Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
trong Ngữ văn lớp 6 bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
Các bạn viết giùm mình bài tập làm văn số 6-Văn tả người (lớp 6 nha)

(Muốn đc tick thì đừng sao chép trên mạng nhé)
đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi Diệu_2004 Học sinh (372 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi trucanhnguyen
 
Hay nhất

          " A...á...ru ...hời...ơ...hời...ru..." Chắc từ khi sinh ra thì ai ai cũng sẽ được nghe câu hát ru quen thuộc này. Người mà hát cho chúng ta nghe không ai khác mà chính là ngừi nẹ thân yêu-người đã nuôi dưỡng ta từ nhỏ cho đến tận bây giờ.

          Mẹ tôi năm nay đã ba mươi lăm tuổi rồi. Mẹ của tôi thì không được đẹp như những người mẹ của các bạn cùng lớp. Thân hình mẹ không được cao lắm nhưng thon gọn, nhỏ nhắn. Mẹ có nước da ngăm ngăm đen vì đã phải làm việc vất vả để nuôi nấng tôi lên người. Mẹ có khuôn mặt hình bầu dục với mái tóc đen thả xoã xuống lưng, trông mẹ như là một cô tiên trong chuyện cổ tích với nhan sắc bình thường nhưng lại có một tấm lòng bao dung, nhân hậu. Đôi mát của mẹ tròn, luôn nhìn tôi với ánh mắt trìu mến, quan tâm. Mẹ có một đôi tay rất khéo léo, làm việc gì cũng rất nhanh gọn. Đôi chân của mẹ cũng vậy. Vì phải làm nhiều việc nên mẹ đã phải nhanh nhẹn trong công việc để xớm được ở bên gia đình. 

          Mẹ đã làm, dạy bảo  cho tôi rất nhiều điều. Vào những buổi tôi, cho dù bận đến đâu thì mẹ vẫn luôn dành thời gian cho tôi, mẹ dạy cho tôi những bài khó, kể cho tôi những câu chuyện hay. Mẹ có bận đến cỡ nào thì vẫn không cho tôi làm những việc khó nhạc, chỉ bảo tôi phải chuyên tâm vào việc học để sau nay trời thành một người có tài. Đôi khi tôi thấy mình sao lại giống công chúa đến thế! Không phải làm việc gì cà, chỉ việc học và chơi thôi! Tôi thấy mẹ thật là vất vả. Vất vả vô cùng luôn.

          Tôi sẽ cố gắng học tập thật nhiều để có thể báo đáp cho mẹ những gì mẹ đã làm và kì vọng vào tôi. Trong tương lai, nếu có cơ hội thì tôi luôn muốn nói với mẹ một câu rằng: " Mẹ ơi! Cả cuộc đời này, mẹ chính là người mà con yêu nhất! Con sẽ không bao giờ làm mẹ ơhair buồn và thất vọng vào con đau! Mẹ ơi! ". Nhưng không biết tôi có đủ can đảm để nói câu đó với mẹ không?

( Nếu được thì tick cho mình nhé! Xin đảm bảo là không có copy trên mạng đâu nhé! smiley)

 

bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
Thật ko đấy

dù sao thì mình cũng tick cho bn
bởi Diệu_2004 Học sinh (372 điểm)
Thật 100% luôn. Mình tự làm mà! Lại còn vừa làm vừa nghe nhạc nữa!
0 phiếu
bởi phamquedoan Thần đồng (504 điểm)
" Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào
                   Tình mẹ tha thiết như dòng suối chiều ngọt ngào"
  "Mẹ"- tiếng gọi thiêng liêng đến cuối cuộc đời của người con. Người mà đã tiếp sức mạnh, đã truyền ngọn lửa cho con vững bước trên đường đời. Và người đã giúp tôi vững bước đến hôm nay là mẹ (tên).
   Đã tròn bốn mươi tuổi mà làn da mẹ vẫn còn trắng mịn với mái tóc đen ngắn ôm lấy khuôn mặt hình trái xoan. Dáng người nhỏ bé với chiều cao trung bình nhìn từ xa trông mẹ thật trẻ. Hằng ngày mẹ phải thức dậy rất sớm để chuẩn bị điểm tâm cho gia đình và sửa soạn để đi dạy ở một nơi cách xa nhà. Xong hết công việc nhà mẹ bước ra khỏi cửa rồi đi dạy với bộ áo dài thướt tha trông rất đẹp. Tôi thương mẹ vì quãng đường từ nhà đến nơi mẹ dạy khoảng sáu mươi ki-lô-mét-một khoảng cách rất xa, đã thế khi dạy xong mẹ phải về nhà chăm sóc cho gia đình và nhà cửa. Thời gian rãnh, mẹ thường dạy bảo chúng tôi những điều hay lẽ phải và từ vựng Tiếng Anh vì mẹ là một giáo viên dạy Tiếng Anh. Nhờ mẹ mà gia đình tôi luôn sạch sẽ, nếu không có mẹ thì nhà chỉ như một đống sắt vụn và tôi như một khúc gỗ trôi giữa đại dương bao la không có ai che chở.
   Tôi vẫn còn nhớ rất rõ ngày mà tôi bị ốm, lần đó mẹ đã thức suốt đêm để ở bên cạnh chăm sóc cho tôi từng li từng tí. Lúc ấy, nhìn ánh mắt lo lắng của mẹ dành cho tôi và vì không ngủ được mà nó đã thâm quần đi rất nhiều. Nhìn khuôn mặt phờ phạc của mẹ tôi cảm thấy thương mẹ vô cùng, lúc ấy chỉ ước sao cho tôi khỏe thật nhanh để mẹ an tâm mà nghỉ ngơi. Từng thìa cháo mẹ đút cho tôi, đến từng viên thuốc cũng được hòa tan bởi tình yêu của mẹ. Nhưng nhìn tôi mẹ buồn bã ăn không nỗi tuy ba đã đem cơm đén tận nơi. Và ngày tôi khỏe lại là ngày sức lực của mẹ cạn kiệt đi rất nhiều nhưng vẫn cố gắng chăm lo đến khi tôi khỏe lại.
  "Mẹ à! Ngày con chào đời là lúc mẹ bắt đầu cực khổ vì con. Con biết trong suốt thời gian mình trưởng thành mẹ đã là người cầm tay dắt con đi, là niềm động lực, niềm hi vọng, là chỗ dựa vững chắc cho con mỗi khi con cần. Đoạn đường con bước đi vẫn còn rất dài và chắc con sẽ còn vấp ngã ở một đoạn đường nào đó nên mẹ hãy luôn dõi theo, che chở cho con mẹ nhé! Và mẹ hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt để có thể nhìn con trưởng thành. Và ngày con trưởng thành con sẽ làm mẹ tự hào, mẹ hãy chờ con ngày đó nhé!" Đó là những lời tôi muốn nói với mẹ.
   Những ai có mẹ xin đừng làm mẹ khóc, đừng làm mẹ buồn mà hãy làm mẹ vui vẻ và tự hào về chúng ta. Để giọt nước mắt mà mẹ rơi xuống hãy là những giọt nước mắt hạnh phúc và chính chúng ta sẽ làm được diểu đó. "Mẹ là những ánh nắng ấm áp đưa con đi trên đường xa, mẹ là những ánh nắng ấm áp cho con bao đem ngủ say..."
bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
bài này mình cũng có
bởi phamquedoan Thần đồng (504 điểm)
ủa, là sao???
bài này chị viết cho mik mà

Không có câu hỏi liên quan nào được tìm thấy

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...