Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
250 lượt xem
trong Khác bởi Kamado Thạc sĩ (5.0k điểm)

7 Trả lời

+1 thích
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Kamado
 
Hay nhất

Mọi năm khi Tết đến, nhà em đều sẽ mua một cây hoa đào về để chơi xuân nhưng năm nay lại khác. Bố em được một người bạn trong miền Nam gửi tặng một cây hoa mai nên năm nay nhà em dùng hoa mai để tô điểm cho ngôi nhà. Cây hoa mai không cao lắm, chỉ nhỉnh hơn em một chút. Cành cây tỏa ra xung quanh giống như cây đào bích. Lá cây xanh non tràn trề nhựa sống. Nhưng đẹp nhất chính là bông hoa mai. Hoa mai có phần giống hoa đào của miền Bắc nhưng lại khác biệt về màu sắc và kích cỡ. Cánh hoa của nó to hơn hoa đào và có màu vàng sáng ấm áp. Mẹ em nói màu vàng ấy giống như nắng ấm của phương Nam xa xôi, phần nào khiến căn nhà trở nên ấm cúng hơn. Nhụy hoa màu vàng không kém phần nổi bật. Trước ngày 29 Tết, em đã cùng mẹ trang trí cho cây bởi những đèn lồng nho nhỏ, những câu đối, đèn nhấp nháy khiến cho cây đẹp vô cùng. Ai đến nhà em cũng tấm tắc khen. Nhưng hoa mai không thích ứng được với thời tiết lạnh ở ngoài Bắc nên chỉ đến vài hôm sau Tết là hoa bắt đầu rụng. Em buồn lắm nhưng lại chẳng thể làm gì cả. Bố em nói năm sau sẽ lại nhờ bạn mua hộ một cây về để chơi xuân, sau này có điều kiện sẽ cho em vào trong Nam thăm vườn mai. Em rất vui và mong chờ đến Tết năm sau.

0 phiếu
bởi Teemo- Tiến sĩ (19.6k điểm)

Mỗi dịp Tết đến xuân về mọi người đều nô nức đi sắm sửa cho một ngày Tết thật đầm ấm và vui vẻ. Tết năm vừa rồi em cũng cùng bố đi chợ hoa, tự tay chọn một cây hoa mai. Đó là một cây mai dáng uốn lượn như dải đất hình chữ S đầy mềm mại mà thanh mảnh. Trên cành cây nhú lên những chiếc lá non, xanh mơn mởn đầy sức sống. Nổi bật nhất vẫn là những bông hoa mai xinh đẹp- biểu tượng cho ngày Tết miền Nam. Hoa mai cũng có năm cánh như hoa đào nhưng to hơn một xíu. Năm cánh hoa như năm cánh bướm vàng óng, nhỏ xinh, rung rinh giữa không khí se se lạnh của những ngày đầu xuân. Khi những cánh hoa bung nở hết mình đã để lộ ra chiếc nhụy hoa vàng tươi, tỏa hương thơm thoang thoảng thu hút bao loài ong bướm bay rập rờn. Cạnh đó lại có vài nụ hoa còn e ấp, chúm chím như nàng thiếu nữ chờ dịp tỏa sắc khoe hương. Hoa mai thật đẹp, một vẻ đẹp thanh tú mà quyến rũ. Em rất thích và yêu quý hoa mai bởi nó đã làm đẹp cho ngày Tết quê em.

