Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
616 lượt xem
trong Khác bởi myduyen2006 Thần đồng (1.1k điểm)
đã đóng
bởi Nhok_Evil Thạc sĩ (8.4k điểm)
cảm ơn bn nha!!!!!

6 Trả lời

+3 phiếu
bởi Nhok_Evil Thạc sĩ (8.4k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi myduyen2006
 
Hay nhất

VÌ SAO BẠN CẦN PHẢI HỌC TIẾNG ANH?

Việc học một thứ ngôn ngữ khác không phải tiếng mẹ đẻ, bao giờ cũng đem lại cho bạn nhiều khó khăn, vì thế để học tốt tiếng Anh hay bất kì thứ tiếng nào khác đòi hỏi bạn phải có những động lực khá rõ ràng.

1. Tiếng Anh thật sự rất quan trọng để bạn có thể đi xa và học hỏi.

Tiếng Anh thật sự rất quan trọng để bạn có thể đi xa và học hỏi.

Tiếng Anh thật sự rất quan trọng để bạn có thể đi xa và học hỏi.

Tiếng Anh chính là ngôn ngữ chính thức của hơn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, và là ngôn ngữ chính thức của khối E.U, là ngôn ngữ thứ 3 được nhiều người sử dụng nhất chỉ sau tiếng Trung Quốc và Tây Ban Nha. Đặc biệt nếu các bạn có nhu cầu muốn đi du học, và các nước ở khối liên minh Châu Âu luôn là sự ưu tiên hàng đầu cho bạn bởi điều kiện sống và các trường học danh tiếng, thì tiếng Anh là một ngôn ngữ bạn không bao giờ có thể bỏ qua.
Ngoài ra, Tiếng Anh là một ngôn ngữ đẹp, gắn liền với nhiều nét văn hóa đặc sắc từ những quốc gia sử dụng nó. Nếu bạn cảm thấy mình thực sự yêu thích và đam mê tiếng Anh thì tôi tin chắc rằng bạn sẽ sớm thành thạo ngôn ngữ này.

2. Học tiếng Anh là để cải thiện bản thân, cải thiện cuộc sống và tương lai của chính mình.

Học tiếng Anh là để cải thiện bản thân, cải thiện cuộc sống và tương lai của chính mình.

Học tiếng Anh là để cải thiện bản thân, cải thiện cuộc sống và tương lai của chính mình.

Các nhà tuyển dụng sẽ muốn lựa chọn một ứng viên có khả năng tiếng Anh tốt, thay vì một ứng viên không thể sử dụng hoặc sử dụng rất tệ ngoại ngữ này. Khi bạn ra trường và mong muốn được làm việc ở một công ty tốt, có mức lương khá và môi trường ổn định, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu gì ở bạn: chắc chắn không thể bỏ qua yêu cầu: biết sử dụng tiếng Anh. Kể cả khi bạn làm cho một công ty Nhật, hay đa quốc gia nào khác, nếu bạn biết tiếng Anh, và tốt hơn là sử dụng thành thạo, bạn vẫn sẽ được ưu tiên

3. Học tiếng Anh cũng là điều kiện quan trọng để bạn có thể tiếp cận, cập nhật những nguồn tri thức từ khắp thế giới.

Học tiếng Anh cũng là điều kiện quan trọng để bạn có thể tiếp cận, cập nhật những nguồn tri thức từ khắp thế giới.

Học tiếng Anh cũng là điều kiện quan trọng để bạn có thể tiếp cận, cập nhật những nguồn tri thức từ khắp thế giới.

Có tới hơn 1 tỷ trang Web sử dụng tiếng Anh. Thật kinh ngạc khi chỉ cần học một ngôn ngữ là có thể khai thác hầu hết kho tri thức ấy. Những phần mềm thông dụng nhất trên thế giới, những mạng xã hội nổi tiếng nhất, những cổng thông tin phong phú nhất, những ví điện tử được ưa chuộng nhất, tất cả đều được viết bằng tiếng Anh.
Chỉ có báo và tạp chí tiếng Anh là có thể mua được ở khắp mọi nơi trên thế giới. Bạn không cần phải lùng sục tìm kiếm những tờ báo như Times , Newsweek hay International Herald Tribune.
Hãy xem mạng lưới truyền hình quốc tế như kênh CNN và BBC. Họ phát tin tức nhanh chóng hơn, chuyên nghiệp hơn các mạng lưới truyền hình quốc gia khác. Và bạn có thể xem các kênh này trên khắp thế giới. Ở bất cứ đâu, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy một người dân nói tiếng Anh.

