Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
367 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi phammaighhd750 (-44 điểm)
viết 1 bài văn kể lại 1 lần em giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ

3 Trả lời

+1 thích
bởi oniichan19072010666 (-30 điểm)
+25
    Câu lạc bộ kết nối yêu thương của trường em mỗi năm đều vận động phong trào nuôi heo đất để cuối năm góp lại chút tiền mua đồ dùng học tập tặng cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn ở miền núi, nơi ấy, các bạn còn nhiều thiếu thốn cần sự giúp đỡ từ mọi người.

Năm nào em cũng được mẹ mua cho con lớn đất để tiết kiệm. Qua ti vi và sách báo, em được biết những học sinh nơi miền núi xa xôi thiếu từng cuốn vở, chiếc bút, từng cái áo ấm ngày đông rét, từng đôi dép để đi, em thương các bạn vô cùng. Những quần áo cũ không mang nữa, em xếp lại một góc, những sách vở đã học, đồ dùng không dùng đến em cất cẩn thận để quyên góp gửi các bạn. Hàng ngày, em nhổ tóc sâu cho bà, làm việc nhà giúp mẹ, nếu được bố mẹ thưởng em đều nhét vào chú lợn đất để dành. Ngày tổng kết cuối năm, đập vỡ chú lợn đất, mẹ và em ngồi tính được 500.000 đồng, cộng với số tiền thưởng em được nhận khi đạt danh hiệu học sinh giỏi em gửi vào thùng quyên góp của nhà trường gửi đến các bạn. Dù biết đó là số tiền không quá lớn nhưng em rất hạnh phúc vì được đóng góp phần mình giúp đỡ những khó khăn thiếu thốn của các bạn.

Bố mẹ em cũng rất vui vì em đã biết chia sẻ với mọi người. Mẹ bảo "lá lành đùm lá rách" là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, con đã biết yêu thương, sẻ chia với các bạn nhỏ thiếu may mắn, mẹ rất vui và tự hào. Mẹ mong rằng trong tương lai con sẽ giúp đỡ được nhiều người hơn nữa, con nhé". Lời mẹ dặn khiến em càng hiểu được rằng vai trò của tình thương yêu là rất quan trọng, em sẽ cố gắng thật nhiều để giúp đỡ được nhiều người hơn nữa trong cuộc sống.
+1 thích
bởi quangvinhdepzai86890 Học sinh (108 điểm)
Đây Nha Bạn Chọn Mình Đi Mình Mới Vào

 

Hôm đó, cô trả vở Toán cho cả lớp. Đó là môn yêu thích nhất của Linh. Nhưng không hiểu sao hôm nay vẻ mặt của Linh rất lo lắng, và tôi còn thấy Linh cứ quay bên này, quay bên kia mãi.

Cô vừa trả vở xong cho các bạn thì đến giờ ra chơi. Tôi liền đến bên Linh. Linh nó: Hôm nay, bố mẹ tớ đi làm sớm, tớ không kịp xin mẹ 9.000đ để mua bút Nét hoa viết vào vở Toán. Linh sực nhớ ra và reo lên, A! Đúng rồi! Cậu có hai cái bút Nét Hoa, cậu có thể cho tớ mượn một chiếc được không? Tôi đứng ngẫm nghĩ một lúc rồi tự đặt câu hỏi cho chính mình: Có nên cho Linh mượn bút không nhỉ? Tôi hơi băn khoăn. Tiếng trống đã vang lên. Tôi liền về chỗ của mình. Cả lớp ngồi vào chỗ hát xong và Linh cắm cúi viết bài ngay để khỏi trễ giờ. Linh thấy thế nài nỉ tôi cho mượn bút. Cuối cùng tôi cũng quyết định được và gọi nhỏ: Linh ơi! Tớ cho cậu mượn bút này. Chiếc bút đó do mẹ tặng tôi nhân ngày sinh nhật. Màu mực của chiếc bút rất đẹp. Linh nhận được, vẻ mặt phấn khởi lắm. Mỗi khi viết xong mấy chữ, tôi lại ngẩng lên và cảm thấy mực cứ vơi dần đi theo dòng chữ, con số ngay ngắn, thẳng hàng nằm trên trang giấy của bạn. Hết giờ Toán, Linh trả cho tôi chiếc bút và nói: Cảm ơn cậu vì đã cho tớ mượn chiếc bút nhé! Hôm sau, cô trả vở Toán, cả tôi và Linh đều được điểm 10. Tôi mừng lắm vì đã làm được một việc giúp bạn.

