Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Lịch sử lớp 7 bởi lehoanganh962004 Thần đồng (1.4k điểm)
nêu công lao và đánh giá vê công lao của Trân Quốc Tuân
đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi lehoanganh962004 Thần đồng (1.4k điểm)
 
Hay nhất
Trần H ng ạo (1232 - 1300) là danh t ớng thời nhà Trần trong lịch sử Việt Nam, là ng ời có công lớn trong ba lần kháng chiến chống Nguyên Mông. ồng thời ông còn là một nhà nghiên cứu quân sự với các bộ binh pháp Binh th yếu lợc và Vạn Kiếp bí truyền. Ông còn đ ợc ng ời dân Việt tôn sùng nh bậc thánh, nên còn đ ợc gọi là ức thánh Trần. Ông tên thật là Trần Quốc Tuấn, là con trai của An Sinh v ng Trần Liễu, cháu gọi vua Trần Thái Tông bằng chú, Nguyên quán: Phủ Thiên Tr ờng (nay thuộc xã Lộc V ợng, thành phố Nam ịnh)]. Ông còn có hiệu là H ng ạo V ng . Ông vốn có tài quân sự, lại là tông thất nhà Trần, do đó trong cả ba lần quân Nguyên Mông tấn công ại Việt, ông đều đ ợc vua Trần cử làm t ớng ra trận. ặc biệt trong cuộc chiến chống quân Nguyên lần thứ hai và thứ ba, ông đ ợc vua Trần Nhân Tông phong làm Tiết chế các đạo quân thủy bộ. D ới sự lãnh đạo của ông, quân dân ại Việt chiến thắng ở Ch ng D ng, Hàm Tử, Vạn Kiếp, Bạch ằng, đuổi quân Nguyên - Mông ra khỏi đất nớc. Sau khi kháng chiến chống Nguyên - Mông lần thứ ba thành công, H ng ạo V ng Trần Quốc Tuấn lui về sống ở Vạn Kiếp. Ông đã dựa vào địa thế vùng Vạn Kiếp mà Kiếp Bạc là trung tâm để lập phủ đệ và quân doanh làm phòng tuyến chiến lợc giữ mặt đông-bắc của ại Việt. Ông còn cho trồng các loại cây thuốc để chữa bệnh cho binh s và nhân dân trong vùng. Mùa thu tháng 8, ngày 20 năm Canh Tý, H ng Long thứ 8 (tức ngày 11-10-1300 , H ng ạo V ng mất. Theo lời dặn, thi hài ông đ ợc hoả táng thu vào bình đồng và chôn trong v ờn An Lạc, giữa cánh rừng An Sinh, không xây lăng mộ. Sau khi ông mất, triều đình phong tặng là Thái s Th ợng Phụ Quốc công Nhân V H ng ạo ại V ng. Nhân dân ại Việt vô cùng th ng tiếc ng ời anh hùng dân tộc đã có công lao to lớn trong cuộc kháng chiến chống xâm lợc Nguyên Mông bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và độc lập dân tộc nên lập đền thờ ông trên nền V ng phủ gọi là đền Kiếp Bạc. Ng ời dân ại Việt kính trọng vinh danh ức Thánh Trần và lập đền thờ ở nhiều ni.
0 phiếu
bởi thinhlukaku Cử nhân (2.3k điểm)
Trần Hưng Đạo (1232 - 1300) là danh tướng thời nhà Trần trong lịch sử Việt Nam, là người có công lớn trong ba lần kháng chiến chống Nguyên Mông. Đồng thời ông còn là một nhà nghiên cứu quân sự với các bộ binh pháp Binh thư yếu lược và Vạn Kiếp bí truyền. Ông còn được người dân Việt tôn sùng như bậc thánh, nên còn được gọi là Đức thánh Trần. 
Ông tên thật là Trần Quốc Tuấn, là con trai của An Sinh vương Trần Liễu, cháu gọi vua Trần Thái Tông bằng chú, Nguyên quán: Phủ Thiên Trường (nay thuộc xã Lộc Vượng, thành phố Nam Định)]. Ông còn có hiệu là Hưng Đạo Vương . 
