Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
400 lượt xem
trong Lịch sử lớp 7 bởi Giángg Sonn Học sinh (331 điểm)

Tầng lớp là gì?

Giai cấp là gì?

Tầng lớp và giai cấp khác nhau như thế nào?

 

đã đóng

4 Trả lời

+1 thích
bởi Fox The Kid Thạc sĩ (6.0k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Giángg Sonn
 
Hay nhất

Bạn tham khảo ở đây nha vì mình ko có thời gian viết

Nguồn: m.loigiaihay.com/giai-cap-la-gi-hieu-the-nao-ve-khai-niem-tang-lop-xa-hoi-giai-cap-co-phai-la-hien-tuong-vinh-vien-trong-lich-su-khong-tai-sao-c126a20440.html

Nguồn: https://vn.answers.yahoo.com/question/index?qid=20080709032124AAcamTu

Nguồn: https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Giai_cấp

Chúc bạn học tốt nhaangel

0 phiếu
bởi phantien004 Học sinh (439 điểm)
"Giai cấp là những tập đoàn người to lớn khác nhau về địa vị của họ trong một hệ thống sản xuất xã hội nhất định trong lịch sử, khác nhau về quan hệ của họ (thường thì những quan hệ này được pháp luật quy định và thừa nhận) đối với tư liệu sản xuất, về vai trò của họ trong tổ chức lao động xã hội, và như vậy là khác nhau về cách thức hưởng thụ và về phần của cải xã hội ít hoặc nhiều mà họ được hưởng. Giai cấp là những tập đoàn người mà tập đoàn này có thể chiếm đoạt lao động của tập đoàn khác do chỗ các tập đoàn có địa vị khác nhau trong một chế độ kinh tế - xã hội nhất định". 

Khái niệm tầng lớp xã hội thường được sử dụng để chỉ sự phân tầng, phân lớp, phân nhóm giữa những con người trong cùng một giai cấp theo địa vị và sự khác biệt cụ thể của họ trong giai cấp đó như: tầng lớp công nhân làm thuê lao động giản đơn, lao động phức tạp, lao động chuyên gia, V.V.. Khái niệm này cũng còn được dùng để chỉ những nhóm người ngoài kết cấu các giai cấp trong một xã hội nhất định như: tầng lớp công chức, trí thức, tiểu nông, v.v. những tầng lớp này đều có những mối quan hệ nhất định với giai cấp này hay giai cấp khác trong xã hội.
Khái niệm tầng lớp xã hội thường được sử dụng để chỉ sự phân tầng, phân lớp, phân nhóm giữa những con người trong cùng một giai cấp theo địa vị và sự khác biệt cụ thể của họ trong giai cấp đó như: tầng lớp công nhân làm thuê lao động giản đơn, lao động phức tạp, lao động chuyên gia, V.V.. Khái niệm này cũng còn được dùng để chỉ những nhóm người ngoài kết cấu các giai cấp trong một xã hội nhất định như: tầng lớp công chức, trí thức, tiểu nông, v.v. những tầng lớp này đều có những mối quan hệ nhất định với giai cấp này hay giai cấp khác trong xã hội

 
0 phiếu
bởi Bích Dao Học sinh (128 điểm)

- Khái niệm giai cấp dùng để chỉ những tập đoàn người hết sức đông đảo trong một xã hội, những tập đoàn này phân biệt với nhau bởi địa vị của họ trong một hệ thống sản xuất xã hội nhất định trong lịch sử.

giai cấp là những tập đoàn người to lớn, khác nhau về địa vị của họ trong một hệ thống sản xuất xã hội nhất định trong lịch sử, khác nhau về quan hệ của họ (thường thì những quan hệ này được pháp luật quy định và thừa nhận) đối với tư liệu sản xuất và phân công lao động, về vai trò của họ trong ...

-Giai cấp xã hội đề cập đến các thứ bậc khác nhau phân biệt giữa các cá nhân hoặc các nhóm người trong các xã hội hoặc các nền văn hóa. Các sử gia và các nhà xã hội học coi giai cấp là phổ quát (là sự phổ biến), mặc dù những điều xác định giai cấp là rất khác nhau từ xã hội này đến xã hội khác. Thậm chí ngay cả trong một xã hội, các cá nhân khác nhau hoặc những nhóm người khác nhau cũng có rất nhiều ý tưởng khác nhau về những điều gì làm nên thứ bậc cao hay thấp trong trật tự xã hội. 

