Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
128 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Ninidenhatmy Học sinh (295 điểm)

Đề bai: Ta lại thay  (co) mà em yêu quý nhất  

Giúp sẽ được tick
đã đóng
bởi Rubik's cube Thần đồng (1.4k điểm)
Được tham khảo trên mạng ko bn?
bởi Ninidenhatmy Học sinh (295 điểm)

Được bn cu việc tham khao 


2 Trả lời

0 phiếu
bởi manh692005 Cử nhân (2.0k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Ninidenhatmy
 
Hay nhất
Bài làm:

Trong suốt những năm tháng học dưới mái trường mến yêu, người mà em kính mến nhất đó là cô Thanh. Đó là người đã mang lại cho em những tình cảm cao quý của một người cô giáo đối với học sinh.

Em còn nhớ rõ, năm em học lớp hai, ngày đầu tiên cô Thanh bước vào lớp với dáng vẻ rất hiền hậu. Cô còn trẻ lắm, dáng cô thanh mảnh, nhỏ nhắn và rất dễ thương. Cô rất thương yêu học sinh. Ngày nắng cũng như ngày mưa, cô chưa bao giờ đi dạy trễ hoặc nghỉ dạy ngày nào. Cô luôn dịu dàng với học sinh nhưng rất nghiêm túc trong giảng dạy. Những giờ ra chơi, nếu có bạn nào không hiểu bài, cô ân cần ở lại lớp giảng cho từng bạn. Những bạn nam hay đùa nghịch, phá phách cô nhẹ nhàng nhắc nhở. Cô thường lấy những mẩu chuyện vui, có ích để giáo dục chúng em. Bạn nào có lỗi cô chỉ khuyên răn chứ không hề la mắng. Còn bạn nào học yếu cô luôn quan tâm đặc biệt để bạn ấy tiến bộ hơn. Vì thế chúng em ai cũng yêu quý cô, xem cô như người mẹ thứ hai của mình.

Em còn nhớ có một hôm, khi học xong tiết cuối bỗng nhiên em bị sốt, người nóng ran. Cô đã không ngại đường xa chở em về nhà, báo cho mẹ em biết bệnh tình của em. Sau đó em nghỉ học mấy ngày để bình phục do vị sốt siêu vi. Dù không đi học những bữa nào cô cũng đến thăm em và phân công các bạn thay phiên chép bài cho em. Chỗ nào em không hiểu cô sẽ giảng lại tường tận. Bạn nào có hoàn cảnh gia đình khó khăn cô cũng giúp đỡ, có khi còn đóng tiền học phí dùm cho một bạn trong lớp có hoàn cảnh mồ côi ba mẹ ở với bà ngoại. Trong lớp ai cũng quý mến cô, ngày Nhà giáo Việt Nam chúng em tặng quà cho cô cô chỉ cười bảo: “Món quà quý nhất với cô đó là kết quả học tập thật giỏi của các em đó!” Ngoài việc dạy kiến thức ở trường, cô còn dạy cho chúng em kĩ năng múa hát, rất vui.

Giờ đây, tuy đã xa cô nhưng em vẫn nhớ mãi từng nụ cười, ánh mắt, giọng nói dịu dàng của cô. Cô đã truyền cho một một tấm lòng nhân hậu, dạy em biết cách yêu thương và quan tâm đến mọi người, tin yêu cuộc đời. Em tự hứa với lòng sẽ học thật giỏi để cho cô vui lòng,trở thành con ngoan, trò giỏi và một người có ích cho xã hội. Cô là tấm gương sáng để học sinh chúng em noi theo.

Đề bài: Kể về một thầy giáo (cô giáo) mà em yêu quý.
0 phiếu
bởi ღ๖ۣۜPé๖ۣۜ Cam๖ۣۜღ Học sinh (267 điểm)

                                                                     Bài làm:

                                                       “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
                                                    Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa”

