Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
trong Tiếng Việt tiểu học bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)

2 Trả lời

+1 thích
bởi Niii_cutee Cử nhân (4.0k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi yeu_anh07
 
Hay nhất

Trong kí ức của mỗi người, có những cảnh vật đã hằn sâu trong tâm trí mà suốt đời ta không thể nào quên. Con đường đi học là một trong số đó. Ta có thể đi qua nhiều nẻo đường khác nhau nhưng con đường đi học thì luôn thân thuộc và gần gũi với bất kì người nào.

Con đường đi học đã gắn liền với tuổi thơ của tôi. Hàng sáng, mỗi khi ông mặt trời vén màn mây và tỏa ánh nắng chan hòa khắp muôn nơi, tôi lại cùng đám bạn đi đến trường trên con đường làng quen thuộc. Không khí buổi sáng thật trong lành và mát mẻ. Nắng sớm và gió mát làm tâm hồn tôi thật dễ chịu và thư thái. Đi trên đường, tôi có thể nghe thấy tiếng chim hót lảnh lót trên cao, ngắm những bông hoa dại ở ven đường, nhìn thấy những giọt sương còn đọng lại ở cánh hoa hay phiến lá.

Hai bên đường là hai hàng cây xanh mát. Vào buổi sớm, cây cối dường như mới tỉnh dậy sau giấc ngủ dài, ánh nắng chiếu qua cành cây đang tràn trề sự sống. Những chiếc lá khẽ đu đưa trong gió như muốn chào chúng tôi. Trên con đường đi học, tôi còn đi qua cánh đồng lúa rộng lớn thẳng cánh cò bay. Lúa đang thì con gái tỏa hương thơm dìu dịu mà ngọt ngào, ngây ngất. Cả cánh đồng như một tấm thảm khổng lồ màu xanh mướt, chỉ cần một cơn gió thoảng qua là cả biển lúa ấy nhấp nhô tạo thành muôn ngàn con sóng nhỏ.

Tôi bắt gặp vài bác nông dân ra thăm đồng sớm, bên bờ ruộng, con cò trắng đang kiếm ăn bỗng sải cánh bay lên. Đằng sau những khu vườn xanh tốt là nếp nhà ngói đỏ nằm im lìm trong nắng mới. Trên con đường đi học, tôi cũng gặp các bạn học sinh đang đi thành từng tốp trên đường. Các bạn đeo khăn quàng đỏ thắm trên vai, khoác ba lô trên lưng, vừa đi vừa trò chuyện về chuyện bài vở, trường lớp. Các bà, các mẹ xách làn đi chợ sớm. Vài bác nông dân cùng chú trâu đang thong thả đi làm đồng buổi sớm, họ hỏi thăm nhau về việc đồng áng, tin tưởng vào một vụ mùa bội thu.

Con đường buổi sớm thật náo nhiệt và rộn rã, gương mặt ai cũng ánh lên vẻ vui tươi, nụ cười thường trực trên môi. Tiếng nói, tiếng cười, tiếng gọi nhau í ới, tiếng còi xe ồn ào suốt cả con đường. Đi trên đường, tôi còn cảm nhận được mùi ngai ngái của đất, mùi của hương đồng gió nội hòa quyện phả vào nhau. Con đường đi học đã trở thành một phần quan trọng trong tuổi thơ của tôi. Con đường đi học cũng là con đường đưa tôi đến với tri thức, chắp cánh cho những ước mơ của tôi được bay cao bay xa.

0 phiếu
bởi nguyentanphat.leon993 Thần đồng (1.4k điểm)

Mỗi buổi sáng, tôi lại rảo bước trên con đường tới trường. Đã từ lâu, con đường dường như là người bạn đồng hành gần gũi, chia sẻ với tôi niêm vui, nỗi buồn trong cuộc đời học trò. Con đường không đẹp, một vẻ đẹp lông lây huy hoàng nhưng tiềm ẩn vẻ đơn sơ, mộc mạc gân với cuộc sống yên bình của người dân phố tôi.

Con đường phố tôi chạy thâng băng, không có nét uốn lượn mềm mai, quanh co. Nó nhỏ và hẹp, cũng dễ hiểu bởi phổ tôi là một phố nhỏ nên đường sả cũng không được đầu tư khang trang rộng lớn. Hai bên đường, những ngôi nhà thi nhau mọc lên, mọc lên mãi như những mô hình lập ráp làm cho con đường vốn đã đẹp nay càng hẹp hơn. Đặc biệt, phố tôi rất thơ mộng bởi hai hàng cây ven đường. Mùa hè, những chùm hoa xoan rung xuống một màu trắng, vương lại và kết những vòng hoa trên mài đầu lũ trẻ chúng tôi. Những ống khỏi vươn lên cao, chỉ để lại cho chúng tôi một khoảng trời nho nhỏ, con con.