0 phiếu
bởi Teemo- Tiến sĩ (19.6k điểm)
Tết đến dân Việt ta có thú chơi cây rất độc đáo. Đến chợ hoa vào những ngày giáp Tết ta sẽ bắt gặp cành đào hồng phớt, chậu quất quả sai chi chít hay dàn hoa ly tỏa hương thơm ngát. Nhưng sắc vàng rực rỡ cả một góc chợ của những cây mai vàng mới làm em ấn tượng nhất. Cây hoa mai có nhiều kích cỡ từ to đến nhỏ tùy vào sở thích của người chơi cây nhưng em thích hơn cả là những chậu mai kiểng. Như bao loại cây khác, thân cây mai cũng được bao bọc bởi một lớp vỏ nâu xù xì thô ráp.Vì là cây cảnh chơi tết nên thân và cành cây thường được uốn theo nhiều thế tượng trưng cho may mắn, phú quý, bình an. Có cây được tạo kiểu uốn lượn mạnh mẽ như thân con rồng, có cây rễ lại chia làm hai phần tạo thành thế phụ tử hay thế mẫu tử rất đẹp mắt. Lá cây mai nhỏ và thon như lá chè. Mọc xúm xít quanh lá là những búp mai xanh tươi đang háo hức chờ ngày nở rộ thành hoa. Đẹp nhất của cây mai có lẽ là vào mùa xuân lúc hoa mai nở. Hoa mai vàng tươi như màu nắng. Mỗi bông gồm năm đến tám cánh hoa xếp xen kẽ nhau bao quanh cái nhụy màu đỏ. Vào lúc hoa nở rộ nhất trông cây mai như một ngọn lửa vàng cháy rực trong không khí se lạnh của mùa xuân, ngắm hoa ta sẽ thấy cảm giác ấm áp bên gia đình, sự tươi vui phấn khởi đón một năm mới sang. Vào ngày tết cổ truyền dân tộc, có cây mai vàng trong nhà là một lựa chọn tuyệt vời. Hoa mai vàng tượng trưng cho sự giàu sang phú quý. Dáng mai thanh thoát nhẹ nhàng tượng trưng cho khí chất cao quý của người quân tử. Hương mai dìu dịu tỏa ra, tạo cho con người ta cảm giác dễ chịu và thoải mái. Với vẻ đẹp sang trọng và ý nghĩa sâu sắc của nó, cây mai vàng luôn được lòng mọi người mỗi dịp tết đến xuân về.
0 phiếu
bởi Teemo- Tiến sĩ (19.6k điểm)
Em thích nhất là chậu hoa mai nhà em được trồng ngay trước cổng nhà.

Thân cây to bằng cổ tay em, cao độ một thước rưỡi. Thân cây màu nâu sậm, sần sùi, mụn to, mụn nhỏ. Cành cong queo, gầy guộc mọc tua tủa ra và mang nhiều lá, mỗi lá to bằng hai ngón tay của em, hình bầu dục. Màu xanh đậm viền những răng cưa nhỏ.

Lá non màu xanh phơn phớt hồng. Rằm tháng chạp âm lịch em tiếp ông lặt lá. Ít lâu sau, trên những cành mọc ra những chùm lá non nõn nà và những chùm hoa búp màu xanh rồi dần dần nở ra những chùm hoa vàng rực, có năm cánh vàng mềm mại khum khum che chở cho những nhụy hoa điểm một chút màu tím.

Dịp này những ong, bướm hút mật hoa mỗi lần gió thoảng qua làm cho vài cánh hoa rơi chập chờn như bướm lượn. Ngày Tết, mẹ em cắt vài cành mai đẹp nhất để cắm vào lọ hoa trên bàn thờ và nơi phòng khách. Trông đẹp làm sao! Sau Tết, ông em và em vun gốc, bón phân, tưới nước và tỉa những cành khô và những bông đã tàn để cho sang năm cây tươi tốt có nhiều hoa đẹp.

Em rất thích cây hoa mai vì nó có vẻ đẹp đằm thắm, thanh nhã. Ngoài ra, cây mai còn là biểu tượng cho sự may mắn của mọi gia đình trong năm mới.
0 phiếu
bởi Teemo- Tiến sĩ (19.6k điểm)

Sau những tháng ngày mua đông lạnh giá, mọi người cùng nhau háo hức đón nhận nàng tiên mùa xuân duyên dáng và ấm áp. Xuân về mang theo sức sống để vạn vật đâm chồi nảy lộc, tỏa sắc khoe hương. Xuân về mang theo cái Tết đoàn viên, khi mà moin người nô nức sắm Tết để các thành viên sum họp hạnh phúc. Nếu ngày Tết ở miền Bắc nổi bật với sắc hồng nhẹ nhàng của hoa đào thì miền Nam lại gây ấn tượng với sắc vàng rực rỡ của hoa mai. Em rất thích hoa mai vàng. Hoa mai vàng nom nhìn cũng giống hoa đào nhưng có màu vàng. Những nụ của hoa mai có từng chùm chum chím và có màu xanh non trông mới đẹp làm sao! Những cánh hoa mỏng manh và được xếp so le với nhau. Ở giữa bông hoa là nhụy hoa có những túi phấn vàng thu hút bướm và ong kéo đến. Hoa mai vàng mang mọi sự may mắn đến và em rất thích hoa mai vàng.

