Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
761 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Dương Vũ Học sinh (217 điểm)
hãy miêu tả ngôi nhà của em

( ko copy nhé các bn, nhanh nhất mik tick :)
đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi ▁▁❤๖ۣۜNhã๖ۣۜMinh✿▁▁ Tiến sĩ (11.0k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Dương Vũ
 
Hay nhất
Mỗi lần tan học, em lại trở về ngôi nhà thân thuộc của mình. Nơi đây có gia đình với bao ki niệm thân thương. Bao nhiêu năm nay em luôn được sống trong vòng tay âu yếm cùa bố mẹ.

   Nhà em nằm giữa huyện lị ngoại ô thành phố. Đó là một ngôi nhà cấp bốn; cánh cửa ngõ bằng sắt luôn khép lại. Những cây râm bụt mọc lên rào kín tường kẽm. nhìn xa giống như một vòng hoa đó lần sắc xanh viền quanh khu vườn. Bước vào cổng nhà là thấy ngay hình anh những cây xoan, đến mùa trố hoa, từng chùm như những đám mây trắng chập chờn trông mới đẹp làm sao! Ngồi trong nhà, nhất là những buổi sáng đẹp trời, hay là những buổi trưa hè êm ả em có thể nghe rõ tiếng chim hót lảnh lót trên cành cây đầu sân nhà thật vui, thật hấp dẫn. Đặc biệt, khi mùa gặt đến bước chân vào sân em có thể ngửi thấy mùi rơm rạ bốc lên từ sân phơi. Màu vàng của rạ khô như nói với em rằng:”Mùa bội thu đã trở về”.

 

   Ngôi nhà của em không được xây bằng xi măng cốt thép. Nó được làm bằng gỗ tre mộc mạc, đơn sơ là kỉ niệm thời ông em.

   Nhà gồm ba gian: phòng khách phòng ngủ và phòng ăn; phòng nào cũng đc sắp xếp gọn gàng ngăn lắp. Đi đâu đó về, vừa bước chân vào nhà là em đã cảm thấy máy mẻ vô cùng. Các phòng được trang trí trông thật thẩm mĩ. Căn phòng thứ nhất đặt một chiếc tủ thờ và một bộ ghế gỗ hương. Bên trái là chiếc tủ ti vi. Đây cũng chính là phòng tiếp khách và là chỗ gia đình em sum họp vào buổi tối.

   Kế bên là phòng ngủ được chia làm 3 ngăn. Phòng dành cho bố mẹ, phòng dành cho hai chi em em vừa làm chỗ ngủ vừa làm nơi học tập ở nhà. Em cảm thấy thật khoan khoái dễ chịu. Đi sâu hơn vào bên trong là phòng bếp. Căn phòng nhỏ bé có ô cửa sổ nhìn được ra cánh đồng sau lưng.

   Em rất yêu quý ngôi nhà của em. Vì nơi đó lưu giữ biết bao kỉ niệm đẹp. Ngôi nhà và cuộc sống thân yêu của em là thể đấy em cảm thấy hạnh phúc khi được ở trong ngôi nhà này.

tick nha
bởi ▁▁❤๖ۣۜNhã๖ۣۜMinh✿▁▁ Tiến sĩ (11.0k điểm)

Kết quả hình ảnh cho hinh dong cam on!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

0 phiếu
bởi Yaiba _ Sayaka Thần đồng (1.1k điểm)

Mjk có copy mạng một chút!

Đối với mỗi người, ngôi nhà luôn là hình ảnh rất thân thuộc từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành. Bởi ngôi nhà là nơi lưu giữ những tình cảm tốt đẹp: tình yêu gia đình, và những kỷ niệm thời thơ ấu.

