Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
239 lượt xem
trong Ngữ văn bởi noo-name Thần đồng (880 điểm)

Tả lại một hoạt động đội mà em yêu thích

đã đóng

3 Trả lời

0 phiếu
bởi noo-name Thần đồng (880 điểm)
 
Hay nhất

Hurry up !!!                                                                      

0 phiếu
bởi ♫96NEKO♫ ≧◕‿◠≦ Thần đồng (1.1k điểm)
Có lẽ suốt 7 năm học , khoảnh khắc nghiêm trang khiến em nhớ mãi chính là buổi lễ kết nạp đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Buổi lễ diễn ra dưới không khí vui vẻ, hồi hộp của nhiều bạn học sinh. Dường như ai cũng mong ngóng buổi lễ này.

Lễ kết nạp đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh sẽ đánh dấu một bước ngoặc lớn đối với mỗi bạn học sinh. Mặc dù chúng em chưa lớn nhưng chúng em đã vinh dự khi được là một đội viên. Chúng em sẽ phải cố gắng tham gia hoạt động đội, chăm chỉ học tập để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồi.

Buổi lễ kết nạp đội viên diễn ra vào sáng thứ 2. Dòng chữ “Lế kết nạp đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh” được viết nắn nót, ngay ngắn trên chiếc bảng màu xanh được lau chùi rất sạch sẽ. Bạn nào cũng nhìn chăm chú lên dòng chữ ấy mà vui mừng khôn xiết.

Suốt 5 năm học tiểu học, chúng em đã đợi chờ để được đón nhận khoảnh khắc đáng nhớ này.Cô giáo đức trên mục giảng và nhìn lần lượt các bạn học sinh và mỉm cười “Các em sắp là những đội viên nằm trong hàng ngũ Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh”, các em phải cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện thật tốt.

Chúng em bắt đầu hát quốc ca và hát đội ca để chuẩn bị bước vào buổi lễ trang trọng. Cô giáo công bố buổi lễ xong và lần lượt quàng chiếc khăn đỏ vào cho mỗi bạn học sinh. Ai cũng hồi hộp, mong chờ cô giáo quàng khăn cho mình. Em cũng như vậy, cảm giác ấy em vừa bồi hồi, vừa xúc động vì mình đã lớn và có thể làm được nhiều việc hơn nữa.

Chúng em nhìn nhau và cười, thấy vui sướng và hạnh phúc khi thấy bạn nào cũng khăn quàng đỏ bay phấp phới.

Giây phút ấy, khoảnh khắc ấy khiến em nhớ mãi. Có lẽ rất nhiều bạn cũng có cùng tâm trạng như em. Buổi lễ này đánh dấu một bước ngoặc lớn trước khi chúng em bước sang cấp học mới.
0 phiếu
bởi miucan6d Học sinh (314 điểm)

Sống trong mái trường Mai Động thân yêu, em đã gắn bó với bạn bè và thầy cô với bao kỉ niệm cua tuổi học trò. Nhưng thú vị nhất là buổi vui chơi do Liên đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức nhân nhịp kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam vừa qua.

Hôm đó là ngày 20-11, sân trường được trang hoàng rực rỡ. Từ cổng vào tới lễ đài, cờ hoa chăng khắp nơi, tất cả như trẻ hẳn ra, ai cũng náo nức và hớn hở. Tấm bảng to có gắng dòng chữ đỏ tươi: “Thắm tình thầy cô được treo trang trọng trên cao. Mới bảy giờ sáng mà sân trường nhộn nhịp, quần áo đủ màu, đẹp và vui vô cùng. Trên loa các ca khúc quen thuộc nôi nhau dập dìu làm không khí càng thêm rộn ràng, háo hức.

 

Sau bài khai mạc và một số lời phát biểu, là chính thức bước vào lễ hội.

