ngôi trường của tôi ấy, là ngôi trường đã có tuổi cũng khá lâu đời, nghe những người lớn tuổi nói rằng nó được xây vào những ngày còn kháng chiến chống Mỹ. Ban đầu được xây dựng khá đơn giản để đáp ứng nhu cầu học tập của những gia đình không có điều kiện cho con lên vùng trung tâm thành phố học. Còn bây giờ đã được xây sửa, trang trí lại rất khang trang và rộng rãi. Các dãy học được xây theo hình chữ U, với khoảng trống sân rộng để tiện cho việc tổ chức các hoạt động lớn của trường. Tường được quét bằng vôi màu xanh thiên thanh nhìn rất dịu mắt, mái ngói xanh đậm thay cho màu đỏ tươi, điều ấy làm cho mỗi lần hoa phượng nở, hoa phượng như vị nữ hoàng, rực rỡ giữa nền xanh nhàn nhạt. Dưới hàng hiên từng lớp, hoa mười giờ và cỏ đậu phộng chen nhau nở làm rực rỡ sắc màu, với cái tên “Nguyễn Công Trứ” càng làm cho ngôi trường nên thơ theo tên của nhà văn lớn ấy.

Với tôi ngôi trường ấy chính là khoảng trời thanh xuân biết bao tươi đẹp, biết bao kỉ niệm mà không thể phai mờ. Tôi nhớ như in cái ngày đầu tiên đến trường với biết bao bỡ ngỡ, rụt rè và có khi đi vào nhầm cả lớp vì không để ý, tôi làm sao quên được những kỉ niệm đáng yêu khi cùng bạn bè chia nhau từng chiếc kẹo bé xíu, giúp đỡ nhau trong học tập, cùng nhau thả trò ức hiếp thằng bạn ngồi bàn bên, chúng tôi gắn bó như anh em trong gia đình.

Ngôi trường đã cho tôi những kiến thức bao la rộng lớn, là nơi có được những thầy cô như là cha mẹ, dạy dỗ chúng tôi nên người, không chỉ là về kiến thức, mà còn là về nhân cách. Những lần tham gia các hoạt động ngoại khóa, thì những thầy cô, bị lũ học trò chúng tôi quậy phá, không biết bao nhiêu mà lần, nhưng vẫn cười xòa cho qua, có những thầy cô giáo tâm hồn rất tươi trẻ, cùng chúng tôi vui chơi, khi ấy rũ bỏ vẻ ngoài nghiêm khắc trên lớp học, thầy cô chúng tôi gắn bó với nhau vô cùng.

Người ta hay bảo, ngôi trường chính là ngôi nhà thứ 2, đúng là như vậy. Vì sẽ chẳng có nơi nào khiến cho bạn cảm thấy mình được sẻ chia, được sống vui vẻ, vô tư như ở dưới mái trường. Nơi đó tôi có được những người cha mẹ mới, những người anh em bè bạn cùng nhau san sẻ ước mơ, hoài bão, và nhen nhóm nguồn nhiệt huyết giúp chúng ta thực hiện mơ ước của mình.

 

Với tôi hay bất cứ ai học dưới ngôi trường xinh đẹp này đều luôn luôn yêu mến bóng dáng những phòng học xanh xanh thấp thoáng dưới những tàn phượng đỏ. Đó là mảng kí ức mà dù sau này có đi nơi đâu, tôi vẫn luôn nhớ về ngôi trường thân yêu. Không chỉ vậy, mà ngay cả lúc này, lúc còn ngồi trên ghế nhà trường tôi sẽ luôn tích cực học tập thật tốt, tham gia thật nhiều các hoạt động để vừa phát huy truyền thống, vừa gây dựng cho trường ngày một lớn mạnh hơn.

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
1 trả lời 149 lượt xem
Cho đoạn văn sau”Mặt lão đột nhiên co rúm lại.Những vết nhăn đổ xô lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc…” a.Các câu trong đoạn văn trên liên kết với nhau bằng phép liên kết nào ? b.Hãy chỉ rõ từ ngữ được dùng để liên kết trong đoạn văn trên
đã hỏi 25 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
+1 thích
1 trả lời 61 lượt xem
Xác định loại cụm từ;a/”Vẫn đứng thẳng hàng” b/”Muốn làm cây tre trung hiếu” c/”Bảy mươi chính mùa xuân”
đã hỏi 25 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 37 lượt xem
0 phiếu
0 câu trả lời 195 lượt xem
Thuyết minh về cây lúa Việt Nam Ở đây đang nói đến 2 loại lúa là lúa nước và lúa cạn. Đây là dàn ý: MB: giới thiệu tầm quan trọng của cây lúa đối với đời sống của người Việt Nam TB - Nguồn gốc: cây lúa hoang →thuần chủng →cây lúa - Quá trình sinh trưởng: + Chọn ... cơm + Nơi khô ráo, thoáng mát KB: - Cây lúa tượng trưng cho người nông dân - Biểu tượng cho nền nông nghiệp ❤Mong mọi người giúp đỡ
đã hỏi 26 tháng 10, 2022 trong Ngữ văn lớp 9 bởi manhlecong680419 Học sinh (162 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 124 lượt xem
0 phiếu
0 câu trả lời 94 lượt xem
+1 thích
2 câu trả lời 144 lượt xem
cảm nghỉ về 1 loại cây mà em yêu thích
đã hỏi 13 tháng 12, 2019 trong Ngữ văn lớp 7 bởi kocotenhay236zz Học sinh (167 điểm)
+1 thích
1 trả lời 4.4k lượt xem
cố lên nhé các bạn . ai có câu trả lời hay mình sẽ tặng 20điểm cho. Chúc các bạn may mắn ☺☺☺☺☺☺
đã hỏi 18 tháng 8, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi dương sherwind
+1 thích
1 trả lời 2.9k lượt xem
ai có câu trả lời đạt tiêu chuẩn mình sẻ bình chọn cho câu trả lời hay nhất. Cố gắng nhé
đã hỏi 17 tháng 8, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi dương sherwind
0 phiếu
0 câu trả lời 97 lượt xem
Có một nghịch lý, chúng ta rất dễ nói lời yêu thương ai đó, ngoại trừ cha của mình. Người đã hi sinh cả cuộc đời chăm lo, quan tâm và dành cho mình tất cả những điều tốt đẹp nhất có thể. Tuy nhiên, liệu có ai đủ can đảm dũng khí để nói 3 tiếng: "Con yêu cha"? ... nên khó khăn như thế? Hãy nói cảm nghĩ của bạn về người cha tuyệt vời đó nhé! Không nhận những bài văn chép sách giải, chép mạng. "-"
đã hỏi 29 tháng 8, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi luckyhammy Học sinh (73 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29748 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...