Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
301 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi

hãy tả chân dung của một người bạn em (là bạn trai ). Đừng chép mạng nhé!

đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
 
Hay nhất

Đã gần bảy năm kể từ ngày tôi cùng Tùng tay trong tay tung tăng bước vào lớp một. Thời gian trôi qua nhanh xoá nhòa bao kỉ niệm. Nhưng cũng thật tuyệt vời khi chính những năm tháng ấy lại khắc sâu thêm tình bạn của chúng tôi.

Tùng không phải là người bạn duy nhất của tôi nhưng cậu chính là người mà tôi thân thiết nhất. Tôi và Tùng cùng tuổi. Hai đưa chi hơn nhau mấy ngày sinh, nhà lại cùng chung dãy phố nên chúng tôi chơi với nhau từ khi bập bẹ lên một lên hai. Tùng thấp và đậm, dáng người cậu chắc khoẻ hơn cái dáng mành khảnh của tôi. Chẳng thế mà ở lớp cậu có thể chơi bóng từ đầu đến cuối trận mà còn dư sức hơn cả lũ bạn cùng lớp như tôi. Tùng có mái tóc và đôi mắt màu đen. Tôi có thể dám chắc rằng ỏ hai đặc điểm ấy, cậu thực sự là một bản sao của mẹ. Ngày xưa mái tóc và đôi mắt rất đen và đẹp của mẹ Tùng đã giúp bác đạt giải trong một cuộc thi sắc đẹp.

Tuy nhiên, đôi mắt và mái tóc chưa phải là nét tiêu biểu nhất cùa Tùng. Gặp Tùng, ai cũng dễ nhận ra khuôn mặt của cậu toát lên vẻ thông minh. Tùng ăn nói hoạt bát và lanh lợi. Vầng trán của cậu khá cao nhưng thường được giấu kin đáo đằng sau hàng tóc rủ. Nhìn chung khuôn mặt của Tùng rất dễ tạo ra cho chúng ta thiện cảm và rất dễ gần.

Tùng học giỏi nhất lớp nhưng không bao giờ tự kiêu. Cậu đơn giản và gần gũi với bạn bè ngay từ cách ăn mặc và sinh hoạt. Gia đình Tùng có điều kiện nhưng những bộ quần áo mà cậu mặc đến lớp hàng ngày hoặc mặc vào một dịp đi chơi nào đó bao giờ cũng rất giản dị. Cách ăn vận ấy khiến chúng tôi rất nể phục Tùng. Thế nhưng có lẽ điều tuyệt vời nhất ở cậu học trò mẫu mực này chính là vẻ đẹp trong lối sống. Tùng hòa nhã gần gũi với bạn bè. Tùng lễ phép, tôn trọng và nghe lời thầy cô giáo hay những người lớn tuổi, ở trong lớp, cậu rất biết nhún nhường. Tùng lại hay giúp đỡ những bạn học yếu hơn nên cả lớp ai cũng quý và thân thiết với cậu.

Ngần ấy năm học trôi qua, tình bạn của tôi và Tùng càng ngày càng sâu sắc. Mỗi buổi sáng hai dứa cùng cắp sách tới ưường, cùng học, cùng chơi lại cùng về trên con đường cũ. Buổi chiêu hai đứa lại dành thời gian cùng học nhóm, ở với Tùng tôi cũng học được bao điều quý giá. Vẫn biết không được trời phú cho cái tư chất như Tùng nhưng tôi vẫn thầm cảm ơn ông trời đã cho tôi một người bạn tốt. Có Tùng tôi tự tin học tập và san sẻ. Và ngược lại lúc nào Tùng cũng chia sẻ với tôi.

Người xưa từng nói: Bạn là của cải chứ không phải của cải là bạn. Và nếu trên đời này không còn tình bạn thì cuộc sống hẳn sẽ buồn tẻ và nhàm nhạt biết nhường nào. Tôi không định nghĩa được tình bạn nhưng kể từ ngày thân thiết với Tùng, tôi hiểu rất rõ, tình bạn là một thứ gì đó đáng trọng, thiêng liêng và cao quý vô cùng.

bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Cái kết bài chép trên mạng nha!!! 

bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
Đừng nói bạn là... Thánh soi nha!
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Năm ngoái mik cx viết nên mik bt!laugh

bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
À. Mình viết thì không có lên mạng!
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Mik chỉ tả cảnh thiên nhiên thì còn tàm tạm thôi chứ tả người với hoạt động thì khó khăn lắm mới viết đc 1 bài để kiểm tra!

bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Bạn giống thằng bạn mik! Mẹ nó dạy văn lớp mik mà lần nào nó viết bài cũng đến buồn cười!

bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Haha, lớp mik cx có đứa 1 câu văn mà viết đến 7 dòng cơ đấy! Cô ra đề viết một đoạn văn thì nó viết đc đúng 3 câu mà dài tận 1 trang, đọc mỏi cả mắt!

bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
Giống mình. Nhưng mình ghi ngắn hơn, Ghi xong rồi. tiện tay lên cho thêm mấy dấu chấm vô. mà đọc kĩ lắm mới dám cho dấu chấm vô đó!
0 phiếu
bởi ngannguyenkim Học sinh (164 điểm)

Trong cuộc sống con người chúng ta luôn có những niềm vui, nỗi buồn, luôn có những khó khăn cần được chia sẻ và giúp đỡ. Chính vì vậy chúng ta cần có những người bạn tốt để giúp ta trong những lúc như vậy. Và em cũng có một người như vậy ngay từ tuổi nhỏ. Cậu ấy tên Quang.