Mở đầu là màn trình diễn của các lớp tự giới thiệu về mình. Ai cũng nói ra những nét rất đặc trưng và thú vị để giới thiệu về đội của mình. Có lẽ các lớp 6 được mọi người ưa thích hơn cả. Các em vừa nhỏ nhắn, xinh xắn lại vừa hồn nhiên và tự tin. Giọng nói thì thánh thót, cử chỉ tuy điệu bộ nhưng rất dễ thương của các em luôn mang đến cho mọi người nụ cười thích thu và những tràng vỗ tay cổ vũ giòn giã. Ai cũng tức cười khi thấy các em đã cố gắng khiêm tốn mà vẫn không giấu nổi lời đề cao những thành tích trước đây của mình. Dù sao đúng cạnh sự chững chạc, cứng cỏi của các anh chị lớp trên thì các em nhỏ lớp 6 vẫn chiếm được tình cảm đặc biệt của khán giả cũng như Ban Giám khảo. Vì vậy khi tuyên bố màn trình diễn của lớp 6 giành giải nhất thì cả sân trường đều vui vẻ vỗ tay tán thưởng.

Tiếp theo là phần thi Trả lời nhanh. Ở đây, tiếng gõ trống thỉ nhau vang lên để giành quyền trả lời. Phần này các anh chị lớp 9 đứng đầu cũng phải thôi. Họ vừa nhiều tuổi, vừa tích lũy được nhiều kiến thức hơn, nên các đội khác khó đứng trên được. Nhìn các anh chị trả lời mà chúng em vừa tin cậy vừa hi vọng. Mong mai sau mình cũng giỏi như thế.

Phần thi Điền kinh sôi nổi hơn cả. Tiếng cười tiếng nói, lời động viên cổ vũ và những tràng pháo tay không ngớt vang lên rộn rã cả sân trường. Lớp 6 thì đá cầu. Quả cầu xanh đỏ sặc sỡ bay lên bay xuống nhịp nhàng theo đôi chân của người đá. Nhiều em đá giỏi và đẹp như màn biểu diễn ngoạn mục vậy. Lớp 7 lại thi chạy tiếp sức. Nghe thì tưởng to lớn, thực tế chi có góc sân trường với đủ các chướng ngại vật bày ra để thể hiện quyết tâm và sự xử lí khéo léo của các "vận động viên’’. Đôi khi có em ngã, khán giả lại ồ lên vừa vui vẻ vừa xuýt xoa tiếc rẻ. Cười vui xong ai nấy lại động viên để cuộc thi giữ được không khí sôi động cần thiết. Riêng lớp 8 thì thi Nhảy dây. Trò chơi này rất đa dạng và phong phú về người dự thi và phong cách tham dự. Họ nhảy đẹp và khéo như một vũ điệu ấy, người nhảy uyển chuyển, dẻo dai như diễn viên múa. Đặc biệt, con trai tham gia trò chơi này tuy không mềm mại như bạn nữ nhưng lại dẻo dai và cẩn thận. Tiếng dây đen đét, tiếng chân thình thịch và tiếng nói cười, cỗ vũ, ngợi khen,… hòa trộn vào nhau đầy hấp dẫn và hồi hộp. Trò chơi mang tính thể thao rõ nhất là kéo co. Sau nhiều cuộc đấu, còn lại cuối cùng là hai lớp 9B và 9D. Sự nỗ lực và quyết tâm của hai đội đã làm cho không khí trở nên quyết liệt và gay cấn vô cùng. Khán giả cũng phân chia thành hai phe cổ động rất tích cực. Hò hét, động viên và cổ vũ là những âm thanh vang lên không ngớt. Đứng ngoài chẳng rõ lời gì, chỉ có người trong cuộc mới biết họ nói với nhau điều gì. Tham gia vào đây cứ như uống rượu vậy, ai cũng say sưa và tự nguyện sát cánh bên nhau để giành thắng lợi. Ai đã chứng kiến giây phút căng thẳng này thì thấy thú vị hơn cả là lúc công bố giải. Sự nỗ lực in hằn trong cánh tay ghì dây, chân xoạc ra cho vững, ánh mắt tập trung cao độ… Người dự chẳng muốn có đội thua. Mong thắng để sung sướng, cười reo nhưng không hẳn muốn thấy người khác buồn và khóc.

