Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
229 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi Mộ Niệm Song Học sinh (108 điểm)
các bạn giúp mình đề 2 đề này nhé. Xin cảm ơn trước

Đề 1:Ít lâu nay, 1 số bạn trong lớp có phần lơ là trong học tập. hãy viết 1 bài văn để thuyết phục bạn: nếu khi còn trẻ ta ko chịu học thì lớn lên sẽ chẳng làm dk việc gì có ích.

Đề 2: Hãy chứng minh rằng đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại nghiêm trọng nếu mỗi người ko có ý thức bảo vệ môi trường sống
đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi michuai Thần đồng (666 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Mộ Niệm Song
 
Hay nhất
Môi trường sống là nơi con người sinh sống và làm việc nên nó mang một ý nghĩa vô cùng to lớn, mỗi chúng ta không ai có thể sống mà không cần môi trường sống, chính vì vậy nó là một thành phần dễ bị tổn thương và dễ bị ảnh hưởng nhất đối với nhân tạo. Giống như trong cuộc sống con người có câu: đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại rất lớn nếu con người không có ý thức bảo vệ nó.

Từ xưa đến nay môi trường sống là một nhân tố mà con người rất quan tâm và bảo vệ, nó chịu ảnh hưởng phần lớn từ con người mà nên, những yếu tố đó không chỉ làm cho nó chịu sự tác động mạnh mẽ, mà ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống và con người của Việt Nam. Môi trường sẽ tạo điều kiện cho con người tồn tại, nhưng muốn nó luôn trong lành thì mỗi người đều cần phải có ý thức về cuộc sống, về môi trường, những điều đó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cũng như kinh nghiệm giữ gìn những thứ cần thiết và quan trọng của mỗi con người, mỗi chúng ta những con người trực tiếp chịu sự tác động của môi trường, cũng là những thành phần có đống góp rất lớn cho việc làm nên một môi trường xanh sạch đẹp.

Và vai trò của nó vô cùng to lớn thì chúng ta cần phải có những hiểu biết một cách sắc bén và nhạy bén về vấn đề này, môi trường là một thành phần dễ bị tổn thương và bị nguy hại nhiều nhất. Bởi trong toàn cầu nó chịu sự tác động mạnh mẽ của con người. Dân tộc Việt Nam có số lượng dân số vô cùng lớn chính vì vây con người nếu như không có ý thức với nó, thì nó trở nên bị nguy hại cho sức khỏe của con người, mỗi chúng ta đều biết được điều đó qua ngày nay, khi trái đất ngày càng nóng lên, thời tiết xung quanh chúng ta vô cùng khắc nghiệt.Thời tiết khắc nghiệt dẫn đến sức khỏe con người bị ảnh hưởng, thiên tai dịch bệnh, và kéo theo rất nhiều những ảnh hưởng xấu đến con người, ô nhiễm môi trường ngày nay đang ngày càng được ra tăng bởi rác thải do con người thải ra ngày càng nhiều chính những lý do đó làm cho môi trường sống của chúng ta không còn trong sạch và muốn cải thiện lại điều đó, chúng ta cần phải làm những điều có ý nghĩa và giá trị hơn, đó là có ý thức bảo vệ môi trường. Nên ra tăng trồng nhiều cây xanh, và có ý thức bỏ rác hợp lý không thải những chất thải ra ngoài môi trường bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng ta.

Nhưng bên cạnh những con người luôn có ý thức bảo vệ môi trường sống lại có những thành phần không có ý thức bảo vệ môi trường, xả giác không đúng nơi quy định gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và sức khỏe của chính họ. Chúng ta cần có ý thức bảo vệ chính cuộc sống mà chúng ta đang sống.
 

Chúng ta nên bảo vệ môi trường sống bởi đó là thành phần vô cùng nhạy cảm và chúng ta cần phải có ý thức bảo vệ nó tốt hơn, như vậy là đang chính bảo vệ cuộc sống của chính mình.

( ST)
0 phiếu
bởi NAKROTH Cử nhân (2.6k điểm)
BẠN HẢI TƯ DUY ĐI SAO HỎI MIẾT THÌ LÀM SAO BIẾT LÀM BÀI ĐƯỢC

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 998 lượt xem
+3 phiếu
0 câu trả lời 184 lượt xem
đã hỏi 3 tháng 9, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi さくら Thạc sĩ (6.6k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 409 lượt xem
* Hãy tự sáng tác 1 bài thơ 4 chữ & 1 bài thơ 5 chữ có chủ đề về học tập. (Không chép hoặc copy trên mạng)
đã hỏi 29 tháng 3, 2021 trong Toán tiểu học bởi tnhannhi0712382 Học sinh (16 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 63 lượt xem
" Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm tất cả ... thấy mình cần làm gì để thể hiện tình thần yêu nước?? c) Chỉ ra phương pháp liệt kê và nêu tác dụng của phép liệt kê có trong đoạn văn??
đã hỏi 18 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Nguyễn Ngọc Hải Anh
0 phiếu
1 trả lời 332 lượt xem
Theo ý kiến các bạn thì trong 4 đề sau đề làm sẽ có trong tập làm văn số 3: 1.Cảnh khuya 2.Rằm tháng riêng 3.Người thân 4.Cảm nghĩa về bài ca dao: Công cha như núi Thái Sơn  Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra  Một lòng thờ mẹ kính cha  Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con" Các bạn giúp mk nhé ! Mk sắp kiểm tra rùi! 
đã hỏi 29 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 7 bởi mastercity123 Thần đồng (587 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 4.5k lượt xem
Đề kiểm tra học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6   I - PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (2,0 điểm) * Thí sinh đọc đoạn văn sau rồi trả lời các câu từ 1 đến 5 bằng cách chọn chữ cái chỉ kết quả mà em chọn là đúng và ghi vào tờ giấy làm bài. Mẹ hồi hộp thì thầm vào tai tôi ... tham dự một tiết sinh hoạt đội ở lớp. Hãy viết bài văn tả lại tiết học ấy. Ai làm được thì nhắn luôn câu trả lời nhé. Trừ câu 2 bài cuối.
đã hỏi 14 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Mimicute64642883 Cử nhân (3.0k điểm)
  1. luckyyhappyy07687

    305 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    165 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    128 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...