Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
199 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi phạm thu nhiên Cử nhân (3.0k điểm)
hãy viết một đoạn văn tả về cảnh đồng lúa vào một buổi sáng bình minh
đã đóng

5 Trả lời

0 phiếu
bởi andanh99 Cử nhân (3.4k điểm)
       Cánh đồng quê em buổi sớm là một bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ. Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn còn chìm trong màn sương đêm yên tĩnh. Những giọt sương long lanh đọng trên lá lúa như những viên ngọc nhỏ bé tuyệt đẹp. Đằng đông, ông mặt trời thức dậy từ từ nhô lên sau luỹ tre làng. Vạn vật đều bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Tiếng hót của nữ hoàng loài chim vang lên như một hồi còi báo động cho muôn làng. Từ đâu, cô bác nông dân vác cái cày với con trâu quen thuộc đã xuất hiện trên con đường đá gập ghềnh. Tiếng nói cười râm ran, nào là bàn về thời sự, chuyện đời, chuyện tâm lí,...đủ thứ, nhưng cái chính vẫn là hạt gạo, hạt gạo có đủ sản xuất hay không, đủ chia cho hộ dân hay không, đó mới là tâm tư sâu xa của người nông dân. Những chú trâu, bò chưa ăn, bụng còn đói cứ ngoắt ngoẻo đầu này đầu kia tìm đống cỏ nào lót dạ. Tới ruộng đồng, bác nông dân khom người xuống ngắm nghía thành quả lao động của chính mình, đầu gật gật vẻ hài lòng. Ông mặt trời cũng đã lên cao, nắng đậm dần. Người trong làng bắt đầu đi chợ nhộn nhịp trên con đường xuyên qua cánh đồng. Các bà, các chị gánh ra chợ những mớ rau thơm, những bẹ cải sớm hay những bó huệ trắng muốt… Một không khí tươi vui hoà quyện lại tạo thành một bức tranh làng quê thanh bình, yên ả, sống động và đầy màu sắc.

 
0 phiếu
bởi Lưu An Tiến sĩ (10.8k điểm)

Buổi sáng trên cánh đồng quê em thật là đẹp.

Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn còn chìm trong màn sương đêm yên tĩnh. Không khí trong lành mát rượi. Những giọt sương long lanh đọng trên lá lúa như những viên ngọc nhỏ bé tuyệt đẹp. Đằng đông, ông mặt trời thức dậy từ từ nhô lên sau luỹ tre làng.

Vạn vật đều bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Trên ngọn cây cao gần đó, mấy chú chim hoạ mi hót líu lo, đón chào một ngày mới bắt đầu.

Từ xa , men theo con đường làng, lác đác một vài bác nông dân đi thăm đồng, vừa đi vừa trò chuyện . Thỉnh thoảng , các bác lại cúi xuống xem xét có vẻ rất vui. Nhìn những bông lúa trĩu nặng, đung đưa theo gió, em nghĩ chắc là mùa này lại được bội thu.
Nắng đã lên cao. Sương bắt đầu tan. Bầu trời mùa thu xanh trong và cao vút. Những đám mây trắng xoá tựa như bông, lặng lẽ trôi trên bầu trời rộng mênh mông.

Toàn bộ cánh đồng được bao phủ bởi một màu vàng xuộm của lúa chín, lác đác một vài ruộng lúa cấy muộn vẫn còn màu xanh. Những bông lúa trĩu nặng hạt đều tăm tắp, chắc và mẩy uốn cong mềm mại, ngả vào nhau thì thầm trò chuyện. Mỗi khi có gió, những sóng lúa lại nhấp nhô, xô đuổi nhau chạy mãi vào bờ. Một mùi hương thơm dịu dàng, thoang thoảng bay xa, hoà lẫn trong không khí làm người ta có cảm giác mát mẻ , dễ chịu lạ thường.

Ông mặt trời đã lên cao. Nắng cũng đậm dần. Người trong làng bắt đầu đi chợ nhộn nhịp trên con đường xuyên qua cánh đồng. Các bà, các chị gánh ra chợ những mớ rau thơm, những bẹ cải sớm hay những bó huệ trắng muốt… Một không khí tươi vui hoà quyện lại tạo thành một bức tranh làng quê thanh bình, yên ả, sống động và đầy màu sắc.

