Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
601 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
đã sửa bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻

Đề bài: Hãy tả lại hình ảnh mẹ ân cần chăm sóc cho em trong những ngày em bị ốm.

                                           Bài làm

Những ngôi sao thức ngoài kia

Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con

Đúng vậy, tới tận bây giờ tôi mới hiểu được ý nghĩa của những câu thơ đó. Tôi đã nhiều lần tự hỏi: “Liệu mẹ có thương mình không?” Có lẽ các bạn đang rất ngạc nhiên vè câu hỏi này nhỉ? Tôi thường luôn nghĩ rằng mẹ không quan tâm đến tôi nhưng tôi đã lầm.

Hôm đó đi học, mẹ dặn tôi mang theo áo mưa theo vì đài đã dự báo. Nhưng vì thấy trời nằng to nên tôi không mang theo nữa. Thế rồi chiều về, mây đen ở đâu ùn ùn kéo tới, che phủ khắp bầu trời. Cơn mưa đến thật mau. Mưa, mưa xối xả, mưa ào ào như trút nước. Không có áo mưa mà trời lại săp tồi, tôi để đầu trần chạy như bay về nhà. Về đến nơi tôi ướt như chuột lột.Mẹ sờ trán tôi giật thót người, mẹ vội vàng dìu tôi vào phòng, thay quần áo và lấy chăn ấm đắp cho tôi.

Cơn sốt quái ác, làm trán tôi nóng bừng bừng mà chân tay thì lạnh run. Mẹ vội vàng kẹp nhiệt kế vào nách tôi kiểm tra nhiệt độ cơ thể với vẻ đầy lo lắng. Mẹ lấy khăn ướt lau mát cho tôi, lấy thuốc cho tôi uống. Viên thuốc hạ sốt sủi bọt tan rất nhanh trong ly nước. Mẹ nhẹ nhàng nâng đầu tôi lên, ghé cốc vào miệng tôi dỗ dành: Nào! Con gái yêu của mẹ, ráng uống một hơi hết cốc nước này, sau đó ngủ một giấc, tỉnh dậy là khỏi ngay! Tôi miễn cưỡng há miệng mặc dù tôi rất ghét thuốc. Uống thuốc xong, tôi cố nhắm mắt ngủ nhưng đầu óc cứ căng lên, khó chịu vô cùng. Mẹ không yên tâm chốc chốc lại sờ vào trán tôi, đôi tay nhẹ nhàng và ấm áp làm sao.

Rồi mẹ vào bếp nấu cho tôi một bát cháo lòng đỏ trứng gà với thịt. Khi mẹ bê lên cạnh tôi, bát cháo bốc hơi thơm lừng. Phải như những ngày thường thì tôi ăn một lúc là hết ngay nhưng hôm nay, vừa gượng dậy đã thấy mặt hoa mày chóng, tôi lại gục xuống không muốn ăn uống gì cả. Mẹ lấy mấy chiếc gối kê ở đầu giường rồi đỡ tôi lên tựa lưng vào gối. Mẹ dỗ dàng tôi như hồi tôi còn bé xíu và dung thìa bón từng thìa cháo nóng hổi cho tôi. Dù miệng đắng chát nhưng trước những lời dỗ dàng yêu thương của mẹ tôi đành cố nuốt mấy thìa cháo.

Tôi phải nghỉ học mất ba ngày. Suốt ba ngày ấy, mẹ không rời tôi một bước. Lần nào cũng vậy, giữa những cơn sốt mê man, tỉnh dậy, hình ảnh đầu tiên mà tôi bắt gặp chính là mẹ. Mẹ đã gầy rộc đi nhanh chóng, tóc lòa xòa dính bết vào trán với những giọt mồ hôi nhễ nhại.

