Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
11.0k lượt xem
trong Tiếng Việt tiểu học bởi khoiclip Học sinh (252 điểm)
hãy viết một đoạn văn miêu tả cảnh đẹp ở địa phương em
đã đóng
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Tick mình nha!

+! cho bạn nà!

3 Trả lời

+1 thích
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi khoiclip
 
Hay nhất
Nơi em sống là một vùng quê nằm ở ngoại thành. Xung quanh là ruộng lúa sông ngòi. Với những cánh đồng bát ngát, cò bay mỏi cánh hiện lên trong sương sớm.

Bác Mặt Trời đã lấp ló sau rặng tre rì rào. Một màn sương xám bao phủ lên cánh đồng. Nhìn từ xa, cánh đồng trông như một tấm thảm xanh mượt mà tươi tốt. Xa xa, thấp thoáng những bà con xã viên đang bắt sâu, nhố cỏ. Hai bên đường là những hàng cà chua thẳng tăm tắp được các bác nông dân dựng giàn vững chắc. Từng chùm cà chua tròn căng, thấp thoáng có vài quả cà chua đỏ mọng nổi bật trên nền lá xanh um. Bên phải con đường, ruộng su hào đã hiện lên trước mắt, với những củ su hào tròn to như chiếc bát úp. Bên cạnh là một con kênh xanh xanh uốn quanh như dải lụa. Trên bờ kênh, ruộng cải với những bông hoa vàng rực rỡ, khoe sắc cùng đàn bướm rập rờn. Bên trái, ruộng hành xanh tốt đã hiện ra. Ồ! Đẹp quá! Trông luống hành mới ngon lành làm sao. Hành giúp cho mọi món canh đều ngon đúng như câu nói: “Trăm thứ canh không hành không ngon”. Chà! Từ xa đã nổi bật màu trắng của cây súp lơ. Cây súp lơ, nếu ai không biết nó sẽ cho rằng đó là một bông hoa màu trắng. Cũng đúng! Vì nó cũng chẳng khác một bông hoa chút nào. Cánh đồng được tô thêm màu xanh tốt đó cũng là nhờ ruộng khoai tây với những ngọn xanh mập mạp. Hàng cải bắp với cái thân béo tròn và chắc nịch của mình đã chứng tỏ địa vị của nó trong cánh đồng màu. Nếu cánh đồng không có bắp cải chắc hẳn sẽ mất đi màu trắng nõn nà của nó! Trên cái lá xanh bọc lấy cái bụng là những hạt sương mai, lóng lánh như hạt ngọc, trong suốt như pha lê. Bên trái ruộng cải bắp, một ruộng khoai lang xanh um tùm. Thân nó to và mập tím cùng với chiếc lá khoai như cái đĩa con. Tất cả! Tất cả đều hoà vào nhau cho cánh đồng thêm tươi xanh, mỡ màng.

Đứng giữa cánh đồng màu của hợp tác xã mà em cảm thấy như đứng giữa một khu rừng thu nhỏ. Cánh đồng mùa xuân như hứa hẹn một mùa bội thu.
bởi khoiclip Học sinh (252 điểm)
hay đấy tí vua đệ nhất
+4 phiếu
bởi ๖ۣۜAngelica (-13,611 điểm)
Quê em có biết bao nhiêu là cảnh đẹp nhưng cảnh mà gần gũi thân thiết với em in nhiều dấu ấn kỉ niệm tuổi thơ đẹp của em đó là cảnh cánh đồng làng quê em.Cánh đồng làng chạy dọc theo men đường làng quê em,trải một màu vàng xuộm mênh mông bát ngát thẳng cánh có bay, dọc hai bên cánh đồng là lũy tre xanh rì rào trong gió, trên cành có những chú chim đang nhảy nhót hót vang những bản nhạc không lời nghe thật hay.Dưới đồng các bác nông dân đang nhanh tay gặt lúa ai cũng chuyện trò cười nói vui vẻ vì được một ngày mùa bội thu. Mấy bạn nhỏ đi học về đang tíu tít tranh luận về bài học trên lớp .Càng ngắm càng yêu quê hương mình biết bao, em sẽ phấn đấu học thật giỏi để về xây dựng quê hương mình ngày một giàu đẹp hơn.

ST
+1 thích
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
Dòng sông quê em được mang tên là Sông Bồ. Buổi sáng, những ánh nắng ban mai soi xuống dòng sông, lúc đó dòng sông như một thảm lụa óng ánh. Hai bên bờ, những rặng tre còn đọng những giọt sương long lanh nghiêng mình xuống dòng sông. Mặt trời đã nhô lên cao chiếu những tia nắng chói chang xuống mặt sông, dòng sông trở nên lung linh đẹp lạ thường. Những buổi trưa hè, chúng em lại rủ nhau đi tắm sông, tha hồ bơi lội thả mình trên sông như muốn tận hưởng hết sự mát mẻ, sự hiền hòa của dòng sông. Chiều về, mặt sông lửng lơ trôi, thi thoảng có những cơn gió nhẹ thổi qua làm cho mặt sông lăn tăn gợn sóng. Những đêm trăng sáng mặt sông mới đẹp làm sao, nó như một tấm gương phản chiếu những ngôi sao, những đám mây và ánh trăng xuống dòng sông. Tất cả thật lung linh, huyền ảo.

Yêu lắm dòng sông quê em, sông đã đem nước về nuôi sống cho những cánh đồng, bốn mùa tươi tốt, đưa cá về nuôi sống những người nông dân. Sau này dù có đi đâu xa em cũng sẽ không bao giờ quên con sông này.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 778 lượt xem
Viết đoạn văn miêu tả một cảnh đẹp mà em thích 
đã hỏi 6 tháng 3, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Nguyễn Thanh Hằng
+2 phiếu
7 câu trả lời 1.9k lượt xem
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả một cảnh đẹp ở quê em hoặc nơi em sinh sống. (bằng tiếng anh)
đã hỏi 17 tháng 12, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi khoiclip Học sinh (252 điểm)
  • 1-cho-ai-nhanh-nhất-đúng-nhất-không-cần-biết-là-ai
+1 thích
1 trả lời 8.0k lượt xem
Viết một đoạn văn miêu tả về cảnh đẹp quê hương trong đó có sử dụng từ láy, từ ghép. Cho biết tác dụng của từ láy.    
đã hỏi 8 tháng 11, 2017 trong Toán tiểu học bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 259 lượt xem
Viết đoạn văn ngắn miêu tả cảnh đẹp trong đợt nghỉ hè, có sử dụng ít nhất 3 cặp từ đồng nghĩa
đã hỏi 22 tháng 8, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
+1 thích
1 trả lời 101 lượt xem
Viết đoạn văn tả về cảnh đẹp quê hương
đã hỏi 7 tháng 5, 2020 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 355 lượt xem
Miêu tả một cảnh đẹp của quê hương em 
đã hỏi 4 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi noo-name Thần đồng (880 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.6k lượt xem
giúp-mình-với không-chép-trên-mạng-nha
đã hỏi 13 tháng 10, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Bánh Trôi Nhỏ Học sinh (143 điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 4.1k lượt xem
Miêu tả một cảnh đẹp mà em đã gặp trong mấy tháng hè (có thể là phong cảnh nơi em nghỉ mát, cảnh nơi em ở hoặc cánh đồng hay rừng núi quê em) không chép mạng
đã hỏi 8 tháng 9, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Sharks Cử nhân (2.2k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 92 lượt xem
đã hỏi 27 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi idog480430 Thần đồng (1.0k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...