4. Thúc đẩy sự nghiệp.

Thúc đẩy sự nghiệp.

Thúc đẩy sự nghiệp.

Thể hiện “kiến thức tiếng Anh tuyệt vời” trên CV (lý lịch) của bạn. Nhận được việc làm mơ ước và kiếm được nhiều tiền hơn. Hãy có sự lựa chọn khôn ngoan, dù cho công việc của bạn không yêu cầu kĩ năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, nhưng nếu bạn chứng tỏ mình là một nhân viên chuyên nghiệp, không khó để sếp của bạn cất nhắc bạn lên vị trí cao hơn.

Nghiên cứu khoa học máy tính. Đọc các bài báo chuyên môn kỹ thuật không mấy khó khăn. Hoặc viết những bài báo của riêng bạn! Chỉ với những cuốn sách, những tài liệu chuyên đề được viết bởi thứ tiếng thông dụng trên thế giới, bạn mới biết đến sự hữu ích của kho tri thức rộng lớn, được toàn thế giới công nhận.

5. Giúp bạn năng động trong môi trường xã hội, tự tin trong giao tiếp và luôn muốn khám phá những nền văn hóa của các nước trên thế giới.

Giúp bạn năng động trong môi trường xã hội, tự tin trong giao tiếp

Giúp bạn năng động trong môi trường xã hội, tự tin trong giao tiếp

Học Tiếng Anh hiện nay đã trở thành thứ ngôn ngữ toàn cầu. Giữa hàng chục, hàng trăm thứ ngôn ngữ khác nhau, thế giới đã lựa chọn tiếng Anh như phương tiện để mọi người có thể hiểu được nhau. Theo số liệu từ Wikipedia, 53 quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức. Các sự kiện quốc tế như Olympic, các tổ chức toàn cầu, các công ty đa quốc gia… cũng đều coi tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp thông dụng. Để không trở thành một vị khách, một người bạn “không thể giao tiếp”, bạn cần phải học để sử dụng tiếng Anh. Nhất là khi Việt Nam, quốc gia của chúng ta đã gia nhập kinh tế thế giới, bạn sẽ không muốn mình phải lắc đầu lắc tay khi một người bạn nước ngoài tươi cười hỏi đường bạn chứ?

6. Cảm giác hài lòng

Cảm giác tiến bộ thật tuyệt. Bạn sẽ không bao giờ quên được giây phút phát hiện ra mình có thể nói chuyện với người Mỹ hoặc xem các kênh tivi tiếng Anh. Tới đây có lẽ bạn đã tìm được cho mình động lực để học tiếng Anh. Còn nhiều, nhiều nữa những lý do mà bạn có thể nêu ra vì sao mình cần học tiếng Anh.
Nhưng cho dù lý do của bạn là gì thì bạn cũng đang mong muốn cải thiện khả năng sử dụng một thứ ngôn ngữ và điều đó không dễ gì thực hiện được một mình trong ngày một ngày hai. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh tại Edumax  cùng các giáo viên bản ngữ có trình độ và hiểu biết sâu sắc các phương pháp giảng dạy hiện đại, Edumax sẽ là môi trường tốt, là người bạn đồng hành để giúp bạn rút ngắn khoảng thời gian chinh phục tiếng Anh và hiện thực hóa những mục tiêu mà bạn đang hướng tới.

"http://edumax.edu.vn/vi-sao-ban-can-phai-hoc-tieng-anh.html/feed"

chúc bn học giỏi

+3 phiếu
bởi Khách Thần đồng (1.2k điểm)

10 lý do bạn cần học tiếng Anh

1. Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất

Dù đứng thứ hai về lượng người sử dụng sau tiếng Trung Quốc, Anh ngữ vẫn là thứ tiếng chúng ta có thể dùng trên diện rộng nhất, tại nhiều quốc gia nhất. Ngoài nước Anh, có 60 trên tổng số 196 quốc gia xem tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức. 

Chưa hết, Anh ngữ cũng được sử dụng trong ngoại giao toàn cầu, là thứ tiếng chính thức của Liên minh châu Âu, của Liên hợp Quốc, khối NATO, Hiệp hội thương mại tự do châu Âu và nhiều tổ chức, liên minh quốc tế k hác. 

