Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
762 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Đề bài: Em hãy viết bài văn tả người thân yêu gần gũi nhất với minh (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị ,em,…)

                                                   “Những ngôi sao thức ngoài kia 
                                                    Chẳng bằng mẹ đang thức vì chúng con. 
                                                    Đêm nay con ngủ giấc tròn 
                                                    Mẹ là ngọn gió của con suốt đời”.

                                      
           Những câu thơ ấy đã ngấm mãi trong tôi không bao giờ nhai nhạt! Mỗi người ai cũng có người để mến mộ và tự hào, với tôi người đó chính là mẹ. Mẹ của tôi rất tuyệt vời! Mẹ là chỗ dựa vững chắc, là nơi tôi san sẻ niềm vui, nỗi buồn. Mẹ cho tôi cuộc đời hôm nay và mai sau. 

Dáng người mẹ không cao lắm nhưng cân đối. Mái tóc đen mượt của mẹ được cắt ngắn chấm vai gọn gang ôm gọn lấy khuôn mặt hơi góc cạnh, tạo cho mẹ một vẻ đẹp cá tính và năng động. Vì sở hữu khuôn mặt hầu như chưa có nếp nhăn nào nên trông mẹ trẻ hơn tuổi 34 của mình nhiều. Nổi bật trên khuôn mặt mẹ là hai hàng lông mày hình cánh cung ôm gọn đôi mắt to tròn hiền dịu to, đen láy, thấm đượm sự bao dung, trìu mến dành cho tôi. Người ta nói rằng đôi mắt là của số cửa sổ tâm hồn quả không sai. Nhìn vào đôi mắt mẹ, tôi có thể đoán được những suy nghĩ trong lòng mẹ. Những lúc tôi làm được việc tốt đôi mắt ấy hạnh phúc như cười. Và cũng từng đượm buồn mỗi khi  tôi làm điều sai trái .Cũng có lúc, đôi mắt ấy đăm chiêu khi mẹ suy tư với những lo toan của cuộc sống thường nhật.

Ngạn ngữ phương tây có câu:”Cánh tay đưa nôi là cánh tay thống trị thế giới”. Đó là để nói lên sự  vĩ đại và kì diệu của bàn tay mẹ. Đúng vậy! Đôi bàn tay nhỏ nhắn ấy của mẹ đã bế bồng, chăm sóc tôi từ tấm bé. Mỗi ngày, đôi bàn tay ấy phải làm biết bao nhiêu việc nặng nhọc: việc trường, việc nhà, chăm lo cho tôi ăn học,  Khó khăn, vất vả mà đôi tay mẹ cứ làm băng băng. Tôi thích nhất cảm giác thoải mái khi được đôi bàn tay ấy ôm chặt vào lònvà xoa nhẹ lên mái tóc. Đôi bàn tay mẹ cũng khéo léo vô cùng. Mỗi buổi đi học về, tôi đều có một niềm vui xen chút hồi hộp nho nhỏ là đoán xem bữa nay mẹ nấu món gì. Và khi nhìn mâm cơm, tôi thường reo lên vì những món mẹ nấu toàn là món tôi thích. Dù đơn giản hay cầu kì, những món ăn ấy đều thật đẹp mắt và tỏa mùi thơm ngào ngạt. Mẹ còn cặm cụi làm cả những món ăn vặt thơm ngovà bổ dưỡng cho tôi: mứt, chè, kem, sữa chua, xúc xích, caramel, … Tủ lạnh nhả tôi luôn đầy ắp những thức ăn  tự tay mẹ làm để bất cứ khi nào đói bụng, tôi cũng có thể tìm cho mình một bữa ăn nhẹ thơm ngon lại vệ sinh, sạch sẽ. Tôi nhớ mãi một câu nói tôi đã được đọc trong cuốn sách nào đó: “Đi khắp thế gian, cũng chẳng đâu có món ngon bằng cơm nhà mẹ nấu”. Tôi chưa được đi khắp thế gian, nhưng với tôi, bàn tay mẹ là bàn tay của một đầu bếp đại tài và những món mẹ nấu luôn là những món ngon nhất tôi từng thưởng thức. Không chỉ nấu ăn ngon, bàn tay mẹ còn may vá rất khéo. Bận biết bao việc, nhưng mẹ vẫn tranh thủ thời gian tự tay may cho tôi những chiếc váy dễ thương, duyên dáng. Chút vải vụn và vài đoạn chun nhỏ, qua bàn tay mẹ bỗng trở thành những chiếc dây buộc tóc hay chiếc băng đô xinh xinh chỉ trong chốc lát. Nhưng món quà homemade của mẹ mà tôi thích nhất chính là chiếc bàn học kèm giá sách xinh xắn mẹ cặm cụi thức khuya, tự tay đóng tặng tôi nhân dịp Trung thu năm ngoái. Tôi nhận ra, đôi tay mẹ không chỉ khéo léo với việc bếp núc, may vá mà còn với cả khoan, vít, búa, đinh – những thứ chỉ dành cho phái mạnh. Đôi khi tôi nghĩ, mẹ đúng là “siêu nhân” có thật.

