Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
5.1k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi
đã sửa bởi selfomyhoidap ● Ban Quản Trị
Hãy miêu tả  quang cảnh sân trường vào một buổi chiều mùa đông và lập dàn ý
đã đóng

2 Trả lời

+1 thích
bởi phạm thu nhiên Cử nhân (3.0k điểm)

Mình lập dàn ý thôi nhé:

Mở bài: Giới thiệu cảnh sẽ tả (trường em) - vào lúc nào (buổi sáng, trước giờ vào học) - từ vị trí nào (từ ngoài cổng bước dần vào trường)

Thân bài:

a)  Tả bao quát:

Cả khu trường như người mới ngủ dậy, còn chưa thật tỉnh. Sân trường rộng thênh thang mới có lác đác đôi ha nhóm bạn. Văn phòng đã mở cửa, nhưng chưa làm việc. Các phòng học, lớp đã mở cửa, thấp thoáng bóng đôi ba người, lớp còn đóng im ỉm. Bao trùm lên mọi cảnh vật vẫn là một sự vắng vẻ, im lìm. Tưởng như mọi người, mọi vật đều cố không để gây ra tiếng động.

-     Sân trường: sạch sẽ, không một cọng rác, một tờ giấy vụn. Nắng chiếu từng vệt trên ngọn cây. Hàng ghế đá đặt dọc tường hoa chỉ có đôi bạn đang ngồi truy bài. Dưới gốc cây bàng với ba hàng tán lá tròn xoe như ba cái dù to ai nghịch xếp chồng lên nhau, một bạn đến sớm đang xem lại bài học.

-„Lớp học: các bạn trực nhật đang hối hả làm nốt công việc vệ sinh phòng học, bàn ghế chuẩn bị cho buổi học sớm.-     Văn phòng tuy đã mở cửa nhưng các cô trong phòng hành chính vẫn chưa có mặt.

Nhưng em chưa ăn hết ổ bánh mì thì các bạn đã đến chật sân, các thầy cô giáo đã ngồi chơi trong văn phòng, tay cầm tờ báo, đang tranh luận sôi nổi chung quanh những tin tức nóng hổi về vụ PMU 18. Mấy cô nhân viên văn phòng vừa ăn sáng vừa trò chuyện, chắc cũng không ngoài chuyện Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Việt Tiến...

Kết bài: Cảm xúc và suy nghĩ của em về ngôi trường (ngôi trường đã -gắn bó với em năm học này là năm năm. Nó là ngôi nhà thứ hai của em)

tick mình nha

0 phiếu
bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
Thời gian trôi nhanh thật. Tiếng trống khai trường đầu năm như còn vang vọng đâu đây. Thế mà bây giờ mùa thu đã kết thúc. Không khí đã lành lạnh cùng những cơn mưa rả rích dấm dẳng đã trở về báo hiệu đất trời lại bắt đầu một mùa đông nữa !
Không còn bầu trời thu "xanh ngắt mấy tâng cao", không còn bầu trời sáng trong như pha lê nữa mà thay vào đó là một không gian âm u, mây đen kịt giăng kín muôn nơi. Từng tảng mây nặng trịch đen ngòm, mang đầy hơi nước, sà thấp xuống sát tận mái nhà, quấn cả vào các ngọn cây, sẵn sàng đổ nước xuống bất cứ lúc nào. Gió vun vút thổi bứt đi những chiếc lá nhỏ cố sức bám lại trên cành. Vậy mà chị gió cứ rủ về từng đám mây đen ngòm, để rồi lát sau chúng biến thành những dòng mưa ào ạt xôi xả như có một người khổng lồ nào đó đứng giữa không trung dội nước xuống mặt đất. Nước ngập đầy sân nhà, nước chảy đầy đường không thoát kịp khiến người đi đường phải bì bõm trong mưa trông thật vất vả tội nghiệp. Không khí càng trở nên buồn bã lạnh lẽo và ẩm ướt. Không có việc cần chẳng ai muốn ra đường, cứ co ro cúm rúm trong những chiếc áo bông dày sụ.
Cũng có lúc mưa ngớt, bầu trời hửng sáng lên một chút nhưng không đủ xua hết những tảng mây dày nặng trịch. Gió heo may vẫn vi vút thổi mang theo những chiếc lá lìa cành. Lũ chim mới hôm nào còn ríu ra ríu rít đầy cành cây ven đường thế mà hôm nay chúng đã đi tránh rét tận đâu không thấy tăm hơi. Hai bên đường, những cây bàng, lá đỏ ối đang cố sức thắp lửa lên để xua bớt không khí giá lạnh sưởi ấm ngày đông. Cây sầu đông cũng thế, tuy chỉ còn trơ lại cành khô nhưng những chùm quả vàng lịm lúc lỉu đầy cành buông lơ lửng khiến bức tranh đông tươi tắn lên đôi chút. Trên tường rào nhà ai, mấy cây hoa trạng nguyên vẫn bình thản phô những chiếc lá màu đỏ rực không hề sợ mưa rét.
Ngày đông, người qua lại cũng thưa thớt hẳn. Thỉnh thoảng có bóng mấy cô gái trẻ mặc những chiếc áo ấm màu sắc rực rỡ, khăn quàng cổ phất phơ cùng những chiếc ô che màu tím làm khung cảnh ngày đông tươi hẳn lên.
Mùa đông là thế ! Tuy lạnh giá, xác xơ và có vẻ tiêu điều nhưng chẳng ai ghét bỏ mùa đông vì đó là lúc để muôn loài chuẩn bị chuyển mình bước sang cảnh rực rỡ huy hoàng của ngày xuân. Đừng trách mùa đông mà hãy yêu mùa đông thật nhiều. Bạn nhé !

mk có bài văn nha

Các câu hỏi liên quan

+5 phiếu
12 câu trả lời 29.8k lượt xem
+1 thích
2 câu trả lời 6.6k lượt xem
Bạn nào giỏi văn thì giúp mình nha. Đang cần gấp :):):)
đã hỏi 21 tháng 1, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Phan Thy Học sinh (118 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 3.7k lượt xem
dàn ý tả buổi lao động bảo vệ môi trường
đã hỏi 7 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
3 câu trả lời 2.0k lượt xem
đã hỏi 18 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Nguyễn Phương Linh Cử nhân (2.9k điểm)
  • mai-mình-nộp-cô-rùi-giúp-mình-nha
0 phiếu
3 câu trả lời 2.4k lượt xem
lập-dàn-ý-bài-văn-miêu-tả-cảnh-mùa-hè-ở-thành-phố-quê-hương-em
đã hỏi 19 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi 01655427365 Học sinh (243 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 8.2k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 94 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 749 lượt xem
đã hỏi 15 tháng 4, 2022 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 279 lượt xem
lập dàn ý chi tiết tả cảnh về 1 buổi lao động của lớp em ở sân trường [ mình cần gấp ; mong mn có thể làm nhanh giúp minh ; 10 phút nữa mình phải nộp rồi]
đã hỏi 11 tháng 6, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi tfboys khải ca soái
+1 thích
1 trả lời 4.2k lượt xem
Lập dàn ý chi tiết tả lại quang cảnh sân trường trong giờ ra chơi
đã hỏi 12 tháng 1, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29748 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...