Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
740 lượt xem
trong Vật lý lớp 8 bởi ♛๖ۣۜShirayuki~chan♛ Cử nhân (2.9k điểm)
đã đóng bởi kimngan500
ai nhanh mk tick cho nhá
đã đóng lại với ghi chú: Câu hỏi đã được trả lời đầy đủ, chính xác.

9 Trả lời

+1 thích
bởi ☠♛๖ۣۜɖเε♛✟ Tiến sĩ (15.9k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi ♛๖ۣۜShirayuki~chan♛
 
Hay nhất

Chất dẻo, hay còn gọi  nhựa ( tiếng anh gọi  plastic ) hoặc polymer,  các hợpchất cao phân tử, được dùng làm vật liệu để sản xuất nhiều loại vật dụng trong đời sống hằng ngày cho đến những sản phẩm công nghiệp, gắn với đời sống hiện đại của con người.

+1 thích
bởi Merlin Học sinh (168 điểm)

Chất dẻo, hay còn gọi  nhựa ( tiếng anh gọi là plastic ) hoặc polymer,  các hợp chất cao phân tử, được dùng làm vật liệu để sản xuất nhiều loại vật dụng trong đời sống hằng ngày cho đến những sản phẩm công nghiệp, gắn với đời sống hiện đại của con người.

+1 thích
bởi ༻✿๖ۣۜ Sakura✿༻ Thạc sĩ (5.9k điểm)

Chất dẻo, hay còn gọi là nhựa, là các hợp chất cao phân tử, được dùng làm vật liệu để sản xuất nhiều loại vật dụng trong đời sống hằng ngày như là: áo mưa, ống dẫn điện... cho đến những sản phẩm công nghiệp, gắn với đời sống hiện đại của con người.

Nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/Chất_dẻo

0 phiếu
bởi linh69 Cử nhân (4.7k điểm)

Chất dẻo, hay còn gọi  nhựa ( tiếng anh gọi  plastic ) hoặc polymer,  các hợp chất cao phân tử, được dùng làm vật liệu để sản xuất nhiều loại vật dụng trong đời sống hằng ngày cho đến những sản phẩm công nghiệp, gắn với đời sống hiện đại của con người.

nguồn:Chất dẻo – Wikipedia tiếng Việt - Wikipedia, bách khoa toàn thư mở

0 phiếu
bởi sumire2005 Thạc sĩ (7.7k điểm)

Chất dẻo, hay còn gọi là nhựa ( tiếng anh gọi là plastic ) hoặc polymer, là các hợp chất cao phân tử, được dùng làm vật liệu để sản xuất nhiều loại vật dụng trong đời sống hằng ngày cho đến những sản phẩm công nghiệp, gắn với đời sống hiện đại của con người.

Nguồn :Chất dẻo – Wikipedia tiếng Việt - Wikipedia, bách khoa toàn thư mở

0 phiếu
bởi ▁▁❤๖ۣۜNhã๖ۣۜMinh✿▁▁ Tiến sĩ (11.0k điểm)

Chất dẻo, hay còn gọi  nhựa ( tiếng anh gọi plastic ) hoặc polymer,  các hợp chất cao phân tử, được dùng làm vật liệu để sản xuất nhiều loại vật dụng trong đời sống hằng ngày cho đến những sản phẩm công nghiệp, gắn với đời sống hiện đại của con người.

Chất dẻo là gì ? - Hưng Phước Lợi

0 phiếu
bởi Bwi Nochu Tiến sĩ (11.8k điểm)

Chất dẻo, hay còn gọi là nhựa, là các hợp chất cao phân tử, được dùng làm vật liệu để sản xuất nhiều loại vật dụng trong đời sống hằng ngày như là:áo mưa, ống dẫn điện... cho đến những sản phẩm công nghiệp, gắn với đời sống hiện đại của con người. Chúng là những vật liệu có khả năng bị biến dạng khi chịu tác dụng của nhiệtáp suất và vẫn giữ được sự biến dạng đó khi thôi tác dụng. Chất dẻo còn được sử dụng rộng rãi để thay thế cho các sản phẩm làm bằng: vải, gỗ, da, kim loại, thủy tinh. Vì chúng bền, nhẹ, khó vỡ, nhiều màu sắc đẹp.

Nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/Ch%E1%BA%A5t_d%E1%BA%BBo

0 phiếu
bởi mai loan Thạc sĩ (9.1k điểm)
0 phiếu
bởi nguyen tien dat Cử nhân (2.5k điểm)

Chất dẻo, hay còn gọi là nhựa, là các hợp chất cao phân tử, được dùng làm vật liệu để sản xuất nhiều loại vật dụng trong đời sống hằng ngày như là:áo mưa, ống dẫn điện... cho đến những sản phẩm công nghiệp, gắn với đời sống hiện đại của con người. Chúng là những vật liệu có khả năng bị biến dạng khi chịu tác dụng của nhiệt, áp suất và vẫn giữ được sự biến dạng đó khi thôi tác dụng. Chất dẻo còn được sử dụng rộng rãi để thay thế cho các sản phẩm làm bằng: vải, gỗ, da, kim loại, thủy tinh. Vì chúng bền, nhẹ, khó vỡ, nhiều màu sắc đẹp.

