Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
75 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi ngố ngây ngô Thạc sĩ (8.4k điểm)
Tả quang cảnh buổi lao động trồng cây ở trường em
đã đóng

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi ๖ۣۜAngelica (-13,611 điểm)

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói : Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người. Lời dặn của Bác đến tận ngày ngay vẫn được các thể hệ con cháu nối tiếp theo. Trường của em là ngôi trường mới, mọc lên trên một nền đất rộng. Ngôi nhà ba tầng đẹp đẽ nhưng lại chưa có cây xanh. Chính vì thế mà mùa xuân trước, trong trường em đã tổ chức một buổi lao động trồng cây nhằm tạo cảnh quan xanh sạch đẹp cho trường. Buổi lao động đầy ý nghĩa với khí thế vui tươi đã để lại trong em ấn tượng khó phai.

Theo kế hoạch của nhà trường, mỗi lớp chúng em được giao trách nhiệm trồng và chăm sóc một chục cây xanh. Bồn cây của lớp nào xanh và tốt nhất sau một năn sẽ được nhà trường khen tặng và gắn biển để kỷ niệm. Lớp em hưởng ứng ngày tết trồng cây hào hứng, sôi nổi vô cùng. Bạn Hoài Anh vui vẻ đứng lên xin phép cô chủ nhiệm rồi phân công nhiệm vụ cho từng tổ, tổ lại phân công đến các bạn đội viên. Bạn thì xin được mang cây, bạn mang dụng cụ, người thì mang bình nước tưới, bạn mang phân bón.

Sáng hôm nhà trường tổ chức lễ ra quân, lớp em cùng hai mươi lớp khác xếp hàng thẳng tắp nghe thầy hiệu trưởng nói về ý nghĩa của việc trồng cây. Sau khi nhận nhiệm vụ, chúng em tỏa đi những khu vực được giao. Hoài Anh nhanh nhảu, nhiệt tình và gương mẫu ra tay trước. Bạn cuốc liền một mạch để tạo hình cho hố cây thứ nhất. Thế là, cứ như vậy, cả lớp chia nhau cuốc đủ mười hố trồng cây. Vừa cuốc đất, các bạn còn vui vẻ trêu nhau. Có bạn còn hào hứng đọc bài ca vỡ đất. Đến lượt các bạn nữ nhanh tay tra phân bón lót cho cây. Các bạn chu đáo thật. Trước đó một ngày các bạn còn cử nhau đi hỏi cô giáo dạy sinh để chọn lượng phân vừa đủ tránh cho cây khỏi chết.

Khâu chuẩn bị đã xong, bạn lớp trưởng mời cô chủ nhiệm đặt trồng cây trước nhất. Cô chọn một cây bàng rất nhỏ, đặt xuống hố cây rồi nói.

– Hôm nay cô trò mình trồng cây bàng này, có lẽ phải đến lúc các em ra trường nó mới cho tán được. Lúc ấy, trong những ngày hè, thế hệ sau của các em sẽ được hưởng những tán bàng mát rượi. Các em biết không, đó chính là cái lợi ích mười năm mà Bác kính yêu của chúng ta ngày xưa đã dạy.

Rồi cô vón đất thật nhỏ, vun vào gốc cây. Chẳng mấy chốc, hàng cây của lớp em đã được trồng xong, một hàng dài đủ loại, bàng, sấu, bằng lăng, hoa sữa,,, Các gốc cây tưới nước cẩn thận cho đủ ngấm rồi các bạn mới ra về. Trong lòng các bạn hôm ấy ai cũng vui tươi phấn khởi.

Mới đó mà một năm học đã đi qua, hàng cây lớp em trồng đã tốt và xanh mướt. Lớp em rất tự hào khi được nhà trường chọn một cây hoa sữa để gắn biển kỷ niệm. Thời gian trôi qua, hàng cây trước lớp đã trở thành một kỷ niệm không phai với mỗi bạn lớp em. Bây giờ em đã hiểu rõ hơn lời dạy của Bác ngày xưa có ý nghĩa biết nhường nào.

