Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
284 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi phuong linh Học sinh (152 điểm)
Cảm nghĩ về nhân vật dượng Hương Thư ( trong bài Vượt thác )
đã đóng

9 Trả lời

0 phiếu
bởi Kenny Huyền Cử nhân (3.7k điểm)

Trong văn bản "Vượt thác" của Võ Quảng, hình ảnh dượng Hương Thư "giống như một hiệp sĩ của Trường Sơn oai linh hùng vĩ" là một hình ảnh so sánh đầy sức gợi. Hình ảnh ấy khiến ta liên tưởng tới những hình ảnh huyền thoại anh hùng xưa với tầm vóc và sức mạnh phi thường của những Đăm Săn, Xinh Nhã bằng xương, bằng thịt đang hiển hiện trước mắt. So sánh như vây, tác giả nhằm khắc hoạ nổi bật và tôn vinh sức mạnh của con người trong công cuộc chế ngự thiên nhiên. Lớp lớp những thế hệ trên mảnh đất này đã lao công khổ tứ với sự nghiệp chinh phục thiên nhiên hoang dã đổ giành phần sống cho mình, và hôm nay, không phải chỉ một mình dượng Hương Thư, không phải một mình người dân chài nào trên mảnh đất này đang đơn độc chống chọi với thác dữ mà là oai linh của hàng trăm người anh hùng đang tụ hội cùng hậu thế vượt qua thử thách. Không chỉ vậy, cách so sánh này còn đối lập mạnh mẽ với một hình ảnh "dượng Hương Thư ở nhà, nói nãng nhỏ nhẻ, tính nết nhu mì, ai gọi cũng vâng vâng dạ dạ". Qua đó, tác giả khẳng định một phẩm chất đáng quí của người lao động: khiêm tốn, nhu mì đến nhút nhát trong cuộc đời thường, nhưng lại dũng mãnh, nhanh nhẹn, quyết liệt trọng công việc, trong khó khăn, thử thách.
Xem thêm tại: http://loigiaihay.com/viet-doan-van-neu-cam-nhan-cua-em-ve-hinh-anh-c33a2158.html#ixzz4XsJvPSaa 

tick cho mk nha !!!