Những ngày thường, tôi rất ít khi nhìn kĩ đôi mắt mẹ. Tôi chỉ thấy mắt mẹ đen láy, sáng long lanh và luôn tràn ngập sự yêu thương, trìu mến dàng cho tôi. Chẳng bao giờ tôi nghĩ mắt mẹ xấu hay đẹp. Nhưng giờ đây, tôi mới cò nhiều thời gian để ngắm và cảm nhận hết dduwwocj vẻ đẹp của đôi mắt ấy. Nguuwofi ta nói đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn quả không sai. Đôi mắt mẹ không chỉ đẹp ở vẻ bề ngoài, mà còn có vẻ đẹp sâu thắm từ trong tâm hồn mẹ toát ra từ ánh mắt. Tất cả tình yêu thương, trìu mến, khoan dung mẹ dành cho tôi đều hiện rõ trên ánh mắt ấy. Đôi mắt ấy như nhìn tôi động viên, an ủi, khích lệ. Mắt mẹ vẫn sáng nhưng không giấu nổi nỗi buồn và nhưng vết quầng thâm vì mất ngủ.

Mỗi khi lên cơn sốt cao, tôi luôn bị giật mình thảnh thốt, người đầm đìa mồ hôi. Nhưng lúc tỉnh dậy, em đều thấy mình nằm gọn trong bàn tay ấm áp của mẹ. Tay nhúng khăn ướt đắp lên trán tôi, tay mẹ đỡ tôi ngồi dậy xúc cháo cho tôi ăn, tay mẹ nấu nước cho tôi uống. Tôi thấy dường như đôi bàn tay ấy có sức mạnh diệu kì khi chạm vào da thịt tôi. Tôi nhìn mẹ, lòng dâng trào niềm yêu thương và cảm ơn mẹ vô hạn.

Sau một vài ngày, những cơn sốt thưa dần, tôi thấy mình tỉnh táo hơn. Mẹ vẫn ngồi đấy, vẫn kê cái ghế đẩu sát cạnh giường. Tôi nhìn mẹ, mẹ đang thiếp đi trong giấc ngủ vội vàng. Bàn tay mẹ vẫn nắm chặt tay tôi. Rồi mẹ choàng tỉnh dậy khi thấy tôi trở mình nhè nhẹ. Nụ cười lại nở trên môi. Những lời nói dịu dàng, ấm áp như lại muốn đưa tôi vào giấc ngủ.

Tình cảm của mẹ như biển cả bao la. Mẹ là người giúp tôi vươn lên trong cuộc sống. Tôi sẽ học thật giỏi để sau này kiếm thật nhiều tiền để giúp mẹ không phải làm việc vất vả nữa đâu. Yêu mẹ biết bao nhiêu , mẹ ơi!

đã đóng

4 Trả lời

0 phiếu
bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
Hay lắm Nhật Anh,nhưng có 1 chỗ chủ ngữ là em đó!!!+1 nek
0 phiếu
bởi Mimicute64642883 Cử nhân (3.0k điểm)
Mik thấy khá hay, nhưng tại sao miệng lại đắng chát khi mẹ đút cháo. Mik nghĩ bạn nên bỏ chi tiết đó đi
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Miệng đắng chát là trước khi mẹ đút cháo nha bn.

bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Dù miệng đắng chát nhưng trước những lời dỗ dàng yêu thương của mẹ tôi đành cố nuốt mấy thìa cháo. Miệng đắng chát là trước khi đút mấy thìa cháo rồi!

0 phiếu
bởi nguyenchuclinh Thần đồng (1.3k điểm)

MÌNH THẤY RẤT HAY ĐÓ BN.....

–1 thích
bởi Dalia Mộc Ly Tiến sĩ (13.6k điểm)

