Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
145 lượt xem
trong Toán tiểu học bởi jungkook Học sinh (465 điểm)

Tả cảnh quê hương em từ mùa xuân sang mùa hạ.

ko chép mạng nha!

đã đóng

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi manh7a1 ● Ban Quản Trị Tiến sĩ (18.9k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Trương Hàn ● Ban Quản Trị
 
Hay nhất
Những ngày cuối đông, cơn mưa phun cũng đang tất tưởi đi về nghỉ ngơi sau một mùa dài làm việc, để lại nhường chỗ cho tia nắng cuối đông mang đến cho muôn cảnh vật một sự ấm áp đầu xuân.

 

Sau một thời gian dài nghỉ đông, những cành cây khô héo nay đã đâm chồi nảy lộc, những con đường cũng đã được khoác lên một bộ áo của mùa xuân tràn đầy màu sắc. Sương tan, bầu trời trải đầy một màu xanh biếc, những cây non cũng vươn mình lên để đón lấy những ánh nắng hiếm hoi sau một mùa dài ảm đạm và rét mướt. Như để chứng minh cho sức sống mãnh liệt của mình, những cây cổ thụ gần như chết khô vào mùa đông lạnh giá, thì bây giờ cũng mặc sức vươn mình, đâm chồi, nảy lộc để chào đón sự trở lại của mùa xuân – mùa của đất trời tươi mới – mùa của sự bắt đầu – và mùa của ấm áp, hạnh phúc.

Những chú chim thi nhau ca hát, chuyền cành, nhảy nhót làm cho cảnh vật mùa xuân càng thêm đậm đà hương vị tươi vui. Những chú chim non đang vươn mình ra để đón nắng, như muốn nuốt lấy những tia dinh dưỡng hiếm hoi để thân thể cứng cáp hơn, còn những chú chim mẹ chim bố thì đua nhau đi tìm thức ăn sau một mùa đông nghỉ ngơi trong rét mướt.

 

Nếu nói mùa đông là mùa nghỉ ngơi, là mùa già cỗi của muôn loài thì mùa xuân chính là mùa của sự sinh sôi, của sự phát triển. Đâu đó, trong khu vườn bé nhỏ đầy sắc hương, những chú ong chăm chỉ đi tìm hoa lấy mật, những nàng bướm kiêu kì mặc lên mình những bộ cánh xinh đẹp như muốn đi dự lễ hội sắc màu cùng thiên nhiên, những bông hoa e ấp khoe lên như nụ hoa mới chớm mang vẻ đẹp như những cô gái mười sáu đôi mươi.

 

Mùa xuân cũng là mùa của tình yêu, mùa của những cuộc hội ngộ, và mùa của đoàn viên. Đối với những người con xa nhà thì mùa xuân chính là mùa ấm áp, mùa bên gia đình, mùa của người thân. Mùa xuân mang đến hương vị tết – hương vị quê nhà.

Xuân đến, con người cũng như rộn rang hơn, những bước chân cũng nhanh hơn, phiên chợ quê cũng đông đúc nhộn nhịp hơn, tất cả như muốn hòa vào bức tranh đầy sinh động của một mùa xuân mới. Nếu mùa xuân mang đến cho cảnh vật sức sống thì nó cũng mang đến cho con người sư hồi sinh, sự bình yên và ấm áp. Chúng ta ai cũng trả qua một mùa hè sôi động hết mình như chính tuổi trẻ vậy, và rồi đến với một mùa thu đầy sự trải nghiệm và rồi bước sang một mùa đông cằn cỗi, đầy nỗi thương tâm, vì vậy mùa xuân chính là cho chúng ta một cái bắt đầu lại, một cái quay đầu cho những gì đã đi qua, một cái thương nhớ cho những hồn xưa năm cũ, một cái hồi tưởng cho những vấn vương, và quan trọng nhất chính là một sự bắt đầu cho một tương lai mới.

