Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
142 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi tieuquyen185 Học sinh (119 điểm)

Viết 1 đoạn văn biểu cảm gián tiếp ( Tự chọn đối tượng ) 

crying

đã đóng

1 Câu trả lời

+2 phiếu
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)

Bạn tham khảo nha!

Đối tượng tình mẫu tử
Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng và bất diệt. Chúng ta vẫn gặp những áng văn, bài thơ viết rất hay, rất chân thực và xúc động về tình yêu thương cao cả mà mẹ dành cho con. Đối với những đứa con thì mẹ là điều tuyệt vời nhất trong suốt cuộc đời. Dù thời gian bao lâu, dù con người ta già đi thì tình yêu của mẹ dành cho con luôn bao la. Em là một người con, em yêu những gì mẹ dành cho em.

Có lẽ đối với một đứa lớp 7 thì cái cảm nhận sâu sắc về tình mẹ thực sự chưa được rõ ràng. Nhưng em nghĩ rằng trong ý thức em cũng đã nhận ra được vai trò, tầm quan trọng của mẹ trong cuộc đời em. Chí ít là từ lúc em lọt lòng cho đến bây giờ thì mẹ luôn là người đi sát bên cạnh theo dõi, nâng đỡ và chăm sóc em từng li từng tí.

Mỗi người đều có cách cảm nhận riêng về tình cảm thiêng liêng, cao quý đó. Nhưng có lẽ đều có một điều chung nhất dành cho mẹ chính là yêu mẹ nhiều như mẹ đã yêu mình.

Tình mẹ không phải là một điều gì đó quá xa xôi, quá lớn lao, vĩ đại. Thực ra nó chỉ là những điều bình dị chúng ta vẫn thấy hằng ngày, vẫn nhận hằng ngày từ người mẹ đã đứt ruột sinh ra ta.

Từ lúc mang thai 9 tháng 10 ngày, mẹ là người bạn duy nhất tâm tình, thủ thỉ và chăm sóc chúng ta mỗi ngày. Dù chúng ta chưa biết nói chuyện, nhưng chúng ta ý thức được có một người luôn ở bên chở che và bảo vệ. Đó là người mẹ chúng ta chưa gặp mặt, nhưng chắc chắn rằng đó là người dành hết tình yêu thương cho chúng ta. Tình mẹ thật cao quý, xuất phát từ trái tim, từ dòng máu chảy trong người chúng ta.

Tình mẹ – hai tiếng ấy thiêng liêng và cao cả biết chừng nào. Khi chúng ta chào đời, khi cất những bước đi đầu tiên trong cuộc đời thì mẹ chính là người ở bên động viên, nâng đỡ chúng ta đứng dậy khi vấp ngã. Mẹ là người lau đi những giọt nước mắt nóng hổi còn lăn đầy trên má.

Cuộc sống của mẹ dù chật vật, khó khăn thì mẹ luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho con. Dù mẹ ăn cơm cà, cơm muối thì mẹ vẫn sẽ cố gắng kiếm tiền mua thịt, mua cá cho con. Mẹ chưa ăn gì thì vẫn sẽ bảo mẹ no rồi mỗi khi nhìn con ăn ngon lành. Đó là tình mẹ, là sự hi sinh vô cùng lớn lao mà chúng ta cần phải trân trọng và nâng niu đến suốt cuộc đời.

Gió sương của cuộc đời khiến cho mẹ càng ngày càng già đi, những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện sau khóe mắt, đôi bàn tay chai sạn nhưng mẹ chưa bao giờ kêu than một câu nào. Bởi mẹ hiểu rằng con sống vui, sống khỏe, đó chính là món quà tuyệt vời nhất mà thượng đế ban tặng cho mẹ trong kiếp này.

Có lẽ không ai trong chúng ta quên được tuổi thơ có mẹ, có ba, có tình yêu thương vô điều kiện của họ. Dù mẹ chưa bao giờ nói rằng mẹ yêu con nhiều lắm nhưng trong thâm tâm của mẹ điều đó là duy nhất, là hiển nhiên.

Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc đời này của những đứa con, bởi chẳng có người phụ nữ nào bỏ ra hơn nửa cuộc đời mình để yêu thương vô điều kiện những đứa con. Là tình yêu thương không bao giờ mong muốn được nhận là. Là tình cảm thiêng liêng và quá vĩ đại.

Những ai còn mẹ, những ai đã không còn mẹ thì họ vẫn luôn dành tình yêu thương lớn nhất dành cho người mang nặng đẻ đau, nuôi nấng chúng ta thành người có ích cho xã hội.

Mỗi người mẹ có một cách thể hiện tình yêu thương khác nhau, có người mẹ hiền dịu, có người mẹ nghiêm khắc, có người mẹ lạnh lùng nhưng trong thâm tâm họ thì dù không cách này thì theo cách khác điều mà họ muốn dành cho con chính là tình yêu lớn nhất. Bởi vậy những đứa con, phải sống sao cho đừng khiến mẹ buồn lòng nhiều.