Ông vốn có tài quân sự, lại là tông thất nhà Trần, do đó trong cả ba lần quân Nguyên Mông tấn công Đại Việt, ông đều được vua Trần cử làm tướng ra trận. Đặc biệt trong cuộc chiến chống quân Nguyên lần thứ hai và thứ ba, ông được vua Trần Nhân Tông phong làm Tiết chế các đạo quân thủy bộ. Dưới sự lãnh đạo của ông, quân dân Đại Việt chiến thắng ở Chương Dương, Hàm Tử, Vạn Kiếp, Bạch Đằng, đuổi quân Nguyên - Mông ra khỏi đất nước. 
Sau khi kháng chiến chống Nguyên - Mông lần thứ ba thành công, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn lui về sống ở Vạn Kiếp. Ông đã dựa vào địa thế vùng Vạn Kiếp mà Kiếp Bạc là trung tâm để lập phủ đệ và quân doanh làm phòng tuyến chiến lược giữ mặt đông-bắc của Đại Việt. Ông còn cho trồng các loại cây thuốc để chữa bệnh cho binh sĩ và nhân dân trong vùng. 
Mùa thu tháng 8, ngày 20 năm Canh Tý, Hưng Long thứ 8 (tức ngày 11-10-1300 , Hưng Đạo Vương mất. Theo lời dặn, thi hài ông được hoả táng thu vào bình đồng và chôn trong vườn An Lạc, giữa cánh rừng An Sinh, không xây lăng mộ. 
Sau khi ông mất, triều đình phong tặng là Thái sư Thượng Phụ Quốc công Nhân Vũ Hưng Đạo Đại Vương. Nhân dân Đại Việt vô cùng thương tiếc người anh hùng dân tộc đã có công lao to lớn trong cuộc kháng chiến chống xâm lược Nguyên Mông bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và độc lập dân tộc nên lập đền thờ ông trên nền Vương phủ gọi là đền Kiếp Bạc. Người dân Đại Việt kính trọng vinh danh Đức Thánh Trần và lập đền thờ ở nhiều nơi.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
3 câu trả lời
+1 thích
2 câu trả lời
0 phiếu
1 trả lời
0 phiếu
0 câu trả lời
Nêu những điểm khác nhau và giống nhau và khác nhau của các quốc gia phong kiến Đông Nam Á? Giúp mình trước ngày 27/10/2021 với nha, cảm ơn các bạn!
đã hỏi 26 tháng 10, 2021 trong Lịch sử lớp 7 bởi han71
0 phiếu
1 trả lời
Có 3 người thợ làm chung 1 công việc mất 2 giờ. Người thứ 1 làm xong công việc đó trong 4 giờ, người thứ 2 làm xong công việc đó trong 5 giờ. Hỏi người thứ 3 làm xong công việc đó trong bao nhiêu giờ? A. 19 giờ B.  giờ C. 20 giờ D.  giờ Cho tam giác ABC. Kẻ BD⊥AC,CF⊥AB. Biết . Tính  A.  B.  C.  D.   
đã hỏi 27 tháng 11, 2016 trong Toán tiểu học bởi Khách
+4 phiếu
1 trả lời
Nêu tên bảy người khai sinh nghành công nghiệp mới
đã hỏi 26 tháng 9, 2019 trong Tin học lớp 7 bởi xmak1208 Cử nhân (3.2k điểm)
+1 thích
3 câu trả lời
Nêu các thì : TLĐ, QKĐ,HTĐ, HTHT. Chuyển sang câu bị động Ai làm xong và đúng nhất mk sẽ tặng 1 like và 1 tick nhé ^^^^^^^^^o^^^^^^^^^^^
đã hỏi 25 tháng 2, 2017 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi ღƸ̴⊰ ๖ۣۜTooru ⊱Ʒღ Thạc sĩ (7.2k điểm)
+1 thích
3 câu trả lời

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...