 

Mùa xuân – mùa của lộc non, mùa của thắng lợi, mùa của sự bắt đầu và mùa của sự sinh sôi.

 

Mùa xuân người cầm súng

 

Lộc dắt đầy quanh lưng

 

Mùa xuân người ra đồng

 

Lộc trải dài nương mạ

 

Tất cả như hối hả

 

Tất cả như xôn xao
bởi jungkook Học sinh (465 điểm)
sao chỗ kia lại viết cách vậy
bởi jungkook Học sinh (465 điểm)

dù sao cũng cảm ơn nha!

bởi manh7a1 ● Ban Quản Trị Tiến sĩ (18.9k điểm)

Mình có phải là câu trả lời hay nhất không

laugh

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
3 câu trả lời 254 lượt xem
Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong các câu dưới đây: a)Thầy thuốc như mẹ hiền. b) Này, cô bé áo vàng kia! c)Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. d) Anh chị nhà kiến mối thật chăm chỉ.
đã hỏi 23 tháng 4, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi NTHTrang Học sinh (209 điểm)
+1 thích
1 trả lời 283 lượt xem
ĐỀ NÀY QUÁ DỄ
đã hỏi 2 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi HuyenNguyenCute123 Thần đồng (895 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 187 lượt xem
1-Tìm lỗi sai và sửa lại cho đúng : VD:Anh ấy là tay cờ vua loại nhất. -Lỗi sai:dùng từ ko đúng nghĩa. -Sửa:loại nhất->hạng nhất a) Phải biết linh động trong các tình huống. b)Khi chứng kiến sự việc ấy,tôi cảm thấy rất chấn động. 2-Nghĩa chuyển là j?Nghĩa gốc là j? 3-Phân ... các từ sau có phải từ nhiều nghĩa ko? a)Lá cây,lá gan,lá tim. b)Ô vuông,ngựa ô. c)Con mắt ,mắt tre. d)Mùa thu,thu hoạch.
đã hỏi 26 tháng 10, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi yabish Cử nhân (3.9k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 161 lượt xem
Trong thời gian phòng lớn tràn ngập ánh sáng, những bức tranh của thí sinh treo kín bốn bức tường. Bố, mẹ tôi kéo tôi chen qua đ ... ; địa phương em và cho biết nguyên nhân mắc các lỗi ấy?
đã hỏi 12 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Sally Harris Học sinh (170 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 111 lượt xem
Nêu Nghệ Thuật và ý nghĩa của bài ĐÊM NAY BÁC KHÔNG NGỦ!
đã hỏi 1 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi kimkhanh123 Thần đồng (940 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 79 lượt xem
1. Diễn biến tâm trạng của chú bé Phrăng như thế nào? Tìm dẫn chứng minh hoạ 2. Dựa vào bài "Lòng yêu nước", em hãy giới thiệu đất nước em Các bạn không copy mạng nha!!! Chỉ cần làm một trong hai bài là được!!! Thank you!!!
đã hỏi 13 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Kazumi Thần đồng (532 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 248 lượt xem
tả về em bé 4-5 tuổi tả một cụ già cao tuổi cô giáo của em đang say sưa giảng bài trên lớp
đã hỏi 20 tháng 3, 2017 trong Toán tiểu học bởi minhdeptraigioi Học sinh (227 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 4.5k lượt xem
Đề luyện tập a) Nếu phải viết một đoạn văn miêu tả cảnh mùa đông đến thì em sẽ nêu lên những đặc điểm nổi bật nào? b) Khuôn mặt mẹ luôn hiện lên trong tâm trí em, nếu tả khuôn mặt của mẹ thì em chú ý tới đặc điểm nổi bật nào?
đã hỏi 13 tháng 1, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi dungkiet28042006 Học sinh (180 điểm)
+1 thích
0 câu trả lời 1.1k lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    53 Điểm

  3. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    20 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...