Đó chính là những câu thơ nói về nghề giáo, nghề mà luôn được yêu quý, kính trọng. Tôi rất yêu mến các thầy cô giáo của mình, nhưng người để lại cho tôi những ấn tượng sâu sắc nhất chính là cô Kim Anh- cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi. Cô có mái tóc rất dài, mượt mà, đen nhánh và luôn phảng phất hương thơm. Đôi mắt cô to tròn, đen láy, vô cùng cương nghị nhưng cũng không kém phần dịu dàng. Khi chúng tôi đạt thành tích cao trong học tập, cô luôn nhìn chúng tôi với ánh mắt trìu mến. Còn mỗi khi chúng tôi mắc lỗi, đôi mắt cương nghị của cô lại đượm buồn. Đôi bàn tay cô thon dài, luôn viết ra những mạch văn giàu cảm xúc để chuyển tải bài học đến với chúng tôi. Cô còn giúp chúng tôi nhớ bài lâu hơn bằng giọng nói của mình. Giọng nói của cô thật truyền cảm, khi thì dịu dàng, ấm áp, lúc lại dí dỏm, vui tươi khiến cho chúng tôi luôn tập trung vào bài học, quên cả thời gian. Tính cách cô hiền lành, chính trực, cô luôn nghiêm túc với công việc của mình. Hàng ngày, cô rất hay vui đùa với chúng tôi nhưng khi đã vào tiết học, cô cũng rất nghiêm khắc. Với cô dạy học không chỉ là một nghề, mà còn là một niềm đam mê. Cô luôn chuẩn bị rất kỹ cho bài giảng của mình, nhiều khi cô còn sử dụng cả những đoạn clip ngắn về bài học, giúp chúng tôi có thể tiếp thu bài nhanh nhất. Dù cô đã là một giáo viên nhưng cô vẫn học, đó là sở thích của cô. Cô luôn thức đến ba, bốn giờ sáng mới đi ngủ vì sau khi soạn giáo án, cô lại tiếp tục học bài. “Học như một con đò ngược dòng vậy, các con ạ!” Lời cô nói thấm thía lòng chúng tôi. Tôi nhớ nhất là khi cô đi thăm quan với lớp chúng tôi. Lúc ấy, trên nét mặt cũng như trong đôi mắt của cô thể hiện sự lo lắng, bồn chồn không yên. Sau đó, chúng tôi mới vỡ lẽ, ra là hôm ấy, cô có bài thi môn triết học nhưng cô đã nghỉ thi để đi cùng với lớp chúng tôi vì cô sợ rằng có vấn đề gì không hay với chúng tôi, cô sẽ ân hận cả đời. Một kỉ niệm đáng nhớ khác là khi tôi học hè. Khi ấy, tôi khá lo sợ do tôi đã nghỉ mất hai tuần. Tôi bước vào lớp với tâm trạng lo lắng. Cô biết là tôi đã nghỉ học, cô bèn giảng lại cho tôi những chỗ tôi chưa biết, chưa hiểu, rồi nhờ bạn cho tôi mượn vở để chép bù bài. Lúc đó tôi thấy mình nhẹ nhõm, thầm cảm ơn cô và các bạn. Quả thật, nghề giáo thật là cao quý, giống như câu ví: “Nghề giáo là người lái đò tri thức qua sông”. Đó cũng là nghề mà tôi mong ước sau này khi trưởng thành. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tôi muốn gửi lời chúc tới cô rằng: “Con chúc cô luôn mạnh khỏe! Con yêu cô nhiều lắm!”  

 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 89 lượt xem
Đề bai: Ta lại thay  (co) mà em yêu quý nhất 
đã hỏi 15 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Ninidenhatmy Học sinh (295 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 123 lượt xem
1/100-1/100×99-1/99×98-1/99×97..........-1/3×2-1/2×1
đã hỏi 19 tháng 6, 2017 trong Toán tiểu học bởi Camtuchanhcun Học sinh (341 điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 123 lượt xem
“Thép đã tôi thế đấy” (1936) là tác phẩm của ai?
đã hỏi 19 tháng 6, 2020 trong Ngữ văn lớp 10 bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 256 lượt xem
Các bạn ơi giúp mk câu này ! Trái nghĩa với " từ biệt "là gì vậy các bạn ??
đã hỏi 13 tháng 6, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi nguyenlevangvang1 Học sinh (132 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 213 lượt xem
câu 1: miêu tả về ngoại hình , tính tình của anh chị em câu 2: tả lại những vẻ đẹp mà ngôi nhà em đang ở . viết ngắn thôi nhé
đã hỏi 21 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Nhat Hung Thần đồng (933 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.3k lượt xem
hoàn cảnh sang tác văn ban bức tranh của em gái tôi la di
đã hỏi 23 tháng 3, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi nguy quốc ân
0 phiếu
2 câu trả lời 89 lượt xem
Trước cách mạng tư sản, tình hình   chính trị ở các nước phương Tây rối ren với nhiều vấn đề. Đâu không phải một trong số những vấn đề đó?   A. Khủng hoảng về tài chính (ở Anh)   B. Giai cấp tư sản tụ hợp thành các công ty độc quyền, chi phối mọi thứ, kiểm soát cả nhà vua.   C. Xung đột trong nghị viện (ở Anh)   D. Mâu thuẫn của chế độ ba đẳng cấp (ở Pháp)
đã hỏi 30 tháng 9, 2023 trong Lịch sử lớp 11 bởi monmon70023220 Thần đồng (1.4k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 168 lượt xem
Tại 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ trước cách mạng, người dân phải tuân theo:   A. Các đạo luật khắt khe do Chính phủ Anh đề ra   B. Các đạo luật khắt khe do chính quyền mỗi thuộc địa đề ra   C.Các đạo luật cởi mở do Chính phủ Anh đề ra   D. Các đạo luật cởi mở do chính quyền mỗi thuộc địa đề ra
đã hỏi 30 tháng 9, 2023 trong Lịch sử lớp 11 bởi monmon70023220 Thần đồng (1.4k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...