Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
277 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi Nina Kyung Thần đồng (1.4k điểm)

Đề bài: Bạn em chỉ ham thích trò chơi điện tử, truyền hình, ca nhạc,... mà tỏ ra thờ ơ, ko quan tâm đến thiên nhiên. Em hãy chứng minh cho bạn thấy rằng thiên nhiên chính là nơi đem lại cho ta sức khỏe, sự hiểu biết và niềm vui vô tận và vì thế chúng ta cần gần gũi với thiên nhiên, yêu mến thiên nhiên.

đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi Nguyễn Hà Vy 2004 Cử nhân (2.1k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Nina Kyung
 
Hay nhất
Tuổi trẻ chúng ta ngày nay có thể tìm thấy nhiều niềm vui trong xã hội. Ngay những bạn bè học cùng lớp với tôi, các bạn ấy lúc nào cũng ham thích trò chơi, ham xem truyền hình và ca nhạc… Các bạn thờ ơ và hầu như không quan tâm gì đến thiên nhiên. Họ không biết rằng, thiên nhiên chính là nơi đem lại cho chúng ta sức khỏe, sự hiểu biết và niềm vui vô tận. Và vì thế, chúng ta cần gần gũi với thiên nhiên, yêu mến thiên nhiên.

Thiết nghĩ muốn các bạn của tôi xem thiên nhiên là quan trọng thì không gì bằng nêu ra vai trò của thiên nhiên. Trước hết có thể nói thiên nhiên đem lại cho chúng ta sức khỏe, thậm chí nó còn bào vệ sự an toàn cho sức khỏe của chúng ta. Chúng ta phải cảm ơn những cánh rừng, cảm ơn từng hàng cây xanh trong thành phố. Bởi chính chúng là những nhân tố tích cực có ý nghĩa nhất đối với sự sống của chúng ta. Hàng ngày chúng cung cấp hàng trăm, hàng triệu lít ô-xi để duy trì nhịp thở. Chúng còn làm cho trái đất mát mẻ và trong lành. Sống trong những môi trường như thế, sức khỏe của chúng ta sẽ được duy trì khoẻ mạnh và bền lâu.

Thiên nhiên cũng đem đến cho chúng ta những hiểu biết và niềm vui vô tận. Sống hoà mình với thiên nhiên chúng ta thoả sức kiếm tìm, khám phá mà không biết chán. Thiên nhiên không chỉ đẹp bởi những kiệt tác, những kì thú như động Phong Nha, vịnh Hạ Long, Sa Pa, Đà Lạt… hay rất nhiều nơi nổi tiếng khác trên thế giới. Mà thiên nhiên ngay tự bản thân nó luôn chứa đựng bao bí ẩn khiến người ta có thể say mê. Sự say mê ấy có khi là ước mơ tìm hiểu thói quen và sự hữu ích của các loài muông thú… Những khám phá thiên nhiên kiểu như chúng ta vừa mới nêu ra, bao giờ cũng đem đến cho chúng ta những điều mới mẻ, những thú vui vô tận và say mê.

Chúng ta còn có thể kể ra rất nhiều lợi ích khác của thiên nhiên đối với đời sống con người. Chính vì thế đã từ lâu, các nhà khoa học đã khẳng định: thế giới dù phát triển đến đâu, con người dẫu có tài giỏi đến mức nào thì cũng không thể tạo ra được một thứ máy móc có thê thay thế được vai trò của thiên nhiên.

Hiểu được vai trò to lớn ấy, thiết nghĩ, chúng ta nên có thái độ đúng mực hơn đối với thiên nhiên. Hãy dừng ngay những hành động làm tổn hại đến môi trường như triệt hại những cây non, vứt rác bừa bãi, hút thuốc lá, hay thói quen sử dụng vô tội vạ túi ni lông… Hãy tập thói quen sống gần gũi và có trách nhiệm với thiên nhiên từ những điều rất nhỏ. Có như vậy chúng ta mới đang ra sức góp phần bảo vệ cuộc đời cùa mình.

Thiên nhiên là một phần của mỗi cơ thể sống. Nếu bạn thờ ơ, vô trách nhiệm với thiên nhiên nghĩa là bạn cũng đang sống hờ hững với chính mình. Bản thân của mỗi người là cao quý. Biết yêu quý thiên nhiên chúng ta sẽ càng ngày càng làm đẹp hơn cho sự tồn tại cao quý của bản thân mình.
bởi Nina Kyung Thần đồng (1.4k điểm)

Cảm ơn bạn nhìu nha! (mình tick cho bạn rùi đó)

0 phiếu
bởi Phùng Mai Hoa Học sinh (316 điểm)
Thiên nhiên cực quan trọng với đời sống con người: 

+ Cho ta bầu không khí trong lành, mát mẻ( có thể kể thêm những nơi bị ô nhiễm bầu không khí, lí do bị ô nhiễm, cách khắc phục,...)

+ Cho ta nhiều cảnh đẹp( kể tên một vài di sản thiên nhiên thế giới, nhiều người bảo vệ nơi đó như thế nào,...)

+ Cho ta môi trường sống( nếu không có đất thì chúng ta sẽ ra sao,...)

+ Cho ta lương thực, thực phẩm( nếu không có các loại lương thực hay thực phẩm như lúa, ngô, khoai, sắn, rau,... thì con người giờ đây sẽ ra sao, ...)

