Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
126 lượt xem
trong Sinh học lớp 8 bởi bachakem Thạc sĩ (5.8k điểm)
nhiệt độ nóng ảnh hưởng tới máu không? ảnh hưởng như thế nào
đã đóng
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Tick mình nha!

+! cho bạn nà!

2 Trả lời

0 phiếu
bởi cgoto2005 Học sinh (223 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi bachakem
 
Hay nhất

Trong mùa hè, sự bài tiết mồ hôi gia tăng, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng được đẩy mạnh. Cơ thể bị mất một lượng nước khá lớn sẽ khiến nồng độ máu giảm, độ kết dính trong máu tăng cao, dễ dẫn đến những bệnh lý có liên quan đến máu, làm tăng tỷ lệ nguy cơ cho tim và não.

Cũng giống như bệnh tim, người mắc bệnh THA trong mùa hè nếu ngủ không ngon giấc sẽ xuất hiện hiện tượng ban đêm huyết áp tăng làm hại tim mạch. Thời tiết nóng có thể làm giảm huyết áp ban ngày nhưng lại làm THA về đêm.

Mặt khác, nhiệt độ nóng bức khiến tim đập nhanh, huyết áp vì thế cũng tăng. Đây là trở ngại cho những người sẵn có bệnh THA. Người bị THA thường cảm thấy bứt rứt khó chịu, chóng mặt, nhức đầu. Nếu không kiểm soát huyết áp tốt và điều trị kịp thời dễ dẫn đến các biến chứng về tim mạch (đau tim, nhồi máu cơ tim...).

Một yếu tố khác do nhiệt độ ảnh hưởng tới huyết áp cần nhắc tới đó là: trong trời nắng nóng, người bệnh THA rất ngại vận động và thường xuyên ngồi trong phòng lạnh bật máy điều hòa với nhiệt độ thấp. Điều này đặc biệt nguy hiểm với người bệnh THA bởi vì khi mới từ ngoài trời nóng vào thì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột từ nóng đến lạnh sẽ khiến cho những mạch máu vốn đang ở trạng thái giãn nở bình thường tức thời co lại, dẫn đến huyết áp tăng cao. Ngược lại, nếu đang ở trong phòng lạnh trong một thời gian rồi lại đi ra ngay ngoài thời tiết nóng bức thì các mạch máu sẽ giãn nở, điều này khiến huyết áp không ổn định, dễ bị hạ đột ngột

0 phiếu
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Trời nắng nóng có nhiều tác động  tới huyết áp. Nhiệt độ cao có thể làm giảm huyết áp ban ngày nhưng lại làm tăng huyết áp về đêm… Nếu không kiểm soát tốt huyết áp và điều trị kịp thời, bệnh tăng huyết áp dễ dẫn đến các biến chứng tim mạch nguy hiểm…

Nhiều người thường nghĩ rằng, mùa đông thời tiết lạnh mới nguy hiểm với những người tăng huyết áp. Nhưng trên thực tế, trời nắng nóng mùa hè cũng rất nguy hiểm với căn bệnh này.

Trời nắng nóng của mùa hè có nhiều tác động tới bệnh tăng huyết áp (THA). Vì vậy, bệnh nhân THA cần có biện pháp phòng ngừa hiệu quả giúp ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm do THA gây ra.

Do nhiệt độ nóng bức khiến tim đập nhanh, huyết áp vì thế cũng tăng. Đây là trở ngại cho những người sẵn có bệnh THA. Người bị THA thường cảm thấy bứt rứt, khó chịu, chóng mặt, nhức đầu. Nếu không kiểm soát tốt và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng về tim mạch.

Trong trời nóng nực thì sự bài tiết mồ hôi gia tăng làm quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng được đẩy mạnh. Cơ thể bị mất một lượng nước khá lớn sẽ khiến nồng độ máu giảm, độ kết dính trong máu tăng cao, vì vậy dễ dẫn đến những bệnh lý có liên quan đến máu, làm tăng tỷ lệ nguy cơ cho tim và não, dễ gây nên các biến chứng như tai biến mạch não, bệnh mạch vành…

Ngoài ra, vào mùa hè trời nắng nóng, người bị THA đặc biệt là những người lớn tuổi rất lười vận động và thường xuyên mở máy điều hòa với nhiệt độ thấp. Điều này đặc biệt rất nguy hiểm với người bị THA bởi vì khi mới từ ngoài trời nóng vào thì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột từ nóng đến lạnh sẽ khiến cho những mạch máu vốn đang ở trạng thái giãn nở bình thường tức thời co lại, dẫn đến huyết áp tăng cao. Ngược lại, nếu đang ở trong phòng có máy điều hòa trong một thời gian rồi lại đi ra ngay ngoài thời tiết nóng bức thì các mạch máu sẽ giãn nở, điều này khiến huyết áp không ổn định.

Khi thời tiết nắng nóng, người đang dùng thuốc điều trị THA không nên hoạt động nhiều ngoài trời nóng để đề phòng giãn mạch quá mức dẫn đến tụt huyết áp. Việc dùng thuốc phải theo đúng chỉ định của bác sĩ, dùng đều đặn để kiểm soát huyết áp. Đồng thời giảm những nguy cơ do thời tiết nắng nóng tác động đến bệnh THA.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
4 câu trả lời 820 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 345 lượt xem
đã hỏi 12 tháng 5, 2020 trong Vật lý lớp 6 bởi Wibu Cử nhân (1.6k điểm)
  • uzumakinaruto
0 phiếu
1 trả lời 379 lượt xem
đặc điểm và nhiệt độ trong quá trình nóng chảy,đông đặc,bay hơi ,ngưng tụ của các chất
đã hỏi 13 tháng 4, 2017 trong Vật lý lớp 6 bởi Ichigo Kinomoto Học sinh (225 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 312 lượt xem
Trong các cách sắp xếp các chất nở vì nhiệt từ nhiều tới ít sau đây, cách sắp xếp đúng là: A ... ;. B. Rắn khí lỏng C. Khí lỏng rắn. D. Khí rắn lỏng
đã hỏi 1 tháng 4, 2021 trong Vật lý lớp 6 bởi tocvietmy123717 Học sinh (5 điểm)
+1 thích
1 trả lời 102 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 5.6k lượt xem
0 phiếu
0 câu trả lời 186 lượt xem
đã hỏi 25 tháng 11, 2017 trong Địa lý tiểu học bởi Khách

HOT 1 giờ qua

  1. minhquanhhqt160

    40 Điểm

  2. tnk11022006452

    35 Điểm

  3. monmon70023220

    30 Điểm

  4. k50cnguenbaolinh252

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...