Người ta thống kê có khoảng 1,5 tỷ người đang nói tiếng Anh trên toàn cầu, và khoảng một tỷ người khác đang trong quá trình học nó. Đây là lý do khiến tiếng Anh mang lại nhiều lợi ích hơn so với những thứ tiếng ít có cơ hội sử dụng. 

2. Tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội

Ngay tại một đất nước mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức, tiếng Anh vẫn được xem là "lingua franca" - một thứ ngôn ngữ chung cho những người có xuất xứ khác nhau.

Khả năng tiếng Anh giúp bạn giao tiếp với nhiều người đến từ nhiều vùng đất khác nhau và sẽ có lợi cho bạn vào một ngày nào đó khi cần xin việc. Khi đi du lịch, bạn sẽ không cần lo lắng khi bị lạc đường ở một đất nước xa lạ, tự tin khi gọi món ăn và có thể trò chuyện với người dân bản xứ về cuộc sống của họ. 

Với tiếng Anh, bạn có thêm nhiều lựa chọn để làm việc trong những ngành bắt buộc nhân viên phải thành thạo thứ ngôn ngữ này như hàng không, du lịch, phim ảnh...

3. Tiếng Anh giúp bạn hấp dẫn hơn trong mắt nhà tuyển dụng

Biết thêm một thứ ngoại ngữ là bằng chứng chứng minh sức mạnh trí tuệ của một ứng viên. Nó cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã đầu tư bao nhiêu thời gian, công sức vào việc làm chủ một thứ ngôn ngữ mới. 

Đối diện với một ứng viên tiềm năng giỏi tiếng Anh, các nhà tuyển dụng sẽ nghĩ ngay đến phương án sẽ sử dụng khả năng ấy vào những việc gì. Những hoạt động của công ty liên quan đến yếu tố nước ngoài, quốc tế sẽ có thể sẽ được dành cho người nào giỏi ngoại ngữ.

4. Nhờ tiếng Anh, bạn có thể tiếp cận các trường đại học hàng đầu

Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở cấp độ đại học. Từ Anh đến Mỹ, các trường đại học hàng đầu đều yêu cầu vốn tiếng Anh trôi chảy. Do đó, nếu dự định của bạn là đi du học, tiếng Anh là thứ đầu tiên cần nghĩ đến.

tieu-thuyet-tieng-anh-2320-1441684663.jp

5. Tiếng Anh giúp bạn tiếp cận những tác phẩm vĩ đại của thế giới.

Với vốn tiếng Anh nhất định, bạn có thể thưởng thức các tác phẩm văn học từ những nhà văn nổi tiếng. Đọc bản gốc tiểu thuyết Đồi gió hú của Emily Bronte, các tác phẩm của George Orwell hay Jane Eyre, Kiêu hãnh và Định kiến của Jane Austen... sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận chân thực mà người dịch không bao giờ chuyển tải hết được.

6. Tiếng Anh giúp bạn xem phim dễ dàng

Đa số các bộ phim xuất sắc, nổi tiếng nhất được làm ở Mỹ hoặc các nước nói tiếng Anh. Bạn đã bao giờ xem một bộ phim và phải đọc hết phụ đề dịch trong khi vẫn cố gắng không bỏ lỡ mọi cảnh quay. Nếu có vốn tiếng Anh tốt, bạn sẽ không cần phải vất vả đến thế.

7. Nhờ tiếng Anh, bạn sẽ dễ dàng tham dự các sự kiện, hội nghị quốc tế

Hầu hết sự kiện thể thao quốc tế đều dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức, tương tự các hội nghị, sự kiện toàn cầu khác. Nếu công việc hay sở thích của bạn là được hòa mình vào những sự kiện thế này, bạn cần học tiếng Anh. Không chỉ để nghe hiểu, nó giúp bạn hòa mình vào vô số hoạt động trong sự kiện, tận dụng các cơ hội để phát triển bản thân hay nghề nghiệp.

8. Tiếng Anh có bộ chữ cái đơn giản và thông dụng nhất

Tiếng Anh sở hữu bộ chữ cái Latinh thông dụng, tương đồng với nhiều ngôn ngữ trên thế giới. Do đó, so với tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ảrập hay Thái Lan, tiếng Anh vẫn được xem là dễ hơn.

Ngoài ra, tiếng Anh cũng có những yếu tố đơn giản nhất định, ví dụ đại từ nhân xưng chỉ cần một từ duy nhất "I" cho ngôi thứ nhất và "you" cho ngôi thứ hai, bất luận trong các tình huống lịch sự hay suồng sã, không phức tạp như tiếng Pháp hay tiếng Việt.

