Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
78 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi
em hãy viết 1 bài văn về người bạn yêu quý của em

2 Trả lời

0 phiếu
bởi nhthuyvy16 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (16.5k điểm)
 
Hay nhất
"Tri kỉ... Để ta đặt hết niềm tin không hoài nghi..."

Mỗi khi câu hát ấy vang lên, lòng tôi lại xốn xang nghĩ đến Hoa - người bạn thân duy nhất của tôi. Chúng tôi là đôi bạn thân đã được tám năm. Hoa đã sát cánh cùng tôi dẫu lúc vui, buồn hay vào những lúc khó khăn nhất. Đối với tôi, Hoa là một người bạn không thể nào thay thế trong cuộc đời.

Tôi và Hoa học cùng với nhau ngay từ những ngày học Trung học. Chúng tôi chơi với nhau cũng từ những ngày đó, nhưng để trở thành bạn thân thì tôi cũng không nhớ rõ từ khi nào nữa. Tôi chỉ biết rằng hàng ngày chúng tôi luôn cùng nhau vào lớp, cùng nhau tranh thủ ăn buổi sáng trước khi vào tiết học. Mỗi khi có tâm sự hay buồn phiền trong lòng thì người đầu tiên tôi tìm đến là Hoa. Trong mắt tôi, Hoa là một cô bạn rất dễ thương và đáng mến. Hoa có đôi mắt to, khuôn mặt thanh tú với điểm nhấn là cái mũi dọc dừa xinh xinh. Nhưng có lẽ trong muôn vàn thứ đáng chú ý ấy thì gây ấn tượng với tôi hơn cả là vầng trán cao, rộng biểu lộ sự thông minh, hoạt bát của bạn. Hoa học rất giỏi. Những điểm 9, điểm 10 của bạn làm cho cả lớp phải nể phục. Hoa hát cũng rất hay. Tôi và các bạn trong lớp đều rất thích nghe Hoa hát. Mỗi khi tới lượt bạn biểu diễn thì trong lớp dường như không có lấy một âm thanh nào khác ngoài tiếng hát như chim sơn ca của bạn. Tiếng hát ấy như xua hết mọi mệt nhọc sau mỗi giờ Văn, giờ Toán căng thẳng.

Tôi quý Hoa lắm, may mắn nhất trong cuộc đời của tôi có lẽ là được làm bạn thân của bạn. Tôi còn tự hào vì có một người bạn thân luôn nhiệt tình giúp đỡ người khác. Trong lớp, dù chỉ chơi thân với tôi nhưng không có nghĩa là Hoa không hòa đồng với mọi người. Nhắc đến Hoa, không ai có thể quên được cái hình ảnh cô bạn học gương mẫu, xinh đẹp, hoạt bát. Nhìn khuôn mặt bạn lấm tấm mồ hôi mà vẫn say sưa giảng bài cho các bạn học kém, tôi càng thêm khâm phục và yêu quý bạn hơn. Nhiều lúc chúng tôi cứ ngỡ Hoa chính là cô giáo nhỏ của mình.

Tôi nhớ có lúc tôi bị các bạn xấu bắt nạt, Hoa vẫn không ngần ngại đứng ra bảo vệ tôi. Điều đó đã giúp tôi cảm thấy đỡ tự ti về bản thân mình. Hoa còn an ủi tôi rất nhiều, bạn thuyết phục tôi rằng tôi không phải là người đáng ghét như thế. Lúc ấy, tôi còn chưa kịp hỏi vì sao Hoa lại tốt bụng với tôi đến thế, nhưng Hoa đã nói:

"Bạn thì có rất nhiều, nhưng bạn thân thì chỉ có một".

Người bạn thân của tôi là như thế đấy. Đã là bạn suốt đời là bạn, phải sống trước như sau, không quan tâm giàu hay nghèo và vẫn bền lâu tình bạn. Dù sau này có phải xa nhau, tôi vẫn hi vọng rằng chúng tôi sẽ là bạn thân mãi mãi và lại có thể chia ngọt sẻ bùi cùng nhau:

" Bạn là đại dương còn tôi là sóng biển

Đại dương buồn sóng biển cũng mênh mông."
0 phiếu
bởi anh2306dk638 Học sinh (360 điểm)
Sẽ có rất nhiều người đi qua cuộc đời chúng ta, có những người chỉ lướt qua như cơn gió nhưng cũng có những người ở lại rất lâu, gắn bó và trở thành bạn thân. Tôi cũng có một cậu bạn thân mình rất trân trọng.

