Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
6.7k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi
hãy viết một đoạn văn từ 5-7 câu miêu tả về mùa xuân

3 Trả lời

0 phiếu
bởi Letram Cử nhân (5.0k điểm)
đã hiện lại bởi Letram

Mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm, cũng là mùa đẹp nhất trong năm vì đó là mùa của hoa, lá đâm chồi nảy lộc. Cây cối thay những cành cây trơ trụi đã mang suốt mùa đông lạnh lẽo để mặc cho mình bộ quần áo mới mang màu xanh lá tươi mát. Mùa xuân thường gắn liền với Tết, thường bắt đầu vào tháng 1 và kết thúc vào tháng 3. Đây là khoảng thời gian thời tiết êm dịu, ấm áp, nhưng vẫn se se lạnh. Vì thế, những cơn mưa xuân lất phất rơi trên tán lá xanh mướt, đọng những giọt nước long lanh như những viên pha lê lấp lánh. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời nhẹ nhàng nhảy nhót trên ngôi nhà, những áng mây trắng nối nhau trôi lềnh bềnh trên bầu trời. Tôi rất thích mùa xuân, vì mùa xuân là mùa vạn vật thay áo mới.

- Phép so sánh: Vì thế, những cơn mưa xuân lất phất rơi trên tán lá xanh mướt, đọng những giọt nước long lanh như những viên pha lê lấp lánh.

- Phép nhân hóa: ánh nắng mặt trời nhẹ nhàng nhảy nhót trên ngôi nhà

0 phiếu
bởi miniwithst681 Học sinh (317 điểm)

Mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm, cũng là mùa đẹp nhất trong năm vì mang đến cho con người không khí ấm áp, vui tươi nhất.Mùa xuân thường gắn liền với Tết, thường bắt đầu vào tháng 1 và kết thucs vào tháng 3. Đây là khoảng thời gian thời tiết êm dịu, ấm áp, vẫn còn se se lạnh nhưng có ánh nắng mặt trời. Mọi người vẫn luôn mong chờ mùa xuân đến, vì được đón Tết cổ truyền, được quây quần bên nhau ấm áp.Cảnh vật mùa xuân luôn tràn đầy sức sống. Những cánh hoa đào của miền bắc và hoa mai của miền nam đua nhau khoe sắc, chở bao nhiêu dư vị và màu sắc của mùa xuân( Đua nhau : nhân hóa) Những cành cây cao vút bắt đầu nhú những mầm non xanh nõn, mượt mà như những nét chấm phá nhẹ nhàng giữa bầu trời cao trong xanh.Buổi sáng mùa xuân thật trong lành, ấm áp, gió chỉ thổi thật khẽ và những chú chim én đang từng đàn bay từ phương Nam trở về báo hiệu mùa xuân đã đến. Bầu trời dường như thoáng đãng, từng đám mây xanh trắng nối đuôi nhau trôi đi thật chậm rãi.Trong những khu vườn, những khóm rau mới trồng của mẹ xanh mướt, còn đọng lại một vài hạt sương nhỏ bé tí. Chờ khi ánh nắng mặt trời lên thì sẽ tan ra.Lũ trẻ con trong xóm vui cười hớn hở khi mùa xuân về, lại sắp thêm một tuổi, lại được nhận những phong thư lì xì.Mùa xuân như một bức ttranh nhiều màu sắc thật đẹp, mùa xuân là mùa mà vạn vật thay áo mới( so sánh)

–1 thích
bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ Tiến sĩ (10.6k điểm)

Xuân đã về trên mảnh đất thân thương, đất trời chuyển mình, khoác lên người bộ áo mới ấm áp đến kì diệu.Trên trời xanh thoáng đãng ,cánh én trao liệng từ phương Nam về như đang múa vũ điệu mùa xuân. Mưa xuân lất phất phủ lên những ngọn cỏ xanh mướt, đọng lại những giọt nước long lanh trong suốt như viên pha lê trên lộc non xanh biếc. Xuân sang muôn vàn bông hoa nở rộ, người ta nói mùa xuân là mùa sinh sôi nảy nở. Không chỉ có những tán cây phủ lộc xanh, mà sau những ngày đông lạnh giá, những chị hoa cũng thi nhau tỏa hương khoe sắc rực rỡ chào đón mùa xuân. Ngày xuân ấy, đi đâu cũng tràn ngập nhựa sống, tất cả những tô sắc điểm hương cho cuộc đời. Mùa xuân yêu kiều xinh đẹp tựa như nàng tiên ban phát những phép màu cho vạn vật trần gian

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 19.2k lượt xem
6-7 dòng  Gạch chân các từ có biện pháp so sánh 
đã hỏi 15 tháng 1, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 301 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 4.6k lượt xem
Tả khu vườn sau trận mưa có sử dụng phép so sánh ,nhân hóa,một cách thích hợp
đã hỏi 16 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 504 lượt xem
tả 1 đoạn văn miêu tả khung cảnh trường em . Trong đó có sử dụng phép so sánh ,gạch chân và chỉ rõ cấu tạo      
đã hỏi 29 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
2 câu trả lời 5.1k lượt xem
0 phiếu
0 câu trả lời 99 lượt xem
Đặt một câu có hình ảnh so sánh để miêu tả mùa xuân  
đã hỏi 21 tháng 12, 2022 trong Toán tiểu học bởi Khách
  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    64 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...