Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+9 phiếu
345 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 8 bởi akyoko Thần đồng (684 điểm)
đã đóng bởi kimngan500
Viết đoạn văn nêu tác hại của việc hút thuốc lá (sử dụng dấu ngoặc đơn, ngoặc kép, dấu hai chấm và một câu ghép)
đã đóng lại với ghi chú: Câu hỏi đã được trả lời đầy đủ, chính xác.

5 Trả lời

0 phiếu
bởi 1604_07 Học sinh (23 điểm)

BÀI LÀM:

Thuốc lá gây ra tác hại rất lớn đối với đời sống con người. Trước hết, nó huỷ hoại sức khoẻ của những người trực tiếp hút thuốc. Trong thuốc lá chứa nhiều chất độc, đặc biệt là chất nicotin. Chất nicotin có khả năng gây nghiện và nó cùng các chất độc khác gặm nhấm sức khoẻ con người gây ra nhiều bệnh như viêm phế quản, ho lao, ung thư phổi,... Điều này lí giải tại sao những người hay hút thuốc mắc ít nhất một bệnh về phổi. Hơn thế nữa, thuốc lá còn gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Thuốc lá đã cùng các loại rác khác gây nên thảm hoạ môi trường. Nguy hiểm hơn, khói thuốc lá còn gây bệnh cho mọi người kể cả người không hút thuốc. Những người hít phải khói thuốc chịu độc gấp bốn lần người hút thuốc. Việc hút thuốc lá thụ động này cũng khiến những người này mắc những bệnh về tim phổi.

Chúc bạn học tốt!laugh

0 phiếu
bởi CookieYT Học sinh (92 điểm)
Thuốc lá gây ra những tác hại rất lớn đối với đời sống con người. Trước hết, nó huỷ hoại sức khoẻ của những người trực tiếp hút thuốc. Trong thuốc lá có chứa nhiều chất độc, đặc biệt là chất ni-cô-tin. Chất ni-cô-tin có khả năng gây nghiện và nó cùng với những chất độc khác gặm nhấm sức khỏe con người gây bệnh viêm phế quản, ho lao, ung thư phổi.... Điều này lí giải tại sao phần lớn những người hút thuốc nhiều đều mắc ít nhất một bệnh nào đó về phổi. Hơn thế nữa, thuốc lá còn gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Khói thuốc lá, đầu thuốc lá, tàn thuốc lá, chúng đã cùng với rác rưởi góp phần tạo nên thảm hoạ ô nhiễm môi trường. Nguy hiểm hơn, khói thuốc lá còn gây bệnh cho những người không hút thuốc. Những người xung quanh hít phải khói thuốc và khói thuốc khiến họ chịu độc gấp 4 lần người trực tiếp hút thuốc. Việc hút thuốc lá thụ động này cũng khiến những người này mắc những bệnh nghiêm trọng về tim phổi.:)
0 phiếu
bởi nguyenvankhanh Cử nhân (2.6k điểm)

Thuốc lá-một thứ gọi là"ôn dịch"có tác hại rất ghê gớm đối với sức khỏe hệ hô hấp con người, môi trường kinh tế đời sống người xung quanh.  Thuốc lá gây ra hàng loạt các căn bệnh ung thư: ung thư phổi, thanh quản, thực quản, miệng....Bên cạnh đó thuốc lá còn ảnh hưởng đến đọa đức cá nhân cũng như cộng đồng xã hội(hành vi vi phạm pháp luật,dần hình thành tính xấu,hủy hoại nhân cách lối sống của con người)

0 phiếu
bởi hoangvy Cử nhân (3.7k điểm)

Thuốc lá gây ra những tác hại rất lớn đối với đời sống con người. Trước hết, nó huỷ hoại sức khoẻ của những người trực tiếp hút thuốc. Trong thuốc lá có chứa nhiều chất độc, đặc biệt là chất ni-cô-tin. Chất ni-cô-tin có khả năng gây nghiện và nó cùng với những chất độc khác gặm nhấm sức khỏe con người gây bệnh viêm phế quản, ho lao, ung thư phổi.... Điều này lí giải tại sao phần lớn những người hút thuốc nhiều đều mắc ít nhất một bệnh nào đó về phổi. Hơn thế nữa, thuốc lá còn gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Khói thuốc lá, đầu thuốc lá, tàn thuốc lá, chúng đã cùng với rác rưởi góp phần tạo nên thảm hoạ ô nhiễm môi trường. Nguy hiểm hơn, khói thuốc lá còn gây bệnh cho những người không hút thuốc. Những người xung quanh hít phải khói thuốc và khói thuốc khiến họ chịu độc gấp 4 lần người trực tiếp hút thuốc. Việc hút thuốc lá thụ động này cũng khiến những người này mắc những bệnh nghiêm trọng về tim phổi.