Bạn ấy tên là Tân, một cái tên rất đặc biệt sẽ khiến nhiều người ấn tượng ngay lần đầu tiên. Ở bạn ấy có rất nhiều điều mới mẻ đúng như cái tên vậy. Tôi và Tân lúc đầu là bạn cùng bàn, dần dần tiếp xúc, tìm hiểu thấy hai đứa hợp nhau đến lạ. Tân là cậu con trai nhỏ nhắn, thuộc dạng thấp bé ở trong lớp nhưng toát lên vẻ nhanh nhẹn và tinh nghịch. Nước da ngăm ngăm đen mà Tân hay bảo là do ham chơi, trốn mẹ những trưa hè nắng nóng. Tân có khuôn mặt tròn với hai má đầy đặn, mỗi khi cười nhìn như hai chiếc bánh bao, hết sức dễ thương. Nụ cười cũng là điểm thu hút của Tân. Cậu có nụ cười tươi rói, khi khoái chí sẽ phát ra những tiếng cười khanh khách, để lộ hàm răng trắng cùng chiếc răng khểnh. Đó là một nụ cười tràn đầy năng lượng, với tôi, nó truyền cho tôi một sự lạc quan và phấn chấn. Tân có đôi mắt sâu, to ẩn dưới hàng lông mày rậm. Tân không phải là người dễ biểu lộ cảm xúc nên nhìn vào đôi mắt ấy, tôi rất khó đoán định. Suốt mấy năm quen biết với Tân, tôi thấy cậu bạn này rất trung thành với mái tóc được cắt tỉa hai bên tai, chỉ để tóc tập trung phần đỉnh đầu. Mái tóc đen nhánh, hôm được chải chuốt gọn gàng, hôm đi học vội quá cậu cứ để nó bù xù lởm chởm trông rất hài hước. Tân có giọng nói trầm và ấm, tạo cảm giác đây là một cậu bạn hiền lành. Nhưng thực tế, Tân là một người cương trực và thẳng thắn. Điều này cũng khiến tôi bất ngờ. Bàn tay với các ngón tay mũm mĩm, dễ thương đối lập với bàn tay dài và gầy guộc của tôi. Khi đến trường, Tân mặc bộ đồng phục trắng tinh gọn gàng, trông rất nghiêm túc, chỉn chu. Nhưng những lần đi chơi với lũ bạn, cậu ăn vận thoải mái, và cũng ưa những bộ trang phục sặc sỡ và rộng rãi vì tính Tân thích vận động và luôn muốn mình nổi bật giữa đám đông. Ở bên cạnh Tân, tôi thấy cậu là sự dung hòa của rất nhiều mặt đối lập, luôn khơi gợi sự tò mò tìm hiểu ở người khác. Dù mới chỉ là một cậu bé mười tuổi, nhưng Tân đã có suy nghĩ sâu sắc về cuộc sống, đã ấp ủ giấc mơ của mình là trở thành một nhà báo.

Tân là người bạn thân tôi muốn đồng hành trên hành trình dài rộng của cuộc đời. Hi vọng, chúng tôi sẽ có thêm nhiều kí ức đẹp đẽ.

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
1 trả lời 12.7k lượt xem
Viết 1 đoạn văn biểu cảm về thầy (cô) giáo mà em yêu quý  Nhớ là đoạn văn nhá, biểu cảm nữa
đã hỏi 22 tháng 10, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi baotranntd Học sinh (110 điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 2.5k lượt xem
Viết bài văn trình bày cảm nghĩ về loài cây em yêu
đã hỏi 6 tháng 10, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
  • viết-văn
  • trung-bình
  • biểu-cảm
0 phiếu
1 trả lời 292 lượt xem
viết một bài văn nói lên cảm xúc của em về người mẹ mà em yêu quý và kính trọng  
đã hỏi 20 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 1.6k lượt xem
Cảm nghĩ về người thân em yêu quý
đã hỏi 7 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi linhcutetlhp Học sinh (253 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 112 lượt xem
trong 2 ngày ai làm được bài văn đúng ngôn ngữ , ko chép mạng , bài văn hay sẽ tick :D
đã hỏi 9 tháng 10, 2021 trong Toán tiểu học bởi idog480430 Thần đồng (1.0k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 80 lượt xem
đã hỏi 20 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi umenihon713 Thạc sĩ (6.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 86 lượt xem
đã hỏi 16 tháng 5, 2020 trong Khác bởi YasuoVN Thạc sĩ (7.1k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 115 lượt xem
Bài văn biểu cảm về một đồi tượng mà bạn yêu quí!
đã hỏi 23 tháng 10, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi tomcuaghehaiduong414 Học sinh (57 điểm)
+3 phiếu
7 câu trả lời 37.3k lượt xem
Hãy tả một người bạn thân mà em yêu quý - văn mẫu
đã hỏi 25 tháng 12, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi khoiclip Học sinh (252 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.6k lượt xem
Các bn làm ơn giúp mk nhanh với, hết hạn vào 12h50' ngày 10/3/2017. KO ĐC COPY MẠNG.
đã hỏi 20 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. luckyyhappyy07687

    355 Điểm

  2. PTG

    342 Điểm

  3. tnk11022006452

    336 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    223 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...