Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
133 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi

smiley' Chứng minh rằng đời sống nhân dân ta sẽ bị tổn hại nếu con người không có ý thức bảo vệ môi trường ''yesheartlaughmailcryingcryingcryingsad


2 Trả lời

+2 phiếu
bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ Tiến sĩ (10.6k điểm)

Từ thuở con người xuất hiện trên Trái Đất, môi trường sống là một điều kiện không thể thiếu cho sự sinh tồn của sự vật và con người. Hiện nay, do nhu cầu đời sống vật chất cao nên ít ai quan tâm đến và làm cho môi trường ngày càng trở nên xấu đi do những kẻ vô lương tâm phá hoại.

Môi trường là không gian sống của con người, động vật,...Bao gồm tất cả những gì xung quanh ta và được phân thành hai loại: môi trường tự nhiên và môi trường nhân tạo. Môi trường tự nhiên là các yếu tố thiên nhiên như không khí, nước, đất, rừng,... Là lá phổi xanh của Trái Đất, là những ngọn núi cao hùng vĩ, là ánh sáng rạng ngời,... Môi trường rất quan trọng đối với đời sống của mỗi người. Vì thế, chúng ta phải bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sức khỏe của chính mình

Môi trường là bầu không khí cho ta hít thở. Nhưng bây giờ thì bầu không khí ấy đang bị ô nhiễm do những nhà máy, xí nghiệp mà ta đã tự hào dựng lên, thả khí độc nghi ngút, làm cho một giây Trái Đất nặng thêm một tấn bụi. Những chiếc xe ô tô, xe máy tấp nập liên tục chạy trên đường, khói xả ra đen bụi cả đường phố. Làm cho không khí trở nên ngột ngạt nặng nề. Từ đó, tầng ô-zôn ngăn cản sức nóng của Mặt Trời cũng đang bị thủng ngày một lớn hơn. Sức nóng ấy làm băng tan ra và tràn vào đất liền gây ngập lụt, bão, và sóng thần. Không chỉ thế, không khí bị ô nhiễm gây ra mưa a-xit làm hư hại mùa màng, phá hủy nhiều rừng cây và đời sống của các sinh vật cũng bị đe dọa.

Cây xanh là nguồn cung cấp không khí trong lành. Cây còn ngăn lũ, cho bóng mát, bảo vệ đời sống con người. Vì thế, cây xanh cũng rất quan trọng trong môi trường. Nhưng có một số người không hiểu điều đó, chặt phá cây, đốt rừng, xuất hiện đất trống đồi trọc. Màu xanh dần dần biến mất, khí hậu trở nên ngột ngạt. Lũ lụt tràn về gây nhiều thiệt hại. Những nguồn lợi quý giá như gỗ, nguyên liệu làm thuốc,...dường như cũng bị cuốn vào những lưỡi cưa phá hoại rừng. Chỉ một hành động tàn nhẫn đó đã phá hoại vẻ đẹp thiên nhiên, mà con người không thể tạo ra.

Đâu chỉ có vậy, rừng còn là nơi cư trú của các loài động vật hoang dã, quý báu mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Con người đã săn bắn thú quý hiếm bán cho nhau. Chỉ vì cái lợi trước mắt mà tàn phá thiên nhiên. Bây giờ một số loài đã và đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Chúng ta nên bảo vệ, xây dựng nhiều khu bảo tồn để bảo vệ các thú vật quý hiếm.

Thành phần tiếp theo cũng có không ít vai trò quan trọng đó chính là nước. Nước là vật chất không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của con người và sự vật. Ví dụ như: làm nước uống, giao thông đường biển, và nhiều sinh hoạt khác. Hãy nghĩ xem nếu một ngày không có nước thì mọi vật sẽ ra sao? Sẽ chất dần, héo dần vì mất nước, khô khan. Điều đó sẽ xảy ra nếu chúng ta cứ phung phí, không biết sử dụng hợp lí. Người ta thường nói "rừng vàng, biển bạc" mà giờ đây mặt biển lại bập bềnh toàn rác thải. Những ao, hồ bị ô nhiễm do rác của con người quá nhiều làm cho cá, tôm chết, nhiễm bệnh hàng loạt. Rồi con người lại sử dụng nguồn nước đó, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh bệnh. Ôi, thật kinh khủng! Nguồn nước bị ô nhiễm chẳng những không sử dụng được mà còn gây ô nhiễm môi trường do mùi hôi thối. Như mọi người cũng đã biết, Hồ Gươm là nơi rất sạch đẹp, dành cho mọi người đi tham quan, ngắm cảnh ở đây. Nhưng cách đầy không lâu có một bài báo đưa tin về việc ý thức người dân bị giảm sút làm cho hồ bị ô nhiễm, mất đi vẻ đẹp văn hóa của Hồ Gươm.

