Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Ngữ văn lớp 6 bởi
EM HÃY TẢ MỘT ĐÊM TRĂNG ĐẸP

 

2 Trả lời

0 phiếu
bởi Xuhoa13 ● Cộng Tác Viên Thạc sĩ (7.4k điểm)
 
Hay nhất
Em thích nhất những đêm trăng nơi miền quê, nhất là đêm trung thu trăng sáng tỏ. Khoảnh khắc hoàng hôn bắt đầu buông xuống, chúng em ai nấy đều chuẩn bị cho riêng mình những chiếc lồng đèn xinh xắn đầy sắc màu để chào đón trung thu vui vẻ. Rồi đêm cũng đến rất nhẹ nhàng. Ông trăng sáng, tròn vành vạnh như một chiếc bánh mật thơm, ngon mà cô tiên nào bỏ quên trên bầu trời đầy sao. Ánh trăng sáng, soi rõ sân nhà em và cả những lối đi trong xóm. Ngoài vườn, gió lùa qua những cây cau như đang hát lên một khúc nhạc du dương, êm ái. Lúc này, vô số ánh trăng xuyên qua kẽ lá rọi xuống mặt hồ long lanh như chứa đầy kim cương quý giá. Chúng em thi nhau đốt đèn và vui đùa. Chơi chán, chúng em chạy đến những bãi cỏ cạnh hồ, cả bọn cùng bắt nhịp và hát vang những bài ca mừng đêm trăng trung thu. Màn đêm dày đặc như bị phá vỡ bởi những tiếng đùa vui vẻ và ánh trăng sáng rọi. Dưới nước, những chú cá rô, cá chép thỉnh thoảng đảo người, ngoi lên mặt nước như muốn cùng vui chơi với chúng em. Đêm càng khuya, ánh trăng càng sáng. Những chú thạch sùng, chú ếch, ễnh ương không ngừng kêu ran lên trong các bụi rậm. Một lúc sau, chúng em ai nấy đều tản mác về nhà, trả lại sự yên tĩnh vốn có của đêm khuya. Mọi người đều đi ngủ cả. Ngoài trời, chỉ còn lại ánh trăng sáng vằng vặc soi nóc nhà, những tán lá cây. Mặt hồ như được dát một lớp ánh vàng dìu dịu mang vẻ thơ mộng, yên bình của làng quê...

Em rất thích những đêm trăng sáng, nhất là khoảnh khắc đêm trung thu. Nó mang lại bầu không khí dịu dàng, đẹp đẽ và không kém phần vui tươi. Bây giờ em đã chuyển nhà lên thành thị. Dù đêm trăng đó em không còn gặp lại nữa, nhưng dẫu sao, em vẫn nhớ như in hình ảnh của những đêm trăng sáng đã lưu lại bao kỷ niệm đẹp đẽ của em thời thơ ấu.

 
0 phiếu
bởi ➻❥Y༶A༶N༶A༶Y༶E༶ʚɞ Thần đồng (653 điểm)
A! Trăng lên, trăng lên rồi... Tiếng bọn trẻ cùng đồng thanh cất lên làm tôi chợt giật mình. Bước ra khỏi bàn học, đi về phía cuối sân, nơi đó tôi đã nhìn rất rõ ánh trăng từ từ nhô lên, lúc đầu là một nửa quả cầu đỏ rực. Một lát sau là một cái mâm vàng lóng lánh. 

Quả là một ánh trăng tuyệt đẹp! Trăng vàng và tròn vành vạnh. Trăng lên cao đến ngọn cây sầu riêng trong vườn thì hiện rõ hơn hình ảnh chú cuội và gốc đa. Mặt trăng như một cái bánh đa lớn treo lơ lửng giữa trời cao như thách thức mà hễ có ai đó thèm thuồng cũng đành chịu. Ánh trăng chan hoà trải đều trên những thảm cỏ, đùa giỡn nhảy nhót với những gợn sóng trên mặt hồ.

Ánh trăng tò mò luồn lách qua song cửa sổ, in hình trên nền tường xanh nhạt. Nhưng chẳng gì đẹp bằng cây, hoa lá được tắm mình dưới ánh trăng. Những khóm hồng bạch vui mừng toả hương thơm ngát... À! Hôm nay trông cô hồng nhung thật kiều diễm. Tấm áo đỏ thẫm của cô còn lấp lánh những ánh vàng. Cô từ từ hé mở, để hứng hạt sương đêm. 

Trăng dìu dịu lan toả ánh sáng xuống đồng lúa, nhà cửa, ruộng vườn. Con đường trước cửa nhà tôi trải vàng ánh trăng, sâu hun hút. Ánh điện ánh trăng hoà vào nhau làm một. 

Đã ngắm hết quang cảnh quanh mình, tôi lặng lẽ đi vào vườn. Dưới trăng, cảnh vật bỗng trở nên sống động vui tươi lạ thường. Trăng ơi, hãy trôi chầm chậm. Hãy để cho tôi được ngắm mãi cảnh vật quyến rũ này.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
3 câu trả lời
đã hỏi 2 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Nico Robin Thần đồng (708 điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời
+1 thích
2 câu trả lời
Từ bài văn Lao xao của Duy Khán, em hãy tả lại khu vườn vào một buổi sáng đẹp trời
đã hỏi 14 tháng 2, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi kakashi Cử nhân (2.7k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời
Tả một khu vườn vào một buổi sáng đẹp trời. (Có dàn ý chi tiết nha)
đã hỏi 25 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Ái Ngân Thần đồng (508 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời
+1 thích
3 câu trả lời
tình bạn tuổi học tro la ki niệm đẹp nhất .Hãy kê lại một ki niệm sâu sắc nhất của em Giúp mk với Mk đang cần gấp
đã hỏi 7 tháng 1, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi kembofan Học sinh (271 điểm)
0 phiếu
1 trả lời
giúp mình với  
đã hỏi 28 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi diep2005 Thần đồng (1.1k điểm)
0 phiếu
1 trả lời
0 phiếu
1 trả lời
- Em hãy nêu ý nghĩa và cho biết các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong văn bản Đêm nay Bác không ngủ. P/s : các bạn giúp mình nha
đã hỏi 13 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ♛⊰๖ۣۜHà ๖ۣۜPɧưσηɢ⊱♛ Thạc sĩ (8.3k điểm)
  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    33 Điểm

  3. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    20 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...