Khi về đến nhà tôi kể lại cho mẹ nghe. Mẹ nói: Con hãy cố gắng giúp bạn nhiều hơn khi gặp khó khăn nhé! Tôi như thấm thía câu nói đấy của mẹ và tôi không bao giờ quên được câu chuyện xảy ra ngày hôm đó.
0 phiếu
bởi umenihon713 Thạc sĩ (6.8k điểm)

Ở năm học lớp 4, em có một người bạn thân tên Tuấn. Bạn là một tấm gương tốt trong học tập và hay giúp đỡ bạn bè.
 
Tuấn là người mà cô và các bạn trông cậy nhất. Có một lần, em để quên cả hộp bút ở nhà. Tuấn biết, nhưng bạn ấy không nói cho cô và còn vui vẻ hi sinh cây bút duy nhất của mình để cho em mượn, nên hai đứa đã lén lút thay phiên nhau cầm bút chép bài. Lúc đó, em rất cảm phục và cảm thấy mến bạn hơn.
 
Một lần khác, em bị sốt cao phải nghỉ học hết hai ngày, thì Tuấn đến và gọi: “Duy ơi! Bạn có ở nhà không? Mình đến thăm bạn đây!”. Không ngờ Tuấn đã tranh thủ làm hết bài ở nhà, rồi đem vở đến giảng cho em. Tuấn còn chép phụ bài giúp em nữa, em cảm động xuýt rơi nước mắt. Nhờ vậy mà tình bạn giữa em và Tuấn càng thân thiết và gắn bó hơn.
 
Em rất tự hào vì có một người bạn thân như Tuấn. Em thấy mình còn phải học hỏi thêm nhiều điều ở Tuấn, để được trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

<<strong>chúc bạn hc tốt>

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 79 lượt xem
viết văn miêu tả cảm xúc về chuyện cổ tích về loài người
đã hỏi 18 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi hoangktr8991011 Thạc sĩ (5.8k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 146 lượt xem
1.Câu văn ''Ngày thứ 5 trên đảo Cô Tô là một ngày trong trẻo , sáng sủa ."Thuộc loại câu gì? Được dùng vs mục đích nào? 2.Hãy dựng lại cảnh cuộc gặp gỡ giữa Lượm và tác giả qua 5 khổ thơ đầu
đã hỏi 17 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Girls' Generation Học sinh (243 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 100 lượt xem
1/Lập bảng thống kê cụ thể từng giai đoạn bị đô hộ nước ta bị phân chia hành chính như thế nào? 2/Thế nào là chính sách đồng hóa của các triều đại phong kiến phương Bắc. Vì sao nói, chính sách đồng hóa của bọn đô hộ là chính sách thâm hiểm nhất? 3/Vì sao hào kiệt và nhân dân khắp nơi đều hướng ứng hai cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (năm 40) và cuộc khởi nghĩa Lý Bí (542-543)? ♢Help♢  
đã hỏi 18 tháng 5, 2020 trong Lịch sử lớp 6 bởi NGƯỜI QUA ĐƯỜNG
0 phiếu
5 câu trả lời 529 lượt xem
Tại sao khi trong quá trình lớp 6/7 nâng cấp gì đó mik lại không để được hình đại diện nữa vậy ?
đã hỏi 3 tháng 7, 2017 trong Yêu cầu hỗ trợ bởi Bwi Nochu Tiến sĩ (11.8k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 254 lượt xem
Mik ko pt cách tính diểm tb môn cả năm và hk. Giúp mik nha.
đã hỏi 6 tháng 5, 2017 trong Tư vấn điểm thi - tuyển sinh bởi Joenkookie Học sinh (272 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 77 lượt xem
Mô là gì? Kể tên một số mô thực vật Ai biết giúp mk zới ♦v♦
đã hỏi 31 tháng 12, 2020 trong Sinh học lớp 6 bởi thienngacbg1056 Học sinh (5 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 168 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 74 lượt xem
1/ a)x phần 2=y phần 5= z phần 6 và x-y+z=-12,3  
đã hỏi 18 tháng 12, 2020 trong Toán lớp 7 bởi ctuan8163734 Học sinh (37 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 1.6k lượt xem
Giúp mik thuyết trình môn Lịch Sử bài 14 nha mik bí quá rồi
đã hỏi 3 tháng 12, 2017 trong Lịch sử lớp 6 bởi Nguyễn Phạm Thy Vân

HOT 1 giờ qua

  1. vongochuy

    25 Điểm

  2. Darling_274

    15 Điểm

  3. chucngo18071041

    5 Điểm

  4. Chuong7a2

    3 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...