Ngôi nhà của em đã được xây dựng lâu lắm rồi, em nghe mẹ kể là từ khi ông bà nội còn sống. Nhà em được lợp lá cọ, và được ngăn làm 3 gian: gian giữa là phòng khách, bên cạnh là 2 phòng ngủ của bố mẹ và của em. Bếp nhà em thì được làm ở 1 gian riêng biệt. Nhà em rộng và mát lắm, giữa nhà có những cái cột rất to, cột đó để giữ cho nhà luôn vững chắc. Trên thân cột còn được khắc những chữ Hán rất tỉ mỉ, mẹ em bảo đó là những câu châm ngôn về gia đình mà ông nội em rất thích, ông đã tự tay khắc chữ đó lên cột với mong muốn tất cả các thế hệ trong gia đình đều thực hiện theo. Phòng khách nhà em chủ yếu dùng để thờ cúng tổ tiên và tiếp khách. Vào những dịp lễ Tết hoặc ngày rằm, mẹ em thường thắp hương và làm một mâm cơm canh để cúng ông bà tổ tiên. Cầu mong ông bà phù hộ cho gia đình. Gian giữa nhà em cũng có một bộ bàn ghế được làm bằng gỗ mà bố mẹ em dùng để tiếp khách. Mọi người đến nhà em chơi, ai cũng nói nhà em sạch sẽ và mát mẻ.

Phòng ngủ của bố mẹ em thì trang trí đơn giản lắm, có một chiếc giường, một chiếc tủ quần áo và một chiếc hòm nữa. Em nhớ có lần bố kể với em rằng cách đây 13 năm, đây là phòng cưới của bố mẹ, nó đã lưu giữ rất nhiều kỉ niệm cho đến ngày em chào đời. Chiếc hòm đó là nơi chứa đựng những kỷ niệm của bố mẹ thời còn yêu nhau, em chưa bao giờ được xem bên trong của nó vì bố bảo khi em lớn bố mới cho em xem. Thế nhưng em hiểu rằng, bố mẹ luôn yêu thương nhau và luôn dành cho em những điều tốt đẹp nhất.

Cạnh bên kia phòng khách là phòng ngủ của em. Em đã tự tay mình trang trí cho nó. Phòng em có một chiếc giường nhỏ, một chiếc tủ quần áo và một chiếc bàn học được đặt gần cửa sổ, bên trên tường là cái giá sách được em sắp xếp rất gọn gàng. Trên giường của em có nhiều thú bông lắm, đó là những món quà bố mẹ và bạn bè tặng cho em vào ngày sinh nhật. Chúng rất đáng yêu và luôn ở gần em khi em đi ngủ. Em luôn chăm chút cho chiếc bàn học thân yêu của mình bằng cách sắp xếp sách vở, đồ đạc ngăn nắp, để khi cần em có thể dễ dàng tìm thấy. Chiếc giá sách của em có 2 ngăn, ngăn đựng sách vở và ngăn đựng truyện tranh. Đó là những cuốn truyện em rất thích, em thường đọc nó mỗi khi học bài xong hoặc vào ngày nghỉ. Chúng đều là những người bạn rất thân thiết của em.

Được tách biệt với nhà chính là gian bếp, đây là nơi gia đình em thường tụ họp để cùng nhau ăn những bữa cơm đầm ấm. Mẹ em là người rất chu đáo nên mẹ là người luôn chăm sóc cho gian bếp nhỏ của gia đình. Em nhớ mẹ đã từng nói với em, căn bếp phải luôn gọn gàng, sạch sẽ thì mọi người mới có những bữa ăn ngon. Những chiếc xoong, nồi, hoặc bát, đĩa, đặc biệt là những chiếc lọ đựng gia vị được mẹ em để vào các ngăn tủ gọn gàng. Khi mẹ nấu ăn em cũng thường giúp mẹ chuẩn bị đồ và dọn mâm.

Xung quanh nhà em là vườn cây với nhiều loại hoa quả, đến mùa hè là em thoải mái thưởng thức. Nhà em tuy không khang trang và đầy đủ tiện nghi như những ngôi nhà ở thành phố mà em đã từng xem trên ti vi, nhưng đối với em đó là nơi thân thuộc và đáng quý nhất. Ngôi nhà đó đã lưu giữ rất nhiều nét đẹp văn hóa gia đình từ thời ông bà em để lại. Em luôn trân trọng điều đó và em sẽ cùng bố mẹ chăm lo cho ngôi nhà mình để nó luôn sạch sẽ và sẽ luôn là tổ ấm của gia đình em.

OK!!!

