Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
107 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi GENOS Thạc sĩ (5.8k điểm)

4 Trả lời

+1 thích
bởi Kamado Thạc sĩ (5.0k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi GENOS
 
Hay nhất

Mọi năm khi Tết đến, nhà em đều sẽ mua một cây hoa đào về để chơi xuân nhưng năm nay lại khác. Bố em được một người bạn trong miền Nam gửi tặng một cây hoa mai nên năm nay nhà em dùng hoa mai để tô điểm cho ngôi nhà. Cây hoa mai không cao lắm, chỉ nhỉnh hơn em một chút. Cành cây tỏa ra xung quanh giống như cây đào bích. Lá cây xanh non tràn trề nhựa sống. Nhưng đẹp nhất chính là bông hoa mai. Hoa mai có phần giống hoa đào của miền Bắc nhưng lại khác biệt về màu sắc và kích cỡ. Cánh hoa của nó to hơn hoa đào và có màu vàng sáng ấm áp. Mẹ em nói màu vàng ấy giống như nắng ấm của phương Nam xa xôi, phần nào khiến căn nhà trở nên ấm cúng hơn. Nhụy hoa màu vàng không kém phần nổi bật. Trước ngày 29 Tết, em đã cùng mẹ trang trí cho cây bởi những đèn lồng nho nhỏ, những câu đối, đèn nhấp nháy khiến cho cây đẹp vô cùng. Ai đến nhà em cũng tấm tắc khen. Nhưng hoa mai không thích ứng được với thời tiết lạnh ở ngoài Bắc nên chỉ đến vài hôm sau Tết là hoa bắt đầu rụng. Em buồn lắm nhưng lại chẳng thể làm gì cả. Bố em nói năm sau sẽ lại nhờ bạn mua hộ một cây về để chơi xuân, sau này có điều kiện sẽ cho em vào trong Nam thăm vườn mai. Em rất vui và mong chờ đến Tết năm sau.

0 phiếu
bởi Niii_cutee Cử nhân (4.0k điểm)

Mùa xuân đến hoa đua nhau khoe sắc nở.Hoa nào cũng đẹp, hoa nào cũng toả hương thơm. Nhưng tôi lại thích ngắm nhìn cây mai vang trổ hoa trong những ngày tết đến. Lá mai nhọn, hao hao giống lá chè. Trời cuối đông, lá mai vàng úa rồi lác đác rụng. Mỗi chiếc lá có một tâm tình riêng. Có chiếc lá thản nhiên rụng xuống cho xong chuyện, không do dự vẩn vơ. Có chiếc lá nhẹ nhàng bay lượn với làn gió thoảng. Có chiếc lá ngần ngại, rụt rè, lưu luyến khi phải xa cành, phải đợi người trồng mai tận tay tỉa chúng. Trước khi đón tết, mai vàng chỉ còn lại những cành khẳng khiu, trụi lá. Duy nhất, là có cái gốc trông vững chải. Tuy vậy, mai vẫn có dáng chiều quằn, chiều lượn, uyển chuyển lắm. Nhìn cây tôi tưởng rằng cây không còn sức sống nhưng đâu nghĩ được rằng dó là sự hi sinh cao cả. Những chiếc lá già đã nhường chỗ cho những chiếc lá non đang lặng lẽ ươm mầm, tiếp tục vươn lên để làm đẹp cho đời. Ngày tết đến, cùng với cảnh giao mùa, cây mai vàng nở rộ, lung linh những chùm hoa tươi thắm. Hoa mai cũng năm cánh như hoa đào nhưng cánh hoa mai to hơn cánh hoa đào một chút. Màu hoa vàng tươi, ấp áp. Cây mai vàng làm đẹp cho sân nhà, đậm đà hương vị của ngày tết. Những câu đối đỏ, những lời chúc mừng năm mới trong những cánh thiệp nhỏ treo trên cành mai thì ý nghĩa biết nhường nào. Nắng xuân ấm nồng, rải nhẹ lên cành cây kẽ lá. Cây mai vàng lại càng đẹp hơn. Mai trông thanh cao, duyên dáng hơn người. những chú ong rù rì đôi cánh đi tìm mật.Thấp thoáng vài chị bướm trắng, bướm nâu rập rờn trong vòm lá xanh non. Chim chóc cũng vui mừng trước sắc xuân, dường như chúng cũng ngợp mắt trước màu vàng trù phú của cây mai ngày tết. Mai vàng thật đẹp, thật quí. Cây mai có mặt từ miền quê yên ả cho đến thành phố lộng lẫy các loại hoa. Mai ung dung đứng trước nhà, chắc nó rất hãnh diện về mình.Cây mai được ông tôi đặt ngay phòng khách, mai vui cung con người đón tết, đón xuân sang. Mỗi khi thấy mai nở, thì tôi lại nhớ đến tết. Những hình ảnh, ki ức của ngày tết đã làm cho tâm hồn tôi thêm phong phú. Bây giờ tôi nhớ lại những kỉ niệm lúc nhỏ thì tôi lại muốn xuân đến mãi, đến mãi