Kết thúc cuối cùng là trò về đích. Đây là những giây phút quyết định cuối cùng. Ai cũng hồi hộp mong chờ. Ban Giám khảo tuyên bố giải thưởng và bế mạc cuộc vui trong bài hát truyền thống của trường.

Ra về, em thấy trong lòng tràn ngập niềm vui. Một ngày lễ lớn thay vì những bài diễn văn dài, lời chúc tụng cứng nhắc là sự thể hiện tài năng và nhiệt huyết của học sinh. Đây là kết quả bao ngày dạy dỗ của thầy cô và sự rèn luyện, phấn đấu của học trò. Chúng em, ai cũng thấy vui thích và bổ ích với những ngày vui như thế.

Tick mk nhé

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 120 lượt xem
Em hãy tả quang cảnh một phiên chợ theo tưởng tượng của em (Đề 1/122)
đã hỏi 17 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi kimkhanh123 Thần đồng (940 điểm)
  • ngữ-văn-lớp-6
0 phiếu
1 trả lời 112 lượt xem
Cảm nhận của em về bức tranh mặt trời trong bài văn Cô Tô
đã hỏi 8 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi baokhanhHKC05 Học sinh (292 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 245 lượt xem
Bài1: Em hãy viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận của mình về bài thơ Tre Việt Nam của Nguyễn Duy Bài2: Em hãy thay lời Dế Mèn kể lại bài học đường đời đầu tiên của mình          Giúp mình nhé!!!!!
đã hỏi 3 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ♊Minh Đặng♊ Học sinh (299 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 140 lượt xem
Nêu điều kiện bên ngoài ảnh hưởng đến quang hợp 
đã hỏi 17 tháng 12, 2020 trong Sinh học lớp 6 bởi kieunguyenthuc645 Học sinh (224 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 132 lượt xem
Khối lượng của một vật biết điều gì ?
đã hỏi 12 tháng 12, 2020 trong Vật lý lớp 6 bởi kieunguyenthuc645 Học sinh (224 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 314 lượt xem
Viết một bài van đóng vai bức tường moi xây trong trường bị các bạn học sinh vẽ bậy và phá hỏng
đã hỏi 2 tháng 4, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi tatabt21 Học sinh (213 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 80 lượt xem
Nấm giống và khác tảo ở điểm nào ???
đã hỏi 2 tháng 7, 2018 trong Sinh học lớp 6 bởi _Nguyễn Thu Hương_ Thạc sĩ (6.1k điểm)
+2 phiếu
2 câu trả lời 485 lượt xem
1 thanh hộp kim nhôm có độ dài 10cm ở 30độ C và có độ dài là 10,014cm ở 100độ C. Hỏi độ dài của thanh tại 0độ C là bao nhiu?Nhiệt độ của thanh là bao nhiu khi chiều dài của thanh là 10,008cm.
đã hỏi 15 tháng 1, 2018 trong Vật lý lớp 6 bởi miuino
0 phiếu
0 câu trả lời 132 lượt xem
a)-5(x+1/5)-1/2(x-2/3)=3/2.x-5/6 b)3(2.x-1/2)mũ 2-9/25=0 c)2+2/9=1/12+1/20+1/30+1/2+1/56+1/72 d)1/2.3 x+1/4.5 x +....+1/49.50 x=1 (1/2.3 x là 1 phần 2.3 )
đã hỏi 12 tháng 5, 2017 trong Toán lớp 6 bởi quynhlehuong Học sinh (370 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 238 lượt xem
Miêu tả ngôi nhà mơ ước của em bằng tiếng anh
đã hỏi 8 tháng 5, 2017 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi Lesiro232 Thần đồng (808 điểm)
  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29748 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...