0 phiếu
bởi Teemo- Tiến sĩ (19.6k điểm)

Mỗi khi mùa xuân về, trăm hoa lại thi nhau khoe sắc thắm. Nếu như mùa xuân phương Bắc không thể thiếu hoa đào với sắc hồng tươi thắm, e ấp như nụ cười thiếu nữ, những cây quất xum xuê sai trĩu quả tượng trưng cho may mắn và sự bội thu thì hoa mai là đại diện tiêu biểu cho mùa xuân phương Nam với khí hậu ôn hòa, ấm áp. Sắc vàng của hoa như ánh mặt trời rực rỡ đã là một nét đặc trưng mỗi khi Tết đến xuân về trên mảnh đất phương Nam. Hoa mai cũng có 5 cánh như hoa đào, cánh hoa mỏng như cánh bướm và có màu vàng tươi mới. Nhụy hoa dài và cũng có màu vàng, thường thu hút ong bướm đến hút mật. Lá hoa dài nhọn màu xanh, hơi giống lá chè. Đài hoa màu ngọc bích nâng đỡ lấy bông hoa. Nụ hoa be bé xinh xinh chen vào giữa những bông hoa vàng tươi, chỉ đợi thời điểm thích hợp là bừng nở. Hoa mai mang vẻ đẹp cao quý, trang nhã. Màu vàng của hoa làm cho bức tranh cuộc sống thêm màu sắc và tươi mới.

0 phiếu
bởi Teemo- Tiến sĩ (19.6k điểm)

Không biết cây mai người ta trồng từ bao giờ mà thân cây đã bự bằng bắp tay của người lớn. Tán lá tròn tự nhiên xoè rộng ở phần gốc thu nhỏ dần ở phần ngọn. Để cho cây ra hoa vào đúng dịp Tết, người ta đã tuốt lá. Giờ cây chỉ toàn là búp, hoa và vài chồi lá non xanh mơn mởn. Những nụ hoa to tròn ẩn bên trong chiếc đài màu ngọc bích. Từng chùm, từng chùm với hàng loạt cánh hoa bung ra nở rộ toàn thân cây một màu vàng rực rỡ. Hoa mai xoè ra năm cánh mịn như lụa. Dưới nắng xuân ấm áp, cánh mai mỏng manh như bướm đang nghiêng mình khoe sắc. Thỉnh thoảng một vài làn gió nhẹ thổi qua, những cánh mai nhè nhẹ rơi phủ vàng một vùng quanh gốc. Em rất thích cây hoa mai này, nó không toả hương thơm và lộng lẫy như hoa hồng nhưng nó mang đến cho mọi người sự ấm áp, dịu dàng và đằm thắm của mùa xuân.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 83 lượt xem
đã hỏi 3 tháng 5, 2020 trong Khác bởi Kamado Thạc sĩ (5.0k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 647 lượt xem
đã hỏi 3 tháng 5, 2020 trong Khác bởi Kamado Thạc sĩ (5.0k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 74 lượt xem
đã hỏi 3 tháng 5, 2020 trong Khác bởi Kamado Thạc sĩ (5.0k điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 129 lượt xem
đã hỏi 3 tháng 5, 2020 trong Khác bởi Kamado Thạc sĩ (5.0k điểm)
+1 thích
1 trả lời 8.2k lượt xem
viết đoạn văn từ 8-10 câu tả vườn cây vào buổi sáng sớm(đoạn vưn có sử dụng 1 câu trần thuật đơncó từ là)
đã hỏi 21 tháng 3, 2018 trong Ngữ văn bởi Linh cute
  • ngữ-văn-lớp-6
  • giúp-mình-với-nhanh-nha
+2 phiếu
8 câu trả lời 28.2k lượt xem
Bạn hãy miêu tả cây tre trong bài ''cây tre Việt Nam''
đã hỏi 16 tháng 3, 2017 trong Thông tin từ BQT bởi nhikellycute Học sinh (137 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 124 lượt xem
đã hỏi 3 tháng 5, 2020 trong Khác bởi Kamado Thạc sĩ (5.0k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 116 lượt xem
đã hỏi 3 tháng 5, 2020 trong Khác bởi Kamado Thạc sĩ (5.0k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 93 lượt xem
đã hỏi 3 tháng 5, 2020 trong Khác bởi Kamado Thạc sĩ (5.0k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 1.0k lượt xem
Viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu tả về cây cối
đã hỏi 2 tháng 7, 2018 trong Khác bởi kakashi Cử nhân (2.7k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    53 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    33 Điểm

  4. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...