Tk mjk ha!!!

laugh

bởi Dương Vũ Học sinh (217 điểm)
thanks bn nhìu

 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 234 lượt xem
Điền:on,so,because,then,of,with,howerer 1. She went to the doctor__________ she was feelling ill 2, He wrote a report_________ faxed it to Hong Kong 3,It rained heavily_________ we stayed inside 4,My son is keep_________ playing the guitar ... closed 6,Children are always fond__________cartoors 7,New York ia famous__________its skys crapers 8,My parents are very pleased__________my school report  
đã hỏi 26 tháng 3, 2017 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi thienbinh_2004 Thần đồng (576 điểm)
  • ahihi
+1 thích
11 câu trả lời 332 lượt xem
mọi người ơi dịch giúp mik mấy từ sau nha Queen King Princess Prince ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ ai nhanh đúng nhất thì sẽ dc mik tick cho nhá mọi ng thấy câu hỏi của mik hay thì +1 cho mik nhá ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ cảm mơm mọi ng nhìu lắm nha
đã hỏi 1 tháng 6, 2017 trong Tiếng Anh tiểu học bởi ♛๖ۣۜShirayuki~chan♛ Cử nhân (2.9k điểm)
+3 phiếu
6 câu trả lời 1.4k lượt xem
Hãy lập 1 bảng hệ thống về từ loại.
đã hỏi 2 tháng 6, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Merlin Học sinh (168 điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 338 lượt xem
Đề bài: Chứng minh rằng 1/6 < 1/(5^2) + 1/(6^2) + ... + 1/(1000^2) <1/4</strong>
đã hỏi 26 tháng 4, 2017 trong Toán lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
5 câu trả lời 234 lượt xem
1. What is the most wonderful memory do you have? 2. Who was in your memory? 3. Are computers making our ability to remember better or worse? Give some examples 4. Do you think memories can fade away over time 5. Can you remember lots of things?
đã hỏi 26 tháng 4, 2017 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi NGUYỄN PHÚC THIỆN Cử nhân (2.6k điểm)
+2 phiếu
5 câu trả lời 362 lượt xem
Những điểm mới trong đòi sống tinh thần của ng nguyên thủy là gì? Em có suy nghĩ gì về việc chôn công cụ theo ng chết?
đã hỏi 9 tháng 3, 2017 trong Lịch sử lớp 6 bởi ☃๖ۣۜTammyTanya☃ Cử nhân (3.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 273 lượt xem
1, Khi nói về sự dãn nở vì nhiệt của các chất, câu kết luận ko đúng là A. Chất rắn nở ra khi nóng lên, co lại khi lanh đi B. Chất lỏng nở ra khi nóng lên, co lại khi lạnh đi C. Chất khí nở ra khi nóng lên, co lại khi lạnh đi D. Chất rắn nở vì nhiệt nhiều hơn ... ra 13 cm3. Hãy tính thể tích của nước trong bình khi nhiệt độ lên đến 80 độ C 3. Tại sao khi đun nước ta ko nên đổ nước thật đầy ấm  
đã hỏi 8 tháng 3, 2017 trong Vật lý lớp 6 bởi NGUYỄN PHÚC THIỆN Cử nhân (2.6k điểm)
+2 phiếu
2 câu trả lời 128 lượt xem
Cảm nhận của em về khổ thơ:"Bố em đi cày về...trời mưa" (SGK trang 80 lớp 6 tập 2)
đã hỏi 30 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ღA.R.M.Yღ Tiến sĩ (15.6k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 185 lượt xem
Dịch A-V:(Sách giáo khoa Tiếng Anh 7 trang 142) TV in VN       Thirty years ago in VN very few people had TV sets. These TV owners were very popular. After dinner, their neibors gathered both inside and oytside Some watched through the windows       All ... TV set.People sit in a living rooms and watch TV. Life is more comfortable now,but many neibors don"t spend much time together any more
đã hỏi 26 tháng 3, 2017 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi thienbinh_2004 Thần đồng (576 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 533 lượt xem
1. Thời tiết khác khí hậu ở điểm nào?? 2.Sông  và hồ khác nhau như thế nào?? 3.Độ phì của đất là j ??
đã hỏi 16 tháng 4, 2017 trong Địa lý lớp 6 bởi Lãnh Hàn Nhi Thần đồng (677 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. luckyyhappyy07687

    310 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    169 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    128 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...