Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
trong Ngữ văn lớp 6 bởi GENOS Thạc sĩ (5.8k điểm)

2 Trả lời

+1 thích
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi GENOS
 
Hay nhất

 Ở nước ta, chỉ miền Nam mới có sầu riêng và trồng được sầu riêng. Cây sầu riêng là loại thân gỗ to, cao từ mười đến mười lăm mét với rất nhiều cành. Lá sầu riêng to, mọc đơn lẻ, phiến lá dày hình trứng thuôn dài, mặt dưới màu vàng, mặt trên láng bóng. Chùm hoa sầu riêng to, mọc ở thân cây. Nụ hoa tròn, cánh hoa màu trắng, nhiều nhị. Quả sầu riêng gần giống như quả mít bởi vỏ có gai nhọn, nhưng hạt của chúng to, múi mềm màu vàng ngà, có vị ngọt và béo ngậy hơn. Mùa sầu riêng chín vào tháng năm, tháng sáu. Khi ấy, cả khu vườn dậy lên một mùi thơm nồng nàn, lan tỏa rất xa và rộng trong không gian. Bất cứ ai có dịp thưởng thức sầu riêng sẽ thật khó có thể quên được hương vị tuyệt vời mà loại quả này mang lại.

 
0 phiếu
bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
Quả sầu riêng là loại quả mà em có ấn tượng đặc biệt cả về hình dáng lẫn mùi vị. Cây sầu riêng thuộc loại cây thân gỗ to cao, có thể cao từ mười năm đến hai mươi mét có cây còn cao hơn. Lá sầu riêng có mặt dưới vàng mặt trên láng bóng, lá to và mọc đơn lẻ hình thuôn dài. Hoa sầu riêng có màu trắng khi nở thành từng chùm lớn mọc ở thân cây. Quả sầu riêng bên ngoài rất giống với quả mít ở Miền Bắc nhưng mít thì có mùi thơm còn sầu riêng lại có mùi vị đặc trưng của nó và ít người có thể ăn và cảm nhận được vị ngon của sầu riêng. Vỏ của quả sầu riêng có những cái gai nhỏ, bên trong có múi mềm và có hạt to vàng có vị béo ngậy. Mùa sầu riêng chín cũng là vào mùa hè cùng với cái nắng chói chang của mùa hạ. Khi cả khu vườn sầu riêng chín thì từ xa người ta đã ngửi thấy mùa và muốn ăn ngay. Đối với những người ăn được sầu riêng họ thấy sầu riêng rất là ngon và có vị ngọt đến mức nghiện và thích ăn sầu riêng. Và với bản thân em là một người Bắc thì khó có thể ăn được loại quả này nhưng nó là một loại trái cây rất đặc trưng và có lẽ là niềm tự hào của những bạn người miền Nam.

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
3 câu trả lời
+2 phiếu
1 trả lời
+1 thích
1 trả lời
+1 thích
2 câu trả lời
0 phiếu
1 trả lời
+2 phiếu
3 câu trả lời
0 phiếu
3 câu trả lời
+2 phiếu
3 câu trả lời
0 phiếu
4 câu trả lời

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    33 Điểm

  3. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    20 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...