Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
210 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi GENOS Thạc sĩ (5.8k điểm)

3 Trả lời

+1 thích
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi GENOS
 
Hay nhất

Vườn nhà em có hai cây ổi đào, vườn nhà bạn Thủy lại có tới năm cây ổi bo. Nhìn hình dáng bên ngoài em thấy cây ổi đào và ổi bo không có gì khác biệt cả. Chúng đều là loài cây thân gỗ, có vòm lá rậm và dày. Gốc ổi to bằng chiếc phích, vỏ trơn nhẵn, màu vàng sậm. Mùa thu tới, từng chùm ổi chín thơm lừng cả vườn quê, gọi đàn chào mào kéo đến ăn ổi. Chúng vừa mổ trái chín vừa hót lảnh lót, nghe thật vui tai. Ổi đào nhà em to bằng nắm tay, vỏ có màu vàng ươm. Khi bổ để lộ ra phần ruột màu hồng nhạt, rất thơm ngon. Em và Thủy thường hay hái ổi rồi mang đến cho nhau ăn. Loại ổi nào cũng hấp dẫn, ăn nhiều mà không hề chán. Với chúng em, cây ổi vườn nhà thật gần gũi, thân quen, gợi đến biết bao kỉ niệm đẹp tươi về tình bạn.

0 phiếu
bởi Niii_cutee Cử nhân (4.0k điểm)

Trong vườn nhà em có trồng một cây ổi. Cây ổi nhà em năm nào cũng sai quả và quả ổi chín thơm phức và khi ăn cũng lại rất ngọt.

Cây ổi không to lắm, nó cũng chỉ cao khoảng 2 mét nhưng lại rất sai quả. Hàng ngày lũ chim kéo đến để ăn những quả ổi chín ngọt lành. Cây ổi nhà em xanh mướt những cái lá non thì xanh non thật đẹp và bao phủ ở những chiếc mầm lá non em như nhìn thấy được cả những lông tơ như bao bọc cai chồi non xanh đó. Thế rồi trên cây lại có những chiếc lá ổi khá to, những chiếc lá già thì nó lại xanh đậm hơn có cái lá vàng vọt và cũng rất dễ rụng mỗi khi chị gió đi qua. Cây ổi nhà em có thân rất trơn bóng nhưng cũng lốm đốm vỏ cây như bị bong ra, điều này là cây ổi như ngày càng lớn hơn nên tấm áo ngoài dường như cũng không còn đủ rộng để mặc nữa nên vỏ cây lúc này mới bong ra như vậy.

Cành cây ổi được chia ra có rất nhiều cành, ở mỗi cành sẽ chia ra rất nhiều nhánh nhỏ khác nhau nữa. Thế rồi trên những chiếc cành đó lại mang rất nhiều trái ổi chín thơm đến thật ngọt lành biết bao nhiêu. Cứ mỗi độ mùa thu là mùa ổi. Cây ổi nhà em cũng có thân gỗ, lá ổi rậm, to và dày biết bao nhiêu. Không những thế cây ổi ngày càng lớn và bóng râm của nó ngày càng rộng. Chính vì thế mà chúng em cũng hay thường xuyên đến chơi với cây ổi. Chúng em cùng chơi bán đồ hàng dưới gôc cây và thính thoảng lại hái những quả ổi ngon để ăn. Bạn nào bạn ấy cũng rất thích cây ổi có quả ngọt này.

Em cũng rất quý cây ổi nhà em, em sẽ thường xuyên tưới nước cũng như bắt sâu cho cây để cây lại ra thật nhiều quả ổi ngon cho em và cả nhà.

0 phiếu
bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
Cây ổi cao khoảng hai mét, cao hơn cả anh trai em. Thân nó rất cứng cáp, to khoảng chừng bắp tay người lớn. Bên ngoài thân được phủ một lớp vỏ màu nâu sẫm, bóc lớp vỏ ấy ra sẽ để lộ phần thân trắng bên trong. Từ thân, nhiều cành, nhiều nhánh thi nhau tỏa ra các hướng. Cứ có khoảng trống thì sẽ lại có cành non nhú ra. Khiến cho cả cây ổi nhìn từ trên tầng hai xuống cứ như một cây nấm màu xanh lớn.

 

Lá ổi có hình dáng không quá khác lá các loại cây ăn quả trong vườn. Nhưng điểm đặc biệt là bề mặt lá rất nhám, và khi vò lại sẽ có mùi thơm đặc trưng. Từ các nhánh, cành, từng chùm hoa ổi trắng muốt sẽ nở ra, xinh đẹp chẳng kém gì hoa mận. Rồi từ những chùm hoa ấy, kết thành các chùm ổi nhỏ, xanh mướt. Mới đầu, quả ổi chỉ to như viên bi, nhưng qua mấy tháng cần mẫn tắm gió, sưởi nắng, chúng lớn dần lên. Thường thì sẽ to như nắm tay, nhưng cũng có những quả còn to bằng cái bát cơ. Khi chín, quả ổi trở nên mềm hơn. Vỏ có màu xanh ngọc, vàng nhạt. Cách thông dụng nhất mà mẹ em vẫn dùng để kiểm tra quả ổi chín, chính là lấy móng tay bấm vào. Những quả ở tầng thấp, thường sẽ có nhiều vết móng bấm do em và các bạn thường xuyên thèm thuồng mà kiểm tra. Khi ăn, thì bên trong lớp vỏ, là phần thịt giòn, ngọt, bên trong nữa là phần thịt mềm mại, có ít hạt ổi nhỏ vàng vàng trắng. Ổi không chỉ ngon ngọt mà còn có mùi thơm dịu rất dễ ngửi

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
3 câu trả lời 131 lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 227 lượt xem
+1 thích
2 câu trả lời 184 lượt xem
+1 thích
8 câu trả lời 189 lượt xem
+2 phiếu
3 câu trả lời 318 lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 108 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 106 lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 291 lượt xem
0 phiếu
4 câu trả lời 158 lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    160 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...