Cuộc sống nhiều khó khăn, nhiều vấp ngã, dù cho không có ai ở bên cạnh thì thì mẹ là người có thể sẵn sàng ở bên con, động viên và an ủi con vượt qua khó khăn.

Mẹ – người mà chúng ta trân trọng suốt đời, yêu thương suốt đời. Chúng ta những đứa con hãy yêu thương mẹ khi còn có thể, để sau này không phải hối tiếc.

- Hết - Sưu tầm -

bởi linh69 Cử nhân (4.7k điểm)
Học sớm thế hả?
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
Học đâu. lên đây chơi mà. còn bạn ?

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
1 trả lời 276 lượt xem
cảm nghỉ về ngôi trường của em
đã hỏi 13 tháng 12, 2019 trong Ngữ văn lớp 7 bởi kocotenhay236zz Học sinh (167 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 207 lượt xem
Câu 1 Chứng minh cách mạng tháng Mười Nga là một sự kiện lịch sử vĩ đại nhất của nhân loại thế kỉ XX? Câu 2  Trình bày nguyên nhân, phạm vi và tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế 1929 - 1933 đối với các nước tư bản chủ nghĩa? Để đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng, ... mới của Ph.Rudoven : hoàn cảnh, nội dung, tác dụng. Câu 5. Phân tích những điểm mới của phong trào độc lập dân tộc ở châu Á.
đã hỏi 6 tháng 1, 2022 trong Lịch sử lớp 8 bởi Tung7878
+1 thích
1 trả lời 362 lượt xem
Viết một đoạn văn (6-8 câu) cảm nhận về sự giản dị trong cuộc sống.
đã hỏi 10 tháng 4, 2020 trong Toán lớp 7 bởi nguyendacminhquan.bt684 Học sinh (177 điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 81 lượt xem
Viết đoạn mở bài và kết bài cho đề bài: Chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ:    Uống nước nhớ nguồn.   Có công mài sắt có ngày nên kim.  
đã hỏi 12 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyendacminhquan.bt684 Học sinh (177 điểm)
+1 thích
1 trả lời 96 lượt xem
Đọc 2 đoạn văn sau và xác định câu đặc biệt và trạng ngữ? Và cho biết tác dụng?   Vậy là đã hai năm trôi qua từ khi tôi bước đi tạm biệt ngôi trường cấp 1 yêu dấu này. Ôi! Sao nhớ quá! Những hình ảnh về buổi đầu tiên đến trường cứ gợi lên ... xuống mặt đường sạch bụi. Ngoài đường, xe cộ tấp nập, khách bộ hành lại nhộn nhịp qua lại. Tôi và Nghi nhanh chân bước vội về nhà.
đã hỏi 10 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyendacminhquan.bt684 Học sinh (177 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 86 lượt xem
  Sau khi đọc văn bản “Đức Tính Giản Dị Của Bác Hồ”. Hãy cho biết vì sao Bác Hồ rất giản dị trong lời nói và bài viết? Dẫn chưng bằng 1 vài câu nói của Bác?
đã hỏi 10 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyendacminhquan.bt684 Học sinh (177 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 108 lượt xem
Viết một đoạn văn (6-8 câu) cảm nhận về sự giản dị trong cuộc sống.
đã hỏi 6 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyendacminhquan.bt684 Học sinh (177 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 108 lượt xem
Tuy trống đánh liên thanh, ốc thổi vô hồi, tiếng người gọi nhau sang hộ, nhưng xem chừng ai ai cũng mệt lử cả, ấy vậy mà trên trời vẫn mưa tầm tả trút xuống, dưới sông thì nước bốc lên. Than ôi! sức người khó lòng địch nổi sức trời! Thế đê không sao cự lại dược với thế ... thay! Khúc đê này hỏng mất. a/ Chỉ ra các câu đặc biệt có trong đoạn văn trên? Tác dụng ? b/ Nêu nội dung chính của đoạn văn
đã hỏi 2 tháng 7, 2018 trong Ngữ văn lớp 7 bởi _dydychymte_ Học sinh (16 điểm)
+4 phiếu
2 câu trả lời 1.2k lượt xem
Hãy nêu cảm nhận về bài thơ Bạn đến chơi nhà của Nguyễn Khuyến?
đã hỏi 10 tháng 10, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi vinhbnlc12 Thần đồng (1.2k điểm)
+1 thích
1 trả lời 127 lượt xem
viết đoạn văn ngắn kể lại kỉ niệm đáng nhớ trong ngày khai trường đầu tiên của em trong đó có sử dụng ít nhất 3 đại từ
đã hỏi 5 tháng 10, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Đinh Tiến Luân Cử nhân (2.9k điểm)
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...