Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Ngữ văn lớp 7 bởi GENOS Thạc sĩ (5.8k điểm)

3 Trả lời

+1 thích
bởi Niii_cutee Cử nhân (4.0k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi GENOS
 
Hay nhất

Em vừa vào Tiểu học, mẹ đã mua cho chiếc bàn học.

Chiếc bàn gắn bó, thân thiết cùng em đà hơn bốn năm. Bàn có ghế kèm theo, xếp lại được. Mặt bàn trắng, nhẵn bóng, đày có hai phần, có chiều dài chừng sáu tấc và chiều rộng khoảng bốn tấc. Trên góc trái có rãnh để bút và thước. Dính liền dưới mặt bàn là một chiếc hộc được phân thành hai ngăn. Ngăn trái, em để sách, còn vở và dụng cụ học tập em cho vào ngăn bên phải. Mặt bàn liên kết với ghế bởi những thanh inox sáng choang. Bên hỏng bàn có hai con ốc chuồn chuồn để chỉnh độ nghiêng mặt bàn vừa tầm em ngồi. Ngồi vào chiếc ghế có lót nệm, em cảm thấy êm êm và thoải mái vô cùng, chỉ muốn học ngay thôi.

Hằng ngày, chiếc bàn đà giúp em thuộc bài, làm bài tập đầy đủ và viết chữ đẹp, được cô yêu bạn quý. Học xong, em xếp cẩn thận và gọn gàng kê sát vách phòng. Em không để bàn bị vây mực và mỗi tuần em đều lau chùi một lần lúc sáng sớm.

0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

Cuối năm học lớp Ba, bố tôi cũng đã cho thợ đến tân trang lại cái bàn của chị Hai cho tôi vì nó không phù hợp với lứa tuổi của chị nữa. Cái bàn giờ đây như vừa ở tiệm đồ gỗ về vậy: đẹp, xinh xắn đến dễ thương.Chiếc bàn của em nhìn khá gọn gàng. Nó cũng vừa đủ chỗ cho một đứa trẻ như em ngồi học mà thôi. Mặt bàn là một tấm gỗ Cẩm Lai càng dùng lâu càng láng bóng. Với lại vừa rồi bác thợ mới thay áo mới cho nó trông nó càng bóng hơn, lại thơm cái mùi véc-ni dễ chịu nữa chứ. Mỗi lúc học bài mệt em thường gối má lên mặt bàn để cảm nhận ở nó sự tươi mát và hương thơm dìu dịu như hương huệ, hương nhài. Dưới bàn là một học tủ có ba ngăn, đó chính là cái kho sách truyện thiếu nhi và những đồ chơi của em. Mỗi ngăn em đựng một thứ, ngăn nắp, gọn gàng.Chiếc bàn được đặt ngay ngắn cạnh cửa sổ có nắng gió hương hoa từ ngoài vườn thổi vào. Trên mặt bàn, góc phải, thường có một lọ hoa nhỏ nhỏ xinh xinh và một bông hồng nhung em hái từ ngoài vườn hoa vào cắm lên đó. Với em chiếc bàn thật gần gũi thân thương.

0 phiếu
bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
Chiếc bàn học của em có hình chữ nhật với bốn chân bàn được đóng vững chãi. Bàn có chiều dài khoảng 80 cen-ti-mét, chiều rộng khoảng 50 cen-ti-mét. Mặt bàn được làm bằng gỗ, các chú thợ mộc đã khéo léo bào nhẵn và khoác lên tấm áo mới màu nâu rất đẹp. Trên mặt bàn, bố em có đặt một tấm kính màu trắng để em có thể lau sạch sẽ khi mặt bàn bị bẩn. Em có đặt một lọ hoa nhỏ trang trí ở góc bàn và một chiếc hộp bút hoạt hình xinh xắn để đựng các đồ dùng học tập như bút, thước kẻ…

 

Phía dưới mặt bàn có đóng hai ngăn nhỏ để em có thể đặt sách giáo khoa và vở viết. Em sắp xếp sách vở thật gọn gàng để có thể dễ dàng tìm thấy mỗi khi cần sử dụng. Và dưới cùng của chiếc bàn có đóng một thanh ngang để đặt chân. Cùng với bàn, bố đã đặt cho em một chiếc ghế phù hợp với chiều cao để em có thoải mái mỗi khi ngồi học.

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
3 câu trả lời
+1 thích
3 câu trả lời
+2 phiếu
1 trả lời
+1 thích
1 trả lời
+2 phiếu
11 câu trả lời
+1 thích
2 câu trả lời
0 phiếu
4 câu trả lời

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    686 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    168 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...