9. Tiếng Anh cho bạn kiến thức phong phú

55% website trên thế giới viết bằng tiếng Anh, nhiều hơn tất cả các thứ tiếng khác cộng lại, bỏ xa thứ ngôn ngữ được dùng nhiều thứ hai là tiếng Nga với 6% website. Bạn có thể tìm bất cứ thông tin gì cần biết bằng cách gõ từ khóa bằng tiếng Anh.

Tiếng Anh cũng là ngôn ngữ của khoa học. Có 95% bài viết được thu thập tại Viện Thông tin Khoa học, Mỹ được viết bằng tiếng Anh, dù một nửa trong số đó đến từ các nước không nói thứ ngôn ngữ này.

10. Tiếng Anh là thử thách thú vị

Không có nghi ngờ gì, tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ khá khó học. Ví dụ, các phát âm đầy tính bất ngờ vì cách đọc không liên quan với viết, vô số sự bất quy tắc buộc người học phải thuộc nằm lòng. Nếu bạn đang cần một thử thách, tiếng Anh là lựa chọn thú vị. Thử thách không chỉ nằm ở việc học tiếng. Sau khi đã có vốn ngôn ngữ kha khá, nhiều bài học mới tiếp tục mở ra cho bạn như những kỹ năng giao tiếp, làm chủ tình huống, kỹ năng sống bằng tiếng Anh.

 

+3 phiếu
bởi Alan Walker Tiến sĩ (18.0k điểm)
Tiếng anh là ngôn ngữ chung trên td nha . ~~~~~~~~~~~~~~~
+2 phiếu
bởi Akishi_Uchiha Cử nhân (4.6k điểm)
để mở mang tầm hiểu biết về các ngôn ngữ
0 phiếu
bởi Trần Nhật Dương Cử nhân (3.7k điểm)

Những chủ đề nói về tầm quan trọng của Tiếng Anh đã tiêu tốn không biết bao nhiêu giấy mực của các cơ quan báo chí. Có rất nhiều các buổi Talk show, các hội thảo chuyên đề lớn nhỏ thảo luận & chia sẻ về các phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả. Nhưng kết quả cho đến nay thì số lượng người Việt trẻ tự tin nói chuyện với người nước ngoài một cách lưu loát thì KHÔNG nhiều. Có khi người ta nói quá nhiều về cách học Tiếng Anh mà chưa quan tâm đến việc làm thế nào để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, giúp họ thích học Tiếng Anh và yêu Tiếng Anh. Hơn thế nữa, là giúp họ có được câu trả lời thỏa đáng nhất cho dấu hỏi lớn: “TẠI SAO PHẢI HỌC TIẾNG ANH?”

Thứ nhất, Tiếng Anh là một môn học tại bất kì giảng đường đại học nào. Các bạn đều phải học, đều phải thi và đều phải vượt qua nó. Tuy nhiên, nhiều khi cách học trên giảng đường Đại học cũng như các chính sách về thi cử đã tạo áp lực cho các bạn chứ không đem lại một cảm hứng học, cũng chính vì thế khiến các bạn có ác cảm với môn Tiếng Anh, các bạn ghét Tiếng Anh rồi thậm chí sợ Tiếng Anh. Đừng vội “kì thị” nó bởi các bạn chưa được tiếp cận với Tiếng Anh theo đúng nghĩa của nó. Đừng vác tâm lý học rồi thi cho qua để đi học Tiếng Anh nhé. Nó thực sự hữu ích hơn những gì các bạn nghĩ.

Thứ hai, Tiếng Anh là cầu nối để các bạn kết nối với toàn thế giới. Các bạn có muốn cập nhật những thông tin hữu ích từ bạn bè thế giới, các bạn có muốn đọc những tài liệu mới nhất về chuyên ngành bạn đang theo học, các bạn có muốn biết những người bằng tuổi bạn học đang làm gì không??? Tất cả các thông tin đó đều xuất hiện trên các ấn phẩm truyền thông như sách, báo, tạp chí hay trang tin điện tử. Với vốn Tiếng Anh kha khá các bạn hoàn toàn có thể đọc & cập nhật tất cả những điều đó. Hơn thế nữa, khi mà internet bùng nổ, các mạng xã hội cũng sẽ giúp chúng ta gần nhau hơn, việc giao tiếp bằng Tiếng Anh không đơn thuần là nói chuyện nữa mà chính là xu hướng của thời đại.

