Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Ngữ văn lớp 6 bởi
viết đoạn văn cảm thụ về cậu bé phrang từ 9-10 câu trong đó có sử dụng biện pháp ẩn dụ 

mik cần gấp 

cảm ơn

2 Trả lời

0 phiếu
bởi lonmh Thần đồng (1.3k điểm)

Trong văn bản "Buổi học cuối cùng", nhân vật cậu bé Ph-răng đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Thật vậy, nhân vật Ph-răng là một cậu bé ham chơi nay được đặt vào trong tình huống không bao giờ được học tiếng mẹ đẻ nữa, chính vì vậy, cậu đã bộc lộ những phẩm chất đáng quý. Đầu tiên, Ph-răng là cậu bé ham chơi. Dường như, cậu bé thích nô đùa với thiên nhiên hơn là đi học. Cậu không thuộc bài,hay trốn học và thường xuyên bị thầy giáo Ha-men trách phạt. Thứ hai, cậu bé Ph-răng đã thức tỉnh được tình yêu tiếng Pháp của mình khi nhận ra đây là buổi học tiếng mẹ đẻ cuối cùng. Điều này được thể hiện rất rõ trong diễn biến tâm lý của cậu. Thứ nhất, cậu ngạc nhiên vì những điều khác thường khi đến trường. Khi biết được đây là buổi học cuối cùng, tâm trạng của cậu choáng váng, sững sờ, bất ngờ và xúc động và thương thầy giáo biết bao. Sau đó, cậu cảm thấy nuối tiếc vì sự lười nhác học tập và sự ham chơi đi bắt những chú chim, giờ đây muốn được học tiếng mẹ đẻ cũng chẳng thể được nữa. Bên cạnh đó, cậu cũng thấy ân hận khi không thuộc bài và không đọc được chữ Pháp. Khác với mọi khi, ở buổi học hôm ấy, khi thầy Hamen giảng, cậu đã chăm chú nghe, thấy rõ ràng, dễ hiểu khác với trước đây thấy phức tạp, rắc rối, khó hiểu và thấy yêu thầy, thương thầy biết ơn thầy, tự nhủ sẽ nhớ mãi buổi học cuối cùng này. Ta có thể thấy, Ph-răng đã giác ngộ và hiểu ra giá trị của việc học tiếng mẹ đẻ, tha thiết muốn được học, được nói tiếng nói của dân tộc. Cậu ân hận vì những tháng ngày ham chơi của mình. Chẳng những thế, cậu còn hiểu được lời thầy Ha-men rằng, tiếng mẹ đẻ chính là chìa khóa thoát khỏi chốn lao tù. Đây chính là biểu hiện của lòng yêu nước. Tóm lại, Ph-răng là cậu bé ham chơi nhưng bên trong cậu cũng có những tình cảm cao đẹp, đó là sự kính trọng thầy giáo, lòng tự tôn dân tộc và lòng yêu nước.

0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

Phrăng là một cậu bé vô tư, hồn nhiên tuy còn ham chơi. Nhưng cậu cũng là người có lòng yêu nước thiết tha và sâu sắc. Khi nghe thầy Ha - men thông báo rằng hôm nay là buổi học cuối cùng, cậu đã vô cùng hoảng sợ, ân hận và tức giận với bản thân mình vì đã phí hoài những buổi học quý giá.Để rồi hôm nay khi phải nói lời tạm biệt, tình yêu tiếng Pháp - tiếng mẹ đẻ như đang trỗi lên, sống lại trong cậu. Qua đó thể hiện tình yêu tiếng Pháp, tình yêu nước nồng nàn, tình yêu trường yêu lớp và cả người thầy giáo của cậu bé Phrăng. Phrăng thật là một cậu bé đáng mến.

 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
3 câu trả lời
câu hỏi: viết đoạn văn trong đó có sử dụng biện pháp ẩn dụ
đã hỏi 5 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Thucute1072005 Học sinh (191 điểm)
0 phiếu
5 câu trả lời
đặt một câu có sử dụng biện pháp tt ẩn dụ?
đã hỏi 10 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi viên's nguyễn's Học sinh (126 điểm)
  • ngữ
  • -
  • văn-
  • lớp-
  • 6
+1 thích
7 câu trả lời
viết một đoạn văn miêu tả về nhân vật thầy Ha-men hoặc cậu bé Prăng trong buổi học tiếng Pháp cuối cùng?  
đã hỏi 19 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
2 câu trả lời
Viết đoạn văn từ 6-8 câu tả giờ ra chơi sử dụng 1 phép so sánh, 1 phép ẩn dụ, 1 phép phó từ
đã hỏi 5 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Nakamura Yukiko Học sinh (357 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời
Viết 1 đợn văn ngắn tả về ngôi trường mới của em trong đó có sử dụng các biện pháp nghệ thuật ( Vd : Nhân hoá , so sánh , đảo ngữ ...)
đã hỏi 12 tháng 9, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Chi

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    33 Điểm

  3. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    20 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...