Kể thêm những thứ mà môi trường đem lại cho chúng ta
bởi Nina Kyung Thần đồng (1.4k điểm)
Thank bạn nhìu nha!

nhưng bạn ơi câu hỏi của mk là viết đoạn văn chứng minh,hì hì.
bởi Phùng Mai Hoa Học sinh (316 điểm)
Xin lỗi bạn mik ko để ý
bởi Phùng Mai Hoa Học sinh (316 điểm)
Nhưng mik cũng viết vài thứ liên quan rồi mà
bởi Nina Kyung Thần đồng (1.4k điểm)

Ko sao đâu ai cũng có lúc ko để ý mà. Cảm ơn bạn đã viết 1 số những thứ liên quan để mk viết thành dàn bài!

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 140 lượt xem
Đề bài: So sánh sự khác nhau giữa thực vật bậc cao và thực vật bậc thấp.
đã hỏi 11 tháng 3, 2017 trong Toán lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 127 lượt xem
- hậu quả và biện pháp của ô nhiễm không khí? -phân tích vài trò của tài nguyên đất.Hậu quả của việc làm ô nhiễm, suy thoái tài nguyên đất.Biện pháp bảo vệ tài nguyên đất -phân tích vai trò của hệ sinh thái biển.Hậu quả nghiêm trọng khi hệ sinh thái biển bị ô nhiễm ... này? -em hãy phân tích vai trò của rừng và trình bày những hậu quả nghiêm trọng khi chặt phá rừng bừa bãi.Biện pháp bảo vệ rừng  
đã hỏi 9 tháng 5, 2017 trong Sinh học lớp 9 bởi sontotang
0 phiếu
1 trả lời 96 lượt xem
1.Sản xuất nông sản hàng hóa theo quy mô lớn điều kiện quan trọng là gì ? 2.Diện tích Sapa và bán hoang mạc ngày càng mở rộng là do đâu ?
đã hỏi 14 tháng 11, 2017 trong Địa lý lớp 7 bởi Người giấu mặt
  • địa-lý-
  • lop-7
0 phiếu
1 trả lời 122 lượt xem
Tả cảnh lớp học trong giờ học giùm mình
đã hỏi 27 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi khoi18 Học sinh (184 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 130 lượt xem
Câu 1. Tại sao cành giâm phải có đủ mắt, chồi ? Câu 2.  Chiết cành khác với giâm cành ở điểm nào ? Người ta thường chiết cành với những loại cây nào ? Câu 3. Hãy cho một vài ví dụ về ghép cây thường được nhân dân ta thực hiện trong trồng trọt. âu 4. Cách nhân giống nào nhanh nhất và tiết kiệm cây giống nhất ? Vì sao ?
đã hỏi 24 tháng 12, 2016 trong Sinh học lớp 6 bởi Hà Thiên Dii Học sinh (161 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 128 lượt xem
Tình huống 1: Trong trường hợp bị kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ vào con đường tiêm chích ma túy, em sẽ làm gì? Tình huống 2: Trên đường đi học về, Nam thấy một bạn mang xác mèo định vứt xuống hồ nước trước nhà. a) Nam có thể có những cách ứng xử nào trong trường hợp trên? ( Nêu 4 cách ... ) b) Nếu là Nam em sẽ chọn cách ứng xử nào( trong 4 cách ứng xử trên)? Vì sao? ( ĐỪNG CÓP TRÊN MẠNG NHA!!!!!!!!!!!)
đã hỏi 29 tháng 3, 2018 trong GD Công dân lớp 7 bởi Phươngabc Học sinh (215 điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 150 lượt xem
Vận dụng những hiểu biết về các điều kiện nảy mầm cuẩ hạt, hãy giải thích cơ sở một số biện pháp kĩ thuật sau: Hạt giống bị sâu bệnh không có khả năng nảy mầm. Hạt giống sau khi thu hoạch phải phơi khô và giữ cẩn thận. Sau khi gieo hạt gặp trời nắng gắt, phải luôn tưới đủ ẩm. Gieo trồng đúng thời vụ sẽ cho năng xuất cao.
đã hỏi 10 tháng 3, 2017 trong Sinh học lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
+1 thích
1 trả lời 137 lượt xem
Câu 1:  Lấy 5 ví dụ động vật hoạt động về ban ngày ? (thuộc lớp nào cũng được)              Lấy 5 ví dụ động vật hoạt động về ban đêm ?  (thuộc lớp nào cũng được) Câu 2: So sánh sự giống và khác nhau về tập tính của dơi và cá voi ? Câu 3: Vì sao nói hô hấp ở chim đạt mức độ cao hơn các động vật khác ?  
đã hỏi 28 tháng 3, 2017 trong Sinh học lớp 7 bởi hmngoc Học sinh (384 điểm)
0 phiếu
9 câu trả lời 412 lượt xem
1. Trình bày quá trình hình thành mỏ khoáng sản nội sinh, ngoại sinh? 2. Thời tiết và khí hậu khác nhau ở những điểm nào? 3. Tại sao không khí trên TĐ không nóng nhất vào lúc 12h mà lại nóng nhất vào lúc 13h chiều? 4. Tại sao ở những miền gần biển lại mát mẻ hơn trong đất liền vào mùa hạ? Mùa đông ở những miền gần biển lại ấm áp hơn đất liền?
đã hỏi 15 tháng 3, 2017 trong Địa lý lớp 6 bởi ☃๖ۣۜTammyTanya☃ Cử nhân (3.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 68 lượt xem
Giải thích sự tiến hóa của thực vật hạt kín?
đã hỏi 2 tháng 5, 2021 trong Sinh học lớp 6 bởi jennyhuyen2009804 Học sinh (5 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. Darling_274

    1 Điểm

  2. KIMANH2005

    1 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...