Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
127 lượt xem
trong Tiếng Việt tiểu học bởi adashino tuấn Học sinh (260 điểm)
Tả con vật mà em yêu thích 
đã đóng

3 Trả lời

0 phiếu
bởi Fennik Cử nhân (3.6k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi adashino tuấn
 
Hay nhất

Năm ngoái, bác Tuấn mang từ quê lên cho em một con cún được ba tháng tuổi. Tuy mới thoáng nhìn qua, nhưng em đã thích nó ngay. Em đặt tên nó là Chino.

Chino lớn nhanh như thổi. Giờ đây, nó khoác trên mình bộ áo màu vàng vói thân hình trưởng thành cân đối. Hai cái tai tròn luôn dỏng lên nghe ngóng đọng tĩnh. Đôi mắt to tròn, sáng. Lỗ mũi đen ướt, đánh hơi rất nhạy. Cái lưỡi hồng thè dài và hàm răng trắng sáng với 4 cái răng nanh nhọn.

Chino có hình dáng như chó nghiệp vụ. Cái ức nở đầy đặn, bụng thon và bón chân thon, cao, vững chãi. Cái đuôi xù quấn hình lưỡi liềm trên lưng.

Nó đi đứng nhẹ nhàng, thoăn thoắt. Buổi sáng, nó vờn với chú chú chuột lang trên sân. Chúng đuổi nhau, vờn mãi mà không biết mệt. Thấm mệt, Chino trèo lên thềm, nằm sấp trên sàn gạch đỏ, gác mõn lên hai chân trước, lim dim ngủ. Tuy thế thôi, xin chớ làm tưởng là nó ngủ say. Mặc dù đang ngủ lơ mơ nhưng hai cái tai úp xuống không bỏ một tiếng động nào. Chỉ cần có một tiếng bước chân nhè nhẹ là nó đứng phắt dậy, linh hoạt hẳn lên. Nếu người lạ, lập tức nó sủa inh ỏi lên. Còn người quen đi đâu, nó mừng vẫy đuôi, mừng ríu rít. Ngày nào đi học về, Chino cũng ra tận cổng đón em, nó chồm hai chân trước ôm chầm lấy em. Có nó, mọi người yên tâm ngủ ngon sau một ngày làm việc vất vả, mệt nhọc. Chino dần được mọi người yêu mến, vì vậy khi đi đâu về, ai cũng có phần quà dành riêng cho nó, lúc thì cái bánh, cái kẹo, lúc là cái xương. Nó đón nhận với vẻ biết ơn và mừng rỡ. Chino khôn ngoan và trung thành và luôn được coi là một thành viên trong gia đình em.

Em rất yêu Chino.

0 phiếu
bởi Lala Manaka Cử nhân (2.3k điểm)

“Meo! Meo! Meo!” Vừa về tới nhà, chú Bông Bông đã quấn lấy chân em mừng rỡ ra mặt Đó là chú mèo ba xin được ở nhà một người bạn thân năm em tròn tám tuổi.

Chú mèo có bộ lông trắng muốt nên em đặt tên cho nó là Bông Bông. Khi mới đưa về chú chỉ to bằng chai nước suối Lavi loại nhỏ. Một năm sau chú đã to bằng chiếc bình thủy Rạng Đông. Bông Bông có cái đầu tròn xoe ngộ nghĩnh to bằng quả bóng nhựa của em. Đôi tai rất thính. Chỉ một tiếng động nhỏ chú cũng phát hiện được nó phát ra từ hướng nào. Đôi mắt của chú tròn vành vạnh và trong xanh như màu nước biển. Cái mũi thì nhỏ xíu phơn phớt màu hồng lúc nào cũng ươn ướt như người bị sổ mũi. Hai bên mép là bộ ria trắng như cước vểnh lên mỗi khi đánh hơi thấy con mồi. Thân hình chú dài, thon thả và mềm mại như các diễn viên xiếc. Mỗi khi chú vươn vai, cải đuôi cong lên như hình một dấu ngã. Bộ lông thì dày, mịn, nhuyễn như nhung. Bàn chân phía dưới có nệm thịt dày màu hồng nhạt, giúp chú di chuyển nhẹ nhàng không gây ra tiếng động. Ngón chân có móng dài sắc ngọt. Những lúc vui chú cào cào vào người, em cảm giác nhồn nhột.

Ban ngày, chú như một cậu ấm hiền lành và thích nhõng nhẽo. Nhưng khi đêm xuống, chú như một trinh sát lành nghề nhanh nhẹn và hoạt bát vô cùng. Chú thường đi vòng quanh nhà rồi dừng lại ở những chỗ mà chú nghi là lũ chuột thường hay thăm viếng.

Buổi sáng, khi nắng vàng phủ khắp sân, mèo nằm cạnh gốc cau, phưỡn cái bụng trắng hồng, mắt lim dim nhìn những áng mây trắng như bông lững lờ trôi trên nền trời xanh cao vời vợi, thật đáng yêu. Có lúc chú giơ chân lên miệng liếm liếm rồi ngồi xổm dậy, quẹt quẹt cái mặt như người gãi ngứa.

Em rất quý Bông Bông vì từ khi có chú, em như có thêm một người bạn luôn ở cạnh. Và điều đáng mừng hơn cả là lũ chuột tự nhiên biến đi đâu mất. Nó đúng là một con vật hữu ích, đáng yêu, đáng quý.



Read more: http://taplamvan.edu.vn/ta-mot-con-vat-nuoi-trong-nha-2/#ixzz4TBseXamC

0 phiếu
bởi 1 báo cáo vi phạm
mấy bạn kia chỉ có thể coppy trên google thôi chứ ghi sao nổi HIHIHIHIHHHHHHHHHHHHHiiiiiiiiiii

Không có câu hỏi liên quan nào được tìm thấy

HOT 1 giờ qua

  1. luckyyhappyy07687

    315 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    174 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    138 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...