Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
80 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi idog480430 Thần đồng (1.0k điểm)

2 Trả lời

0 phiếu
bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
Chúng em cũng đã nghỉ hè được nửa tháng. Hôm nay, lớp em tới trường để trực tuần, làm công việc vệ sinh, quét dọn. Bác bảo vệ vẫn làm việc không ngừng nghỉ suốt mấy tháng học sinh chúng em nghỉ hè. Hôm nay, em mới chú ý quang cảnh trường em vào ngày hè mà không có học sinh. Khung cảnh thật tĩnh lặng, thậm chí tiếng gió thổi cũng đủ để em nghe thấy được. Gió mùa hè mát rượi đánh tan đi cái nóng oi ả và rực lửa. Ánh nắng gay gắt trải khắp mặt sân trường. Những cây phượng như đang thắp lên ngọn lửa đỏ rực từ màu hoa của nó. Dưới ánh nắng, chúng trông càng nổi bật và kiêu hãnh hơn. Xen kẽ từng cây phượng là những cây bàng. Từng chiếc lá xanh mướt to chẳng khác nào chiếc quạt giấy. Trong kẽ lá, những bông hoa li ti màu vàng nhạt đã xuất hiện, chúng rụng đầy mặt sân. Chúng em có nhiệm vụ làm sạch mặt sân. Thật tiếc nhưng đành phải quét dọn cả hoa bàng lẫn cánh phượng. Trường học yên ắng đến lạ thường. Những dãy hành lang vắng lặng vì các bạn học sinh nghỉ hè rồi. Mỗi phòng học đều được khóa cửa chặt chẽ. Qua ô kính cửa sổ, em nhìn thấy bàn ghế được xếp ngay ngắn, thật nhớ cảm giác lúc đi học. Được ngắm nhìn ngôi trường quen thuộc lúc vắng học sinh thế này cũng thật thú vị. Tiếng ve cất lên làm em bất giác nhớ đến nhiệm vụ của mình cần quét dọn trường. Dù những ngày hè không có ai học, chúng em cũng sẽ luôn giữ cho ngôi trường của mình thật sạch đẹp. Em sẽ luôn ghi nhớ hình ảnh trường em vào ngày nghỉ hè này như một kỷ niệm để trân trọng.
0 phiếu
bởi minhnhatienthanh816 Cử nhân (4.7k điểm)
                    tham khảo

Khi hàng phượng cuối sân trường bắt đầu thắp lên những bông lửa đỏ và khi tiếng ve bắt đầu náo nức âm ran thì đó cũng là lúc một năm học sắp hoàn thành. Mùa hè đến! Đó là mùa của những cuộc chia ly và cũng là mùa của những kỳ thi quan trọng đối với những cô cậu học trò.

Sáng nay, sân trường đã rụng đầy những cánh phượng màu đỏ thắm. Hương thơm dịu nhẹ thoang thoảng lan toả trong một không gian rộng lớn.

Trường tôi trồng nhiều hoa phượng. Hàng phượng chạy vòng quanh khắp cả sân trường. Thú thực mới đầu chúng tôi không thích lắm. Ai lại trồng nhiều phượng như thế bao giờ. Nhưng giờ đây mới thấy người đi trước có một cái nhìn đầy nghệ thuật. Phượng nở đỏ như một dải lụa thắm chạy vòng quanh. Nếu nhìn từ xa vào nhà hoa nở, ai cũng ngỡ rằng ngôi trường đang tưng bừng trong ngày hội với hàng chục băng rôn hồng kỳ đỏ thắm.

Nhưng không chỉ có phượng. Gọi hè về còn có những tiếng ve. Từ cuối tháng tư ve đã bắt đầu dạo khúc nhạc mùa hè. Sang tháng năm ve kêu ồn ã liên hồi hầu như không bao giờ ngớt. Nghĩ cũng cứ lạ, loài ve chẳng biết tụi học trò buồn hay vui nhưng cứ suốt ngày dạo nên những bản đàn rộn rã của tuổi thơ khiến tụi tôi xôn xao lắm. Loài ve lạ lắm! Có con dốc hết sức mình ca hát đến chết mới thôi. Lúc chết cân vẫn còn bám chặt lấy thân cây tỏ vẻ lưu luyến lắm.

Nhưng cũng phải nói thật lòng, mỗi lần phượng nở mỗi lần ve kêu tôi lại thấy buồn buồn. Dù biết nó đánh dấu một bước trưởng thành trên con đường học vấn nhưng nghĩ đến cảnh xa trường, xa thầy, xa bạn tôi lại thấy nao nao. Các anh chị cuối cấp lại còn lo lắng hơn vì đó là lúc bước vào những kỳ thi quan trọng.

Đổi lại nỗi buồn hoa phượng, tôi bước vào những ngày hè bổ ích bên họ hàng và người thân. Thời gian cứ thế trôi đi, mùa hè sẽ lại qua, rồi lại đến năm học mới. Và sau đó dù biết sẽ rất buồn nhưng tôi lại mong gặp màu hoa phượng, lại mong đón những tiếng ve và để lại bước vào những ngày hè.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 74 lượt xem
đã hỏi 27 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi idog480430 Thần đồng (1.0k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.0k lượt xem
Viết một bài văn miêu tả cơn mưa rào mùa hạ.
đã hỏi 1 tháng 9, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Miu_BS7 Học sinh (23 điểm)
  • ngữ-văn-lớp-6
0 phiếu
3 câu trả lời 2.3k lượt xem
lập-dàn-ý-bài-văn-miêu-tả-cảnh-mùa-hè-ở-thành-phố-quê-hương-em
đã hỏi 19 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi 01655427365 Học sinh (243 điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 64 lượt xem
0 phiếu
4 câu trả lời 2.5k lượt xem
Tả cảnh buổi sáng mùa hạ trên quê hương
đã hỏi 7 tháng 7, 2018 trong Tiếng Việt tiểu học bởi phamphuongthao Thạc sĩ (6.4k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 107 lượt xem
Viết một đoạn văn khoảng 7 câu miêu tả cảnh phố phường mùa đông,Trong đoạn văn có sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa , gạch chân dưới phép nhân hóa đó.
đã hỏi 16 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ichigohoshiyima191 Học sinh (21 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 5.0k lượt xem
Viết đoạn văn miêu tả cảnh sân trường em trước giờ ra chơi
đã hỏi 21 tháng 1, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Huỳnh Hà Nhi

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...