Thứ ba, Tiếng Anh chính là điều kiện cần để các bạn đi du học. Đương nhiên khi đi du học bạn cần nhiều thứ hơn thế nhưng ngôn ngữ vẫn là thứ tối quan trọng. Nó giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới đồng thời thiết lập mối quan hệ với những con người mới. Hãy chú trọng hơn trong việc rèn luyện nó để các bạn còn dành thời gian cho nhiều công việc khác nữa.

Thứ tư, Tiếng Anh chính là nền tảng để chính bạn có một tương lại tốt đẹp hơn. Đây là thứ mà nhiều người ít lưu tâm song lại vô cùng quan trọng, bởi lẽ nó là tương lai, là cuộc sống của chúng ta sau này. Mình cứ bận tậm nhiều tới những việc trước mắt để rồi tương lai chúng ta KHÔNG mấy sáng sủa. Thực tế đã chứng minh nhiều gương mặt dành không biết bao nhiêu công sức & tiến bạc vào luyện thi TOEIC, học những cấu trúc ngữ pháp cao siêu để rồi khi ra trường, đi phỏng vấn xin việc mới vỡ lẽ. Cái chứng chỉ 600 hay 900 TOEIC sẽ là hoàn toàn vô nghĩa với các nhà tuyển dụng nếu như các bạn KHÔNG thể giao tiếp thuần thục bằng Tiếng Anh. Có quá nhiều những người tốt nghiệp từ Kinh Tế Quốc Dân đến Ngoại Thương hàng tháng vẫn nhận mức lương vô cùng bèo bọt, đơn giản vì họ không thể giao tiếp bằng Tiếng Anh cho dù bảng điểm Tiếng Anh ở trường Đại học của họ rất đẹp, chứng chỉ Tiếng Anh của họ KHÔNG phải hạng xoàng. Thế mới biết, Tiếng Anh cũng rất quan trọng cho tương lai của các bạn.

Đặc biệt, trong thời kì mới, khi mà Việt Nam đang gỡ bỏ các hàng rào thuế quan, đang từng bước hướng tới mở cửa hoàn toàn với thế giới, việc KHÔNG biết Tiếng Anh đồng nghĩa với việc phần trăm bạn thất nghiệp hoặc có một công việc với số lương ít ỏi là rất cao. Hãy đầu tư thật nghiêm túc, thật bài bản. Hãy nhớ, Tiếng Anh là hành trang KHÔNG thể thiếu cho những năm tháng sắp tới của cuộc đời bạn!

–1 thích
bởi ღ๖ۣۜBé๖ۣۜĐẹp๖ۣۜZaiღ (-115 điểm)
Việc học một thứ ngôn ngữ khác không phải tiếng mẹ **, bao giờ cũng đem lại cho bạn nhiều khó khăn, vì thế để học tốt tiếng Anh hay bất kì thứ tiếng nào khác đòi hỏi bạn phải có những động lực khá rõ ràng.

Các câu hỏi liên quan

+3 phiếu
6 câu trả lời 4.1k lượt xem
đã hỏi 5 tháng 9, 2017 trong Khác bởi myduyen2006 Thần đồng (1.1k điểm)
+3 phiếu
0 câu trả lời 284 lượt xem
+2 phiếu
1 trả lời 7.0k lượt xem
+2 phiếu
3 câu trả lời 460 lượt xem
đã hỏi 8 tháng 9, 2017 trong Tiếng Anh tiểu học bởi myduyen2006 Thần đồng (1.1k điểm)
+5 phiếu
3 câu trả lời 148 lượt xem
                                                                          
đã hỏi 5 tháng 9, 2017 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi myduyen2006 Thần đồng (1.1k điểm)
+2 phiếu
3 câu trả lời 1.1k lượt xem
đã hỏi 5 tháng 9, 2017 trong Lịch sử tiểu học bởi myduyen2006 Thần đồng (1.1k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 133 lượt xem
+2 phiếu
8 câu trả lời 2.9k lượt xem
đã hỏi 5 tháng 9, 2017 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi myduyen2006 Thần đồng (1.1k điểm)
+4 phiếu
3 câu trả lời 865 lượt xem
đã hỏi 10 tháng 9, 2017 trong Vật lý lớp 6 bởi myduyen2006 Thần đồng (1.1k điểm)
+2 phiếu
3 câu trả lời 2.9k lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...