0 phiếu
bởi giangcute2005 Học sinh (111 điểm)
Trong bài "Vượt thác" của Võ Quảng, hình ảnh dượng Hương Thư như một hiệp sĩ của Trường Sơn oai phong, hùng vĩ ,là một hình ảnh so sánh đầy sức gợi hình, gợi cảm. Hình ảnh ấy giúp chúng ta liên tưởng đến những hình ảnh của anh hùng thời xưa với tầm vóc và sức mạnh phi thường của những người bằng xương, bằng thịt đang hiện trước mắt. So sánh như vậy, tác giả nhằm khắc họa nổi bật, ca ngợi sức mạnh của con người trong cuộc chiến chế ngự thiên nhiên. Lớp lớp những thế hệ trên mảnh đất này đã lao công khổ tứ với sự nghiệp chinh phục thiên nhiên hoang dã đổ giành phần sống cho mình, và hôm nay,không chỉ có dượng Hương Thư , không chỉ một mình người dân chài trên mảnh đất này đang đơn độc chống chọi với thác dữ mà là oai linh của hàng trăm người anh hùng đang tụ hội cùng hậu thế vượt qua thử thách.Không chỉ vậy, cách so sánh này là một sự đối lập mạnh mẽ với hình ảnh dượng Hương Thư nói năng nhỏ nhẹ,tính nết nhu mì, lễ phép.Qua đó,tác giả khẳng định phẩm chất cao quý của người dân lao động đó là: khiêm tốn, nhu mì trong cuộc sống đời thường nhưng lại mạnh mẽ ,nhanh nhẹn trong đấu tranh,thử thách.
0 phiếu
bởi Lưu An Tiến sĩ (10.8k điểm)
0 phiếu
bởi ꧁༺ꀘꍏꁴꍏꀘꀤ༻꧂ Thạc sĩ (5.6k điểm)
Nhân vật dượng Hương Thư trong văn bản Vượt thác hiện lên với tầm vóc, sức mạnh lớn lao, kì vĩ của con người lao động trước thiên nhiên, tư thế làm chủ đất . Nước to, nước từ trên cao phóng xuống giữa 2 vách đá dựng đứng nguy hiểm là thế, dượng Hương Thư vẫn nhìn vào đó mà không một chút lo sợ, nao núng. Trong cuộc vượt thác này, có lẽ, dượng Hương Thư đã được tác giả tập trung miêu tả, khắc họa nổi bật. Ông vừa là người đứng mũi chịu sào dung cảm cho cuộc chiến đấu giữa con người với thiên nhiên, vừa là người chỉ huy đầy kinh nghiệm. Bằng những hình ảnh so sánh vừa khái quát, vừa gợi cảm, nhân vật này hiện lên với động tác dứt khoát, tư thế, ngoại hình khỏe khoắn.Dượng “như một pho tượng đồng đúc” – một vẻ đẹp ngoại hình vô cùng gân guốc, vững chắc, là “một hiệp sĩ của Trường Sơn oai linh hùg vĩ”, ấy là cái tư thế hào hung, không hề nao núng của con người trước thiên nhiên. Hơn nữa, sự khác biệt của dượng Hương Thư lúc vượt thác và lúc ở nhà càng khắc họa rõ nét hơn vẻ đepk khỏe khoắng, kiên cường. Hành động rút sào, thả sào nhanh như cắt càng cho thấy sự dung cảm, dày dặn kinh nghiệm của người đứng mũi đưa con thuyền ngược dòng, vượt thác
0 phiếu
bởi Pé's Phạm's Thần đồng (1.1k điểm)
Trong bài vượt thác hình ảnh dượng Hương Thư  thật oai linh hùng vĩ. Giữa dòng nước lồng lộn ập vào mạn thuyền như đàn hổ dữ. dượng hương thư đánh trần, đứng sau lái, co người phóng chiếc sào xuống lòng sông. thuyền cố lấn lên, dượng hương thư ghì trên ngọn sào, hàm răng cắn chặt , quai hàm bạnh ra, cặp mắt nảy lửa, điều khiển con thuyền như một vị dũng tướng. thuyền dũng mãnh băng qua tháp cổ cò. đúng là sức người hơn hẳn sức nước.Qua đó, tác giả khẳng định một phẩm chất đáng quí của người lao động: khiêm tốn, nhu mì đến nhút nhát trong cuộc đời thường, nhưng lại dũng mãnh, nhanh nhẹn, quyết liệt trọng công việc, trong khó khăn, thử thách. 
0 phiếu
bởi ❤️~Minh_Thư~❤️ Thạc sĩ (6.4k điểm)

Trong văn bản "Vượt thác" của Võ Quảng, hình ảnh dượng Hương Thư "giống như một hiệp sĩ của Trường Sơn oai linh hùng vĩ" là một hình ảnh so sánh đầy sức gợi. Hình ảnh ấy khiến ta liên tưởng tới những hình ảnh huyền thoại anh hùng xưa với tầm vóc và sức mạnh phi thường của những Đăm Săn, Xinh Nhã bằng xương, bằng thịt đang hiển hiện trước mắt. So sánh như vây, tác giả nhằm khắc hoạ nổi bật và tôn vinh sức mạnh của con người trong công cuộc chế ngự thiên nhiên. Lớp lớp những thế hệ trên mảnh đất này đã lao công khổ tứ với sự nghiệp chinh phục thiên nhiên hoang dã đổ giành phần sống cho mình, và hôm nay, không phải chỉ một mình dượng Hương Thư, không phải một mình người dân chài nào trên mảnh đất này đang đơn độc chống chọi với thác dữ mà là oai linh của hàng trăm người anh hùng đang tụ hội cùng hậu thế vượt qua thử thách. Không chỉ vậy, cách so sánh này còn đối lập mạnh mẽ với một hình ảnh "dượng Hương Thư ở nhà, nói nãng nhỏ nhẻ, tính nết nhu mì, ai gọi cũng vâng vâng dạ dạ". Qua đó, tác giả khẳng định một phẩm chất đáng quí của người lao động: khiêm tốn, nhu mì đến nhút nhát trong cuộc đời thường, nhưng lại dũng mãnh, nhanh nhẹn, quyết liệt trọng công việc, trong khó khăn, thử thách.smiley
Xem thêm tại: http://loigiaihay.com/viet-doan-van-neu-cam-nhan-cua-em-ve-hinh-anh-c33a2158.html#ixzz4XsJvPSaa 