Chất dẻo thường là các chất tổng hợp có nguồn gốc từ các sản phẩm hóa dầu.[1]

Hầu hết chất dẻo chứa các polyme hữu cơ. Phần lớn các polyme này có nguồn gốc từ các chuỗi chỉ có các nguyên tử cacbon hoặc kết hợp với ôxy, lưu huỳnh hoặc nitơ. Để tạo ra các đặc điểm của chất dẻo, các nhóm phân tử khác nhau được liên kết vào mạch cacbon tại những vị trí thích hợp. Cấu trúc của các chuỗi như thế này ảnh hưởng đến tính chất của các polyme. Việc can thiệp một cách tinh vi như thế này vào tạo thành nhiều tính chất của polymer bằng cách lặp lại cấu trúc phân tử đơn vị cho phép chất dẻo trở thành một bộ phận không thể thiếu của thế kỷ 21.

Phụ gia

Hầu hết chất dẻo chứa các chất hữu cơ hoặc hợp chất vô cơ khác. Số lượng chất phụ gia từ 0% đối với các polymer dùng trong thực phẩm đến hơn 50% dùng trong các ứng dụng điện tử. Thành phần chất phụ gia trung bình khoảng 20% theo khối lượng polymer. Các chất độn làm cải tiến hiệu suất và/hoặc giảm chi phí sản xuất. Phụ gia ổn định bao gồm các chất chống cháy để làm giảm tính cháy của vật liệu. Nhiều loại chất dẻo còn chứa chất độn, chất tương đối troi và vật liệu rẻ tiền khác để làm cho sản phẩm rẻ hơn trên một đơn vị trọng lượng. Các chất độn thường là các loại khoáng như đá phấn. Một số chất độn có độ hoạt động cao hơn và được gọi là các tăng độ bền. Vì có nhiều loại polyme hữu cơ quá cứng trong một số ứng dụng đặc biệt, chúng phải được trộn với các chất tạo dẻo (nhóm phụ gia lớn nhất[2]) là các hợp chất gốc dầu dùng để cải thiện tính lưu biến. Phẩm màu là các chất phụ gia phổ biến mặc dù trọng lượng của chúng chiếm tỉ lệ nhỏ. Nhiều tranh cãi liên quan đến nhựa được kết hợp với phụ gia.[3] Các hợp chất gốc hữu cơ đặc biệt độc hại.[4]

Phân loại

 

 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 129 lượt xem
Một người có khối lượng 45 kg. Diện tích tiếp xúc với mặt đất mỗi bàn chân là 150cm vuông. Tính áp suất người đó tác dụng lên mặt đất khi:  a) Đứng hai chân b) Co 1 chân
đã hỏi 22 tháng 1, 2018 trong Vật lý lớp 8 bởi mincin Thần đồng (1.1k điểm)
0 phiếu
6 câu trả lời 458 lượt xem
đã hỏi 15 tháng 6, 2017 trong Sinh học lớp 7 bởi ♛๖ۣۜShirayuki~chan♛ Cử nhân (2.9k điểm)
0 phiếu
15 câu trả lời 571 lượt xem
0 phiếu
15 câu trả lời 457 lượt xem
0 phiếu
16 câu trả lời 545 lượt xem
+1 thích
30 câu trả lời 940 lượt xem
đã hỏi 31 tháng 5, 2017 trong Tiếng Anh tiểu học bởi Khách Học sinh (203 điểm)
0 phiếu
10 câu trả lời 390 lượt xem
đã hỏi 29 tháng 5, 2017 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi ❣❣༻✿Thuý Hà✿༻❣❣ Thần đồng (641 điểm)
+1 thích
7 câu trả lời 557 lượt xem
+1 cho mk nha!
đã hỏi 27 tháng 5, 2017 trong Tiếng Anh tiểu học bởi ༻✿ღ๖ۣۜArianna๖ۣۜღ✿༻ Thạc sĩ (6.0k điểm)
+1 thích
6 câu trả lời 661 lượt xem
cho mk hỏi cặp lá yêu hương trong tiếng anh là j
đã hỏi 23 tháng 5, 2017 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi Lesiro232 Thần đồng (808 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 564 lượt xem
Điền vào chỗ trống. Từ ghép chính phụ:  - Có tính chất ..................., nghĩa của từ ghép chính phụ hẹp hơn nghĩa của tiếng chính.
đã hỏi 30 tháng 8, 2018 trong Tiếng Việt tiểu học bởi 10102006lengan Học sinh (369 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    230 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...