Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Sinh học lớp 9 bởi
Vì sao tỉ lệ người bị ung thư ở việt nam rất cao.Em hãy đề biện pháp cho mình và gđ để bảo vệ sức khỏe bản thân

2 Trả lời

0 phiếu
bởi Katouzuki-H2o- Thạc sĩ (6.0k điểm)

Theo các chuyên gia y tế, có nhiều nguyên nhân làm cho tỷ lệ bệnh ung thư tại Việt Nam ngày càng tăng cao nhưng 3 nhóm nguyên nhân lớn là: do cường độ lao động, ô nhiễm môi trường và chế độ ăn uống.

Cường độ lao động cao: Một số khảo sát cho thấy, có 95% số lao động khu vực doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp ngoài nhà nước có làm thêm giờ. Mức lao động này khiến sức khỏe giảm sút, khả năng chống đỡ bệnh tật kém. Bên cạnh đó còn vấn đề bảo hộ lao động ở Việt Nam chưa được chú trọng.

Ô nhiễm môi trường: Mức ô nhiễm ở Việt Nam hiện nay đang ở mức cao. Ra đường thì gặp ô nhiễm không khí, bụi, thuốc trừ sâu, khói thuốc lá, ở nhà thì ăn thực phẩm, uống nguồn nước ô nhiễm, mỹ phẩm, nước hoa… Theo nghiên cứu của Ngân hàng thế giới thì tại Việt Nam, Hà Nội và Tp.HCM là hai thành phố bị ô nhiễm đất nặng nề nhất. Hai thành phố này cũng đứng đầu châu Á về mức độ ô nhiễm bụi – theo báo cáo của Chương trình môi trường của Liên Hợp Quốc.

Chế độ dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng của người Việt Nam đa phần thiếu khoa học do nhiều thói quen ăn uống đã trở thành tập quán như: ăn sống, ăn nướng, ăn gỏi, người nghèo lại thiếu thốn, nhiều khi vì tiết kiệm mà ăn cả thực phẩm mốc… Gần đây thì chất bảo quản và chất kích thích trong thực phẩm trở nên đáng báo động và là một trong những nguyên nhân gây bất ổn đến đời sống sức khỏe của người dân.

 
0 phiếu
bởi Katouzuki-H2o- Thạc sĩ (6.0k điểm)

Sống và làm việc khoa học, đừng tham công tiếc việc, tự bảo vệ sức khỏe bản thân mỗi ngày. Nhìn xa hơn bởi số tiền kiếm được hôm nay chưa chắc đủ để trị bệnh. Cần được bảo hộ lao động, phòng chống thuốc lá, hạn chế rượu bia và các chất kích thích.Nên ăn nhiều rau, hoa quả tươi, hạn chế đồ nướng, tập thể dục thường xuyên, ổn định cân nặng.

Ngoài ra, sử dụng hàng ngày các sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tìm diệt gốc tự do gây hại cho cơ thể. Bởi nếu không được kiểm soát, các gốc tự do này sẽ gây đột biến tế bào, làm cho tế bào thường trở thành ác tính và tạo thành các khối u hình thành nên bệnh ung thư.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời
0 phiếu
1 trả lời
Bệnh máu khó đông do 1 gen đột biến lặn quy định. Một cặp vợ chồng không mắc bệnh sinh con bị bệnh chỉ là con trai. Hãy lập sơ đồ di truyền ( Kết hợp NST và gen) của gia đình trên và giải thích: -    Sự di truyền bệnh máu khó đông có liên quan với giới tính không? Tại sao? -    Kiểu gen của những người con gái của gia đình này khác nhau như thế nào?
đã hỏi 15 tháng 3, 2017 trong Sinh học lớp 9 bởi thùy linh
  • sinh_9
0 phiếu
1 trả lời
đã hỏi 29 tháng 7, 2021 trong Sinh học lớp 9 bởi Babyshort Tiến sĩ (10.1k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời
0 phiếu
1 trả lời
Nêu các đặc điểm di truyền của bệnh bạch tạng, bệnh câm điếc bẩm sinh, và tật 6 ngón tay ở người.
đã hỏi 17 tháng 11, 2020 trong Sinh học lớp 9 bởi Zake Tiến sĩ (18.3k điểm)
+1 thích
1 trả lời
đã hỏi 14 tháng 4, 2020 trong Sinh học lớp 9 bởi YasuoVN Thạc sĩ (7.1k điểm)
+2 phiếu
3 câu trả lời
0 phiếu
1 trả lời
0 phiếu
1 trả lời
đã hỏi 13 tháng 11, 2021 trong Sinh học lớp 9 bởi Khách

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    686 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    168 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...