Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
880 lượt xem
trong Sinh học lớp 7 bởi lamvuat3 Học sinh (61 điểm)

1/ Trình bày sự tiến hóa về tổ chức cơ thể ở ĐV?

2/ Sinh sản vô tính là gì? có mấy hình thức sinh sản vô tính?

3/ hãy so sánh hình thức sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính?

4/ trình bày đặc điểm chung của lớp thú  

5/ Trình bày ý nghĩa và tác dụng của cây phát sinh giới Động vật.

6/ trình bày các biện pháp cần thiết để duy trì đa dạng sinh học?


4 Trả lời

0 phiếu
bởi ngdung Học sinh (134 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi lamvuat3
 
Hay nhất

Câu 1:

 Câu 2: 

 -Sinh sản vô tính là hình thức sinh sản không có tế bào sinh dục đực cái kết hợp

- Có 2 loại hình thức chính: 

+ Phân đôi cơ thể: trùng roi.....

+ Mọc chồi; thủy tức.....

Câu 3: 

 Sinh sản hữu tính: là hình thức sinh sản có tế bào sinh dục đực cái kết hợp để tạo thành hợp tử.

- Sinh sản vô tính: là hình thức sinh sản không có tế bào sinh dục đực cái kết hợp.

- Hình thức sinh sản hữu tính ưu việt hơn vì có sự kết hợp giữa cả cơ thể bố và cơ thể mẹ.

- Sinh sản hữu tính được phát triển trong phôi, trong cơ thể mẹ nên được an toàn và có sức sống cao hơn, thích nghi với môi trường sống ngoại cảnh.

Câu 4:

Đặc điểm chung của lớp thú:

- là lớp động vật có xương sống có tổ chức cao nhất.

- có hiện tượng thai sinh và nuôi con bằng sữa mẹ.

- có bộ lông mao bao phủ cơ thể.

- bộ răng phân hóa thành: răng cửa, răng nanh, răng hàm.

- Tim 4 ngăn.

- bộ não phát triển ở bán cầu não và tiểu não.

- là đông vật hằng nhiệt.

Câu 5:

Cây phát sinh là một sơ đồ hình cây phát sinh những nhánh từ một gốc chung (tổ tiên chung). Các nhánh ấy lại phát sinh những nhánh nhỏ hơn từ những gốc khác nhau và tận cùng bằng một nhóm động vật. Kích thước của các nhánh trên cây phát sinh càng lớn bao nhiêu thì số loài của nhánh đó càng nhiều bấy nhiêu. Các nhóm có cùng nguồn gốc có vị trí gần nhau thì có quan hệ họ hàng gần với nhau hơn. Ví dụ: Cá, Bò sát, Chim và Thú có quan hệ họ hàng gần với nhau hơn so với Giáp xác, Nhện và Sâu bọ.

Câu 6:

Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự giảm sút độ đa dạng sinh học là:
- Nạn phá rừng, khai thác gỗ và các lâm sản khác, du canh, di dân khai hoang, nuôi trồng thủy sản, xây dựng đô thị, làm mất môi trường sống của động vật.
- Sự săn bắt, buôn bán động vật hoang dã cộng với việc sử dụng tràn lan thuốc trừ sâu, việc thải các chất thải của các nhà máy, đặc biệt là khai thác dầu khí hoặc giao thông trên biển.
Do vậy, đế bảo vệ đa dạng sinh học cần có biện pháp cấm đốt, phá, khai thác rừng bừa bãi, cấm săn bắt buôn bán động vật, đẩy mạnh các biện pháp chống ô nhiễm môi trường.

 

Tick giúp mk nha!!

 

laughlaugh

 



 

 

 

 

 

+1 thích
bởi Dương Sảng Học sinh (154 điểm)

1. 