0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

Cứ độ Tết đến xuân về là nhà em lại mua một cây hoa đào về chơi Tết. Nhìn hoa đào thật đẹp và có màu phớt hồng mới thật nổi làm sao. Hoa đào có hương nhè nhẹ, phải ngửi thật lâu mới có thể cảm nhận được mùi hương của nó. Hoa đào được mệnh danh là sức giả của mùa xuân miền Bắc, cứ nhìn thấy hoa đào nở là người ta biết mùa xuân sắp đến. Nhìn ngắm hoa đào với những cánh hồng mỏng manh. Hoa đào có loại màu hồng nhạt có màu hồng đậm và ở giữa có nhị hoa rất đẹp. Cánh hoa đào màu hồng xếp lại với nhau quanh đài hoa thật chắc chắn, khi hoa nở bung ra thì chị gió bay qua khiến cánh hoa đào rơi rụng như một cơn mưa màu hồng, lúc đó thì cũng đã qua Tết. Em rất yêu mùa xuân vì mùa xuân là mùa hoa đào nở.

 

0 phiếu
bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
Cây mai khá lớn, cao ngang đầu em. Bề ngoài nó khá giống với cây đào. Thân cây hơi thấp, chỉ khoảng 30 xen- ti- mét, được uốn thành thế cong cong, chỉ to bằng cổ chân em. Từ thân cây tỏa ra hai cành chính, cũng được uốn thế cong, các cảnh lại tủa ra những cành nhỏ hơn. Dưới bàn tay khéo léo của người thợ làm cây, cây mai đã được uốn thành một dáng rất đặc biệt, bên dưới phình ra, bên trên thu hẹp lại thành một đỉnh, trông xa như một cái nón. Trên cành, chi chít những bông hoa màu vàng như nghệ. Hoa mai có năm cánh như hoa đào, hình trái tim, mỏng manh yếu ớt nép nhẹ vào nhau, giữa là nhụy hoa cũng màu vàng tươi. Cả cây mai bừng lên sắc vàng rạng rỡ, tựa như có tia nắng vào ghé xuống, cuống quýt rồi đậu mãi trên cây. Lá mai màu xanh nhạt, nhìn như lá xoan nhưng nhỏ hơn rất nhiều, thuôn dài, lưa thưa chứ không nhiều, nụ hoa nhỏ xíu bằng đầu ngón tay, màu xanh nhạt, ẩn hiện những cánh hoa vàng lấp ló bên trong, e ấp. Ngày 30 Tết, bố em chuyển cây mai từ vườn sang chiếc chậu gốm màu nâu đỏ, đặt trước hiên nhà. Gió thổi nhẹ làm hoa lá rung rinh như réo gọi, khiến cả căn nhà ngập tràn sắc xuân.

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
3 câu trả lời 332 lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 114 lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 135 lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 232 lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 221 lượt xem
+2 phiếu
1 trả lời 62 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 116 lượt xem
+1 thích
2 câu trả lời 82 lượt xem
+2 phiếu
3 câu trả lời 104 lượt xem
+1 thích
5 câu trả lời 118 lượt xem
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...