Tôi đã từng xem một đoạn quảng cáo trên tivi nói rằng: “Ba tôi nói, có ba thứ quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn: Bạn tốt của bạn là ai? Thầy giỏi của bạn là ai? Và sách của bạn?” Thật thú vị vì với tôi, cả ba câu hỏi ấy đều có chung đáp án, là Mẹ. Mẹ không chỉ là người mẹ tuyệt vời, mẹ còn là người bạn tốt nhất, thân nhất của tôi. Mẹ mãi là thầy giỏi của lòng tôi, người dạy cho tôi những con chữ, phép tính đầu tiên mà còn dạy tôi nói những tiếng đầu tiên, bước những bước đầu tiên. Mẹ cũng là cuốn sách dạy tôi mọi điều về cuộc sống.

Ngoài thời gian đến trường với công việc thủ thư, mẹ dành toàn bộ thời gian còn lại chăm lo cho gia đình. Do đặc thù công việc của bố tôi là phải thường xuyên xa nhà, hầu hết công việc gia đình đều do mẹ lo toan. Mẹ tôi rất yêu thương gia đình và hết lòng chăm sóc, dạy dỗ con cái. Dù công việc ở cơ quan bận rộn nhưng tôi đều dành thời gian cho gia đình, cho việc học hành của tôi. Dù bận rộn đến đâu, mỗi ngày mẹ đều dành thời gian nói chuyện với tôi. Có chuyện gì, dù xấu hay tốt, tôi đều kể với mẹMẹ luôn chỉ bảo cho tôi những cái hay cái tốt, từ những việc nhỏ nhặt như công việc nhà đến việc lớn như cách ăn nói sao cho đúng mực, thái độ và cách cư xử với mọi người sao cho phù hợp. Mẹ quan tâm đến mọi việc tôi làm, nếu có việc gì không vừa lòng mẹ liền giảng giải và phân tích rõ cho tôi hiểu vì sao tôi không nên làm như vậy, những lúc ấy, tôi  không giận mẹ mà ngược lại, tôi thấy càng kính trọng mẹ nhiều hơn. Trước khi thi, mẹ còn cùng ôn bài với tôi. Mẹ vuốt ve tôi và dặn: Nhớ đọc lại kỹ bài làm để dành cho mẹ một tốt điểm nhé, nhím con! Mẹ đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh để vượt qua mọi trở ngại. Cứ mỗi lần nhớ về khuôn mặt thân thương  của mẹ, tôi lại tự nhủ: Phải cố gắngkhông bỏ cuộc….!”