Tên động vật Ngành Hô hấp Tuần hoàn Thần kinh Sinh dục
Trùng biến hình Nguyên sinh Chưa phân hóa Chưa phân hóa Chưa phân hóa Chưa phân hóa
Thủy tức Ruột khoang Chưa phân hóa Chưa phân hóa Hình mạng lưới Tuyến sinh dục không có ống dẫn
Giun đất Giun đốt Da Tim chưa có tâm nhĩ và tâm thất, hệ tuần hoàn kín Hình chuỗi hạch (hạch não, hạch dưới hầu, chuỗi hạch bụng) Tuyến sinh dục có ống dẫn
Châu chấu Chân khớp Hệ thống ống khí Tim có tâm nhĩ và tâm thất, hệ tuần hoàn hở Hình chuỗi hạch (hạch não, hạch dưới hầu, chuỗi hạch bụng) Tuyến sinh dục có ống dẫn
Cá chép Động vật có xương sống Mang Tim có tâm nhĩ và tâm thất, hệ tuần hoàn kín Hình ống (bộ não và tủy sống) Tuyến sinh dục có ống dẫn
Ếch đồng Động vật có xương sống Da và phổi Tim có tâm nhĩ và tâm thất, hệ tuần hoàn kín Hình ống (bộ não và tủy sống) Tuyến sinh dục có ống dẫn
Thằn lằn Động vật có xương sống Phổi Tim có tâm nhĩ và tâm thất, hệ tuần hoàn kín Hình ống (bộ não và tủy sống) Tuyến sinh dục có ống dẫn
Chim bồ câu Động vật có xương sống Phổi và túi khí Tim có tâm nhĩ và tâm thất, hệ tuần hoàn kín Hình ống (bộ não và tủy sống) Tuyến sinh dục có ống dẫn
Thỏ Động vật có xương sống Phổi Tim có tâm nhĩ và tâm thất, hệ tuần hoàn kín Hình ống (bộ não và tủy sống) Tuyến sinh dục có ống dẫn
 
bởi Dĩnh Bảo Thần đồng (1.2k điểm)
+1 cho bn này

phim của dương dương và trịnh sảng mik xem rùi yêu e từ cái nhìn đầu tiên đúng ko
+1 thích
bởi Bạch Thiển Thiển Học sinh (6 điểm)

2/ Sinh sản vô tính là hình thức sinh sản mà thế hệ con được sinh ra từ một cơ thể mẹ duy nhất, và thừa hưởng các gen chỉ từ cơ thể mẹ đó. Hình thức sinh sản này gần như không liên quan đến số bộ nhiễm sắc thể hay sự giảm phân

1/

image

3/  Sinh sản vô tính diễn ra ở một cá thể sinh vật như ở động vật cấp thấp, các loài vi sinh vật, thực vật… không cần phân tính và cũng không cần hai cá thể đực và cái. Từ một cơ thể không cần biết giới tính diễn ra quá trình sinh sản vô tính từ ngay chính cơ thể mẹ. sau quá trình sinh sản vô tính sẽ tạo ra một cá thể mới giống hoàn toàn với cơ thể mẹ về thông tin di truyền hay bộ ADN sinh vật mẹ và có thể nó đó là bản sao của cơ thể mẹ ít có sự khác biệt. 
Một số kiểu sinh sản như thế này không qua quá trình giảm phân tạo giao tử một cách bình thường như ở các động vật hoặc thực vật mà là quá trình tạo cơ thể mới từ cơ thể mẹ, và quá trình sinh sản sinh dưỡng cũng là một trong những kiểu sinh sản vô tính như thế. 
- Sinh sản hữu tính chỉ diễn ra ở các sinh vật có phân tính hoặc diễn ra một cách đơn giản ở một số sinh vật cấp thấp và đòi hỏi có hai cơ thể. Quá trình sinh sản hữu tính diễn ra có sự trao đổi thông tin di truyền giữa hai cơ thể bố và mẹ để cuối cùng tạo ra một cơ thể mới có bộ gene khác với cơ thể bố mẹ (là một tổ hợp mới của bộ gene từ bố và mẹ). nếu có sự phân tính thì chính bộ gene sẽ quy định giới tính ở đời con. 
Sinh sản kiểu này không cần phải luôn có giới tính (chỉ cần hai cá thể), sinh sản tiếp hợp và một số kiểu sinh sản khác ở các loài cấp thấp, trong sinh sản hữu tính cũng bao gồm sinh sản có thực hiện giảm phân ở các tế bào nhân thực. 

4/-là đv có xương sống,có tổ chức cao nhất 
-mình có lông mao bao phủ 
-tim 4 ngăn,2 vòng tuần hoàn,máu đi nuôi cơ thể là máu pha 
-bộ răng phân hóa thành 3 phần : răng cửa,răng nanh,răng hàm 
-bộ não phát triển biểu hiện rõ ở đại não và tiểu cầu não 
-có hiện tượng thai sinh và nuôi con bằng sữa mẹ 
-là đv hằng nhiệt

5/Cây phát sinh là một sơ đồ hình cây phát sinh những nhánh từ một gốc chung (tổ tiên chung). Các nhánh ấy lại phát sinh những nhánh nhỏ hơn từ những gốc khác nhau và tận cùng bằng một nhóm động vật. Kích thước của các nhánh trên cây phát sinh càng lớn bao nhiêu thì số loài của nhánh đó càng nhiều bấy nhiêu. Các nhóm có cùng nguồn gốc có vị trí gần nhau thì có quan hệ họ hàng gần với nhau hơn. Ví dụ: Cá, Bò sát, Chim và Thú có quan hệ họ hàng gần với nhau hơn so với Giáp xác, Nhện và Sâu bọ.

