Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
508 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi

tả 1 đoạn văn miêu tả khung cảnh trường em . Trong đó có sử dụng phép so sánh ,gạch chân và chỉ rõ cấu tạo

 


1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi phingoclinh.vn1011 Cử nhân (2.2k điểm)

Sáng hôm nay, mẹ đưa em tới trường sớm hơn mọi ngày do có công việc đôt ngột, nhưng cũng nhờ vậy mà em đã có dịp ngắm nhìn quang cảnh trường học trước giờ lên lớp. Đó là một không gian yên tịnh và bình yên đến nhường nào.

Hiếm khi em được ngắm nhìn quanh cảnh trường học vào những khoảng khắc vắng lặng như thế này, em như một đứa trẻ tò mò đi khắp nơi để khám phá những khoảng không gian vắng lặng ấy. Ngôi trường có thiết kế hình chữ U, hai toàn nhà ba tầng hai bên là các dãy lớp học, còn tòa nhà hai tầng nằm ở giữa là nơi làm việc và tổ chức những buổi họp long trọng của các thầy cô. Sân trường không có một ai, em thơ thẩn đi dưới những tán lá xanh và hít thở chút không khí trong lành của buổi sáng. Sân bóng phía sau trường hàng ngày các bạn nam cười đùa nhộn nhịp, chơi đủ thứ trò như đá cầu, bắn bi,… nay lại yên ắng đến lạ, dường như chỉ còn có tiếng kêu tí tách rất tinh tế của những giọt sương đang chuyển mình dưới những ngọn cỏ. Phía vườn trường những bông hoa đang đua mình khoe sắc tỏa hương, bung nở những cánh hoa sắc màu rực rỡ. Những cây cổ thụ to lớn của trường thì đang vươn những tán lá dài ra đón những cơn gió buổi sớm. Màn sương cũng dần tan nhanh khi những ánh nắng đầu ngày đã bắt đầu chiếu xuống măt đất. Trong các phòng học, bảng đen vẫn còn ghi những bài học cũ từ và đang chờ các bạn học sinh, bàn ghế ngay ngắn vẫn đang chờ người đến lấp đầy, ghế giáo viên được kê ngay ngắn bên canh chiếc bàn xếp gọn những tập bài kiểm tra, sổ đầu bài, danh sách lớp,… bên ngoài dãy hành lang dài và hẹp dường như vắng lặng vô cùng khi thiếu đi tiếng cười của con trẻ. Những cánh cửa khép lại im lìm, vẫn chờ đợi trong lặng yên.

Nắng đã dần lên cao, những tán cây đã bắt đầu xì xào trong gió, cánh cổng trường đã dần xuất hiện những bóng người thưa thớt. Dưới sân trường, một vài bạn học sinh đã bắt đầu cất lên tiếng người đùa nhộn nhịp, sân trường mới nãy còn im lặng giờ đây lại vang vọng tiếng cười trong trẻo của học trò. Một ngày mới đã đến và một buổi học cũng sắp bắt đầu, em cùng ùa vào lớp học và cùng các bạn mới đến chuẩn bị cho một ngày làm việc đạt kết quả tốt.

Trường học là nơi mang lại cho ta nhiều kỉ niệm, mang lại niềm vui, tiếng cười, mang lại những mảnh hồi ức rất đẹp để chúng theo ta đến mãi sau này. Và dù cho mai này có lớn lên và bước chân vào những ngôi trường khác, em vẫn sẽ không thể quên một thoáng mộng mơ nới góc sân trường ngày ấy - một vài khoảnh khắc đẹp của mái trường mến yêu trước giờ vào học.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
0 câu trả lời 273 lượt xem
Viết đoạn văn miêu tả cảnh bình minh tiên biển , trong đoạn có sử dụng trạng ngữ và từ láy. Gạch chân và chú thích rõ
đã hỏi 16 tháng 9, 2022 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Nguyen Kien
  • lam
0 phiếu
2 câu trả lời 5.1k lượt xem
0 phiếu
4 câu trả lời 4.9k lượt xem
Viết đoạn văn tả cảnh chủ đề tự chọn (khoảng 10 dòng). Trong đó có sử dụng phép tu từ so sánh, ít nhất 1 câu trần thuật đơn có từ là  
đã hỏi 4 tháng 4, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Nguyenngan Học sinh (5 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 264 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 1.3k lượt xem
Viết một đoạn văn ngắn kể về thầy cô giáo có sử dụng chỉ từ và gạch chân dưới những từ đó  
đã hỏi 5 tháng 12, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
+1 thích
1 trả lời 2.9k lượt xem
0 phiếu
0 câu trả lời 562 lượt xem
Viết một đoạn văn nói về môi trường nước , trong đó có sử dụng danh từ , động từ , tính từ và gạch chân các từ ấy 
đã hỏi 3 tháng 12, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi anh bong toi
0 phiếu
1 trả lời 946 lượt xem
VIẾT MỘT ĐOẠN VĂN NGẮN TẢ VỀ THẦY/CÔ GIÁO MÀ EM THÍCH. TRONG ĐÓ CÓ SỬ DỤNG PHÉP SO SÁNH VÀ GẠCH CHÂN DƯỚI PHÉP SO SÁNH ĐÓ!
đã hỏi 2 tháng 4, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi tranphuong98491067 Học sinh (55 điểm)
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...