Ngắm nhìn tất cả cảnh vật trên cánh đồng lúa quê mình, em thấy những hình ảnh ấy thân thương làm sao. Một tình yêu quê hương tha thiết dấy lên trong lòng em. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này lớn lên xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

-Hết-

 

 

0 phiếu
bởi ꧁༺ꀘꍏꁴꍏꀘꀤ༻꧂ Thạc sĩ (5.6k điểm)

gợi ý 

  • Nêu chi tiết định tả 
  • tả bao quát về canh đồng 
  • khi thức dậy em cảm thấy như thế nào 
  • mọi người nông dân dậy chưa
  • nông dân ra đồng rất sớm 
  • em ra cùng mẹ em 
  • bầu trời như thế nào 
  • em cảm thấy ra sao 
  • em về cùng mẹ lúc 6 : 00
  • Và đi học 
  • Nói lên tình cẢM của em về  cacnhs đồng vào buổi sáng bình minh 
0 phiếu
bởi Bwi Nochu Tiến sĩ (11.8k điểm)
0 phiếu
bởi Alan Walker Tiến sĩ (18.0k điểm)

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 70 lượt xem
Chỉ ra phép so sánh, kiểu so sánh trong những khổ thơ dưới đây và nêu tác dụng của các phép so sánh ấy a.      con đi trăm núi ngàn khe chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm con đi đánh giặc mười năm chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi b.         anh đội viên mơ ... hồng c.       những ngôi sao thức ngoài kia chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con đêm nay con ngủ giấc tròn mẹ là ngọn gió của con suốt đời
đã hỏi 23 tháng 6, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi hunglop68 Học sinh (8 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 57 lượt xem
 Xác định yếu tố liên tưởng tưởng tượng được sử dụng trong đoạn văn trên .Nêu tác dụng của yếu tố đó: Buổi sáng thức dậy,khí trời se lạnh,gió nhẹ thổi lay động cành cây đểlộ những giọt sương mai vắt trên lá.Cả làng quê như bồng bềnh tròng sương sớm.Oử phía đông,mặt ... ,nấp sau hàng cây xa,tỏa ánh sáng lấp lánh nhiều màu rực rỡ.Mặt trời nhô lên từ từ,trên không,từng đám mây tráng trôi nhè nhẹ.
đã hỏi 25 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
  • can-gap-lam
  • help-me
0 phiếu
2 câu trả lời 154 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 113 lượt xem
Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của bạn về vị trí của cây tre khi vào công nghiệp hoá.
đã hỏi 1 tháng 5, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Dang12convit Học sinh (25 điểm)
+1 thích
1 trả lời 80 lượt xem
HÃY NÊU CÁC BIỆN PHÁP TU TỪ TRONG CÁC CÂU VĂN SAU: a, Bác Trống Trường gọi mọi người vào lớp. b, Ánh nắng chảy đầy vai. c, Mái tóc mẹ mượt như nhung. d,   Người Cha mái tóc bạc       Đốt lửa cho anh nằm
đã hỏi 29 tháng 4, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi loveIU Học sinh (51 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 123 lượt xem
Trong mơ, em thấy mình lạc vào thế giới cổ tích kì diệu. Ở đó, em gặp dũng sĩ Thạch Sanh và chàng tặng cho em cây đàn thần. Với cây đàn đó, em đã làm được rất nhiều việc có ích cho cuộc sống. Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện cổ tích của riêng em.
đã hỏi 23 tháng 4, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi amipina Học sinh (42 điểm)
+2 phiếu
3 câu trả lời 255 lượt xem
Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong các câu dưới đây: a)Thầy thuốc như mẹ hiền. b) Này, cô bé áo vàng kia! c)Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. d) Anh chị nhà kiến mối thật chăm chỉ.
đã hỏi 24 tháng 4, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi NTHTrang Học sinh (209 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 76 lượt xem
Viết 1 đoạn văn(Từ 6-8 câu) trình bày cảm nghĩ của em về cảnh mặt trời mọc trên biển
đã hỏi 26 tháng 3, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Lâm Bảo Quỳnh Như Học sinh (16 điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 358 lượt xem
Viết lại câu văn cho sinh động bằng cách sử dụng biện pháp so sánh: a) Cây phượng ở cổng trường đã nở hoa b) Mặt trời mới mọc đỏ ối c) Mặt biển phẳng lặng mênh mông
đã hỏi 18 tháng 1, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 122 lượt xem
Giải nghĩa của từ "chín" trong các câu sau: a) Vườn cam chín đỏ. b) Trước khi quyết định phải suy nghĩ cho chín chắn. c) Ngượng chín cả mặt. Các cậu giúp mình đặt câu nữa nha.
đã hỏi 24 tháng 11, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Giang Đỗ
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...