~ Hay lắm đó Nhật Anh ~ Very good ~

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
4 câu trả lời 736 lượt xem
Đề bài: Em hãy viết bài văn tả người thân yêu gần gũi nhất với minh (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị ,em, )                                                     Những ngôi sao thức ngoài kia                                      ... mẹ dõi theo trên mỗi bước đường đời. Hãy trân trọng những ngày được sống trong tình yêu thương của mẹ các bạn nhé. Vì tình yêu của mẹ chính là tình yêu vĩ đại nhất trên đời.
đã hỏi 19 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 1.2k lượt xem
                                      Những ngôi sao thức ngoài kia                                      Chẳng bằng mẹ đang thức vì chúng con.                                      Đêm nay con ngủ giấc tròn                                      Mẹ là ngọn gió của con suốt đời . ... vĩ đại nhất trên đời.                                                                                             
đã hỏi 15 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 131 lượt xem
Đề bài: Hãy miêu tả hình ảnh mẹ khi em mắc lỗi. Bài làm Mẹ! Tiếng gọi quá đỗi kính yêu và ngọt ngào. Bởi bên mẹ, tôi nhận được biết bao sự dạy dỗ,chăm sóc yêu thương, Và, rồi trong thâm tâm tôi cứ ngỡ: tôi sẽ chẳng bao giờ làm cho mẹ buồn phiền, sẽ chẳng bao giờ ... ảnh mẹ trong cái lần tôi phạm lỗi ấy sẽ đi theo tôi suốt đời, sẽ nhắc nhở tôi sống tốt hơn, sống đẹp hơn. Nhất định như vậy, mẹ ạ!
đã hỏi 19 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
+1 thích
6 câu trả lời 629 lượt xem
Đề bài: Em hãy viết bài văn tả người thân yêu gần gũi nhất với minh (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị ,em, )                                                     Những ngôi sao thức ngoài kia                                       ... mẹ dõi theo trên mỗi bước đường đời. Hãy trân trọng những ngày được sống trong tình yêu thương của mẹ các bạn nhé. Vì tình yêu của mẹ chính là tình yêu vĩ đại nhất trên đời.
đã hỏi 15 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 260 lượt xem
Đề bài: Em hãy lựa chọn một nhân vật trong những bài đã học để phát biểu cảm nghĩ và đừng quên nói về ... cao cả, một tấm gương sáng mà thế hệ chúng ta phải noi theo.
đã hỏi 9 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 371 lượt xem
đề hãy viết 1 đoạn văn ngán khoảng 5-7 câu tả con mèo hoặc hàng cây trong đó có sử dụng phép nhân hóa  mk tick với điều kiện tự viết nha bài viết tốt ,nhanh ,hay      
đã hỏi 3 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 247 lượt xem
1. What kinds of food do these restaurants serve 2. Which of these is the most important part of the meal: the first course, main course, the dessert. Why 3. What's the worst experience you ever had at a restaurant? Trả lời nhé các bn
đã hỏi 26 tháng 5, 2017 trong Tiếng Anh tiểu học bởi NGUYỄN PHÚC THIỆN Cử nhân (2.6k điểm)
+2 phiếu
2 câu trả lời 216 lượt xem
1.Không nên ăn nhiều mỡ động vật vì: A. Làm suy hô hấp C. Nguy cơ gây bệnh tim mạch cao B. Dễ gây buồn ngủ D. Cả A,B và C đúng ... ; bữa ăn chính trong gia đình thông thường sẽ là A. 2 C.4 B.3 D.5
đã hỏi 27 tháng 4, 2017 trong Công nghệ lớp 6 bởi NGUYỄN PHÚC THIỆN Cử nhân (2.6k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 747 lượt xem
  Bài làm Hôm qua còn lấm tấm  Chen lẫn màu lá xanh Sáng nay bừng lửa thẫm Rừng rực cháy trên cành. Nhà thơ Lê Huy Hòa đã viết một bài văn như thế. Có người học trò nào lại không thương, không nhớ sắc màu đỏ rực của những cánh phượng hồng và âm thanh râm ran của những ... , tất cả đã tạo nên một mùa hè tuyệt vời, một mùa hè mà sẽ mãi khắc ghi trong tim tôi như một hồi ức tuyệt đẹp của tuổi thơ.
đã hỏi 13 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
5 câu trả lời 803 lượt xem
  Bài làm      Cây bàng lá nõn xanh ngời           Ngày ngày chim đến tìm mồi chíp chiu  Câu thơ ấy bao giờ cũng vang trong lòng tôi mỗi lúc đến trường, nhìn lên cây bàng quen thuộc, thân thương.  Cây đã được trồng từ lâu nên cao và to lắm. Nhìn từ xa, trông cây bàng ... loài cây gắn với lứa tuổi học trò mà cây bàng cũng là một loài cây vô cùng quen thuộc đối với các thế hệ học sinh như chúng tôi.
đã hỏi 13 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
  1. luckyyhappyy07687

    305 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    165 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    128 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...