Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
2.2k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi

2 Trả lời

+1 thích
bởi hieuthyparkjimin Học sinh (51 điểm)

BÀI LÀM   (chắc nó hơi nhìu bn có thể bỏ bớt và lấy ý chính coi như đây là mk phơi ý ra để bn lựa còn k thì bn lấy bài của bn khác)

Đến với nền văn học Việt Nam,chúng ta không thể không biết đến một kho tàng đồ sộ với nhiều thể loại,nhiều nội dung khác nhau,thật phong phú! Đối với tôi những tác phẩm lấy nhiều cảm xúc trong lòng của tôi là kể về những hình ảnh người phụ nữ thời xưa,thời phong kiến.Họ luôn được ngợi ca bởi vẻ đẹp dịu dàng,tâm hồn đôn hậu,rộng lượng nhưng hoàn cảnh ngược lại thật cực khổ,éo le và đầy nổi oan ức.Thể hiện qua tác phẩm của tác giả Hồ Xuân Hương bài "Bánh Trôi Nước" ta đã học ở lớp 7.Với cách thể hiện giản dị mà tinh tế, sâu sắc để lại cho ta chạnh lòng.Số phận họ lại phải sống trong cảnh" Bảy nổi ba chìm" lận đận, bấp bênh, trôi nổi giữa dòng đời vô định. Thậm chí không có quyền quyết định hạnh phúc của mình. Số phận của họ quá bèo bọt. Chứng tỏ, một xã hội "Trọng nam khinh nữ".Cuộc sống của họ luôn chịu nổi thiệt thòi,mất mác,oan trái.Bởi họ sống chế độ phong kiến bất công,cổ hủ,họ không được làm chủ cuộc sống của mình.Đó là một phần tủi nhục mà họ phải gánh,phải trải qua.Nhưng không vì vậy mà họ bỏ cuộc mà họ vẫn vượt lên nhảy qua hố đau khổ của cuộc đời.Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện diện ở nhiều vị trí trong cuộc đời và đã để lại nhiều hình ảnh bóng sắc trong văn thơ ngày nay.

nói nhỏ nghen kĩ!
Không hiểu khúc nào thì hỏi mk nha,cái này là mk tổng hợp ý kiến lại để lm
*Chúc học tốt*

0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
           Người phụ nữ Việt Nam muôn đời nay luôn được ngợi ca bởi vẻ đẹp dịu dàng, kín đáo, và tâm hồn đôn hậu bao dung nhưng số phận lại nhiều éo le, oan trái. Điều đó được thể hiện rõ nhất qua 2 tác phẩm"Chuyện người con gái Nam Xương" và "Bánh trôi nước". Trước hết họ đều là những người phụ nữ " tính đã thùy mị nết na lại thêm tư dung tốt đẹp". Không những thế họ còn là người phụ nữ hết mực yêu thương chồng con, thủy chung và là người con dâu hiếu thảo. Đáng lẽ ra họ phải được sống hạnh phúc bên những người thân yêu của mình. Nhưng không, trong chế độ xã hội phong kiến, họ luôn bị coi thương, rẻ rúng. Số phận họ lại phải sống trong cảnh" Bảy nổi ba chìm" lận đận, bấp bênh, trôi nổi giữa dòng đời vô định. Thậm chí không có quyền quyết định hạnh phúc của mình. Số phận của họ quá bèo bọt. Chứng tỏ, một xã hội "Trọng nam khinh nữ", đầy rẫy những bất công ngang trái: đó là nơi không có chỗ dung thân cho những tâm hồn đẹp đẽ, cao thượng. Ca ngợi người phụ nữ là tinh thần nhân đạo mà 2 tác giả đã góp một tiếng nói  để đòi quyền sống, được hưởng hạnh phúc  của người phụ nữ VN dưới chế độ phong kiến suy tàn. Vì thế mà các tác phẩm đã đi suốt những năm tháng lịch sử thăng trầm của dân tộc .

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
2 câu trả lời 7.7k lượt xem
Dựa trên thân phận người phụ nữ trong xà hội xưa thông qua bài thơ "Bánh trôi nước", nêu nhận xét và liên hệ với đời sống người phụ nữ hiện đại. Rút ra đánh giá.
đã hỏi 12 tháng 11, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Standy Marastor
  • ngữ-văn-7
0 phiếu
2 câu trả lời 2.6k lượt xem
Bài thơ “ Bánh trôi nước" của Hồ Xuân Hương đã đem lại cho em những cảm nhận về người phụ nữ Việt Nam trong xã ... n về vẻ đẹp tâm hồn người phụ nữ Việt Nam xưa và nay.
đã hỏi 2 tháng 7, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 14.7k lượt xem
+1 thích
18 câu trả lời 13.7k lượt xem
viết đoạn văn từ 10 đến 15 câu phát biểu cảm nghĩ cùa em về thân phận và phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam dưới chế độ phong kiến qua bài " Bánh trôi nước"
đã hỏi 1 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi hoanglinh2814 Tiến sĩ (12.8k điểm)
+1 thích
1 trả lời 16.0k lượt xem
cảm nghĩ về thân phận người phụ nữ trong xã hội cũ qua bài thơ bánh trôi nước và những câu ca dao bắt đầu bằng từ thân em
đã hỏi 21 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
0 phiếu
2 câu trả lời 3.5k lượt xem
có ai biết bài thơ nào nói về người phụ nữ việt nam xưa và nay không? (có thể áp dụng vào nhân vật chị Dậu - tiểu thuyết Tắt đèn)  
đã hỏi 4 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi linhchi0312003 Học sinh (257 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 416 lượt xem
Hai từ thân em trong bài thơ bánh trôi nước gợi em nghĩ đến điều gì về người phụ nữ thời xưa
đã hỏi 19 tháng 10, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi manhdungyeuthientam453366 Học sinh (5 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 1.2k lượt xem
  Cho bài ca dao:            Thân em như trái bần trôi                                 Gió dập sóng dồi biết tấp vào đâu.     Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về người phụ nữ trong xã hội cũ (10 câu).  
đã hỏi 22 tháng 10, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Nguyễn Phương Linh Cử nhân (2.9k điểm)
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...