Không chỉ vậy, mẹ còn là người rất độ lượng, bao dung yêu thương con hết lòng. Nhớ ngày xưa, có lần tôi làm bài kiểm tra bị điểm thấp,

 nên đã giấu mẹ. Nhưng cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, mẹ đã phát hiện và trách tôi. Nhưng những lời trách móc của mẹ không làm tôi thấy ân hận và day dứt bằng nỗi buồn trong mắt mẹ. Tôi biết, mình đã thực sự làm mẹ buồn lòng. Nhưng khi thấy tôi cúi đầu xin lỗi, mẹ lại ôm lấy tôi mà thủ thỉ khuyên răn. Từ  đó trở đi, không có việc xấu hay điểm kém nào mà tôi giấu mẹ nữa.Và mỗi khi có sai lầm hay vấp ngã, tôi luôn có mẹ ở bên để động viên, dạy bảo. Bây giờ tôi mới thấm thía được tình mầu tử thiêng liêng đậm đà dưòng nào, như lời ca khúc “...tình mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào...” Tôi đã hứa với bản thân sẽ cố gắng để  mẹ không  phải khóc, sẽ yêu thương mẹ nhiều hơn để không làm mẹ buồn, vì đã có câu thơ dạy  rằng:

                      “Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc.

                   Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không”

Mẹ thường nói với tôi: “Con là món quà kì diệu nhất mà cuộc đời đã ban tặng mẹ”. Với tôi, khoảnh khắc bình yên và hạnh phúc nhất trong ngày là lúc được rúc đầu vào lòng mẹ, cảm nhận mùi hương quen thuộc từ người mẹ tỏa ra.

Lại có câu thơ rất hay và ý nghĩa:

                                   “Con dù lớn vẫn là con của mẹ.

                               Đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con”

Tôi biết dù tôi có lớn thế nào, đi xa đến đâu, tôi vẫn mãi là con của mẹ, được mẹ dõi theo trên mỗi bước đường đời. Hãy trân trọng những ngày được sống trong tình yêu thương của mẹ các bạn nhé. Vì tình yêu của mẹ chính là tình yêu vĩ đại nhất trên đời.

đã đóng

4 Trả lời

0 phiếu
bởi ~~$♏ღScorpioღ♏$~~ Học sinh (416 điểm)
Đây là văn tả rồi, bn tả hay lắm!
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Cảm ơn bạn!!!

0 phiếu
bởi Fairy tail Thạc sĩ (6.6k điểm)

Way ~~~~~~~

Bn lm văn hay thật đấy

Nhưng theo ý kiến của mik 

+, bn ko nên dùng những câu thơ, câu văn nhiều quá !!! Nó sẽ lm bài văn.... ko đc hay lắm < ý kiến của mik >

+, thay vì "Hãy trân trọng những ngày được sống trong tình yêu thương của mẹ các bạn nhé" hãy lm là " chúng ta hãy trân trọng những ngày được sống trong tình yêu thương của mẹ " như vậy sẽ hay hơn !

Nhé!!

bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Bn thấy bài này đã phải là văn tả chưa, hay vẫn là văn kể?

bởi Fairy tail Thạc sĩ (6.6k điểm)
Theo mik thì đây là văn tả !!!
Có j ko đúng thì chiếu cố mik nha
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Cảm ơn bạn!!!

0 phiếu
bởi Evans Artemis Học sinh (129 điểm)
<p>Bạn có khiếu làm văn đó, tuy hay nhưng ko nên dài quá, cần lược bỏ bớt để không gây ra trạng thái buồn ngủ cho người đọc mà phải ngắn gọn và thêm điểm nhấn, như vậy sẽ hay hơn nhìu<br /><br /> <br /><br /> </p>
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Cảm ơn bạn!!!