 

0 phiếu
bởi Nguyễn Linh_2006 Thần đồng (588 điểm)

Thuốc lá là 1 chất gây hại và nó vó những tác hại sau:
- Thứ nhất, người hút thuốc lá dễ mắc các bệnh đường hô hấp, đặc biệt là phổi: ung thư phổi, viêm phổi,...có thể dẫn đến tử vong.
- Thứ hai: Những người hút phải khói thuốc cũng nhiễm bệnh, phụ nữ mang thai hít nhiều khói thuốc sẽ đẻ con non, yếu, dị tật,...
- Thứ ba: Số tiền dành để mua thuốc lá quá nhiều, đó chính là 1 trong những vấn đề sao 1 số gia đình không thể phát triển được, vẫn luôn nghèo. Với số tiền mua thuốc lá cả năm có khi đủ mua tủ lạnh, máy giặt,...
- Thứ tư: Hút thuốc lá còn nêu gương xấu cho trẻ em. Đây cũng là những điều rất nhỏ hình thành thói trộm cắp ở trẻ em!

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
1 trả lời 74 lượt xem
Viết 1 đoạn văn chủ đề tự chọn trong đó có sử dụng câu trần thuật,câu nghi vấn, câu cầu khiến, câu cảm thán,câu phụ định.
đã hỏi 18 tháng 6, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi minhtiendailqa4a3324 Thạc sĩ (5.5k điểm)
+6 phiếu
1 trả lời 158 lượt xem
Viết đoạn văn trình bày hậu quả của sự bùng nổ, gia tăng dân số. Nêu giải pháp?(sử dụng dấu ngoặc đơn, ngoặc kép, dấu hai chấm và một câu ghép(
đã hỏi 29 tháng 11, 2018 trong Ngữ văn lớp 8 bởi akyoko Thần đồng (684 điểm)
+1 thích
5 câu trả lời 200 lượt xem
Nêu giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo của văn bản 'Lão Hạc'
đã hỏi 4 tháng 11, 2018 trong Ngữ văn lớp 8 bởi akyoko Thần đồng (684 điểm)
+2 phiếu
2 câu trả lời 209 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 223 lượt xem
Các phương diện miêu tả nhân vật Kiều Phương trong Bức tranh của em gái tôi Help me ,help me
đã hỏi 17 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi hanbit Học sinh (264 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 101 lượt xem
1. Vì sao Australia có khí hậu khô hạn? 2. Nêu đặc điểm địa hình 4 quần đảo: New Zealand, Mi-cro-nê-di, Pô-li-nê-di, Mê-lan-nê-di.  
đã hỏi 14 tháng 6, 2020 trong Địa lý lớp 7 bởi pthanhvy69 Học sinh (53 điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 143 lượt xem
 cho tam giác MNP gọi H, K, L lần lượt là trung điểm điểm của các cạnh MN, NP , PM .  a) Tứ giác MHKL là hình gì? Vì sao? b) Nếu tam giác MNP vuông tại M thì tứ giác MHKL là hình gì ? Vì sao c) cho biết MN=6cm , MP=8cm ( tam giác MNP vuông)
đã hỏi 23 tháng 11, 2018 trong Toán lớp 8 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
+1 thích
1 trả lời 88 lượt xem
  Bài 16 1) Quyền sở hữu tài sản bao gồm những quyền nào? Lấy VD 2) Công dân có quyền sở hữu những tài sản nào? Liệt kê 5 tài sản .
đã hỏi 10 tháng 2, 2018 trong GD Công dân lớp 8 bởi Phạm Ngọc LAM Thần đồng (577 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 84 lượt xem
Nêu hệ cơ quan khác nhau giữa cá và ếch?
đã hỏi 18 tháng 1, 2018 trong Sinh học lớp 7 bởi Anh
0 phiếu
2 câu trả lời 112 lượt xem
Viết đoạn văn từ 8 đến10 (tự chọn) Trong đó có từ đồng nghĩa;từ trái nghĩa;thành ngữ và từ láy
đã hỏi 4 tháng 12, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...