Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
175 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi GENOS Thạc sĩ (5.8k điểm)

3 Trả lời

–1 thích
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi GENOS
 
Hay nhất

Thượng lưu dòng sông bắt nguồn từ miền đất Trung Hoa xa xôi, tự lâu nó đã song hành với nền văn hóa lúa nước của dân tộc. Tên con sông do màu nước luôn đỏ nặng phù sa mà được gọi là sông Hồng. Lòng sông rộng và sâu, ngày ngày thuyền bè đi lại tấp nập trên dòng nước để trao đổi mua bán. Cả con sông lúc nào cũng nhộn nhịp. Con sông nhẫn nại ngày ngày đem nguồn nước phì nhiêu, màu mỡ tưới tắm vùng đồng bằng châu thổ rộng lớn. Nhìn từ xa, dòng sông uốn lượn mềm mại như tấm lụa điều quý giá, khẽ vắt qua những cánh đồng lúa, ôm ấp nhũng lũy tre, xóm làng. Từ bao đời, sông phản chiếu chiều sâu văn hóa của từng vùng đất mà nó đi qua. Từng con sóng gợn lăn tăn xô nhau tới tận chân trời. Sông Hồng vào mỗi buổi chiều trầm ngâm ngắm nhìn bầu trời sâu vời vợi với những cánh chim nhỏ xinh chao liệng trên bầu trời. Dọc đôi bờ con sông, bao bãi mía nương dâu cứ xanh tốt một màu tới ngút ngàn, lúc nào cây lá cũng xanh mượt mà bởi nguồn nước tưới tiêu dồi dào. Mỗi sớm mai, khi làn sương còn lảng vảng trên mặt sông, nghe như vang vọng tiếng mái chèo gõ vào mạn thuyền của người dân chài. Dưới dòng nước mát lành này, có biết bao loài cá nước ngọt đang tung tăng bơi lội tạo nên nhịp sống sinh động không bao giờ ngơi nghỉ của con sông. Sông Hồng bao dung nuôi dưỡng, ấp ủ những ước mơ tuổi thơ.

0 phiếu
bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
Nơi em sống có một con sông chảy qua tên là sông Hồng. Con sông uốn quanh và trải dài khắp mấy tỉnh miền Bắc. Một phần cuộc sống của em cũng ảnh hưởng bởi con sông ấy. Nước ở sông Hồng rất trong và mát. Dọc bờ sông là những lũy tre. Hai bên bờ sông có những bãi cát trắng rọng trải dài theo bờ đê. Mỗi buổi chiều, khi mặt trời khuất dần sau những lũy tre cũng là lúc những chiếc thuyền bắt cá lại bồng bềnh trôi trên dòng sông. Bờ sông còn là nơi chúng em chạy quanh thả diều những buổi chiều mùa hè lộng gió. Dòng sông còn là nơi tạo nguồn nước cho ruộng đồng quê em. Cảnh vật trên dòng sông thật yên bình. Yêu cảnh vật nơi đây, em lại càng yêu thêm sông Hồng và đất nước Việt nam.
0 phiếu
bởi minhnhatienthanh816 Cử nhân (4.7k điểm)
Uốn mình chảy quay và ôm lấy những tỉnh, thành phố ở miền Bắc Việt Nam thân thương là dòng sông hồng vô cùng hiền hòa và thân thiện. Dòng sông Hồng như một người bạn tri âm tri kỷ, gắn bó lâu đời với vùng đất này không biết tự bao giờ mà gắn bó keo sơn tới thế. Dòng sông Hồng mới thực sự tuyệt vời làm sao!

Dòng sông Hồng kéo dài và đi qua rất nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực miền Bắc của Việt Nam. Và dòng sông Đào chảy qua thành phố Nam Định thân thương của em cũng là một nhánh của sông Hồng. Nước dòng sông Hồng quanh năm đục ngầu phù sa. Nước sông không trong veo tới độ có thể nhìn xuống được cả dưới đáy, cũng không trong xanh màu xanh của ngọc bích mà nước của dòng sông Hồng có màu hồng hồng, đục đục. Do bởi người ta thường nói dòng sông Hồng mang trong nó quá nhiều chất phù sa để bồi đắp cho ruộng đồng bờ bãi cho nên nước của sông không thể có màu xanh trong được. Quả đúng là như vậy. Đôi bờ của dòng sông Hồng lúc nào cũng tràn đầy sức sống. Phù sa ngày ngày cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trái đôi bờ nên cây nào cây đất cũng tươi tốt nhờ đất lúc nào cũng màu mỡ, nhiều chất dinh dưỡng tốt lành. Dòng sông Hồng uống quanh, mềm mại như một tấm khăn voan quàng lên cổ của một cô thiếu nữ duyên dáng mà e thẹn. Trên sông Hồng lúc nào cũng nhộn nhịp thuyền bè qua lại, tấp nập ngược xuôi. Thi thoảng có gió nhẹ thoảng qua làm cho mặt sông xao động, tạo ra những làn sóng nhẹ nhàng lăn tăn trên mặt sông. Dưới sông, những đàn cá bơi lội tung tăng thỏa thích, nô đùa trong nước trông thật vui nhộn và đáng yêu biết bao.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
3 câu trả lời 230 lượt xem
+1 thích
2 câu trả lời 1.1k lượt xem
+1 thích
2 câu trả lời 2.8k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 603 lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 217 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 107 lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 302 lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 134 lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 129 lượt xem
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...