Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
1.0k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 9 bởi _NoProblems_ Cử nhân (2.1k điểm)

3 Trả lời

0 phiếu
bởi minhtiendailqa4a3324 Thạc sĩ (5.5k điểm)
Trong cuộc sống, không có ai muốn bản thân mình rơi vào cái hố của thất bại, nên luôn cố gắng để đạt được thành công. Tuy nhiên thất bại hay thành công đều là những việc chúng ta cần phải trải qua để thấy bản thân mình đã trưởng thành lên như thế nào. Thất bại và thành công luôn tồn tại song song và triệt tiêu nhau. Thành công chính là kết quả đạt được sau quá trình cố gắng, phấn đấu không ngừng nghỉ. Đó chính là công sức do lao động, học tập mà có. Thành công cũng có thể xem là niềm vui tinh thần tạo nên nhiều niềm vui khác mà nhiều người vẫn cố gắng muốn vươn tới. Còn thất bại chính là trạng thái rơi vào hụt hẫng, bế tắc khi không thể hoàn thành được mục tiêu mà mình đã đặt ra, không thể trở thành một ai đó mà mình mong. Thành công và thất bại luôn tồn tại trong mỗi con người. Đây là hai trạng thái xuất hiện nhiều lần trong một người. Có người đi từ thất bại này đến thất bại khác rồi cuối cùng mới chạm đến được với thành công. Để đi đến sự thành công, cần phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách, cả những thất bại cần phải đối mặt và bước qua. Những thất bại đó không nhỏ, đó có thể là đánh đổi nhiều thứ khác để đạt được cái mà mình mong. Những thất bại mà chúng ta trải qua không phải đều là bế tắc và con đường cùng. Chính những thất bại mà mình phải gánh chịu chính là kinh nghiệm, sự trưởng thành nhận lấy sau này. Như vậy hà cớ gì không dám thất bại, không dám đánh đổi? Có câu nói “Thất bại là mẹ thành công”. 
0 phiếu
bởi phingoclinh.vn1011 Cử nhân (2.2k điểm)

Thất bại là không đạt được mục đích mình mong muốn. Thất bại luôn tạo ra cảm giác bi quan, chán nản, đau buồn, thậm chí là tuyệt vọng. Không có thành công nào mà không đi qua những thất bại. Bởi thế, muốn thành công, mỗi con người phải có tinh thần dám vượt qua thất bại. Thất bại không có nghĩa là chấm hết, điều qua trọng là có đủ dũng khí để đứng dậy và bước tiếp. Người dám vượt qua thất bại luôn là người mạnh mẽ, ý chí cứng cỏi, dám nghĩ, dám làm, chấp nhận rủi ro và thất bại để làm được những điều lớn lao. Những ai sợ thất bại sẽ chẳng dám làm gì, phải sống cuộc sống tầm thường, hèn kém. Học sinh nhất định phải rèn luyện cho mình một tinh thần dám vượt qua thất bại để vươn tới thành công bởi học tập là một công việc gian khổ, rất cần có ý chí; thành công trong cuộc sống không tự tìm đến với chúng ta mà cần chúng ta phải nỗ lực làm việc để đạt lấy. Muốn thành công lớn, bạn phải phải chấp nhận những rủi ro càng lớn. Sau mỗi thất bại, bạn cần lấy đó làm bài học, rút ra kinh nghiệm, nhận thức rõ sai lầm, tránh vấp phải một lần nữa. Hãy luôn hi vọng và lạc quan. Kẻ bi quan luôn tìm kiếm những khó khăn trong từng cơ hội để lảng tránh, người lạc quan luôn tìm kiếm có hội trong từng khó khăn. Thất bại sẽ là mẹ của thành công nếu chúng ta biết học tập từ thất bại để trưởng thành hơn.

chúc bạn học tốt !

0 phiếu
bởi umenihon713 Thạc sĩ (6.8k điểm)
Từ xưa đến nay, người dân Việt Nam ta luôn sống với đạo lí lấy chữ Hiếu làm cốt. Chữ hiếu có vai trò quan trọng trong đời sống con người dù ở thời đại nào đi nữa. Có thể thấy, chữ hiếu trong lòng hiếu thảo mang một ý nghĩa to lớn đối với đồng bào ta.

Vậy lòng hiếu thảo có ý nghĩa là gì? Lòng hiếu thảo đối với cha mẹ có nghĩa là tình cảm, thái độ kính trọng, tôn thờ, biết ơn cha mẹ của mình. Lòng hiếu thảo thể hiện phẩm chất đạo đức tốt mà chúng ta cần có, là nghĩa vụ mà chúng ta phải làm. Nó còn là thước đo để đánh giá phẩm chất, đạo đức của con người. Mỗi chúng ta được sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục nên người đều là nhà công lao vất vả, to lớn của cha mẹ. Khi nhận về phải biết cho đi, đề đáp những công ơn, tình cảm cao đẹp đó một cách trọn vẹn nhất. Bản thân chúng ta khi cha mẹ còn sống khỏe mạnh, phận làm con phải biết yêu thương, tôn thờ và kính trọng. Phải biết chăm sóc cha mẹ đỡ đần thuốc thang khi cha mẹ già yếu, bệnh tật. Khi chúng ta sống với lòng hiếu thảo, không chỉ khiến gia đình ta hạnh phúc mà nó còn là tiền đề quan trọng để tạo dựng tinh thần đoàn kết, lan tỏa thông điệp đạo đức tốt đẹp, tích cực ra xã hội.

Tuy nhiên, trong cuộc sống xã hội hiện nay vẫn còn xuất hiện những đứa con bất hiếu, vong ơn bội nghĩa, phủi bỏ, vội vàng quên đi những tháng năm cha mẹ yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ nên người. Lại có những kẻ này còn quay ngược lại chửi mắng đánh đập, đôi khi còn tàn nhẫn hơn đó chính là giết chính cha mẹ của mình. Hoặc đôi khi có những nơi có tục lệ rất cổ hủ như khi cha mẹ già yếu thì theo tập tục thì những người con phải mang cha mẹ mang bỏ lên núi bơ vơ một mình… những con người và những hành động này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án.

Lòng hiếu thảo là phẩm chất đạo đức tốt đẹp của con người mà ai ai cũng nên có. Chúng ta cần yêu thương, tôn thờ, chăm sóc khi cha mẹ già yếu, bệnh tật… cha mẹ chỉ có một, những gì họ hi sinh cho ta xứng đáng nhận được sự đền đáp trọn vẹn.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
2 câu trả lời 137 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 96 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 334 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 714 lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 334 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 76 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 98 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 113 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 113 lượt xem
đã hỏi 11 tháng 8, 2021 trong Ngữ văn lớp 9 bởi _NoProblems_ Cử nhân (2.1k điểm)
+1 thích
1 trả lời 156 lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...