Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
2.0k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi family.phan.anh526 Học sinh (10 điểm)
đã đóng bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị
Viết một đoạn văn từ 6-8 câu kể về một sự việc mà em thích trong truyện Thánh Gióng 
đã đóng lại với ghi chú: Câu hỏi đã được trả lời đầy đủ và chính xác

4 Trả lời

0 phiếu
bởi Katouzuki-H2o- Thạc sĩ (6.0k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị
 
Hay nhất

 

Đoạn văn kể chuyện Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt xông trận, giết giặc Ân

Khi nghe tin sứ giả báo đất nước lâm nguy, cần người tài giỏi ra giúp nước, Thánh Gióng đã vùng dậy, vươn vai một cái bỗng trở thánh một tráng sĩ oai phong lẫm liệt,mình cao hơn trượng. Tráng sĩ mặc áo giáp , cầm roi rồi vỗ mông ngựa. Ngựa hí dài mấy tiếng. Gióng nhảy lên mình ngựa, ngựa thét ra lửa, Gióng thúc ngựa phi nhanh đi đánh giặc. Ngựa sắt bỗng chồm lên, phun thẳng ra đàng trước một luồng lửa đỏ rực. Gióng thúc chân, ngựa phi như bay, sải từng bước dài hàng chục con sào, rung chuyển cả trời đất. Chỉ trong chớp mắt, ngựa đã xông đến đồn trại giặc bấy giờ đang đóng la liệt cả mấy khu rừng. Lưỡi gươm của Gióng vung lên loang loáng như chớp giật. Quân giặc xông ra chừng nào chết chừng ấy. Khi gươm bị gãy, Gióng vẫn rất nhanh trí và không hề bối rối nhổ một bụi tre bên đường xông tới quật tới tấp vào đám quân giặc. Gióng giết hết lớp giặc này đến lớp giặc khác, giặc chết như rạ. Đám tàn quân giẫm đạp lên nhau chạy trốn. Chỉ sau một trận đánh, Gióng đã chiến thắng toàn bộ giặc Ân, giết chết tướng giặc, trừ xong nạn nước. Lúc bấy giờ ngựa Gióng đã tiến đến chân núi Sóc Sơn. Gióng bèn cởi toàn bộ giáp, nón rồi cả người lẫn ngựa bay thẳng lên trời.

Văn tham khảo: Vn.Doc

Send from: Richkid-H2O-

 
0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt xông trận:

Gióng mặc áo giáp sắt, cầm roi sắt, nhảy lên mình ngựa. Ngựa hí vang, phi như bay xông thẳng đến nơi có giặc Ân. Gióng cầm roi sắt vung lên vút vút, roi sắt vung đến đầu quân giặc chồng xếp đến đấy. Ngựa sắt phun lửa đốt cháy quân thù. Thật là một trận đánh hào hùng.

Đoạn Thánh Gióng khi roi sắt gẫy:

Thế trận đang bừng bừng, bỗng roi sắt của Gióng bị gẫy, phía trước quân giặc vẫn cứ ào ạt xông lên. Gióng bèn nhổ những bụi tre làm vũ khí thay roi sắt tấn công vào bọn giặc. Những đứa sống sót hốt hoảng bỏ chạy. Tráng sĩ đuổi quân giặc đến tận chân núi Sóc Sơn.

0 phiếu
bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
Thánh Gióng là vị anh hùng tiêu biểu của dân tộc Việt Nam trong việc gìn giữ Tổ quốc, bảo vệ non sông. Gióng khi sinh ra tới ba tuổi mà vẫn chưa biết nói, biết đi, nhưng khi nghe tin có giặc ngoại xâm thì tinh thần yêu nước từ sâu trong Gióng trỗi dậy, Gióng lớn mạnh phi thường và xin được đi đánh giặc cứu nước. Gióng có được sức mạnh như vậy cũng là nhờ tinh thần đoàn kết của nhân dân ta, mong muốn đánh đuổi giặc ra khỏi đất nước. Gióng còn là người anh hùng rất thông minh khi roi sắt gãy, Gióng đã nhổ tre bên đường để đánh giặc cho thấy sức mạnh kết hợp giữa con người với thiên nhiên. Gióng đánh giặc vơi mong muốn là đất nước được bình yên chứ không cần bất kì thứ gì cả, điều đó cho thấy Gióng là vị anh hùng thực sự, vì nước vì dân, sẵn sàng đứng lên chiến đấu mà không màng nguy hiểm. Gióng chính là hình tượng tiêu biểu của anh hùng chống giặc ngoại xâm.
0 phiếu
bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)

@Lovell_

Thánh Gióng là hình tượng tiêu biểu của người anh hùng chống giặc ngoại xâm. Chàng được sinh ra từ một người mẹ nông dân nghèo, điều này chứng tỏ Gióng sinh ra từ nhân dân, do nhân dân nuôi dưỡng. Gióng đã chiến đấu bàng tất cả tinh thần yêu nước, lòng căm thù giặc của nhân dân. Sức mạnh của Gióng không chỉ tượng trưng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết toàn dân, đó còn là sức mạnh của sự kết hợp giữa con người và thiên nhiên, bằng cả vũ khí thô sơ (tre) và hiện đại (roi sắt). Từ truyền thống đánh giặc cứu nước, nhân dân ta đã thần thánh hoá những vị anh hung trở thành những nhân vật huyền thoại, tượng trưng cho lòng yêu nước, sức mạnh quật khởi. Gióng chính là hình tượng tiêu biểu của anh hùng chống giặc ngoại xâm.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
5 câu trả lời 8.5k lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 1.7k lượt xem
Thi HK1 sẽ vào bài này     
đã hỏi 25 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
3 câu trả lời 13.9k lượt xem
Thi học kì 1 có khả năng vào bài này.
đã hỏi 24 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi alili Học sinh (335 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 273 lượt xem
1. Truyền thuyết nào sau đây liên quan đến việc đánh giặc ngoại xâm? A. Bánh chưng, bánh giầy B. Con Rồng, cháu Tiên C. Thành ... D. Thể hiện quan niệm và ước mơ của nhân dân về cuộc sống
đã hỏi 12 tháng 1, 2022 trong Ngữ văn lớp 6 bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 327 lượt xem
Hãy trình bày sự thật lịch sử được thể hiện trong 2 truyện : Thánh Gióng và Sơn Tinh Thuỷ Tinh giúp mình với mai KT 15' rồi   
đã hỏi 9 tháng 11, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi minhungvu839799 Học sinh (16 điểm)
+1 thích
5 câu trả lời 8.3k lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 1.1k lượt xem
+2 phiếu
4 câu trả lời 740 lượt xem
theo em chi tiết sau đây trong truyện Thánh Gióng có ý nghĩa như thế  nào? - bà con  làng xóm vui lòng góp gạo nuôi cậu bé. -Gióng lớn nhanh như thổi, vươn vai thành tráng sĩ
đã hỏi 5 tháng 10, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi phamphuongthao Thạc sĩ (6.4k điểm)
  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    44 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...