Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
273 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Đề bài: Em hãy lựa chọn một nhân vật trong những bài đã học để phát biểu cảm nghĩ và đừng quên nói về thành công nghệ thuật của nhà văn khi xây dựng nhân vật đó.

Đối với lứa tuổi học sinh chúng ta thì chắc hẳn không ai không biết đến bài thơ Lượm do Tố Hữu – nhà thơ cách mạng biểu của Việt Nam sáng tác. Bài thơ đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc hình ảnh Lượm, một cậu bé thiếu nhi hy sinh vì nhiệm vụ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Cậu bé dường như rất vui thích và rất tự hào khi mình đã được phục vụ kháng chiến khi chỉ là một cậu bé rất nhỏ.

… Chú bé loắt choắt

… Nhảy trên đường vàng

Nhà thơ Tố Hữu đã sử dụng thành công phép tu từ so sánh trong những câu văn trên. Tác giả đã so sánh Lượm – 1 chú bé nhí nhảnh, vui tươi với chú chim chích hồn nhiên, vui vẻ tung tăng trên con đường làng tràn ngập náng vàng quen thuộc để tăng thêm sức gợi hình, gợi tả cho những vần thơ. Và đến những câu thơ cuối, vẫn hình ảnh vô tư hồn nhiên ấy, nhưng Lượm lại hiện lên như những người chiến sĩ giải phóng quân thực thụ, dù mưa bom bão đạn xung quanh, cái chết rình rập nhưng cậu bé không hề sợ hãi. Trước nhu cầu truyền thông tin “thượng khẩn”, lòng yêu tổ quốc giúp cậu vượt lên mọi nỗi lo sợ, kể cả an toàn mạng sống “Sợ chi hiểm nghèo”. Lượm đã hi sinh anh dũng khi đang làm nhiệm vụ trong cảnh mưa bom bão đạn, cậu đã hi sinh trên đất mẹ quê hương – 1 sự hi sinh thiêng liêng cao cả, một tấm gương sáng mà thế hệ chúng ta phải noi theo.

đã đóng

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
câu thơ nha~như chú chim chích thì phải~bài này bn nên liên hệ vs bản thân nữa~

~~Goodluck

 

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
4 câu trả lời 131 lượt xem
Đề bài: Hãy miêu tả hình ảnh mẹ khi em mắc lỗi. Bài làm Mẹ! Tiếng gọi quá đỗi kính yêu và ngọt ngào. Bởi bên mẹ, tôi nhận được biết bao sự dạy dỗ,chăm sóc yêu thương, Và, rồi trong thâm tâm tôi cứ ngỡ: tôi sẽ chẳng bao giờ làm cho mẹ buồn phiền, sẽ chẳng bao giờ ... ảnh mẹ trong cái lần tôi phạm lỗi ấy sẽ đi theo tôi suốt đời, sẽ nhắc nhở tôi sống tốt hơn, sống đẹp hơn. Nhất định như vậy, mẹ ạ!
đã hỏi 19 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
+1 thích
6 câu trả lời 629 lượt xem
Đề bài: Em hãy viết bài văn tả người thân yêu gần gũi nhất với minh (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị ,em, )                                                     Những ngôi sao thức ngoài kia                                       ... mẹ dõi theo trên mỗi bước đường đời. Hãy trân trọng những ngày được sống trong tình yêu thương của mẹ các bạn nhé. Vì tình yêu của mẹ chính là tình yêu vĩ đại nhất trên đời.
đã hỏi 15 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
+1 thích
1 trả lời 117 lượt xem
           Đề bài: Hãy viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em sau khi học xong đoạn trích bài học đường đời đầu tiên.                                                                            Bài làm           Dế Mèn phiêu lưu kí ... để gửi tới các bạn đọc nhỏ tuổi lời khuyên không nên kiêu căng, tự mãn và ngay từ nhỏ, chúng ta phải rèn luyện nhân cách để sau này trở thành người tử tế và hữu ích.
đã hỏi 6 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
+1 thích
1 trả lời 129 lượt xem
      Đề bài: Hãy viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em sau khi học xong bài thơ Lượm.                                                                          Bài làm Đối với lứa tuổi học sinh chúng ta thì chắc hẳn không ai không ... của một chú bé tưởng chừng chỉ sống trong thơ ca nhưng lại mang cho chúng ta những cảm xúc dạt dào, day dứt. Một tấm gương sáng mà thế hệ chúng ta phải noi theo.
đã hỏi 6 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 82 lượt xem
      Đề bài: Hãy viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em sau khi học xong bài thơ Đêm nay Bác không ngủ .                                                                       Bài làm           Minh Huệ với bài thơ Đêm nay Bác ... lo lắng cho vận mệnh của nước nhà, cho hạnh phúc của nhân dân. Đó chính là lẽ sống nâng niu tất cả chỉ quên mình của Bác mà mọi người dân đều thấu hiểu và kính phục.
đã hỏi 6 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 146 lượt xem
Đề bài: Kể về một việc tốt mà em đã làm.                                                                           Bài làm          Các bạn à, Trái Đất của chúng ta đã tồn tại bốn tỷ năm trăm triệu năm, còn con người thì đã tồn tại khoảng ... chung sức với tôi để bảo vệ thiên nhiên. Và chỉ có thế thì chúng ta và các thế hệ mai sau mới có thể tồn tại đến giây thứ tư và nhiều giây tiếp theo.    
đã hỏi 25 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 558 lượt xem
Đề bài: Hãy tả lại hình ảnh mẹ ân cần chăm sóc cho em trong những ngày em bị ốm.                                            Bài làm Những ngôi sao thức ngoài kia Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con Đúng vậy, tới tận bây giờ tôi mới hiểu được ý nghĩa của những câu thơ đó. Tôi ... thật giỏi để sau này kiếm thật nhiều tiền để giúp mẹ không phải làm việc vất vả nữa đâu. Yêu mẹ biết bao nhiêu , mẹ ơi!
đã hỏi 19 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 371 lượt xem
đề hãy viết 1 đoạn văn ngán khoảng 5-7 câu tả con mèo hoặc hàng cây trong đó có sử dụng phép nhân hóa  mk tick với điều kiện tự viết nha bài viết tốt ,nhanh ,hay      
đã hỏi 3 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 181 lượt xem
  Đề bài: Kể về một chuyến về quê                                                 Bài làm Năm nào cũng vậy, khoảng thời gian nghỉ hè luôn là khoảng thời gian mà tôi mong chờ nhất bởi vì đây là lúc mà tôi được nghỉ học, được đi chơi, Nhưng, mùa hè năm ngoái là mùa hè đặc biệt nhất mà tôi từng có ... chỉ ước mùa hè năm sau sẽ đến thật nhanh để tôi lại có thể được về quê chơi.                      
đã hỏi 25 tháng 12, 2016 trong Toán tiểu học bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 736 lượt xem
Đề bài: Em hãy viết bài văn tả người thân yêu gần gũi nhất với minh (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị ,em, )                                                     Những ngôi sao thức ngoài kia                                      ... mẹ dõi theo trên mỗi bước đường đời. Hãy trân trọng những ngày được sống trong tình yêu thương của mẹ các bạn nhé. Vì tình yêu của mẹ chính là tình yêu vĩ đại nhất trên đời.
đã hỏi 19 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. luckyyhappyy07687

    310 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    169 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    128 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...