Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
563 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi Walkers Thần đồng (618 điểm)
Tả lại bố em khi đang ngồi đọc báo

2 Trả lời

+1 thích
bởi dthanhcoder Cử nhân (4.6k điểm)

 

Chào bạn MokaYuishara

Em thích ngắm nhìn mọi người trong nhà lúc đang làm việc, như mẹ nấu cơm, em trai tập đọc và đặc biệt thích quan sát bố khi đọc báo.

Bố đi làm cả ngày, chỉ có thời gian rảnh rỗi vào buổi tối nên sáng nào trước khi đi làm bố cũng mua báo để ở nhà. Tối tối, sau bữa cơm, bố ngồi đọc báo. Bố coi đọc báo cũng như một công việc, cần tập trung và nghiêm túc. Vì vậy, khi đọc bố rất cần yên tĩnh. Bố ngồi bên chiếc bàn cạnh cửa sổ, ở đó thoáng mát và tĩnh lặng. Mỗi tối, bố đành cả tiếng đồng hồ để xem tin tức. Những tờ báo hay được bố em quan tâm là báo Lao động, An ninh, Tuổi trẻ... và không thể thiếu tờ báo Thể thao. Trước lúc đọc báo, bố lấy từ trong cặp cái kính trắng, mắt không được tốt khiến bố cần có sự trợ giúp. Lần lượt, bố đọc từng tờ một. Tờ báo nào bố cũng mở nhanh tất cả các trang xem có tin tức gì nóng hổi, rồi lại lần lượt xem kĩ từ đầu. Bố rất quan tâm đến những sự kiện nổi bật diễn ra trong ngày nên mục đó được bố rất chú ý. Nhìn dáng bố ngồi ngay ngắn, gương mặt nghiêm túc y như khi làm việc vậy. Đôi mắt bố dõi chăm chú từng dòng, từng dòng một. Đôi lông mày rậm của bố thỉnh thoảng nhíu lại. Những nếp nhăn trên trán lúc co lại lúc giãn ra như suy tư, băn khoăn điều gì. Có lẽ mẩu tin nào đó khiến bố bứt rứt nên bố đưa tay lên vò vò mái tóc khiến chúng rối tung. Những lúc đọc được tin gì tâm đắc, khuôn mặt bố giãn ra dễ chịu, một nụ cười nở khẽ trên môi. Những mẩu chuyện cười làm cho bố thư giãn hơn, thi thoảng tự nhiên bố nói to lên “hay”, khiến cả nhà bụm miệng cười. Tờ báo không thể bỏ qua của bố là tờ Thể thao. Mặc dù dã theo dõi tin trên ti vi nhưng bố muốn xem họ bình luận, nhận xét thế nào về các trận đấu, về các cầu thủ... Vì thế, đây là giờ phút bố say sưa nhất. Bàn tay bố đặt lên bàn, mấy ngón tay gõ gõ nhẹ, cái đầu gật gù vẻ tâm đắc lắm. Mẹ bảo em mang nước cho bố. Em bưng lên để bên cạnh nhưng bố cũng không để ý, cứ mải miết đọc...

Một giờ trôi qua với biết bao cảm xúc. Sau khi “giải quyết" xong các tờ báo, bố thở một hơi nhẹ nhõm. Bố gấp lại các tờ báo một cách gọn gàng rồi đặt lên cái kệ gần đó, xếp theo vị trí đã định. Bố đứng đậy, bỏ đôi kính trên mắt xuống và vặn mình mấy cái... Bố ra nhà ngoài nói chuyện với mọi người. Nếu có tin tức gì hay bố kể lại cho cả nhà nghe, bàn tán sôi nổi. Nhiều khi không biết bố đang nói về vấn đề gì nhưng nhìn bố hào hứng thì ai nấy đều lắng nghe.

Em thích nhất là được nhìn bố ngồi đọc báo mỗi tối. Có lẽ bởi vì cách đọc báo hơi đặc biệt nhưng như vậy mới là bố của riêng em.

 

Chúc bạn học tốt ^^

-Yasou-(QTV)

 

 

 

0 phiếu
bởi HCL Học sinh (38 điểm)

Đã lâu lắm rồi cánh cửa phòng sách nhà em không mở vào buổi sáng sớm. Nhìn qua cánh cửa, em thấy ông em đang ngồi ung dung đọc báo, vẫn là dáng người quen thuộc ấy bên khung cửa sổ, sao mà gần gũi và yêu thương đến thế. 

