Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
424 lượt xem
trong Lịch sử lớp 10 bởi anhthh_823 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (15.4k điểm)
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Tick mình nha!

+1 cho bạn nà!

4 Trả lời

0 phiếu
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
- Lấy đá làm vũ khí, rìu,....

- Lấy xương cá làm dao

- Chế tạo cung tên
0 phiếu
bởi boboiboybv Cử nhân (2.8k điểm)
Khi người tinh khôn xuất hiện đã có những tiến bộ kĩ thuật nhất định. Đó chính là biết sử dụng đá để làm các công cụ  cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể đó là: Biết ghè hai rìa của một mảnh đá làm cho nó nhọn và sắc cạnh hơn, dùng lam rìu, dao, nạo. Lấy xương cá, cành cây đem màu hoặc đẽo nhọn để làm lao -> biết chế tạo cung tên. Đây là một thành tựu lớn trong quá trình chế tạo công cụ và vũ khí.
0 phiếu
bởi duongthuhoai Học sinh (201 điểm)
Trong việc chế tạo công cụ, Người tinh khôn đã biết ghè hai rìa của một mảnh đá, làm cho nó gọn và sắc cạnh hơn,dùng làm rìu, dao, nạo. Họ còn lấy xương cá, cành cây đem mài hoặc đẽo nhọn đầu để làm lao.

Từ đó, con người tiến tới biết chế tạo cung tên. Đây là một thành tựu lớn trong quá trình chế tạo công cụ và vũ khí. Với cung tên, con người mới săn bắn có hiệu quả và an toàn.

Thức ăn của con người đã tăng lên đáng kể, nhất là thức ăn động vật, từ khi kĩ thuật thời đá cũ được hoàn thiện và đặc biệt là từ khi có cung tên.

Người ta cũng có thể rời hang động ra dựng lều, định cư ở những địa điểm thuận tiện hơn. Cư trú “nhà cửa” phổ biến ở Người tinh khôn từ cuối thời đá cũ.

Đến khoảng 1 vạn năm trước đây, loài người tiến vào thời đá mới.

Điểm nổi bật của công cụ đá mới là người ta có thể ghè đẽo những mảnh đá thành hình dạng gọn và chính xác, thích hợp với từng công việc, nhiều kiểu loại theo những yêu cầu khác nhau (dao, rìu, đục…), được mài nhẵn ở rìa lưỡi hay toàn thân, được khoan lỗ hay hay có nấc để tra cán.

Có thể nói rằng, công cụ thời đá cũ vẫn là những mảnh đá được ghè đẽo thô sơ, còn công cụ thời đá mới là những mảnh đá đã được con người ghè sắc và mài nhẵn  thành hình công cụ.

Có thể nói rằng, công cụ thời đá cũ vẫn là những mảnh đá được ghè đẽo thô sơ, còn công cụ thời đá mới là những mảnh đá đã được con người ghè sắc và mài nhẵn thành hình công cụ.

Cũng thời gian này, người ta biết đan lưới đánh cá bằng sợi vỏ cây và làm chì lưới bằng đất nung, biết làm đồ gốm để dựng và đun nấu (nồi, bát, vò…
0 phiếu
bởi Trương Hàn ● Ban Quản Trị Tiến sĩ (13.6k điểm)
- Trong việc chế tạo công cụ, Người tinh khôn đã biết ghè hai rìa của một mảnh đá, làm cho nó gọn và sắc cạnh hơn, dùng làm rìa, dao, nạo. Họ còn lấy xương cá, cành cây đem mài hoặc đẽo nhọn làm dao.

- Từ đó, con người tiến đến chế tạo cung tên. Đây là một thành tựu lớn trong quá trình chế tạo công cụ và vũ khí. Với cung tên, con người săn bắt an toàn và hiệu quả.

- Thức ăn của con người đã tăng lên đáng kể, nhất là thức ăn động vật, từ khi kĩ thuật thời đá cũ được hoàn thiện và đặc biệt là từ khi có cung tên.

- Người ta cũng có thể rời hang động ra dựng lều, định cư ở những địa điểm thuận tiện hơn. Cư trú "nhà cửa" phổ biến ở Người tinh khôn từ cuối thời đá cũ.

- Đến khoảng một vạn năm trước đây, loài người tiến vào thời đá mới.

- Điểm nổi bật của công cụ đá mới là người ta có thể ghè đẽo những mảnh đá thành hình dạng gọn và chính xác, thích hợp với từng công việc, nhiều kiểu loại theo những yêu cầu khác nhau( dao, rìu, đục,...), được mài nhẵn ở rìu lưỡi hay toàn thân, được khoang lỗ hay có nấc để tra cán.

- Có thể nói rằng, công cụ thời đá cũ vẫn là những mảnh đá được ghè đẽo thô sơ, còn công cụ thời đá mới là những mảnh đá đượccon người ghè sắc và mài nhẵn thành hình công cụ.

- Cũng thời gian này, người ta biết đan lưới đánh cá bằng sợi vỏ cây và làm chì lưới bằng đát nung, biết làm đồ gốm để dựng và đun nấu( nồi, bát, vò,...)

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
1 trả lời 146 lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 124 lượt xem
Những tiến bộ kĩ thuật và đời sống của thời đá mới?
đã hỏi 20 tháng 6, 2019 trong Lịch sử lớp 10 bởi Xuhoa13 ● Cộng Tác Viên Thạc sĩ (7.4k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 909 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 2.3k lượt xem
Người vượn cổ, Người tối cổ, Người tinh khôn được tìm thấy ở đâu và nêu hình dáng?
đã hỏi 20 tháng 6, 2019 trong Lịch sử lớp 10 bởi Xuhoa13 ● Cộng Tác Viên Thạc sĩ (7.4k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.8k lượt xem
So sánh Người tối cổ và Người tinh khôn
đã hỏi 20 tháng 6, 2019 trong Lịch sử lớp 10 bởi Xuhoa13 ● Cộng Tác Viên Thạc sĩ (7.4k điểm)
0 phiếu
5 câu trả lời 16.7k lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 405 lượt xem
Nêu những thành tựu về khoa học – kĩ thuật trong các thế kỉ XVI – XVIII và nhận xét?
đã hỏi 7 tháng 8, 2019 trong Lịch sử lớp 10 bởi Xuhoa13 ● Cộng Tác Viên Thạc sĩ (7.4k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 327 lượt xem
Những phát minh lớn về khoa học kĩ thuật cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX
đã hỏi 13 tháng 8, 2019 trong Lịch sử lớp 10 bởi Xuhoa13 ● Cộng Tác Viên Thạc sĩ (7.4k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 97 lượt xem
+2 phiếu
3 câu trả lời 656 lượt xem
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...