Hiện nay, sự ô nhiễm môi trường đã đến mức báo động. Chúng ta nên bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực. Không khí bị ô nhiễm thì cần phải có những biện pháp lọc không khí. Nguồn nước bị ô nhiễm thì phải bảo vệ và tiết kiệm nước. Rừng bị tàn phá thì phải trồng thêm cây. Tích cực tham gia các hoạt động phong trào như: Mùa hè xanh, Ngày chủ nhật,...Nếu mỗi người đóng góp một ít thì chẳng bao lâu môi trường sẽ ngày càng xanh tươi.

Môi trường sống là rất quan trọng. Nếu không có môi trường thì sẽ không có chúng ta, không có sự sống. Nhưng đã có nó thì phải biết giữ gìn, bảo vệ. Chúng ta không nên có thêm hành động nào phá hoại môi trường. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt nhất để hành tinh luôn xanh tươi.

Bài làm tham khảo thôi nhe bạn bạn đọc nhé 

Trân trọng @khogntuanminh443166

0 phiếu
bởi SONGOKU LIGHT Cử nhân (1.9k điểm)
Môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và sức khỏe của cộng đồng nhưng hiện nay môi trường đang bị đe dọa một cách nghiêm trọng do chính bàn tay của con người. Vì vậy mỗi chúng ta cần ý thức và hiểu được rằng: bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Môi trường là tất cả những gì ở xung quanh chúng ta và rất thân thiện gần gủi với chúng ta. Môi trường bao gồm: môi trường tự nhiên và môi trường nhân tạo. Môi trường tự nhiên bao gồm: đất đai, sông ngòi, không khí , cây cối, động thực vật,……Môi trường nhân tạo là do con người tạo nên như đường xá, nhà máy, xí nghiệp,… Tất cả những vấn đề trên đều có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người.

Thật vậy ! Môi trường có một mối quan hệ mật thiết tới cuộc sống con người . Những cánh rừng bạt ngàn như những lá phổi xanh khổng lồ đem lại bầu không khí trong lành cho con người. Không những thế rừng còn che chắn bão lũ, là nơi trú ngụ của những loài động vật quý hiếm. Vậy mà giờ đây rừng đang bị chính bàn tay con người tàn phá một cách không thương tiếc dẫn đến thiên tai, lũ lụt xảy ra ngày càng nghiêm trọng dẫn đến bao cảnh đau lòng.

Mặc khác nguồn nước cũng đang bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi các chất thải từ các nhà máy dẫn đến cá chết hàng loạt nguồn nước sinh hoạt không được đảm bảo dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Ở các thành phố lớn dân cư đông  đường xá cầu cống xuống cấp lượng xe cộ nhiều nên không khí cũng bị ô nhiễm nặng tai nạn giao thông ngày càng nhiều đã cướp đi bao nhiêu sinh mạng. Ở nông thôn, do hình thức và trình độ hiểu biết của người dân chưa cao nên sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu không có hiệu quả. Từ những vấn đề nêu trên đã giúp chúng ta hiểu rõ môi trường có ảnh hưởng rát lớn đến sức khỏe của cộng đồng nói chung và sự sống của con người nói riêng. Từng ngày từng giờ môi trường đang lên tiếng kêu cứu. Vậy mỗi chúng ta phải làm gì để bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta?