6/Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự giảm sút độ đa dạng sinh học là:
- Nạn phá rừng, khai thác gỗ và các lâm sản khác, du canh, di dân khai hoang, nuôi trồng thủy sản, xây dựng đô thị, làm mất môi trường sống của động vật.
- Sự săn bắt, buôn bán động vật hoang dã cộng với việc sử dụng tràn lan thuốc trừ sâu, việc thải các chất thải của các nhà máy, đặc biệt là khai thác dầu khí hoặc giao thông trên biển.
Do vậy, đế bảo vệ đa dạng sinh học cần có biện pháp cấm đốt, phá, khai thác rừng bừa bãi, cấm săn bắt buôn bán động vật, đẩy mạnh các biện pháp chống ô nhiễm môi trường.
 

 

 

0 phiếu
bởi kinomoto2006 Thần đồng (1.0k điểm)

Câu 1:

Trong quá trình tiến hoá của động vật, các hệ cơ quan được hình thành hoàn chỉnh dần thông qua quá trình phức tạp hoá, nghĩa là ở các hệ cơ quan đó tỏ sự hình thành các bộ phận mới. Các bộ phận này được hoàn thiện dần đảm bảo chức năng sinh lí phức tạp, thích nghi được với những điều kiện sống đặc trưng ở mỗi nhóm động vật.
Câu 2:

Sinh sản vô tính là hình thức sinh sản mà thế hệ con được sinh ra từ một cơ thể mẹ duy nhất, và thừa hưởng các gen chỉ từ cơ thể mẹ đó. 

Có 3 hình thức:

- Giản đơn là hình thức sinh sản trong đó cơ thể mẹ tự phân thành các Phần (2,4 hay nhiều hơn) và mỗi phần ấy trở thành cá thể mới.

- Sinh sản bào tử là hình thức sinh sản. trong đó cơ thể mới đựợc sinh ra từ bào tử, bào tử lại được hình thành trong túi bào tử từ thể bào tử (hình 41.2 SGK).

- Sinh sản sinh dưỡng là hình thức sinh sản từ các phần sinh dưỡng của cơ thể (lá, cành, hom, thân củ, căn hành...). Đặc trưng của hình thức sinh sản sinh dưỡng là giữ nguyên được tính trạng di truyền nhờ nguyên phân.

Câu 3:

SInh sản hữu tính là hình thức sinh sản có sự kết hợp giữa tế bào sinh dục đực và và tế bào sinh dục cái tạo thành hợp tử

Sinh sản vô tính là hình thức sinh sản không có sự kết hợp giữa tế bào sinh dục đực và và tế bào sinh dục cái.

Câu 4:

Đặc điểm chung của thú:

- Thú là động vật có xương sống có tổ chức cao nhất.

- Có hiện tượng thai sinh và nuôi con bằng sữa mẹ.

- Có bộ lông mao bao phủ cơ thể.

- Bộ răng phân hóa thành răng cửa, răng nanh và răng hàm.

- Tim 4 ngăn.

- Bộ não phát triển thể hiện rõ ở bán cầu não và tiểu não.

- Là động vật hằng nhiệt.

Câu 5:

- Nói lên động vật có chung nguồn gốc

-Thể hiện mối quan hệ giữa các nhóm động vật

- Thể hiện chiều hướng tiến hóa của giới động vật

- Thể hiện số lượng loài

Câu 6:

1. Ngăn chặn phá rừng để bảo vệ môi trường sống của thực vật.

2. Hạn chế việc khai thác bừa những loài thực vật quý hiếm

3. Xây dựng các vườn thực vật, vườn Quốc gia, khu bảo tồn để bảo vệ các loài thực vật.

4. Cấm buôn bán và xuất khẩu các loài thực vật quý hiếm

5. Tuyên truyền mn cùng bảo vệ rừng.

 

 

 

