Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
989 lượt xem
trong Lịch sử lớp 7 bởi boboiboybv Cử nhân (2.8k điểm)
bởi Đức lượng♥ NGTT Tiến sĩ (11.1k điểm)
+1 cho mình nhé

2 Trả lời

0 phiếu
bởi Đức lượng♥ NGTT Tiến sĩ (11.1k điểm)
Bằng những tác phẩm của mình, họ đã lên án nghiêm khắc Giáo hội Ki-tô và đả phá trật tự xã hội phong kiến. Giờ đây thần thánh không còn là những nhân vật trung tâm trong các tác phẩm văn học, Kinh thánh của nhà thờ không còn là chân lí. Ngược lại, giá trị chân chính của con người được đề cao ; con người phải được tự do phát triển. Văn hoá Phục hưng còn đề cao khoa học tự nhiên, xây dựng thế giới quan duy vật tiến bộ.
0 phiếu
bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)

Phục hưng là một phong trào văn hóa. Nó có nghĩa là phục dựng và làm hưng thịnh lại một giai đoạn lịch sử đã qua, ở đây chính là thời Hy Lạp cổ đại và La Mã (có thể thấy rõ điều này qua các tác phẩm điêu khắc, hội họa, công trình kiến trúc thậm chí là cả thơ ca) 

Còn tinh thần của các tác phẩm này thì có rất nhiều nhưng cơ bản là những ý sau: 

+ Lên án chế độ nhà thờ giáo hội và thời kỳ Trung cổ ở các nước châu Âu. Giai đoạn này, con người bị các thế lực nhà thờ và vua chúa áp bức bóc lột và họ lấy giáo lý của nhà thờ (kinh cựu ước) ra để làm ngu muội dân chúng. Nhưng thời kỳ Phục hưng đến, kéo theo đó là ngành khoa học phát triển đã làm tiến bộ xã hội loài người và lên án chế độ nhà thờ. Nến em đọc truyện về việc Galile chứng minh trái đất quay quanh mặt trời sẽ thấy rõ sự bảo thủ của nhà thờ. 

+ Giải phóng cái tôi cá nhân của con người, hướng con người đến một cuộc sống tươi đẹp hơn, đủ đầy, no ấm, hạnh phúc hơn. Nó đề cao tình yêu thương giữa người với người, tình yêu đồng loại, tình yêu lứa đôi. Giải phóng họ khỏi những xiềng xích của chế độ, đem đến cho họ những khao khát đời thường, những điều nhà thờ cấm đoán họ bao lâu nay. 

+ Đề cao giá trị của Chân- Thiện- Mỹ. Nó hướng con người ta đến cái đẹp hoàn mỹ. Trong thời kỳ này, tư tưởng vẫn là nghệ thuật vị nghệ thuật" song vẫn có những tác phẩm "nghệ thuật vị nhân sinh" thể hiện qua các tác phẩm của Molie, Shakespeare. Qua những bức tranh đời sống sống động, các tác phẩm của thời kỳ này hướng con người ta đến những ước mơ cao đẹp, những lý tưởng sống thanh cao. Ước mơ về một xã hội lý tưởng của con người ngay cả khi chết đi như "Thần khúc" của Dante. 

+ Tinh thần nhân đạo, tổng hợp hết cả 3 cái trên nhé. 

Các câu hỏi liên quan

–1 thích
4 câu trả lời 608 lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 140 lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 243 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 683 lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 683 lượt xem
Nêu các chính sách đối nội của các vua thời Tần – Hán và tác động của các chính sách đó đối với xã hội phong kiến Trung Quốc.
đã hỏi 25 tháng 5, 2018 trong Lịch sử lớp 7 bởi boboiboybv Cử nhân (2.8k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...