 

0 phiếu
bởi ღƸ̴⊰ ๖ۣۜTooru ⊱Ʒღ Thạc sĩ (7.2k điểm)

Giai cấp xã hội đề cập đến các thứ bậc khác nhau phân biệt giữa các cá nhân hoặc các nhóm người trong các xã hội hoặc các nền văn hóa. Các sử gia và các nhà xã hội học coi giai cấp là phổ quát (là sự phổ biến), mặc dù những điều xác định giai cấp là rất khác nhau từ xã hội này đến xã hội khác. Thậm chí ngay cả trong một xã hội, các cá nhân khác nhau hoặc những nhóm người khác nhau cũng có rất nhiều ý tưởng khác nhau về những điều gì làm nên thứ bậc cao hay thấp trong trật tự xã hội.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 215 lượt xem
Câu 1: Quang Trung có câu: "Xây dựng đất nước lấy việc dạy học làm đầu, tìm lễ trị bình lấy việc tuyển nhân tài làm gốc". Em hiểu như thế nào về câu nói trên của vua Quang Trung? Hãy liên hệ về chính sách của nhà nước ta hiện nay, liên hệ với bản thân! Câu 2: Hãy nêu ... thành tựu chính về kĩ thuật của nước ta thế kỉ XVIII - nửa đầu thế kỉ XIX? Qua đó em có nhận xét gì? (Các bn cô giúp mình nhé!)
đã hỏi 20 tháng 4, 2017 trong Lịch sử lớp 7 bởi Rubik's cube Thần đồng (1.4k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 936 lượt xem
1. Em hãy nêu một số dẫn chứng để thấy các tầng lớp nhân dân thời Trần đều tham gia kháng chiến chống quân Mông - Nguyên 2. Em  hãy trình bày đóng góp của Trần Quốc Tuấn trong ba lần kháng chiến chống quân Mông - Nguyên 3. em hãy nêu Nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa LS trong ba lần kháng chiến  chống quân Mông - Nguyên
đã hỏi 11 tháng 12, 2016 trong Lịch sử lớp 7 bởi Alice Học sinh (486 điểm)
+1 thích
1 trả lời 68 lượt xem
nêu nguyên nhân vá kế quả cửa cuộc khởi nghĩa lam sơn
đã hỏi 25 tháng 4, 2020 trong Lịch sử lớp 7 bởi GENOS Thạc sĩ (5.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 116 lượt xem
Tình hình kinh tế của thời Lê sơ có gì giống và khác nhau với thời Lý - Trần?
đã hỏi 8 tháng 2, 2018 trong Lịch sử lớp 7 bởi Letram Cử nhân (5.0k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 143 lượt xem
Ý nghĩa của câu lá cờ thêu sáu chữ vàng phá cường địch, báo hoàng ân!  Giúp mình nha!!! Mình đang cần cực kì gấp lun á!!!!
đã hỏi 29 tháng 12, 2017 trong Lịch sử lớp 7 bởi Letram Cử nhân (5.0k điểm)
+1 thích
1 trả lời 119 lượt xem
Quốc kì thêu 6 chữ vàng:"Phá cường địch, báo hoàng ân", ý nghĩa của câu nói đó.
đã hỏi 20 tháng 1, 2018 trong Lịch sử lớp 7 bởi Letram Cử nhân (5.0k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 1.5k lượt xem
Trong lịch sử văn học lớp 7 , em thích nhất là nhân vật nào ? Em hãy trình bày công lao ?
đã hỏi 3 tháng 12, 2017 trong Lịch sử lớp 7 bởi haminhhuy
+1 thích
1 trả lời 164 lượt xem
Tại sao nhân dân Trung Quốc nhiều lần nổi dậy chống ách thống trị của Mông - Nguyên.Hãy viết tiếp vào các nguyên nhân sau đây: - Ách thống trị, bóc lột: - Sự phân biệt đối xử: - Mẫu thuẫn dân tộc:
đã hỏi 28 tháng 9, 2017 trong Lịch sử lớp 7 bởi Đinh Tiến Luân Cử nhân (2.9k điểm)
+1 thích
0 câu trả lời 117 lượt xem
Nêu đặc điểm chung và riêng giữa phong kiến Trung Quốc và phong kiến Việt Nam.
đã hỏi 8 tháng 9, 2017 trong Lịch sử lớp 7 bởi Ryan Amy Thần đồng (1.0k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 81 lượt xem
Nhà Nguyễn lập lại chế độ phong kiến tập quyền ra sao?
đã hỏi 3 tháng 5, 2017 trong Lịch sử lớp 7 bởi Nguyễn Thị Nhật Linh Tiến sĩ (12.3k điểm)
  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...