Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
155 lượt xem
trong Khác bởi thuyhang3102008145 Cử nhân (2.1k điểm)

1 Câu trả lời

+1 thích
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi thuyhang3102008145
 
Hay nhất
  • Habitat (n): Môi trường sống.
  • Expell (v): Tống ra, trục xuất.
  • Stale (adj): Cũ, để lâu.
  • Blowhole (n): Lỗ phun nước.
  • Inhale (v): Hít vào.
  • Bond (n): Sự liên kết, mối liên kết.
  • Pod (n): Bầy, tốp (cá, hải cẩu).
  • Sailor (n): Thủy thủ.
  • Predator (n): Thú săn mồi.
  • Slaughter (v): Giết thịt, tàn sát.
  • Barbarically (adv): Một cách dã man.
  • Cuisine (n): Ẩm thực.

People often say that dogs are the most intelligent animals, but dolphins are also a very intelligent species. Dolphins' habitat is in the sea; so many people misunderstand dolphins with fish. In fact, they are mammals, and of course they also give birth of baby dolphin instead of eggs. They spend most of their time underwater, but sometimes they have to come up to the surface to get air like any other mammals. Their breathing activity involves expelling stale air from their blowhole, and then they inhale fresh air into the lungs. Dolphins are often regarded as one of most intelligent animals on Earth, although it is hard to say and prove just how intelligent they really are. They are highly social animal, and research shows that they establish strong social bonds among their pods. They will stay with injured or ill ones, and they even help others to breathe by bringing them to the surface if needed. They can learn from other animals, they show great cooperation in hunting, and they even express different shades of emotions. Due to these significant characteristics, people tend to take them from the wild then train them to do tricks in entertaining shows at some big aquariums. Many people consider them as friendly animals and even friends to human because there are stories about dolphin sometimes help sailors to find the right way to the shores, or sometimes they even protect human from predators such as sharks. However, some countries such as Japan and Peru consider dolphin as one of their favorite seafood. Japan is well known for its dolphin hunting in mass amount, and those drive hunts always result in bloody shores with hundreds of dead bodies of this beautiful creature. Some organizations have developed to protect dolphin from being slaughtered barbarically, but it is still a hard process since dolphin meat is considered as a part of traditional cuisine in those countries. I love dolphin very much, and I hope that people will stop taking advantages from those intelligent and friendly animal.

Dịch:

Mọi người thường nói rằng chó là loài động vật thông minh nhất, nhưng cá heo cũng là một loài rất thông minh. Môi trường sống của cá heo là ở biển, vậy nên có rất người lầm tưởng cá heo là một loại cá. Trên thực tế, cá heo là một loài thú có vú, và hiển nhiên chúng sinh ra những chú cá heo con thay vì trứng cá. Chúng dành phần lớn thời gian ở dưới nước, tuy nhiên đôi khi chúng phải bơi lên khỏi mặt nước để lấy không khí như mọi loài thú có vú khác. Hoạt động thở của chúng bao gồm việc đào thải luồng khí thải cũ qua lỗ phun nước, và sau đó chúng hít không khí mới vào lá phổi. Cá heo thường được cho là một trong những loài động vật thông minh nhất trên trái đất, mặc dù rất khó để nói và chứng minh được rằng chúng thật sự thông minh thế nào. Chúng là loài có tính xã hội cao, và nghiên cứu chỉ ra rằng chúng hình thành những mối liên kết đặc biệt chặt chẽ trong bầy. Chúng sẽ ở lại cùng với những cá thể bị thương hoặc bệnh, và thậm chí chúng còn giúp nhau thở bằng cách đỡ nhau bơi lên mặt nước trong trường hợp cần thiết. Chúng có thể học được từ những loài động vật khác, chúng thể hiện sự hợp tác tuyệt vời trong việc săn mồi, và chúng thậm chí con biết biểu hiện những sắc thái cảm xúc khác nhau. Vì những đặc tính nổi bật này, con người có xu hướng bắt chúng ra khỏi môi trường hoang dã sau đó huấn luyện chúng để trình diễn trong những màn giải trí tại các thủy cung lớn. Nhiều người xem chúng là một loài động vật thân thiện và thậm chí là bạn với con người bởi vì có những câu chuyện về việc cá heo đôi khi giúp thủy thủ tìm đường vào đất liền, hoặc đôi khi chúng còn bảo vệ con người khỏi những loài thú săn mồi như các mập. Tuy nhiên, một vài quốc gia như Nhật Bản và Peru xem cá heo như một trong những món hải sản yêu thích nhất của họ. Nhật Bản nổi tiếng với việc săn cá heo số lượng lớn, và những cuộc săn bắt đó luôn kết thúc bằng những bờ biển nhuốm máu và hàng trăm xác chết của loài sinh vật xinh đẹp này. Một vài tổ chức đã được phát triển để bảo vệ cá heo khỏi việc bị giết hại dã man, nhưng đó vẫn là một quá trình khó khăn bởi vì thịt cá heo được xem là một phần của ẩm thực truyền thống tại những quốc gia này. Tôi yêu quý loài cá heo rất nhiều, và tôi hi vọng rằng con người sẽ ngưng việc lợi dụng những con vật thông minh và thân thiện này.

bởi thuyhang3102008145 Cử nhân (2.1k điểm)
làm tốt lắm mik sẽ ra nhìu câu hỏi thêm

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
2 câu trả lời 118 lượt xem
+2 phiếu
1 trả lời 2.6k lượt xem
đã hỏi 23 tháng 12, 2017 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi Huyết Thục Thần đồng (1.2k điểm)
  • tieng-anh
  • ♥-♥
0 phiếu
0 câu trả lời 58 lượt xem
đã hỏi 28 tháng 10, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi umenihon713 Thạc sĩ (6.8k điểm)
+2 phiếu
4 câu trả lời 40.0k lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 451 lượt xem
đã hỏi 2 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi anh2311 Học sinh (108 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 2.6k lượt xem
đã hỏi 7 tháng 10, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi hanguyenvan2004 Học sinh (105 điểm)
+1 thích
1 trả lời 712 lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 4.0k lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 114 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 193 lượt xem
Hãy viết 1 đoạn văn ngắn (khoảng 9-10 hàng) về chương trình mà bạn yêu thích Mọi người nhớ nêu vài ý chính trong bài nha ... ;ng tiếng anh tầm lớp 6-7 thôi nha Mình đang cân gấp lắm ạ!
đã hỏi 23 tháng 4, 2021 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi Do_anhThu159 ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (9.3k điểm)
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...