Bên cạnh bao ngả đường lớn, con đường phố tôi vẫn yên ả nâm đó với một bề mặt mà chỗ lồi, chỗ lõm. Nhưng tôi thấy điều đó chúng là Con đường xấu đi mà còn làm cho nó thêm nét đơn SƠ, giản dị. Hai bên đường, san sát biết bao cửa hàng, cửa hiệu đủ mọi thể loại khác nhau. Những cô bán hàng luôn tay vây nước lên những rố hoa tử ngoại thanh mang vào. Những bà hàng cơm, hàng phở mồ hôi bóng nhảy, luôn tay đơm đơm,thái tha. Via hè phố tôi gạch sút sẹo nhưng tôi yêu những vết sứt đó vì nó luôn in trong trí nhớ của tôi, gợi cho tôi về hình ảnh con đường từ nhà tới trưởng. Ở đây cũng đủ loại nhà. Có nhà to, cỏ nhà nhỏ, có nhà cao, nhà thấp. Đi men theo con đường mà tôi đếm được hơn hai chục cửa hàng.

cửa hiệu. Họ lấn, họ chiếm rồi làm bục, bệ khiến con đường phố tôi đã hẹp càng hẹp thêm.

Quên sao được những ngày học lớp một, tôi còn rụt rè, bỡ ngỡ bước những bước đầu tiên trên Con đường này tới trường. Lúc đó, tôi thấy con đường sao lớn thế còn minh thi bé còn còn con, Lớn lên, tôi lại thấy con đường cháng những không rộng ra mà còn bị thu hẹp lại. Cây hai bên đường xoè tán che mát, đu đưa như reo vui, chim chóc hát ca riu rit. Ôi, nhớ nhiều lắm, nhiều lắm

Môi lần nhắc đến con đường này là bao kỉ niệm lại hiện vệ trong tôi, mãi mãi không bao giờ phai

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
1 trả lời
Tả con đường từ nhà đến trường 
đã hỏi 4 tháng 6, 2019 trong Tiếng Việt tiểu học bởi hangtk Học sinh (254 điểm)
  • ngữ-văn
0 phiếu
2 câu trả lời
đã hỏi 12 tháng 5, 2020 trong Tiếng Việt tiểu học bởi YasuoVN Thạc sĩ (7.1k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
đã hỏi 26 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi idog480430 Thần đồng (1.0k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời
tả con đường đến trường (lập dàn ý)
đã hỏi 5 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Scorpion Thần đồng (672 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
Viết câu từ 1 đến 2 dòng tả về con chó của em
đã hỏi 5 tháng 12, 2020 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Midori_ Thần đồng (979 điểm)
0 phiếu
1 trả lời
Quãng đường từ nhà Hà đến trường mất 2800 m, khi đi học, Hà phải đi qua bưu điện và một siêu thị biết rằng bưu điện nằm chính giữa quãng đường từ nhà Hà đến trường và siêu thị cách bưu điện 500 m. Hỏi quãng đường từ siêu thị đến trường mất bao nhiêu m ?
đã hỏi 24 tháng 1, 2022 trong Toán lớp 6 bởi Khánh Linh
0 phiếu
0 câu trả lời
Trên đường đi học, từ trước nhà đến cổng trường về phía tay phải, Tuấn đếm được tất cả 34 cây cột đèn chiếu sáng. Nếu khoảng cách trung bình 2 cây cột đèn là 35 mét thì quãng đường từ nhà Tuấn đến trường dài bao nhiêu mét ?
đã hỏi 2 tháng 6, 2021 trong Toán lớp 7 bởi Do_anhThu159 ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (9.3k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
uyên đi bộ từ nhà đến trường với vận tốc 2km/h hết thời gian là 30 phút hỏi quãng đường từ nhà đến trường là bao nhiêu? ( tóm tắt rồi đừng công thức v=s/t để tính )  các bạn giúp mik nha mik tick cho 
đã hỏi 25 tháng 10, 2018 trong Vật lý lớp 8 bởi Satoshi Học sinh (82 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời
Tôi đi bộ từ trường về nhà với vận tốc 5 km/giờ. Về đến nhà lập tức tôi đạp xe đến bưu điện với vận tốc 15 km/giờ. Biết rằng quãng đường từ nhà tới trường ngắn hơn quãng đường từ nhà đến bưu điện 3 km. Tổng thời gian tôi đi từ trường về nhà và từ nhà đến bưu điện là 1 giờ 32 phút. Bạn hãy tính quãng đường từ nhà tôi đến trường.
đã hỏi 24 tháng 3, 2017 trong Toán tiểu học bởi ntson132 Thần đồng (556 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    686 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    168 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...