Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
2.6k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi

ai giup minh co bai van hay truoc thi minh se cho cai cac vinaphone 100k

angel

đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi Bùi Diệu Linh Thần đồng (959 điểm)

Bài làm

         “Mẹ ơi, đời mẹ khổ nhiều
 Trách đời, mẹ giận bao nhiêu cho cùng
           Mà lòng yêu sống lạ lùng
 Mẹ không phút nản thương chồng, nuôi con.”

   Trong gia đình ai cũng quan tâm chăm sóc cho em, dành cho em tình cảm sâu nặng nhưng người luôn kề bên em lúc em buồn hay vui đó chính là mẹ .

    Mẹ em năm nay 36 tuổi, nghề của mẹ khá đơn giản nhưng mẹ cũng ít khi rảnh rỗi vì phải đi làm thêm ngoài giờ để kiếm tiền chăm lo cho chúng em . Dáng mẹ không cao , mẹ cũng không đẹp có thể đối với ai đó mẹ là như vậy nhưng đối với em , trong mắt em mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất trên đời không ai có thể bằng mẹ . Mẹ là một nàng tiên luôn che chở , đùm bọc , yêu thương em chính vì thế em yêu mẹ rất nhiều

    Những lúc em ốm đau mẹ luôn ở bên cạnh em, mẹ có thể thức thâu đêm vì lo lắng cho em :

“ Những ngôi sao thức ngoài kia

Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con

Đêm nay con ngủ giấc tròn

Mẹ là ngọn gió của con suốt đời ”

   Những câu thơ ấy cũng đã đủ để nói về tình yêu thương của mẹ với em . Em cũng cảm thấy tội nghiệp cho những đứa trẻ bất hạnh mồ côi mẹ vì chỉ có mẹ là tuyệt vời nhất trong mỗi con người chúng ta .

   Trước kia lúc em còn nhỏ chưa biết điều , khi bị mẹ mắng em cảm thấy ghét mẹ, ức mẹ, căm thù mẹ và cảm thấy chẳng cần mẹ mình cũng sống tốt . Khi đó em bắt đầu học lớp 2, chỉ vì nói chuyện trong giờ mà em bị cô nhắc nhở và báo tin cho mẹ . Mẹ em biết nên tha cho lần đầu . Nhưng đến lần thứ 2 em vẫn tái phạm và bị mẹ phạt nhẹ . Đến lần thứ ba mẹ em vừa đánh vừa quát mắng em . Lúc đó em chỉ muốn bỏ nhà ra đi cho khuất mắt mẹ , để mẹ khỏi phải tìm thấy mà ngứa mắt . Rồi tự nhiên em nảy ra một suy nghĩ hồ đồ : “Không biết mình có phải con của mẹ không nhỉ mà nếu phải thì sao mẹ phải đánh nhiều thế chắc mình chỉ là con rơi bị mẹ nhặt về nuôi thôi ý mà kiểu gì thì sau này mẹ cũng đuổi mình đi nên bây giờ thích làm gì mà chẳng được” Em vẫn ngang bướng và không nghe lời mẹ . Nhiều khi ngồi học tự nhiên nước mắt em chảy ra rồi phát ra những suy nghĩ như : mẹ là một bà phù thủy độc ác nếu không phải con của mẹ thì mẹ đừng đánh chứ . Đã có nhiều lần em bị điểm kém và làm mẹ cực kì thất vọng nhưng cái suy nghĩ đó vẫn giữ nguyên trong đầu em : Thất vọng về con thì mẹ vẫn còn em Bống mà mẹ kì vọng vào nó đi đừng phụ thuộc vào con làm gì nữa. Lúc đó em không hề biết mẹ buồn bã như thế nào . Đến năm em lên lớp 4 , em được học bài về tình mẫu tử và câu nói : “Yêu cho roi cho vọt ghét cho ngọt cho bùi” . Bây giờ khi đã lớn lên em mới ngộ nhận và rất hối hận vì những lời nói của mình khi đó em mong rằng có thể quay lại thời gian trước kia nói với mẹ lời xin lỗi chân thành . Mẹ suốt ngày đi làm kiếm tiền nuôi mình ăn học,bận bịu làm hết việc này tới việc kia chỉ vì mình mà mình lại nghĩ ra những lời lẽ ngang ngược về mẹ như vậy . Sao hồi đó em không nghĩ rằng : Mẹ đánh mình để mình học hỏi lần sau rút kinh nghiệm thôi thì bỏ qua lần này vậy , lần sau mình cố gắng hơn . Giờ nghĩ lại thì thấy mình thật là ngốc là một đứa con bất hiếu .

   Mẹ ơi con xin lỗi , con yêu mẹ nhiều lắm ! Đứa con bất hiếu có óc mà không có suy nghĩ mong mẹ tha tôi và con biết tấm lòng mẹ luôn mở rộng và vô cùng ấm áp mà . Mẹ ơi, mãi yêu con nhé ! Yêu mẹ nhiều nhiều . Con sẽ luôn cố gắng học tập tốt để không phụ lòng mẹ và công lao mẹ nuôi con khôn lớn từng ngày . Nhất định sau này con sẽ trả ơn mẹ và đền bù lại cho mẹ gấp bội lần bây giờ mẹ nhé !

0 phiếu
bởi hoangnguyen123456789 Học sinh (180 điểm)
tôi không biết nhứng cái tôi cần quan trọng hơn

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
2 câu trả lời 2.1k lượt xem
hãy tả ngôi trường của em khi mùa hè đến bằng 1 đoạn văn khoảng khoảng 12 câu  trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn có từ là gạch  chân câu đó   ( nhắc cho tớ  với tớ đang rất gấp  )
đã hỏi 26 tháng 7, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi cute
  • ngữ-văn-lớp-6
+1 thích
2 câu trả lời 2.0k lượt xem
Viết đoạn văn từ 5 đến 7 dòng trong đó có sử dụng một câu trần thuật đơn có từ là?  
đã hỏi 4 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 457 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 656 lượt xem
giup toi lam 1 doan van co su dung phep so sanh va hoan du
đã hỏi 1 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Tutitu Học sinh (242 điểm)
+1 thích
5 câu trả lời 2.1k lượt xem
em hãy viết một đoạn văn dài 10 dòng nêu cảm nhận của em về hình ảnh chú bé lượm trong đó có sử dụng phép so sánh và ẩn dụ
đã hỏi 13 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi hoang thuy an Học sinh (106 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 12.8k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 120 lượt xem
tim 10 cau ca dao co su dung phep so sanh
đã hỏi 27 tháng 2, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi giang
0 phiếu
4 câu trả lời 2.7k lượt xem
viết một đoạn văn có sử dụng phép so sánh
đã hỏi 6 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi nguenthicuc2005 Học sinh (105 điểm)
0 phiếu
6 câu trả lời 741 lượt xem
Dat cau tran thuat don co tu la  
đã hỏi 21 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi nhuyjb Học sinh (105 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. PTG

    288 Điểm

  2. luckyyhappyy07687

    151 Điểm

  3. tnk11022006452

    85 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    70 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...