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
1 trả lời 242 lượt xem
hãy sưu tập các  đề cương ôn tập kiểm tra giữa kì sinh học 7 nhanh và đúng mình tick nha
đã hỏi 14 tháng 3, 2021 trong Sinh học lớp 7 bởi tngnhatganh117 Cử nhân (3.3k điểm)
  • ôn-tập-kiểm-tra-đề-cương
+1 thích
1 trả lời 333 lượt xem
Câu 1: a)Vẽ Sơ đồ vòng đời của giun đũa, sán lá gan. b) Nêu các biện pháp phòng tránh bệnh giun, sán. Câu 2: Nêu ... điểm chung của ngành ruột khoang. Ai nhanh mà đúng thì mình tick nha (^.^)
đã hỏi 24 tháng 10, 2019 trong Sinh học lớp 7 bởi hoangvietanh414573 Học sinh (46 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 633 lượt xem
Câu 1: Dựa vào bộ răng phân biệt 3 bộ thú: ăn sâu bọ, gặm nhấm, ăn thịt? Câu 2: Phân biệt thú Guốc chẵn và guốc lẻ, phân biệt khỉ với vượn, phân biệt khỉ hình người với khỉ, vượn? Câu 3: Một số câu hỏi thêm về tìm đặc điểm trên cơ thể của động vật thuộc lớp thú thích nghi với đời sống?
đã hỏi 7 tháng 4, 2019 trong Sinh học lớp 7 bởi Youaremine Học sinh (27 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.1k lượt xem
Câu 1: Em hãy cho biết môi trường sống của ếch đồng? Câu 2: Sự phong phú của động vật thể hiện qua những đặc điểm nào? Câu 3: Điểm khác biệt trong hệ tiêu hóa thằn lằn và ếch là gì? Câu 4: Ở thời đại phồn thịnh của khủng long, chúng hoạt động ở những môi trường nào? ... , lớp chim và lớp thú là bạn của nhà nông? Cho ví dụ  Câu 12: Trình bày đặc điểm cấu tạo của cá voi thích nghi với đời sống nước.
đã hỏi 14 tháng 4, 2018 trong Sinh học lớp 7 bởi NhungNguyen2005 Học sinh (5 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 309 lượt xem
1/ Trình bày sự tiến hóa về tổ chức cơ thể ở ĐV? 2/ Sinh sản vô tính là gì? có mấy hình thức sinh sản vô tính? 3/ hãy so sánh hình thức sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính? 4/ trình bày đặc điểm chung của lớp thú? 5/ Trình bày ý nghĩa và tác dụng của cây phát sinh giới Động vật.  6/ trình bày các biện pháp cần thiết để duy trì đa dạng sinh học?
đã hỏi 4 tháng 4, 2018 trong Sinh học lớp 7 bởi lamvuat3 Học sinh (61 điểm)
+1 thích
1 trả lời 765 lượt xem
1) Trình bày đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch thích nghi với đời sống trên cạn và ở dưới nước. 2) Tại sao ếch thường sống ở nơi ẩm ướt, bắt mồi ban đêm? 3) Dựa vào bộ răng, phân biệt ba bộ thú: thú ăn thịt, thú ăn sâu bọ và thú gặm nhấm 4) trình bày đặc điểm chung của lớp chim và vai trò của lớp chim.
đã hỏi 23 tháng 3, 2018 trong Sinh học lớp 7 bởi Phạm Diệu Linh Học sinh (246 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 347 lượt xem
1) Kể tên các đại diện ruột khoang thường gặp ở nước ta? Đặc điểm chung của ngành ruột khoang? Vai trò của ngành ruột khoang? 2) Trình bày vòng đời của: Sán lá gan, giun đũa? Các biện pháp phòng chống giun sán ký sinh? Cơ chế lây nhiễm của giun sán ký sinh? 3) Cấu tạo vỏ trai sông? Cấu tạo cơ thể trai sông? Cách dinh dưỡng của trai sông có ý nghĩa ntn đối với môi trường nước? P/S: *Cần gấp*
đã hỏi 4 tháng 1, 2018 trong Sinh học lớp 7 bởi $♏ღScorpioღ♏$ Học sinh (121 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 120 lượt xem
1) Kể tên các đại diện ruột khoang thường gặp ở nước ta? Đặc điểm chung của ngành ruột khoang? Vai trò của ngành ruột khoang? 2) Trình bày vòng đời của: Sán lá gan, giun đũa? Các biện pháp phòng chống giun sán ký sinh? Cơ chế lây nhiễm của giun sán ký sinh? 3) Cấu tạo vỏ trai sông? Cấu tạo cơ thể trai sông? Cách dinh dưỡng của trai sông có ý nghĩa ntn đối với môi trường nước? P/S: *Cần gấp*
đã hỏi 4 tháng 1, 2018 trong Sinh học lớp 7 bởi $♏ღScorpioღ♏$ Học sinh (121 điểm)
+1 thích
1 trả lời 222 lượt xem
Sán dây có tác hại gì cho vật chủ  
đã hỏi 7 tháng 12, 2017 trong Sinh học lớp 7 bởi Minh
0 phiếu
2 câu trả lời 739 lượt xem
câu 1: trình bày sự tiến hóa của hệ tuần hoàn, hệ hô hấp của ếch đồng, thằn lằn, chim bồ câu câu 2: vì sao cá ... c xếp vào lớp thú mà cá sấu lại xếp vào lớp bò sát?
đã hỏi 19 tháng 4, 2017 trong Sinh học lớp 7 bởi hoanglinh2814 Tiến sĩ (12.8k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    53 Điểm

  3. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    20 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...