0 phiếu
bởi minhquan1532000 Cử nhân (4.9k điểm)

is văn tả đó nha

văn bạn làm dài và tốt lắm

đọc xong cảm động.crying

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
4 câu trả lời 133 lượt xem
Đề bài: Hãy miêu tả hình ảnh mẹ khi em mắc lỗi. Bài làm Mẹ! Tiếng gọi quá đỗi kính yêu và ngọt ngào. Bởi bên mẹ, tôi nhận được biết bao sự dạy dỗ,chăm sóc yêu thương, Và, rồi trong thâm tâm tôi cứ ngỡ: tôi sẽ chẳng bao giờ làm cho mẹ buồn phiền, sẽ chẳng bao giờ ... ảnh mẹ trong cái lần tôi phạm lỗi ấy sẽ đi theo tôi suốt đời, sẽ nhắc nhở tôi sống tốt hơn, sống đẹp hơn. Nhất định như vậy, mẹ ạ!
đã hỏi 20 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 1.2k lượt xem
                                      Những ngôi sao thức ngoài kia                                      Chẳng bằng mẹ đang thức vì chúng con.                                      Đêm nay con ngủ giấc tròn                                      Mẹ là ngọn gió của con suốt đời . ... vĩ đại nhất trên đời.                                                                                             
đã hỏi 16 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
+1 thích
6 câu trả lời 646 lượt xem
Đề bài: Em hãy viết bài văn tả người thân yêu gần gũi nhất với minh (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị ,em, )                                                     Những ngôi sao thức ngoài kia                                       ... mẹ dõi theo trên mỗi bước đường đời. Hãy trân trọng những ngày được sống trong tình yêu thương của mẹ các bạn nhé. Vì tình yêu của mẹ chính là tình yêu vĩ đại nhất trên đời.
đã hỏi 16 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 596 lượt xem
Đề bài: Hãy tả lại hình ảnh mẹ ân cần chăm sóc cho em trong những ngày em bị ốm.                                            Bài làm Những ngôi sao thức ngoài kia Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con Đúng vậy, tới tận bây giờ tôi mới hiểu được ý nghĩa của những câu thơ đó. Tôi ... thật giỏi để sau này kiếm thật nhiều tiền để giúp mẹ không phải làm việc vất vả nữa đâu. Yêu mẹ biết bao nhiêu , mẹ ơi!
đã hỏi 19 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 263 lượt xem
0 phiếu
5 câu trả lời 827 lượt xem
  Bài làm      Cây bàng lá nõn xanh ngời           Ngày ngày chim đến tìm mồi chíp chiu  Câu thơ ấy bao giờ cũng vang trong lòng tôi mỗi lúc đến trường, nhìn lên cây bàng quen thuộc, thân thương.  Cây đã được trồng từ lâu nên cao và to lắm. Nhìn từ xa, trông cây bàng ... loài cây gắn với lứa tuổi học trò mà cây bàng cũng là một loài cây vô cùng quen thuộc đối với các thế hệ học sinh như chúng tôi.
đã hỏi 13 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 769 lượt xem
  Bài làm Hôm qua còn lấm tấm  Chen lẫn màu lá xanh Sáng nay bừng lửa thẫm Rừng rực cháy trên cành. Nhà thơ Lê Huy Hòa đã viết một bài văn như thế. Có người học trò nào lại không thương, không nhớ sắc màu đỏ rực của những cánh phượng hồng và âm thanh râm ran của những ... , tất cả đã tạo nên một mùa hè tuyệt vời, một mùa hè mà sẽ mãi khắc ghi trong tim tôi như một hồi ức tuyệt đẹp của tuổi thơ.
đã hỏi 13 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 379 lượt xem
đề hãy viết 1 đoạn văn ngán khoảng 5-7 câu tả con mèo hoặc hàng cây trong đó có sử dụng phép nhân hóa  mk tick với điều kiện tự viết nha bài viết tốt ,nhanh ,hay      
đã hỏi 3 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 784 lượt xem
Đề bài: Trên cùng 1 nửa mặt phẳng bờ chứ tia Ox, vẽ 2 tia Oy và Oz sao cho xOy = 70 độ, xOz = 140 độ. Rồi vẽ thêm tia Ot là tia đối của tia Oz, tính yOt.
đã hỏi 27 tháng 3, 2017 trong Toán lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. PTG

    288 Điểm

  2. luckyyhappyy07687

    151 Điểm

  3. tnk11022006452

    85 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    70 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...