Ông em năm nay đã ngoài 60 tuổi, nhưng ông vẫn khỏe và phong độ lắm. Thời gian không thể làm mất đi tinh thần lạc quan của ông. Ông em có ba người con, bố em cùng hai cô chú nữa.  Ông sống cùng gia đình em, nhưng năm nào ông cũng  sắp xếp thời gian đến thăm nhà các cô chú. Lần này cũng vậy, ông đi chơi mọi người trong nhà em rất nhớ ông. Bàn cờ của bố em vẫn để nguyên trong ngăn kéo, hộp trà của ông chẳng vơi đi tí nào, còn chồng báo mẹ em lại xếp gọn gàng trên kệ chờ ngày ông về. 

Sáng nay, thấy cửa phòng sách mở em biết chắc ông đã về. Ông em đang ngồi đọc báo. Trên bàn, em thấy chồng báo đặt ở đó. Ông đang đọc một tờ báo Lao Động. Đôi mắt ông tuy không còn tinh tường như trước, nhưng qua cặp kính em thấy ông bình tĩnh dõi theo từng con chữ, từng dòng tin trên mặt báo. Ông đọc lần lượt từng mục trên tờ báo. Đôi bàn tay ông, cẩn thận lật giở từng trang báo. Ông em, có một thói quen, là khi đọc báo ông sẽ mở rộng cả tờ để có thể theo dõi được toàn bộ tờ báo chứ không gấp nhỏ và đọc lướt qua như bố em. Nhìn ông đọc báo, em thấy ông đang rất ung dung, tinh thần vui vẻ.  Mỗi khi có tin tức gì mới, đọc xong ông đều khoe với cả nhà, ai cũng hứng thú nghe ông kể lại trong bữa sáng. Chờ ông đọc hết tờ báo, em mới chạy lại ôm chầm lấy ông. Ông bảo: “Ông nhớ cháu lắm. Hôm qua, cháu mong ông lắm hả?”. Ông xoa đầu em, rồi hai ông cháu dắt tay nhau xuống nhà ăn sáng. 

Sáng nào cũng  vậy, em mẹ mang báo và pha cho ông một tách trà để trên bàn làm việc. Đọc báo đã trở thành một thói quen hằng ngày của ông. Hình ảnh ông ngồi bên cửa sổ, đọc báo rất quen thuộc với cả nhà em. Em mong sao, ông em luôn vui khỏe, sống thật lâu cùng con cháu. 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 182 lượt xem
Tả hình ảnh bố em đang đọc báo.Ai giúp mình nhé!Mình đang cần gấp  
đã hỏi 5 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Phuong Anh
  • ngữ-văn-lớp-6
  • giúp-mình-với
0 phiếu
5 câu trả lời 717 lượt xem
viết bài văn miêu tả ông đang ngồi đọc báo  
đã hỏi 22 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Thần Nông Xử Nữ Thần đồng (585 điểm)
+2 phiếu
2 câu trả lời 2.6k lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 567 lượt xem
đã hỏi 15 tháng 4, 2022 trong Tiếng Việt tiểu học bởi botrf22501 Học sinh (299 điểm)
+2 phiếu
3 câu trả lời 742 lượt xem
Khi đội kèn của xã đang tập luyện, em bé mang quả mơ ra ăn thì bị bố mắng vì đội kèn không thể tập luyện được, điều đó có đúng không? Vì sao?
đã hỏi 24 tháng 6, 2020 trong Sinh học lớp 8 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 148 lượt xem
Nam đang chuẩn bị đi du lịch nước úc thì người bố bảo con hãy mang nhiều đồ ấm vào vì sao bố nam lại nói thế
đã hỏi 11 tháng 12, 2021 trong Địa lý lớp 6 bởi phamngoctienpy1987844 Phó giáo sư (50.6k điểm)
+1 thích
5 câu trả lời 833 lượt xem
Tại sao không nên vừa ăn vừa xem tivi, đọc sách báo?
đã hỏi 7 tháng 12, 2017 trong Sinh học lớp 8 bởi mincin Thần đồng (1.1k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. luckyyhappyy07687

    305 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    165 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    123 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...