 Quang là hàng xóm của em. Chúng em chơi với nhau lúc còn bé xíu. Khi ấy cậu mập mạp, trắng trẻo rất đáng yêu. Lớn hơn một chút, chúng em học cùng lớp mẫu giáo, rồi lại cùng nhau vào trường tiểu học. càng ngày chúng em càng thân thiết với nhau hơn. Giờ đây cậu ấy sở hữu một khuôn mặt chữa điền, làn da không còn trắng mịn như con gái mà ngăm đen khỏe mạnh. Cậu ấy chỉ cao hơn em một chút.  Mái tóc cắt ngắn trông rất gọn gàng. Quang là một con người thân thiện, luôn tươi cười, cởi mở với mọi người xung quanh. Học nhóm, chơi thể thao, làm bài tập ngữ văn, lúc nào em và Quang cũng thành một cặp, gắn bó với nhau như hình với bóng. Không chỉ thông minh, nhanh nhẹn, Quang còn rất biết quan tâm giúp đỡ người khác, nhất là với em. Vì em học kém môn Ngữ văn nên Quang ngày nào cũng sang nhà em làm gia sư bất đắc dĩ. Anh bạn gia sư của em còn là một cây văn nghệ cừ khôi. Cậu ấy đã từng dành ngôi vị quán quân trong cuộc thi tiếng hát học .sinh toàn trường. Mỗi dịp có lễ hội, nhìn cậu ấy hát trên sân khấu nhà trường, em thấy bạn rất chuyên nghiệp và trong lòng em có cảm giác tự hào khi có được người bạn như Quang. Không chỉ học giỏi, hát hay, Quang còn rất ngoan ngoãn và biết giúp đỡ cha mẹ. Mỗi chiều đi học về em thường thấy Quang giúp bố mẹ cơm nước, dọn dẹp nhà cữa. Không những thế, những món ăn mà Quang nấu cũng không thể chê vào đâu được.

 Trong mắt em Quang trở thành một người bạn hoàn hảo. Là tấm gương xứng đáng cho em học tập và cố gắng noi theo. Mỗi người bạn đều đem lại cho chúng ta những tình cảm tốt đẹp. Nhưng người bạn thân thiết gắn bó khiến ta tự hào, ngưỡng mộ mà trở nên cố gắng tốt đẹp hơn càng đáng quý. Em mong tình cảm giữa em và Quang mãi mãi như bây giờ.

Ok nha bn, tick cho mk nha wink

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
0 câu trả lời 196 lượt xem
Kể lại nội dung câu chuyện được gi trong 1bài thơ có tính chất tự sự (như đêm nay bác ko ngủ hoặc lượm) theo những ngôi kể khác nhau(ngôi thứ 3 hoăc ngôi thứ nhất
đã hỏi 12 tháng 9, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi dương sherwind
0 phiếu
3 câu trả lời 6.1k lượt xem
Viết văn lập luận giải thích : Đề 2:                          Nhiễu điều phủ lấy giá gương              Người trong một nước phải thương nhau cùng Hãy tìm hiểu người xưa muốn nhắn nhủ những gì qua câu ca dao ấy  
đã hỏi 31 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Nguyễn Kiều Trang Học sinh (460 điểm)
+2 phiếu
3 câu trả lời 209 lượt xem
kể về chuyến tham quan hoặc về quê cùng gia đình trong hè
đã hỏi 25 tháng 9, 2018 trong Ngữ văn lớp 7 bởi dthanhcoder Cử nhân (4.6k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 127 lượt xem
đã hỏi 8 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Lethinguyet Thần đồng (527 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 239 lượt xem
+5 phiếu
1 trả lời 186 lượt xem
kể về một viêc làm ấn tượng của người thân em.
đã hỏi 25 tháng 9, 2018 trong Ngữ văn lớp 7 bởi dthanhcoder Cử nhân (4.6k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 63 lượt xem
" Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm tất cả ... thấy mình cần làm gì để thể hiện tình thần yêu nước?? c) Chỉ ra phương pháp liệt kê và nêu tác dụng của phép liệt kê có trong đoạn văn??
đã hỏi 17 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Nguyễn Ngọc Hải Anh
0 phiếu
1 trả lời 100 lượt xem
Câu 1: Viết đoạn văn ngắn (4-6 câu) nêu cảm nghĩ của mk về đức tính giản dị của Bác Hồ. Câu 2: Một trong năm điều ... ;ng tốt" Em hiểu gì về lời dạy đó? ( VĂN NGHỊ LUẬN GIAIR THÍCH)
đã hỏi 14 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Thương Dương Cử nhân (4.1k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 256 lượt xem
Mik có 2 câu hỏi này, giúp mik nhé . - Luận cứ là gì ? ( giải thích thật rõ ) - Hãy lập luận cho luận điểm " Sách là người bạn lớn của con người "  Ai làm nhanh và đúng nhất mik tick cho.
đã hỏi 13 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi ღƸ̴⊰ ๖ۣۜTooru ⊱Ʒღ Thạc sĩ (7.2k điểm)
  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...