0 phiếu
bởi Alan Walker Tiến sĩ (18.0k điểm)

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
0 câu trả lời 250 lượt xem
Đề bài: Chứng minh rằng 1.3.5.  …  .(2n-1) / (n+1).(n+2).  …  .2n = 1/2n. Đề bài: Chứng minh rằng 1.3.5.  …  .(2n-1) / (n+1).(n+2).  …  .2n = 1/2n. 
đã hỏi 15 tháng 1, 2017 trong Toán lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 125 lượt xem
Em hiểu như thế nào về đoạn kết của truyện (Từ Tôi ko trả lời mẹ đến lòng nhân hậu của em con đấy) ? Qua đó, em có cẩm nhận gì về nhân vật người anh?
đã hỏi 3 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 85 lượt xem
Đề bài: Tả cây bàng (lớp 6) Chú ý: các bạn nhớ trả lời bằng bài tự viết nhé, đừng copy trên mạng. Ai copy là mk BCVP luôn. 
đã hỏi 22 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
11 câu trả lời 2.8k lượt xem
Theo em, lòng ghen ghét, đố kị có phải là thói xấu phổ biến của con người hay chỉ có ở nhân vật người anh trong truyện Bức tranh của em gái tôi? Hãy nêu ý kiến của em và làm sáng tỏ bằng  các ví dụ trong thực tế mà em biết.
đã hỏi 3 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 69 lượt xem
Em hãy viết cảm nhận về 1 gương thanh, thiếu nhi tiêu biểu hoặc việc làm hoạt động của thanh, thiếu nhi giúp đỡ các gia đình ... hoặc công tác đền ơn đáp nghĩa ở địa phương em?
đã hỏi 17 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi lylylylyly Học sinh (283 điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 743 lượt xem
Đề bài: Trên cùng 1 nửa mặt phẳng bờ chứ tia Ox, vẽ 2 tia Oy và Oz sao cho xOy = 70 độ, xOz = 140 độ. Rồi vẽ thêm tia Ot là tia đối của tia Oz, tính yOt.
đã hỏi 26 tháng 3, 2017 trong Toán lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 390 lượt xem
Bài 1: Cho a, b, x, y thuộc Z, trong đó x, y không đối nhau. Chứng minh rằng nếu a.x - b.y ⁞ x+y thì a.y - b.x ⁞ x+y thì a.y - b.x ⁞ x+y. Bài 2: Cho: A = 1 + 2 - 3 - 4 + 5 + 6 -...- 99 - 100 a) A có chia hết cho 2, 3, 5 không? b) Tìm số các ước nguyên của A. Bài 3: Tìm x, y thuộc Z biết: a) xy +3x - 7y = 21. b) xy + 3x - 2y =11. c) [x+1] + [x+2] +...+ [x+100] = -1.
đã hỏi 10 tháng 1, 2017 trong Toán lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 151 lượt xem
Nêu sự giống và khác nhau giữa bình nguyên và cao nguyên.
đã hỏi 12 tháng 1, 2017 trong Địa lý lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 114 lượt xem
Đề bài: Dựa vào cách nhà văn Đoàn Giỏi tả sông nước trong văn bản Sông nước Cà Mau, em hãy viết một đoạn văn tả lại quang cảnh 1 khu rừng em đã có dịp quan sát (chú ý nêu được những đặc điểm nổi bật).
đã hỏi 20 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 154 lượt xem
Câu 7 làm sao nè mấy bạn????
đã hỏi 17 tháng 4, 2017 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi Madison Nguyen Học sinh (118 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. PTG

    288 Điểm

  2. luckyyhappyy07687

    151 Điểm

  3. tnk11022006452

    85 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    70 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...