Nhớ tick nhé

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
4 câu trả lời 216 lượt xem
Hãy chỉ câu sai và nêu cách chữa: a) Giữa hồ, nơi có một tòa tháp cổ kính. b) Trải qua mấy nghìn năm đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta, một dân tộc anh hùng. c) Nhằm ghi lại những chiến công lịch sử của quân và dân Hà Nội bảo vệ cây cầu trong những năm tháng chiến tranh ác liệt. Nhanh, đúng nhất và +1 cho câu hỏi của mk thì tớ (mk) tick!
đã hỏi 18 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi <<*Snow White*>> Cử nhân (2.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 381 lượt xem
Viết từ 5-7 câu tả trường em, trong đó có sử dụng ít nhất 1 câu tồn tại và 1 câu miêu tả! Nhanh đúng mk stick!!
đã hỏi 16 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi <<*Snow White*>> Cử nhân (2.8k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 121 lượt xem
~ Mk sắp thi Violympic Toán cấp tỉnh rồi nên các bạn ( lớp 6 và 7 luôn nha ) hãy đưa ra thật nhiều dạng bài toán cho mk củng cố kiến thức để có thể vượt qua kì thi thật tốt nha ~ 
đã hỏi 13 tháng 3, 2017 trong Toán lớp 6 bởi Dalia Mộc Ly Tiến sĩ (13.6k điểm)
+2 phiếu
6 câu trả lời 207 lượt xem
Lập dàn ý tả chợ hoa!  Tả (làm văn) Chợ Hoa!
đã hỏi 26 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi <<*Snow White*>> Cử nhân (2.8k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 193 lượt xem
1/Phần mềm luyện tập chuột có phải Hệ điều hành không?Vì sao?                           2/Hãy kể một số hệ điều hành.                    3/Khi luyện gõ phím trên 10 ngón tay theo quy định trên 2 bàn tay, em phải đặt những ngón tay nào trên từng phím của hàng phím ...       4/Cấu trúc máy tính điện tử theo Von Neumann gồm các bộ phận nào?             5/Tại sao CPU được coi là bộ não của máy tính?
đã hỏi 29 tháng 12, 2016 trong Tin học lớp 6 bởi pquynh Học sinh (463 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 308 lượt xem
Câu 1: Nêu những ứng dụng của gương cầu lõm trong cuộc sống mà em biết. Câu 2: Nêu những ứng dụng của mặt trời trong đời sống hàng ngày. Các bn giúp mk nha mk đang cần gấp......
đã hỏi 28 tháng 10, 2016 trong Vật lý lớp 7 bởi Tài khoản-tên tui Thần đồng (976 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 785 lượt xem
1. Vai trò của nhà ở đối với đời sống con người ? 2. Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở có tác dụng gì ? 3. Thế nào là nhà ở sạch sẽ ngăn nắp ?  4. Sự cần thiết giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp ?   5. Các công việc cần làm để giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp ?
đã hỏi 15 tháng 12, 2016 trong Công nghệ lớp 6 bởi さくら Thạc sĩ (6.6k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 535 lượt xem
1.Lượng ô-xi mà thực vật nhả ra có ý nghĩa gì đối với các sinh vật khác? 2.Các chất hữu cơ do thực vật chế tạo ra có ý nghĩa gì trong tự nhiên? 3.Hãy kể ra 4 loài động vật ăn thực vật? 4.Thực vật có vai trò gì đối với động vật? 5.Hãy cho biết thực vật cung cấp cho ta những gì dùng trong đời sống hằng ngày? Nhanh mk stick nha! Stick cho câu hỏi của mk nha! Trả lời nhanh đừng phụ lòng mk viết đề!
đã hỏi 22 tháng 3, 2017 trong Sinh học lớp 6 bởi <<*Snow White*>> Cử nhân (2.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 390 lượt xem
0 phiếu
4 câu trả lời 194 lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. luckyyhappyy07687

    305 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    165 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    123 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...