Tóm lại môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cộng đồng. Vậy nên chúng ta phãi có ý thức giữ gìn môi trường sống. Là học sinh chúng ta hãy có ý thức trồng thêm cây xanh, giữ gìn vệ sinh trường lớp. Làm được như vậy là chúng ta đã góp phần bảo vệ được cuộc sống của chính mình

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 272 lượt xem
Đề bài: Bạn em chỉ ham thích trò chơi điện tử, truyền hình, ca nhạc,... mà tỏ ra thờ ơ, ko quan tâm đến thiên nhiên. Em ... thế chúng ta cần gần gũi với thiên nhiên, yêu mến thiên nhiên.
đã hỏi 2 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Nina Kyung Thần đồng (1.4k điểm)
+1 thích
0 câu trả lời 80 lượt xem
Trong truyền thuyết hồ gươm sau khi đánh giặc xong, lê lợi đã trả lại gươm thần cho rùa vàng trên hồ tả vọng.Trong bài thơ Phò giá về kinh , Trần Quang Khải cũng đưa ra lời dặn dò:" Thái bình nên gắng sức,non nuóc ấy ngàn thu".Những điều này cho em hiểu j về con người việt nam,hãy viết một bài văn biểu cảm về đăjc điểm đó của con ng Việt nam ta
đã hỏi 16 tháng 12, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Giaminh
+1 thích
4 câu trả lời 227 lượt xem
bài 1: Vừa qua trên 1 số trang mạng xã hội nhà văn trẻ Tuệ Nghi đã nới lên ý kiến về việc gộp tết tây và tết ta làm 1 . Ý kiến đó có nhận đc cả sự đồng tình lẫn phản đối. Em hãy nêu quan điểm của mk về ý kiến của nhà văn Tuệ Nghi.
đã hỏi 4 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Anh_2004 Thần đồng (573 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 41 lượt xem
câu 1: thực đơn là gì? nguyên tắc xây dựng thực đơn câu 2: món tổ chức tốt một bữa ăn cần chuẩn bị những gì? câu 3: khi lựa chọn thực đơn chuẩn bị những gì? câu 4: em hãy xây dựng thực đơn cho bữa tiệc nhật gồm 4 món ăn gì ? câu 5: nêu biện pháp phòng tránh nhiễm trùng, nhiễm độc thực phẩm ? câu 6: phương pháp trộn dầu giấm câu 7: nêu quy trình trộn dầu giấm (món xà lách trộn giấm)  
đã hỏi 23 tháng 5, 2020 trong Công nghệ lớp 6 bởi ngoctruc082020801 Học sinh (5 điểm)
+3 phiếu
2 câu trả lời 560 lượt xem
Một sân trường hình chữ nhật có chiều dài 40m, chiều rộng 25m. Trên bản đồ tỷ lệ 1 : 500 thì sân trường đó có diện tích là bao nhiêu?
đã hỏi 21 tháng 5, 2019 trong Toán tiểu học bởi NamikazeMinato Thần đồng (1.4k điểm)
  • 1k
+5 phiếu
3 câu trả lời 184 lượt xem
Một chuồng có 35 con vật. Trong đó có 15 con bò. Tìm tỉ số phần trăm giữa số con bò và số con vật trong chuồng.
đã hỏi 5 tháng 5, 2019 trong Toán tiểu học bởi NamikazeMinato Thần đồng (1.4k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 384 lượt xem
Tính:   cộng  cộng  cộng  cộng  Chữ cộng là cộng các phân số với nhau nha các bạn !
đã hỏi 30 tháng 4, 2018 trong Toán lớp 6 bởi Thư Nguyễn Ngọc Học sinh (21 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 76 lượt xem
viết 1 đoạn văn ngắn về ý thức bảo vệ môi trường của em và bạn em.  
đã hỏi 28 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
+1 thích
2 câu trả lời 171 lượt xem
1. Em phải làm gì khi có sâu trong bát canh, mọt trong gạo 2. Giờ tan trường Duy tới quán cốc ổi vừa đi vừa ăn vội trên đường về nhà. Khi về nhà Duy nói với mẹ :" Con bị đau bụng nên không ăn cơm". Theo em bạn Duy tại sao bị đau bụng 3. Cách phòng bệnh tiêu chảy vào mùa nắng
đã hỏi 4 tháng 4, 2017 trong Công nghệ lớp 6 bởi Nakamura Yukiko Học sinh (357 điểm)
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...